Tuesday, March 19, 2024
spot_img
HomeNhà đấtNhững cái bẫy dễ bị "dính chưởng" khi mua nhà lần đầu

Những cái bẫy dễ bị “dính chưởng” khi mua nhà lần đầu

Hành trình của mỗi con người là sinh ra, lớn lên, lập gia đình và xây dựng tổ ấm. Đối với những cặp vợ chồng trẻ việc mua nhà để có nơi yên bề gia thất vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, không phải ai cũng có kinh nghiệm khi lần đầu tiên mua nhà. Bài viết sau sẽ cung cấp thêm kiến thức cho người mua nhà lần đầu.

Giấy tờ thật nhưng chủ sở hữu là ai?

Hiện nay, các kẻ lừa đảo rất tinh khôn, họ chỉ cần bỏ ra một số tiền nhỏ để làm giả một bộ giấy tờ, sổ đỏ giả. Sau đó mạo danh là người đi mua nhà, lợi dụng sơ hở của chủ sở hữu bọn họ sẽ đánh tráo giấy tờ. Thế là mặc nhiên những giấy tờ thật thuộc quyền sở hữu của những kẻ không chính chủ.

Bẫy 02
Ngôi nhà đầu tiên- Bẫy số 1

Người bán giả, giấy tờ cũng giả

Với nhiều hình thức làm giấy tờ giả như hiện nay, quả không khó để có một bộ sổ đỏ, sổ hồng mang tên những chủ sở hữu giả. Người mua nhà lần đầu cần rất tỉnh táo, xác định đúng chủ nhân của căn nhà để không rơi vào tiền mất mà nhà thì lại không.

Bẫy 03
Ngôi nhà đầu tiên – Bẫy số 2

Đúng chủ sở hữu nhưng giấy tờ là giả

Không phải là chủ sở hữu là sẽ không lừa đảo. Hành vi làm hàng loạt giấy tờ giả của chính chủ sở hữu. Sau đó với những giấy tờ giả, các ông chủ lợi dụng sự cả tin của người mua nhà lần đầu, tiến hành sang tên chuyển nhượng cho người mua, nhưng lại không hề mang giá trị pháp lý vì giấy tờ đều là giả.

Bẫy 04
Ngôi nhà đầu tiên – Bẫy số 3

Nhà đang thế chấp vẫn thản nhiên bán

Nhiều người bán vì muốn giải chấp và lấy lại giấy tờ nhà nên vẫn muốn chiếm đoạt số tiền tích góp của những người mong muốn sở hữu ngôi nhà đầu tiên, mặc cho căn nhà của họ đang được thế chấp tại ngân hàng.

Bẫy 06
Ngôi nhà đầu tiên – Bẫy số 4

Giá bán ở ”trển” nhưng thực tế thì

Bán nhà với giá cao là mong muốn của người người bán. Một số người bán vì lòng tham vô đáy đã thuê người đóng giả làm người mua đến thách giá cao hơn để nhằm tăng giá bán lên trên trời.

Bẫy 07
Ngôi nhà đầu tiên – Bẫy số 5

Có một nhưng có thể bán cho mười

Khi mà những giao dịch mua bán nhà một cách đơn giản, chỉ cần những tờ cam kết viết tay thì chủ sở hữu cùng một ngôi nhà có thể bán cho nhiều người khác. Nên khi đưa ra quyết định mua nhà, người mua cần xác nhận đúng giấy tờ chứng nhận quyền sử dụng đất chính chủ, cam kết rõ ràng để không bị người bán lật lọng.

Bẫy 08
Ngôi nhà đầu tiên – Bẫy số 6

Tiền cọc ư? đưa thì cứ nhận

Những người lần đầu tiên mua nhà nếu cảm thấy ưng ý một căn nhà, họ sẽ sẵn sàng đặt cọc để được giữ chổ. Người bán thì chỉ quan tâm đến giá, dù cho đã nhận tiền cọc của người này nhưng khi có người khác trả giá cao hơn, họ lại tiếp tục nhận cọc. Chính vì vậy, không phải cứ đặt cọc là mua được nhà. Đây cũng là điều mà những người mong muốn mua ngôi nhà đầu tiên cần phải chú ý.

Bẫy 05

Lần đầu tiên mua nhà, sẽ không thể nào tránh khỏi những cái bẫy của những kẻ lừa đảo, và một trong số đó có thể chính là những chủ nhà. Hy vọng bài viết này sẽ giúp mọi người, đặt biệt là những người đang mong muốn sở hữu căn nhà đầu tiên cần hết sức tỉnh táo. Quyết định mua nhà là một trong những quyết định quan trọng nhất trong đời của mỗi con người nên phải tìm hiểu thật kỹ các bước mua nhà để không bị dính bẫy.

>>> Hướng dẫn cụ thể về quy trình mua bán nhà đất

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ