Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeNhà đấtPhòng trọNhững điều cần biết để mua đất Đà Lạt giá rẻ

Những điều cần biết để mua đất Đà Lạt giá rẻ

Được nhắc đến như một Paris phiên bản Việt Nam, mảnh đất Đà Lạt là một thiên đường mộng mơ và nên thơ bởi cái se se lạnh của cao nguyên khi đêm xuống, sương mù mỗi sớm mai và những dải rừng thông phủ xanh thành phố. Đà Lạt không chỉ nổi tiếng ở Việt Nam mà còn là điểm đến không thể thiếu của các du khách nước ngoài. Bởi vậy mà không ít người có mơ ước được sở hữu một mảnh đất Đà Lạt giá rẻ.

>>> Có thể bạn quan tâm: Hãy cùng khám phá 4 villa đẹp nhất Đà Lạt

Hình 1. Đất Đà Lạt giá rẻ

Tình hình quyền sở hữu và mua bán đất Đà Lạt

Hiện nay, tỉ lệ dân từ nơi khác đến đầu tư và ở tại Đà Lạt càng ngày càng tăng. Cụ thể miền Bắc (chủ yếu Hà Nội) 40%, Sài Gòn 20%, Nha Trang 10%, Việt kiều và nơi khác 30%. Chính quyền của thành phố Đà Lạt nổi tiếng là bảo thủ nay đã có chính sách riêng, đột phá cho nhu cầu ở thực của người dân đó là sổ đỏ “phân quyền”, nghĩa là một khu sổ đỏ chung và tách tối đa 04 lô nhà sổ riêng.

Xuất phát từ việc tiến hành quy hoạch chung của đất Đà Lạt là khu biệt thự và rừng thành phố, mật độ xây dựng trên lô đất khoảng từ 20% -50% đã gây ra khó khăn cho người mua ở thực và rất nhiều trường hợp toàn mua giấy tay. Nếu muốn xây nhà 50 m2 thì phải có đất 100 m2, thậm chí có khu không được phép tách nhỏ điện tích đất.

Giải quyết vấn đề đó nên chính quyền thí điểm chính sách “sổ đỏ thể hiện đất chung và nhà riêng”. Ví dụ giá đất Đà Lạt của lô có diện tích 300 m2 muốn xây 50% (150 m2) thì có thể chia làm 4 sổ đỏ và có quyền hạn riêng biệt. Rõ ràng đây là một dấu hiệu cho thấy trong thời gian tới, chắc chắn dân nhập cư sẽ ngày càng tăng trên mảnh đất màu mỡ này. Cơ hội tốt đang đến với những ai đang nuôi mộng đầu tư vào bất động sản bấy lâu nay nhưng chưa thành.

>>> Bạn có biết: Mua đất Đà Nẵng – nên hay không nên?

Hình 2. Tình hình quyền sở hữu và mua bán đất Đà Lạt

Thị trường đất Đà Lạt

Tình hình mua bán đất Đà Lạt khởi sắc rất tốt trong năm 2018. So với đầu năm 2018 đến thời điểm này thì giá tăng khoảng 20%, thậm chí có nơi tăng giá trên 50%. So với Sài Gòn, bất động sản hồi phục lại từ quý 2/2017 thì ở Đà Lạt thị trường bắt đầu khởi sắc từ quý 3/2017 và trong năm 2017 giá bất động sản tăng từ 5-10%. Không có gì quá ngạc nhiên khi đất nền Đà Lạt trong các dự án thì vẫn nằm yên tiếp tục cho đến hôm nay. Một yếu tố nữa làm cho thị trường đất Đà Lạt trở thành điểm đến mới của giới mua bán đất là các thị trường bất động sản lớn khác trên cả nước phát triển đã lâu, thậm chí ở một số nơi đã có hiện tượng bão hoà khiến giá cả đã bị đẩy lên đến mức quá cao, làm giảm cơ hội gia tăng giá trị trong tương lai và ẩn chứa nhiều rủi ro. Trong khi đó, thị trường đất nền Đà Lạt mới ở giai đoạn đầu của sự phát triển, mức giá còn hợp lý và đảm bảo khả năng tăng giá trong tương lai.

Xem thêm: Bán đất Đà Lạt chính chủ

Hình 3. Thị trường đất Đà Lạt

Ngay từ bây giờ nếu đủ khả năng bạn hãy cân nhắc sở hữu một mảnh đất Đà Lạt giá rẻ mơ ước. Những nhà đầu tư khôn ngoan luôn là những người đón đầu xu thế và đi trước thời đại. bài viết trên đây phần nào cung cấp cho quý bạn đọc thông tin về tình hình đất đai Đà lạt, hy vọng rằng bạn sẽ có những lựa chọn đúng đắn nhất.

>>> Xem ngay: 9 quy tắc “vàng” giúp tăng kinh nghiệm khi mua bán đất thổ cư

(Trang Đinh)

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ