Thursday, April 18, 2024
spot_img
HomeViệc làmViệc làm phổ thôngNhững điều cần biết khi theo đuổi nghề hot Bartender

Những điều cần biết khi theo đuổi nghề hot Bartender

Những ly Cocktail đầy màu sắc mê hoặc cùng những động tác điêu luyện bên quầy bar thu hút mọi ánh nhìn của thực khách đã tạo nên một giấc mơ mang tên Bartender khiến giới trẻ cực kỳ yêu thích. Để theo đuổi giấc mơ học Bartender và trở thành một pha chế thực thụ bạn không thể không biết những điều sau.

Bartender là gì?

Bartender là nghề pha chế rượu, cocktail nhận được sự quan tâm của đông đảo giới trẻ hiện nay với nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn cùng mức thu nhập khá cao. Bartender có lịch sử lâu đời ở các nước phương Tây và chỉ mới phổ biến ở Việt Nam trong khoảng 10 năm trở lại đây.

bartender 02
Bartender có nguồn gố từ phương Tây và hiện đang là ngành có nhiều không gian phát triển ở Việt Nam

Những thực khách khi bước vào quán bar, nhà hàng chỉ nhìn thấy được ánh hào quang của Bartender với những màn biểu diễn đa dạng, đầy kích thích, những ly thức uống mê hoặc những sắc màu và hương vị bùng nổ tận cùng. Tuy nhiên, để trở thành một Bartender chuyên nghiệp đòi hỏi người học Bartender phải có được những kỹ năng pha chế chuyên nghiệp và vốn kiến thức chuyên sâu về các loại rượu và các nguyên liệu kết hợp, đồng thời phải thuộc lòng những công thức pha chế cocktail, biết cách kết hợp, định lượng và điều vị thức uống.

Quan trọng hơn là sự sáng tạo và đam mê không mỏi mệt để tìm tòi ra các thức uống mới. Ngoài ra, Bartender còn là người nghệ sĩ biểu diễn, mang đến những thao tác pha chế tung hứng đặc sắc để thu hút khách hàng, và tạo nên bầu không khí vui vẻ.

>>>Tham khảo thêm: Nghề booking bar là gì? Mức lương nghề booking bar bao nhiêu?

Môi trường làm việc và cơ hội phát triển của một Bartender

Bartender là ngành có nhiều cơ hội thăng tiến lên những vị trí khác với mức thu nhập hấp dẫn. Sau khi hoàn thành khóa học Bartender chuyên nghiệp, bạn có thể làm việc tại rất nhiều nơi như: khách sạn, nhà hàng, câu lạc bộ, quán cà phê, khu resort cao cấp và các cơ sở dịch vụ ăn uống khác…

bartender 03
Môi trường làm việc của Bartender cực kỳ sáng tạo và linh động với mức lương hấp dẫn

Căn cứ vào lộ trình nghề nghiệp, ngành này có đến 6 vị trí công việc tương ứng với các cấp độ khác nhau trong hệ thống việc làm, bao gồm: Phụ Bar, Bartender, Bar trưởng, Giám sát Thức uống, Quản lý Thức uống, Quản Lý Bar, Nhà hàng.

Đặc biệt, bạn vẫn có thể thử sức ở lĩnh vực tự kinh doanh và thỏa mãn đam mê bằng cách tự mở quán. Bạn cũng có thể tham gia giảng dạy với vai trò giảng viên tại các trung tâm đào tạo nghề chuyên nghiệp. Hoặc việc tham gia các cuộc thi về nghề trong và ngoài nước sẽ là cơ hội để bạn khẳng định tài năng, học hỏi thêm nhiều kiến thức và rèn luyện kỹ năng.

Ngoài ra, MuaBan.net luôn cập nhật tin đăng việc làm tài xế mới nhất bạn có thể tham khảo:

Công ty Anh Tuấn Hiệp tuyển 2 phụ xe, lương 7tr+2tr cơm, có chỗ ở lại
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
MEGAPOST HCM CẦN TUYỂN LÁI XE TẢI Đi Làm Ngay
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Tuyển lái xe giao hàng đi tỉnh và nhân viên kinh doanh đi thị trường
1
  • Hôm nay
  • Huyện Hoài Đức, Hà Nội
Cần Tuyển gấp Lái xe đưa đón Sếp
1
  • Hôm nay
  • Quận 1, TP.HCM
Cần tuyển 2 tài xế chở hàng, tuổi 20-35, lương 9 triệu,
0
  • Hôm nay
  • Huyện Hóc Môn, TP.HCM
TUYỂN GẤP TÀI XẾ XE BEN 2,5 TẤN, ƯU TIÊN CÓ KINH NGHIỆM LÁI XE BEN
1
  • Hôm nay
  • Huyện Bình Chánh, TP.HCM
Công ty TNHH vĩnh Thảo cần tuyển lái xe bằng C
1
  • Hôm nay
  • Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
TUYỂN LÁI XE TẢI GIAO HÀNG TẠI HÀ NỘI
1
TUYỂN LÁI XE TẢI GIAO HÀNG TẠI HÀ NỘI 10 triệu - 10 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Huyện Thanh Trì, Hà Nội
Nhà phân phối nước ngọt CẦN TUYỂN tài xế và NV giao hàng xe máy ba gác
1
Anh Tuấn cần một lái xe 16 chạy tour du lịch, thạo đường các tỉnh
0
Tuyển lái xe con 7 chỗ tại Hà Nội, làm từ thứ 2 đến thứ 7, đi làm ngay
1
  • Hôm nay
  • Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Cty Junk&Co Việt Nam tuyển lái xe bằng C, làm tại Hà Nội
1
  • Hôm nay
  • Quận Long Biên, Hà Nội
Công ty TNHH Cường Vượng Tuyển  lái xe nâng, lái xe cẩu
1
  • Hôm nay
  • Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Công ty Cổ phần LOTUS BLANC VIỆT NAM CẦN TUYỂN 02 lái xe
1
  • Hôm nay
  • Quận Long Biên, Hà Nội
Cần tuyển tài xế FC lái Auman Thaco 2015, hàng cont nội địa
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
Tuyển lái xe cho gia đình, nhà khu vực Yên Phụ - Nghi Tàm
1
  • Hôm nay
  • Quận Tây Hồ, Hà Nội
Tuyển Gấp LĐPT Xếp Bánh Kẹo Lương 600k/ngày Lơ Xe Tải Nhẹ 14tr/ Tháng
4
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
TÀI XẾ XE TẢI - QUẬN 12 - ĐI LÀM NGAY
3
TÀI XẾ XE TẢI - QUẬN 12 - ĐI LÀM NGAY 9 triệu - 13 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Cần tuyển  2 lái xe  4-7 chỗ chạy tour du lịch, VP, công tác, đi làm
0
  • Hôm nay
  • Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Lương của Bartender là bao nhiêu?

Mức lương của Bartender sẽ được trả tương xứng với vị trí, kinh nghiệm mà bạn sở hữu. Khởi đầu với vị trí Phụ Bar, bạn có thể được trả 150 – 200 USD, và đây được coi như một vị trí partime hoặc học nghề.

Khi đã quyết định gắn bó với nghề, công việc của một Bartender sẽ đem lại thu nhập khá khẩm hơn, tùy vào quy mô kinh doanh của nơi bạn làm việc mà mức lương sẽ dao động từ 200 – 300 USD, thêm vào đó là tiền tip và tiền thưởng doanh số.

Ở các vị trí cao hơn như Bar Trưởng, Giám sát thức uống, Quản lý thức uống và Quản lý nhà hàng bạn sẽ có mức lương khủng lên tới 1200 USD/tháng.

Làm thế nào để trở thành một Bartender

Để trở thành một Bartender thực thụ, người muốn theo đuổi nghề này phải học tập và rèn luyện thật nghiêm túc. Bên cạnh đó phải thực sự yêu thích, sáng tạo không ngừng bởi Bartender không phải là một nghề, mà còn là một nghệ thuật. Một Bartender giỏi pha chế sẽ sáng tạo ra nhiều thành phẩm khác biệt và ấn tượng, có đủ cả sắc, hương, vị nhằm chinh phục được cả những thực khách khó tính nhất. Vì vậy, nếu đam mê và muốn học làm Bartender chuyên nghiệp thì bạn có thể tự học và tìm cho mình một khóa học Bartender để bổ sung kiến thức và rèn luyện những kỹ năng cần thiết nhất của nghề.

bartender 05
Trở thành Bartender như thế nào?

Có rất nhiều các lớp đào tạo Bartender chuyên nghiệp, sát thực tiễn với nội dung đa dạng: học pha chế cocktail, mocktail, các kỹ năng biểu diễn pha chế (Flair Bartending và Showmanship). Tùy thuộc vào điều kiện kinh tế, đam mê và mục tiêu mà bạn có thể lựa chọn các khóa như thế này.

Học Bartender bao nhiêu tiền?

Mỗi địa chỉ dạy pha chế Bartender thường đưa ra mức học khác nhau tùy thuộc vào đặc thù giảng viên, nội dung, hệ thống trang thiết bị giảng dạy và việc có đảm bảo được đầu ra cho người học hay không. Chính sự đa dạng trong mức học phí giúp người học dễ dàng lựa chọn được cho mình một nơi học phù hợp với nhu cầu và điều kiện hiện có. Dù quyết định như thế nào thì học phí cũng phản ánh những gì bạn nhận được từ các khóa học Bartender.

bartender 04
Các khóa học Bartender sẽ giúp nâng cao năng lực chuyên môn và là nơi bạn có thể phát triển các kỹ năng cần thiết cho nghề

Với thời gian từ 1,5 tháng, các khóa học Bartender linh hoạt chi phí trên dưới 8 triệu đồng, và sẽ cung cấp cho người học đầy đủ các kiến thức, kỹ năng, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của các thương hiệu thức uống, quầy bar nhà hàng, khách sạn…

Với mục tiêu học Bartender cụ thể bạn có thể tham khảo nhiều khóa học với các mức học phí khác nhau để tham gia, từ học trên lớp với với chuyên gia cho đến tự học qua video có giá từ vài trăm nghìn đến vài triệu. Tuy nhiên, các khóa học pha chế online cũng có những hạn chế của nó, bạn nên thận trọng với các khóa học giá rẻ bất thường.

Trước khi quyết định bỏ tiền để theo học một khóa học Bartender nào đó, bạn nên chủ động yêu cầu được tham khảo chương trình giảng dạy, tham quan cơ sở vật chất của nơi học để thêm yên tâm về chất lượng khóa học mà mình nhận được. Chúc bạn sẽ sớm tìm được một khóa học làm Bartender để theo đuổi và thành công với nghề.

Với ngân sách hạn hẹp bạn nên lựa chọn những khóa học pha chế ngắn hạn, thời gian học từ 2 đến 4 tháng, bạn nên học từng khóa pha chế cơ bản sau đó đi làm, thâm nhập thực tế để xem khả năng mình có phù hợp với nghề pha chế không, sau đó đầu tư học tiếp các lớp nâng cao, thông thường công việc mới vào nghề pha chế là những công việc phụ, tùy vào năng lực bạn sẽ được cân nhắc sau ít nhất từ 6 tháng đến 1 năm.

Những cân nhắc trên hi vọng sẽ giúp bạn hiểu thêm về Bartender. Ánh hào quang của Bartender mang đến muôn vàn cơ hội và cũng đầy rẫy những cám dỗ, thử thách nhưng chỉ cần bạn luôn giữ vững nhiệt huyết và sáng tạo thì nhất định sẽ trở thành một “nghệ sỹ” chinh phục mọi thực khách.

Cloudy

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ