Tuesday, April 16, 2024
spot_img
HomeNhà đấtPhòng trọ4 điều cần lưu ý khi thuê nhà trọ tại Quận 11,...

4 điều cần lưu ý khi thuê nhà trọ tại Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Với xu hướng phát triển kinh tế, cư dân ở khắp mọi miền đổ về Sài Gòn lập nghiệp nhiều hơn. Dẫn đến tình trạng nhà đất, tìm nhà trọ tại quận 11 trở nên nóng hổi hơn. Đặc biệt dân cư tập trung trên địa bàn Quận 11 đông đúc hơn chiếm đến 45% dân số sinh sống ở Thành phố Hồ Chí Minh.

Nhưng với nền tài chính chưa đủ để mua một căn nhà thì giải pháp nhà trọ là giải pháp được chọn lựa số 1. Vậy để tìm được một nhà trọ tại Quận 11 mà ưng ý thì cần lưu ý điều gì, Cẩm nang mua bán sẽ tiết lộ cho bạn biết qua bài viết này.

nhà trọ tại Quận 11, TPHCM
Trọ tại Quận 11, TPHCM

1.Tình hình dân cư quanh khu trọ

Trước khi quyết định chọn cho mình một nhà trọ tại quận 11 để sinh sống thì việc cân nhắc, xem xét về tình hình dân cư xung quanh là một điều quan trọng. Xem xét dân cư sống xung quanh đó chủ yếu là hộ gia đình, người độc thân, gia đình có trẻ nhỏ,… để đưa ra một lựa chọn phù hợp nhất.

Đối với những người có xu hướng thích yên tĩnh thì nên chọn khu vực ít dân cư để dễ dàng sinh hoạt và không tự tạo ra sự khó chịu. Đối với những người ưa thích sự nhộn nhịp của thành thị thì có thể chọn những căn phòng trọ gần các quán xá,…

Tình hình phân bố dân cư xung quanh khu trọ là một điều đáng quan tâm. Đây cũng là một trong những yếu tố cần để bạn chọn được căn phòng trọ ưng ý với các điều kiện sống liên quan xung quanh, nó ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng sống của bạn đấy.

2.Các quán xá, dịch vụ xung quanh nhà trọ

Một trong những cách tiết kiệm thời gian di chuyển từ nơi này đến nơi khác nhằm phục vụ mục đích cá nhân là xem xét các dịch vụ lân cận khu bạn sinh sống. Với một nơi xô bồ, tấp nập với lượng dân cư đông đúc như Thành phố Hồ Chí Minh thì việc phát triển các ngành dịch vụ rất đa dạng.

Việc tìm nhà trọ tại quận 11 nói riêng và các quận khác tại Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng là điều hết sức đơn giản.

Chỉ cần bước chân ra đường là bạn sẽ gặp các loại hình dịch vụ đa dạng từ ăn uống, vui chơi giải trí, du lịch,… nhưng sẽ phân theo khu vực tập trung chính. Nên việc xác định bạn cần sử dụng loại hình dịch vụ nào là chủ yếu cũng là phần bạn nên chú ý để tiết kiệm thời gian di chuyển và công sức.

Một căn phòng trọ được săn đón
Một căn phòng trọ được săn đón

3.Các tuyến đường di chuyển xung quanh

Thêm một điều nữa bạn cần quan tâm khi lựa chọn nhà trọ tại quận 11 là tình hình giao thông xung quanh khu vực mình sinh sống. Bạn cần phải xem xét việc di chuyển từ chỗ phòng trọ của bạn đến các khu vực bạn làm việc, học tập,… như thế nào?

Có hay bị tắc đường hay không? Đó là đường một chiều hay hai chiều? Con đường nào di chuyển tiết kiệm thời gian nhất?…. Nếu bạn là sinh viên và chưa có phương tiện di chuyển cá nhân như xe máy, xe đạp,… thì bạn nên xem xét việc các tuyến đường xe buýt đi qua, giúp bạn di chuyển từ khu vực bạn ở đến các khu vực khác.

Xem xét các tuyến đường di chuyển xung quanh
Xem xét các tuyến đường di chuyển xung quanh

Để hạn chế tình trạng bị kẹt xe hay trễ làm thì bạn nên lựa chọn căn phòng trọ gần khu vực làm việc của bạn, giảm thiểu thời gian di chuyển và hạn chế tối đa tình trạng kẹt xe dẫn đến trì trệ công việc.

4.Tìm kiếm mức phí hợp lý

Giá cả là điều quan trọng khi quyết định thuê một căn phòng trọ cho mình. Mỗi nơi có mỗi giá thuê khác nhau tùy thuộc vào chất lượng của căn phòng đó và môi trường xung quanh. Nếu bạn có mức sống cao thì bạn có thể chọn những căn phòng có đầy đủ nội thất và các thiết bị bảo vệ.

Người đang tìm thông tin thuê trọ thông qua các tờ quảng cáo
Người đang tìm thông tin thuê trọ thông qua các tờ quảng cáo

Hãy cân đối tài chính của bạn một cách cẩn thận để đảm bảo rằng việc chi trả cho việc thuê một căn nhà trọ không nằm ngoài phạm vi chi trả của bạn. Cân bằng tài chính của bạn để đảm bảo rằng chất lượng cuộc sống của bạn sẽ không bị giảm đi vì tiền thuê trọ quá nhiều nhé!

>>> 4 Lời khuyên dành cho sinh viên khi muốn thuê phòng trọ giá rẻ tại Gò Vấp

ChaiChai

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ