Tuesday, March 19, 2024
spot_img
HomeViệc làmNhững cơ hội việc làm kiếm tiền triệu cho sinh viên

Những cơ hội việc làm kiếm tiền triệu cho sinh viên

Cơ hội việc làm cho sinh viên ngày nay không khó kiếm. Một số công việc có mức thu nhập khá tốt và không yêu cầu nhiều kinh nghiệm. Chỉ cần bạn chịu khó, hoặc có một chút khéo tay hoặc có sắc vóc thì đều có thể tìm được công việc làm thêm cho mình.

Công việc làm thêm không chỉ giúp các bạn sinh viên có thêm khoản thu nhập mà còn giúp các bạn có thể tích lũy được kinh nghiệm, vốn sống cho mình. Ở các thành phố lớn cơ hội việc làm cho các bạn sinh viên khá đa dạng với những lĩnh vực ngành nghề khác nhau.

Co hoi viec lam khong kho doi voi nhung nguoi biet nam bat co hoi

(Việc làm không khó tìm đối với những người biết nắm bắt cơ hội)

Gia sư

Đây là công việc được nhiều bạn sinh viên lựa chọn do tận dụng được những kiến thức đã học. Để kiếm tiền triệu từ nghề này không phải bạn sinh viên nào cũng làm được. Để tạo ra mức thu nhập ổn định thì bạn cần có một thương hiệu cá nhân tốt và tận dụng được cơ hội làm việc trực tiếp với người thuê bạn làm gia sư. Việc thông qua các trung tâm môi giới khiến bạn bị % hoa hồng và khó xây dựng được thương hiệu cá nhân hơn.

Gia su nghe duoc nhieu sinh vien lua chon

(Gia sư là công việc được nhiều sinh viên lựa chọn)

Bí kíp của những bạn sinh viên kiếm được tiền triệu từ nghề này chọn môn dậy và dậy theo nhóm. Đồng thời vào những đợt cao điểm mùa thi có thể nhận tăng ca để kiếm thêm.

Huấn luyện viên aerobic

Có khá nhiều bạn nữ yêu thể thao và có dáng vóc kiếm được tiền triệu mỗi tháng từ nghề này. Công việc cũng không quá phức tạp, các bạn sinh viên sẽ đứng lớp tập mẫu aerobic tại các lớp thể dục thẩm mỹ, trung tâm thể thao. Thường công việc này được chia theo ca, mỗi ca kéo dài một tiếng. Mỗi huấn luyện viên thường phụ trách hai ca sáng và tối. Mức phí được trả là 100.000 đồng/ca. Nếu phụ trách cả tháng, một sinh viên có thể kiếm được 2 đến 3 triệu một tháng

Nghề PG

Dành cho bạn nam, nữ có ngoại hình khá. PG ngày nay công việc khá đa dạng có thể là giới thiệu sản phẩm, hàng hóa tại siêu thị, hội chợ hoặc hỗ trợ thực hiện các chương trình của công ty trong sự kiện khai trương … Nhiều nhóm sinh viên “trai xinh, gái đẹp” thường lập hội để cùng nhau tham gia các sự kiện. Chúng ta cũng dễ dàng bắt gặp nhóm này trong đội hình bê tráp ăn hỏi. Mức thu nhập PG được trả theo giờ từ 100.000 đến 180.000 nghìn một giờ. Đối với những sự kiện yêu cầu cao về chất lượng PG (như ra mắt ô tô) PG được trả lên đến 500.000 nghìn. Theo thời vụ nhất là dịp Tết nghề PG có thể giúp các bạn sinh viên kiếm được 5 triệu. Còn mức bình quân thu nhập cho công việc này là từ 1-1,5 triệu đồng.

PG nghe hut duoc nhieu ban sinh vien

(PG là nghề thu hút rất nhiều bạn sinh viên)

Nghề khảo sát thị trường

Kết quả của công việc này được trả bằng số lượng bảng khảo sát đạt yêu cầu. Thông thường mỗi bản khảo sát có giá 5.000 đồng. Đối với các bạn sinh viên chăm chỉ có thể hoàn thành từ 10-15 bản khảo sát/ngày. Thu nhập trung bình từ công việc này từ 1-1,2 triệu đồng/tháng. Công việc này tuy vất vả nhưng kiến thức và kinh nghiệm thực tế thu lại rất nhiều nên cũng thu hút được đông đảo các bạn sinh viên tham gia.

Quản lý fanpage bán hàng, viết bài chuẩn seo

Đối với các bạn sinh viên ngành báo chí hay có năng khiếu viết lách và chụp ảnh thì công việc quản lý fanpage bán hàng và viết bài chuẩn seo được ưu tiên. Trung bình đối với việc quản lý fanpage sinh viên có thể kiếm được từ 1-1,2 triệu đồng/page/tháng. Viết bài chuẩn seo lương trả sẽ căn cứ vào số bài được duyệt. Đối với các tay viết cứng thu nhập bình quân cũng từ 1,5-2 triệu/tháng.

Co hoi viec lam tu quan ly fanpage ban hang

(Cơ hội việc làm từ việc quản lý fanpage bán hàng)

Bán hàng online

Khi có vốn hoặc tự tích lũy được vốn, nhiều bạn sinh viên năng động cũng tự đầu tư kinh doanh bằng số vốn hiện có của mình. Để giảm thiểu rủi ro cũng như tiết kiệm chi phí nhiều bạn học sinh đã tạo thành nhóm để cùng kinh doanh online. Nhiều “ông chủ”, “bà chủ” nhỏ đã thành công ngay khi ngồi trên ghế nhà trường. Theo một số tiết lộ từ cộng đồng bán hàng online thu nhập từ bán hàng online rất khó đo đếm nhưng cũng đủ để các bạn vừa thỏa đam mê kinh doanh và rủng rỉnh tiền tiêu (ước tính thu nhập thấp nhất đối với team kinh doanh thành công cũng xấp xỉ 1 triệu/tháng)

Cơ hội việc làm cho sinh viên chính là cơ hội vàng để bạn có những trải nghiệm thực tế với cuộc sống và hiểu được giá trị của đồng tiền. Không ít những bạn sinh viên đã biến những cơ hội việc làm khi còn ngồi trên ghế nhà trường thành những công việc chính sau này hoặc tìm được những điểm sáng từ thực tế để khởi nghiệp. Chúc các bạn sớm tìm được những cơ hội việc làm phù hợp và thành công!

(Phương Moon)

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ