Friday, April 19, 2024
spot_img
HomeViệc làmNhững điểm cần lưu ý khi sử dụng dịch vụ giúp việc...

Những điểm cần lưu ý khi sử dụng dịch vụ giúp việc theo giờ

Bạn đang cảm thấy quá tải? Một ngày bận rộn đã lấy đi hết thời gian của bạn và khi về nhà thì lại tiếp tục phải “chiến đấu” với một núi việc nhà nữa? Bạn đã nghĩ đến giải pháp là sử dụng dịch vụ giúp việc theo giờ. Thế nhưng bản thân bạn lại chưa sử dụng dịch vụ này bao giờ. Vậy hãy cùng điểm qua vài điều cần lưu ý trước khi thuê dịch vụ người giúp việc sau đây.

Giúp việc theo giờ là thế nào?

Những điểm cần lưu ý khi sử dụng dịch vụ giúp việc theo giờ
Dịch vụ giúp việc theo giờ

Trong xã hội hiện đại, không chỉ người đàn ông mà phụ nữ cũng đóng nhiều vai trò quan trọng. Thế nhưng hầu hết ai cũng bận rộn, không có thời gian cho gia đình và bản thân. Bởi vì có quá nhiều việc cần giải quyết, cả việc công ty lẫn việc gia đình. Chính vì nhu cầu tìm giải pháp cho vấn đề này, dịch vụ cung cấp người giúp việc xuất hiện.

Đây là dịch vụ cung cấp cho những gia đình cần người giúp việc nhưng không cần ở qua ngày. Do những bất cập khi sử dụng giúp việc cả ngày nên nhiều gia đình đã lựa chọn giúp việc theo giờ. Những khung giờ này được thỏa thuận theo yêu cầu và sắp xếp của chủ nhà.

Tại sao không phải là giúp việc cả ngày theo “truyền thống”?

Những điểm cần lưu ý khi sử dụng dịch vụ giúp việc theo giờ
Dịch vụ giúp việc theo giờ

Các công việc của người giúp việc thường làm là nấu nướng, dọn dẹp, giặt giũ, đưa đón con cái,…Với khối công việc bận rộn thì để giải quyết chắc chắn không thể thiếu bàn tay của người giúp việc. Tuy nhiên, với hình thức giúp việc kiểu truyền thống toàn thời gian thì lại gặp nhiều bất cập.

  • Sẽ khó khăn nếu bạn là một người khó tính và không thoải mái khi có người lạ đến sống chung cùng gia đình;
  • Vì giúp việc toàn thời gian nên mức phí để chi trả cũng là một khoản không hề nhỏ
  • Ngoài lương của giúp việc thì những chi phí đi theo khi sống chung cũng là vấn đề bạn phải tính đến
  • Bạn không phải làm việc cả ngày nên sẽ lãng phí nếu chi trả cho người giúp việc khi mà bạn đang rảnh
  • Việc thật thà và độ tin cậy của người giúp việc cũng sẽ là điều làm bạn bận tâm
  • Ngoài ra còn vô vàn những bất cập và cả bất tiện khi có người lạ đến sống cùng gia đình trong ngôi nhà của mình.

Thế nhưng, ưu tiên của bạn vẫn là có thêm thời gian nghỉ ngơi. Ngoài ra là dành thời gian cho những người yêu thương xung quanh. Thật không có gì tuyệt hơn khi sau một ngày đi làm mệt mỏi và bạn về nhà và thấy mọi thứ sạch sẽ, cơm nước, giặt giũ, lau dọn đã xong. Việc bạn cần làm lúc này chỉ còn là ăn cơm, nghỉ ngơi và dành thời gian nhiều hơn cho con cái.

Không những vậy bạn còn có nhiều thời gian hơn cho chính bản thân mình, để nghỉ ngơi và nạp năng lượng cho một ngày làm việc mới. Chính vì nhu cầu này mà dịch vụ cho thuê người giúp việc theo giờ đã phát triển.

Giúp việc theo giờ – giải pháp tối ưu?

Những điểm cần lưu ý khi sử dụng dịch vụ giúp việc theo giờ
Dịch vụ giúp việc theo giờ

Dịch vụ theo giờ xuất hiện đã “gỡ rối” cho rất nhiều gia đình hiện đại nhờ những ưu điểm của nó. Đây có thể nói là giải pháp tối ưu cho những người bận rộn.

  • Người giúp việc theo giờ chỉ đến và hoàn thành việc nhà mà sẽ không ở lại nhà bạn
  • Khung giờ người giúp việc đến làm là khung giờ mà bạn được yêu cầu và sắp xếp phù hợp theo ý mình
  • Bạn cũng không phải chi trả cho người giúp việc khi mà bạn có thời gian rảnh rỗi
  • Mọi chi phí kèm theo cho việc ăn ở chung là điều mà bạn sẽ không bao giờ phải nghĩ tới
  • Vì chỉ làm trong khung giờ được yêu cầu nên họ sẽ giúp bạn làm các công việc một cách nhanh nhất

Ngoài ra, bạn cũng sẽ không phải bận tâm nhiều về độ tin cậy của người giúp việc theo giờ. Bởi các công ty, đơn vị cung cấp dịch vụ này sẽ chịu trách nhiệm chính. Vậy nên có thể giảm thiểu những bất cập và bất tiện có thể xảy ra trong khi sử dụng dịch vụ.

Cần lưu ý những gì khi thuê giúp việc theo giờ?

Những điểm cần lưu ý khi sử dụng dịch vụ giúp việc theo giờ
Dịch vụ giúp việc theo giờ

Tuy nhiên, những ưu điểm kể trên thì vẫn còn những điểm bạn vẫn cần phải lưu khi thuê người giúp việc theo giờ. Có một vài trường hợp người giúp việc theo giờ sẽ làm việc lâu hơn hoặc kéo dài thời gian hơn. Họ làm vậy để có thể làm ít việc nhất trong khoảng thời gian lâu nhất. Bạn thì không thể lúc nào cũng kè kè bên cạnh hay theo dõi một cách sát sao. Việc theo dõi này sẽ khiến bạn mất rất nhiều thời gian và có khi không thể nghỉ ngơi. Vậy giải pháp cho việc này là gì?

  •  Trước khi thuê dịch vụ giúp việc theo giờ hãy xác định rõ ràng và cụ thể công việc bạn cần họ làm là gì
  • Tiếp đến là mức độ công việc từ đó có thể chọn độ tuổi phù hợp có thể làm các công việc đó
  • Lập kế hoạch làm việc cho người giúp việc. Nghe qua có thể buồn cười nhưng đây lại là việc khá quan trọng và cũng không mất quá nhiều thời gian. Việc lập kế hoạch sẽ giúp bạn quản lý được những việc họ phải làm và ước lượng được khoảng thời gian để hoàn thành.
  • Cuối cùng là thỏa thuận giá cả, lượng công việc cụ thể và thời gian làm việc. Nếu đạt được sự thống nhất và hợp lý thì bạn có thể yên tâm mà giao việc nhà cho họ
Những điểm cần lưu ý khi sử dụng dịch vụ giúp việc theo giờ
Dịch vụ giúp việc theo giờ

Những điểm này sẽ tạo được sự thoải mái cho cả bạn và người giúp việc. Khi cả 2 bên đều thoải mái và yên tâm thì việc gắn bó làm lâu dài là điều hoàn toàn có thể. Với những lưu ý cơ bản này, chắc chắn bạn sẽ có thể tìm cho mình một người giúp việc theo giờ như ý và có thêm thời gian dành cho gia đình yêu thương của mình. Chúc bạn may mắn.

>>> Tuyển người giúp việc nhà: Đừng để nhận trái đắng!
>>> Đọc bài viết này nếu bạn đang cần một người giúp việc nhà tốt

KHANH HY

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ