Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeViệc làm"Khó đỡ" với 9 việc nhẹ lương cao mà chẳng mấy ai...

“Khó đỡ” với 9 việc nhẹ lương cao mà chẳng mấy ai nghĩ tới.

Việc nhẹ lương cao” là có thật, tuy nhiên không phải ai cũng có khả năng làm được bởi độ “khó đỡ” thậm chí là kỳ quặc của những công việc này.

Thường khi nhắc tới cụm từ “việc nhẹ lương cao” thì chúng ta thường có suy nghĩ đó là những công việc không được trong sạch lắm. Tuy nhiên thực tế trên thế giới có rất nhiều người được trả thù lao rất cao với những công việc nghe qua thật sự rất đỗi nhẹ nhàng. Thực hư những công việc đó như thế nào? Hãy cùng chúng tôi dạo một vòng quanh khắp thế giới để tìm hiểu nhé. Biết đâu sau bài viết này, bạn sẽ có cơ hội kiếm thêm một khoản thu nhập đáng kể thì sao.

Việc nhẹ lương cao – Mong ước của bất kỳ ai

 Trong thực tế, lương thưởng luôn là vấn đề khiến nhiều người quan tâm bậc nhất khi đi làm. Bởi nó ảnh hưởng tới thu nhập tổng cũng như đời sống của bất kỳ ai

Có việc nhẹ lương cao là mong muốn của rất nhiều người
Có việc nhẹ lương cao là mong muốn của rất nhiều người

 Tuy nhiên, rất khó để tìm được những việc nhẹ với mức thu nhập khá. Nói đơn giản chúng ta sẽ phải lao động và nhận mức lương phù hợp với sức lao động bỏ ra.

Nếu muốn làm một công việc nhẹ nhàng, khả năng cao bạn sẽ phải bắt đầu với mức lương thấp. Ngược lại, để có được lương cao bạn sẽ phải đổ máu để tranh đấu rất nhiều trong công việc của mình.

 Liệu có công việc nhẹ với mức thu nhập khủng hay không? Cùng tìm hiểu điều đó trong bài viết này của Cẩm Nang Mua Bán nhé. Biết đâu, bạn sẽ có thêm nhiều cơ hội tìm kiếm cho mình những công việc thật tốt.

 >>> Xem thêm: Tìm việc làm mùa Covid và bí quyết giúp bạn thành công.

Những công việc nhẹ lương cao bạn nên biết

 Dưới đây, chúng ta hãy cùng điểm qua những việc nhẹ lương cao nổi trội bậc nhất ở thời điểm này. Những thông tin của chúng tôi sẽ giúp bạn dễ dàng tìm được cho mình một việc làm phù hợp đấy.

Nếm thử đồ ăn cho chó

 Càng ngày, những loại thú cưng của chúng ta càng được chăm sóc tốt hơn. Đó chính là lý do rất nhiều sản phẩm khác nhau dành cho thú cưng ra đời. Chúng cũng được chú trọng, chăm chút hơn nhiều so với trước đây.

 Chính vì vậy, những công việc liên quan tới kiểm tra, đánh giá đồ ăn cho chó đã ra đời. Và những người nếm thức ăn cho chó mèo là một phần trong bộ máy đó.

Không biết đồ ăn cho chó thì có vị gì nhỉ
Không biết đồ ăn cho chó thì có vị gì nhỉ

 Đây là một công việc nghe qua dù có phần kỳ quặc nhưng lại có thể đem lại thu nhập rất cao tại Nhật Bản. (từ 10 ngàn đến 20 ngàn yên, tương đương khoảng 2 đến 4 triệu/ngày) và một số nước phát triển khác.

 Công việc của những người này y như tên của nó đó chính là nếm thử các loại thức ăn cho chó. Từ đó, đảm bảo về chất lượng, mùi vị của chúng, sau đó làm báo cáo chi tiết lại. Nhà sản xuất sẽ tổng hợp và phát triển loại thức ăn nào phù hợp nhất cho các chú chó tại đất nước này.

Nếm kem

 Kem là một trong những món ăn tuyệt vời, được nhiều tín đồ ưa chuộng trên toàn thế giới. Hiện tại, chúng ta có hàng nghìn loại kem khác nhau với vô vàn hương vị khác biệt. Sẽ rất khó để chúng ta biết được đâu là loại kem ngon, đâu không nếu chưa trực tiếp trải nghiệm.

 Trước khi đưa ra thị trường, kem sẽ được thử trước bởi những người có kinh nghiệm. Từ đó, đưa ra những trải nghiệm cơ bản nhất của người dùng trước khi bán ra thị trường.

Việc này chắc những người hảo ngọt sẽ thích lắm đây
Việc này chắc những người hảo ngọt sẽ thích lắm đây

Công việc này có thể đem lại cho bạn thu nhập lên tới 100.000 usd/năm tại Mỹ chỉ với nhiệm vụ là nếm/ăn thử các loại kem và sữa với các mùi vị khác nhau. Sau đó tổng hợp, đưa ra cảm nhận, góp ý, nhận xét để các công ty sản xuất kem cho ra đời những hương vị kem ngon lành, hấp dẫn người tiêu dùng nhất.

Nghe qua thì có vẻ sướng nhưng thật ra không phải ai cũng có thể làm được công việc này vì nó đòi hỏi bạn phải có một cái lưỡi với vị giác, khướu giác siêu nhạy bén để có thể phân tích, cảm nhận nhiều hương vị kem khác nhau.

>>> Tham khảo ngay: Tuyển dụng việc làm toàn quốc

Phân loại gà

Tại các trang trại gà lớn ở Châu Âu hoặc Nhật Bản luôn rất cần một bộ phận với những người chuyên phân loại gà theo giới tính của chúng. Công việc này thật ra chẳng quá khó nhưng đòi hỏi bạn phải nhanh nhẹn, tinh mắt và có trực giác tốt, đồng thời cũng không bị dị ứng với mùi gia cầm.

Thu nhập có được từ công việc này có thể kiếm về được cho bạn khoảng 60 000 usd/năm. Một “công việc nhẹ lương cao” đáng để thử quá nhỉ. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể bắt đầu với vị trí này. Nguyên nhân là do rất nhiều người phản ứng tiêu cực khi làm việc với gà trong thời gian dài.

Phân loại Gà có thể giúp bạn kiếm được hàng chục ngàn USD mỗi năm
Phân loại Gà có thể giúp bạn kiếm được hàng chục ngàn USD mỗi năm

 Nếu bạn thích thú với công việc này, đừng ngại trải nghiệm. Tuy nhiên, hãy xem mình có thực sự phù hợp với nó không. Nếu không bạn có thể bị ảnh hưởng tiêu cực về sức khỏe sau khi làm công việc này trong một thời gian dài đấy.

 >>> Xem thêm: Thị trường việc làm Đà Nẵng lao đao trong mùa Covid 2.

Thử đồ – Việc nhẹ lương cao

Bạn có thể kiếm được khoảng 31 000 usd/năm chỉ với công việc là sử dụng thử các loại sản phẩm gia dụng quen thuộc như giường nằm, ghế ngồi, sofa,…và đóng góp, đưa ra ý kiến với nhà sản xuất để họ có thể cải tiến sản phẩm tốt hơn. Vừa được xài đồ free, vừa được tiền, quá sướng rồi còn gì.

 Công việc này nghe tưởng như vô lý nhưng thực ra nó lại rất có ích. CÁc nhà sản xuất luôn muốn nhận về những phản hồi đa dạng từ người dùng. Chính những phản hồi đó sẽ giúp họ biết khách hàng đánh giá sao về những sản phẩm của mình.

 Đây chính là bước quan trọng, có ý nghĩa lớn trong việc giúp doanh nghiệp cải thiện chất lượng sản phẩm. Chính vì vậy, họ không ngại trả giá cao cho dịch vụ này với mong muốn sản phẩm của mình làm hài lòng khách hàng hơn.

Mua đồ thuê – Việc nhẹ lương cao

Công việc này nghe qua cảm giác giống như “osin cao cấp” vì nó có thể đem về cho bạn từ 25000 đến 100.000 usd/năm chỉ với việc là mua đồ dùm những người bận rộn tất cả những vật dụng họ cần như đồ gia dụng, thức ăn, nhu yếu phẩm, đồ đạc trong gia đình,…

shopping

 Một sự thật đáng chú ý là hiện tại rất nhiều người giàu có nhưng lại quá bận rộn. Cuộc sống của họ vội vàng đến mức những thú vui mua sắm thông thường cũng không còn nằm trong danh sách việc làm mỗi ngày của họ.

 Để giải quyết vấn đề này, giới siêu giàu sẽ thuê nhân viên thực hiện việc mua sắm thay mình. Nghe có vẻ đơn giản, nhưng công việc này không hề dễ dàng. Bạn cần có hiểu biết tốt về lĩnh vực mua sắm. Đồng thời nắm được đặc điểm xu hướng ở từng thời điểm để lựa chọn được sản phẩm ưng ý nhất cho người thuê mình.

Ngủ thuê

Bạn có thể được trả tới 1600 usd/tháng với công việc là ngủ trên những chiếc giường “xịn” được sản xuất cho những khách sạn sang trọng hoặc cho những vị khách đặc biệt. Những công ty sản xuất giường ngủ thường luôn phải chi một khoảng tiền lớn để thuê người nằm ngủ thử trên những chiếc giường này, sau đó nhận xét và đưa ra đánh giá để họ hoàn thiện sản phẩm một cách tốt nhất.

 Những hãng sản xuất đồ nội thất phòng ngủ đang rất cần dịch vụ này. Với họ, đây là một dịch vụ vàng mang lại những phản hồi tốt nhất. Những đánh giá của người ngủ thuê sẽ giúp họ rất nhiều trong việc cải thiện chất lượng sản phẩm của mình. Từ đó, dễ dàng chiếm được tình cảm của khách hàng ngay khi ra mắt.

>> Bạn biết chưa??? 5 khó khăn khi kiếm việc làm thêm tại TP.HCM bạn cần biết

Dắt chó đi dạo – Việc nhẹ lương cao

Ở Việt Nam, công việc này chưa phổ biến. Tuy nhiên, nó lại là một trong những công việc HOT ở Mỹ hay các nước châu Âu. Bởi người dân ở những xứ xở đó rất quan tâm đến sự thoải mái, bình yên của những chú thú cưng mình đang nuôi.

Bạn cũng có thể bắt đầu với công việc dắt chó đi dạo
Bạn cũng có thể bắt đầu với công việc dắt chó đi dạo

Mỗi ngày, họ thường thuê người đưa chó của mình đi dạo. Đồng thời, cho các bé vui đùa cùng nhau trên những khu vực rộng rãi, thoáng đãng. Từ đó, đảm  bảo chó luôn được vui chơi, năng động. ĐẶc biệt, giảm nguy cơ chúng bị stress vì bị nhốt trong nhà quá nhiều thời gian của cuộc sống.

Với công việc này, bạn chỉ cần thực hiện vào sáng và chiều của mỗi ngày. Tuy vậy, mức thu nhập có thể lên tới 6.000 đô/ tháng. Chính vì vậy, nó trở thành lựa chọn tuyệt vời dành cho người già và các bạn trẻ đang đi tìm một công việc làm thêm.

Làm “vú em” cho Gấu Trúc

 Gấu trúc là một loài động vật đặc hữu chỉ có ở trung quốc. Và đất nước này cũng rất chú trọng trong việc quảng bá hình ảnh của những chú gấu trúc. Bạn có thể tìm thấy con vật này ở bất kỳ sở thú nào của đất nước tỷ dân. Đồng thời chúng cũng nhận được sự chăm sóc đặc biệt hơn hẳn so với những loài động vật khác.

Mấy em gấu dễ thương thế này thì làm việc cả ngày cũng được nhỉ
Mấy em gấu dễ thương thế này thì làm việc cả ngày cũng được nhỉ

Bạn là người yêu động vật và đặc biệt lại khó lòng cưỡng lại được vẻ đáng yêu của những chú gấu Trúc? Nếu như vậy thì công việc này đích thị là dành cho bạn. Tại Trung tâm Nghiên cứu và bảo vệ gấu Trúc ở Tứ Xuyên (Trung Quốc) sẽ sẵn lòng chi trả cho bạn tới 3000 usd/tháng với công việc là trông nom, chăm sóc, chơi đùa cùng những chú gấu Trúc cực dễ thương nơi đây. Chỉ cần bạn từ 22 tuổi trở lên, yêu động vật và có những kiến thức căn bản về chăm sóc loài động vật này là đã có thể nộp đơn ứng tuyển rồi.

Xếp hàng thuê

Trong những dịp event giảm giá khủng tại Mỹ như Black Friday hay khi Apple ra mắt sản phẩm mới thì sẽ có rất nhiều người sẵn sàng trả cho bạn tới 1000 usd/tuần chỉ để…xếp hàng giữ chỗ cho họ để mua đồ. Công việc “béo bở” này chẳng đòi hỏi kinh nghiệm hay gì cả, chỉ cần bạn là người kiên nhẫn, chịu khó và…rãnh rỗi thôi.

Những sự kiện xếp hàng thuê ở VN đã không còn xa lạ
Những sự kiện xếp hàng thuê ở VN đã không còn xa lạ

 Tụy nhiên, bạn cần xác định là công việc này tiêu tốn rất nhiều thời gian. Với những nhãn hàng khủng và cơ hội Sale ít, bạn sẽ phải đối diện với tình trạng bị dẫm đạp, chen lấn đến mệt mỏi. Chính vì vậy, hãy chuẩn bị thật tốt trước khi dấn thân vào công việc có đôi chút nguy hiểm này nhé.

Ngoài các công việc được kể trên ra, trong thị trường việc làm hiện tại còn rất nhiều công việc nhẹ lương cao khá phổ biến như dịch thuật, telesale hay tài xế lái xe dịch vụ… Bạn cũng có thể tìm được thông tin tuyển dụng của các ngành nghề này tại tìm việc làm tại Hà Nội hay tìm việc lái xe tại Bắc Giang.

Phải làm sao để tìm được cho mình một việc làm phù hợp?

 Bất kỳ ai trong chúng ta cũng mong muốn tìm được những công việc nhàn rỗi với mức lương cao. Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn có được những gì mình muốn. Vậy làm sao để có được công việc phù hợp với mình nhất?

Truy cập ngay vào Muaban.net và Cẩm Nang Mua Bán

 Muaban.net tự hào là một trong những kênh rao vặt lớn nhất trong lĩnh vực việc làm tại Việt Nam. Những công việc mới, được cập nhật thường xuyên trên trang sẽ giúp mọi người tìm được cho mình một cơ hội phù hợp.

Muaban.net sẽ giúp bạn có thêm nhiều cơ hội tìm việc làm
Muaban.net sẽ giúp bạn có thêm nhiều cơ hội tìm việc làm

Đặc biệt, Muaban.net luôn nỗ lực không ngừng trong việc cải thiện trải nghiệm của người dùng. Khi truy cập vào Website của chúng tôi, khách hàng sẽ được phục vụ bởi những dịch vụ tốt nhất. Từ đó, dẽ dàng tìm được một công việc phù hợp với nhu cầu cũng như khả năng của bản thân mình.

Những lưu ý quan trọng khi tìm việc làm cùng Muaban.net

Tìm việc luôn là một hành trình dài. Nó đòi hỏi mọi người đối diện với rất nhiều khó khăn. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm tìm việc, hãy lưu ý những vấn đề dưới đây. Chúng sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn trong quá trình tìm một việc làm ưng ý đấy.

  • Khi tìm việc, hãy chú ý tới tính xác thực của tin đăng để hạn chế tối đa rủi ro.
  • Chỉ hẹn gặp với người tuyển dụng tại các cơ sở tuyển dụng, không hẹn gặp bên ngoài.
  • Tuyệt đối không đưa bất kỳ khoản tiền nào cho người tuyển dụng để tránh bị lừa đảo.
  • Khi phỏng vấn xin việc, bạn nên chú ý thỏa thuận thật kỹ về hợp đồng cũng như điều kiện làm việc. Từ đó, hạn chế tối đa những rủi ro có thể gặp phải sau này.
  • Hãy chuẩn bị một bộ hồ sơ với đầy đủ thông tin để phục vụ cho công việc của mình. Từ đó, cơ hội xin được việc làm phù hợp cũng trở nên cao hơn nhiều đấy.

Lời kết

Cùng đến với Muaban,net để tìm cho mình một công việc phù hợp nhé
Cùng đến với Muaban,net để tìm cho mình một công việc phù hợp nhé

 Với những thông tin trong bài viết này, có thể thấy rằng việc làm lương cao là hoàn toàn có thật. Tuy nhiên, không phải ai cũng có cơ hội để tiếp xúc và tìm cho mình những công việc này. Đặc biệt là trong thời điểm công việc khó khăn tìm kiếm như hiện nay.

 Trong trường hợp bạn cần tìm một việc làm phù hợp với năng lực và mong muốn của mình, hãy đến với Muaban.net. Là Website rao vặt việc làm lớn nhất hiện nay, chúng tôi sẽ giúp bạn tìm được những công việc phù hợp nhất với mình đấy.

>>> Xem ngay: Mẹo tìm việc làm nhanh nhất trên muaban.net

Content Writer – Tường An và Yến Thy

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ