Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmNhững câu chúc Tết hay và ý nghĩa dành cho xuân Mậu...

Những câu chúc Tết hay và ý nghĩa dành cho xuân Mậu Tuất 2018

Mùa xuân hay Tết thì không thể thiếu được những câu chúc dành cho nhau. Từ xưa đến nay dân tộc ta đã lưu truyền rất nhiều những câu chúc. Những câu chúc Tết hay và ý nghĩa sẽ tạo cho bạn những cái nhìn thiện cảm và quý mến từ mọi người.

Nhắc đến chúc Tết thì chắc hẳn ai cũng nghĩ đến ngay những câu quen thuộc từ xưa đến nay. Có rất nhiều những câu chúc Tết hay và ý nghĩa khác nhau được sử dụng rộng rãi. Có cả những câu chúc Tết dành cho gia đình, bạn bè, người yêu, đồng nghiệp… Nhưng trên tất cả, điều này thể hiện sự quý mến của người chúc dành cho người nhận. Với những câu chúc Tết hay và ý nghĩa cho xuân Mậu Tuất 2018, chắc chắn bạn sẽ nhận được rất nhiều sự quý mến từ những người nhận được lời chúc. Hãy thử xem qua những lời chúc dưới đây để chọn cho mình một câu thật ý nghĩa để tặng những người xung quanh nào.

Lời chúc dành cho gia đình

Với gia đình thì ta cần những lời chúc liên quan đến sum vầy, sức khỏe, yêu thương và hạnh phúc. Với những người lớn tuổi, hãy chúc khéo về sức khỏe để họ được sống lâu với con cháu. Còn những người trung niên thì chúc làm ăn phát đạt và sức khỏe. Những người trẻ thì nên chúc họ thành công trên con đường học tập và làm việc. Những đứa bé thì hãy chúc chúng mau ăn chóng lớn, ngoan ngoãn, học giỏi và vâng lời.

1 14
Câu chúc Tết dành cho gia đình

“Chúc ông chúc bà – Chúc cha chúc mẹ – Chúc cô chúc cậu – Chúc chú chúc dì – Chúc anh chúc chị – Chúc luôn các em – Chúc cả các cháu – Dồi dào sức khỏe – Có nhiều niềm vui – Tiền xu nặng túi – Tiền giấy đầy bao – Đi ăn được khao – Về nhà người rước – Tiền vô như nước – Tình vào đầy tim – Chăn ấm nệm êm – Sung sướng ban đêm – Hạnh phúc ban ngày – Luôn luôn gặp may.”

Bên cạnh những lời chúc Tết thì bạn cũng nên nói lời cảm ơn những người trong gia đình. Tuy rằng không phải là một lời chúc, nhưng lời cảm ơn lại có ấn tượng hơn rất nhiều.

“Mẹ là người con yêu mến nhất trong cuộc đời, tuy rằng con chưa nói lời này với mẹ bao giờ. Con chỉ thầm gọi và cầu mong mẹ được mạnh khỏe sống mãi bên chúng con. Cảm ơn mẹ đã cho con những năm tháng tuyệt vời.”

Lời chúc dành cho bạn bè

Với những người bạn của mình, hãy chúc họ thành công trong cuộc sống. Kèm theo đó là sức khỏe, hạnh phúc và may mắn.

“Chúc bạn có một bầu trời sức khỏe, một biển cả tình thương, một đại dương tình bạn, một điệp khúc tình yêu, một người yêu chung thủy, một sự nghiệp sáng ngời, một gia đình thịnh vượng. Chúc cả gia đình bạn vạn sự như ý, tỉ sự như mơ, triệu triệu bất ngờ, không chờ cũng đến!”

Lời chúc dành cho thầy cô

Với những người đã có công đưa những kiến thức sâu rộng đến với chúng ta, hãy chúc họ những lời chúc Tết mang ý nghĩa biết ơn và trân trọng. Thêm vào đó là những sự may mắn, hạnh phúc và thành công hơn trong năm mới.

thầy
Câu chúc Tết thầy cô

“Dù đi khắp bốn phương trời, mãi nhớ về Người! Thầy cô như ánh nến soi tỏ đêm khuya Như tấm bảng đen vẽ nên kiến thức trong mỗi học trò. Năm mới con xin gửi lời tri ân chân thành, sâu lắng tới những người cha, người mẹ thứ hai trong cuộc đời chúng con. Con chúc thầy cô năm mới hạnh phúc sức khỏe.”

Những lời chúc bằng tiếng Anh ý nghĩa

Giả sử như bạn có bạn bè hay người quen là người ở nước ngoài, và năm nay họ cùng đón Tết với bạn thì cũng hãy dành cho họ những lời chúc tốt đẹp nhất.

“The new year stands before us, like a chapter in a book, waiting to be written. We can help write that story by setting goals.”

Dịch: “Năm mới đứng trước mặt chúng ta như một chương mới của cuốn sách cuộc đời. Chúng ta có thể góp phần viết lên câu chuyện hay bằng cách đặt ra các mục tiêu.”

77 4 2
Câu chúc Tết hay và ý nghĩa

“Wish you Happy New Year! Wish you receive god is greatest bliss, life is happiest moments. And luck is greatest favors this year. Wish you Happy New Year.”

Dịch: “Chúc các bạn năm mới hạnh phúc, cuộc sống là những khoảnh khắc hạnh phúc nhất và may mắn là ân huệ lớn nhất trong năm nay. Chúc các bạn năm mới hạnh phúc.”

Chúc Tết hay và ý nghĩa bằng câu đối

Câu đối trên liễn đỏ bằng chữ hán hay chữ đối trên trái dưa hấu đã không còn quá xa lạ. Hãy tặng thêm những bức tranh, câu đối liễn đỏ của ông đồ cho người thân bạn. Hay là những cặp dưa hấu được khắc chữ đối trên đó. Điều này sẽ giúp cho người nhận có ấn tượng đến bạn nhiều hơn là một lời chúc thông thường.

liễn
Liễn câu đối chúc Tết

Đối: “Niên niên xuân như ý / Tuế tuế bình an nhật.”

Dịch: “Năm năm xuân như ý / Tuổi tuổi ngày bình an.”

>>> Xem thêm: Phong tục ngày Tết ở 2 miền khác nhau như thế nào?

An Hải

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ