Friday, April 19, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmNhím kiểng và thú chơi thu hút nhiều bạn trẻ hiện nay

Nhím kiểng và thú chơi thu hút nhiều bạn trẻ hiện nay

Nhím kiểng có tên khoa học là Hedgehogs, chúng có tuổi thọ trung bình từ ba đến bốn năm. Nhím kiểng không chỉ có ngoại hình rất xinh xắn, đáng yêu mà còn rất thuần và dễ nuôi, không tốn nhiều diện tích nên thú chơi nhím kiểng được rất nhiều bạn trẻ thời gian gần đây lựa chọn.

Nếu bạn là người thích thú cưng và muốn nuôi một con vật bé xinh trong không gian sống của mình thì có lẽ nhím kiểng chính là lựa chọn phù hợp dành cho bạn.

Nhím kiểng có những loại nào?

Nhím kiểng đang được bán và nuôi tại thị trường Việt Nam gồm nhiều loại đó là: Nhím kiểng Pintos, nhím kiểng Muối tiêu, nhím kiểng Socola, nhím kiểng Trắng và nhím kiểng Cam.

Trong đó:

# Nhím kiểng Pintos

Nhím cảnh Pintos là loại nhím được tạo ra từ những gen đột biến. Chúng có màu lông cực đẹp khiến nhiều người thích thú khi được chiêm ngưỡng. Trên nền long trắng của nhím Pintos điểm thêm những đốm lông màu đen, màu socola hoặc nâu nhạt. Trông tựa như lông của những chú bò sữa.

Nhím kiểng không chỉ có ngoại hình rất xinh xắn, đáng yêu mà còn rất thuần và dễ nuôi
Nhím kiểng không chỉ có ngoại hình rất xinh xắn, đáng yêu mà còn rất thuần và dễ nuôi

# Nhím kiểng Socola

Nhím cảnh Socola có phần chân lông và thân gai phủ một màu nâu hạt dẻ. Đỉnh lông có màu trắng sữa chiếm khoảng từ 5% – 50%. Lông bụng của loài nhím này cực mềm mại và êm. Mặt nhím Socola thường có màu trắng. Riêng các bộ phận như mũi và tai sẽ có màu nâu nhạt hoặc nâu đậm.

# Nhím cảnh Cam

Nhím kiểng Cam có đặc trưng là phần chân và thân lông (gai) phủ một màu cam giống quả cam chín. Nhiều con còn có màu đậm hơn một chút. Trông giống như màu gấc chín hoặc sẽ hơi nhạt hơn một chút. Lông bụng của chúng bcó màu trắng, mềm và mượt.

# Nhím Muối Tiêu

Nhím Muối Tiêu có lông gai màu đen. Trên những ngọn lông có màu trắng nhỏ. Tạo nên một lớp lông hoàn mỹ cho dòng nhím này và khiến chúng rất được ưa chuộng. Nhím muối tiêu thường có mặt màu trắng, mũi và tai có màu đen.

# Nhím kiểng trắng

Nhím cảnh trắng có đặc điểm nhận dạng là toàn thân chúng được phủ một màu trắng buốt giống như màu tuyết. Hoặc có nhiều con có lông màu trắng sữa. Phần lông dưới bụng có màu trắng. Lớp da bên trong lông gai có màu trắng hoặc hồng nhạt.

Nhím cảnh trắng có đặc điểm nhận dạng là toàn thân chúng được phủ một màu trắng muốt.
Nhím cảnh trắng có đặc điểm nhận dạng là toàn thân chúng được phủ một màu trắng muốt.

Nhím kiểng có giá bán ra sao?

Giá bán nhím kiểng sẽ phụ thuộc vào màu lông. Những chú nhím cảnh màu chocolate, muối tiêu, trắng có giá 250.000 – 500.000 đồng/con.

Riêng nhím màu pintos (trắng đen hoặc trắng xám) đắt hơn, có giá lên đến 1 triệu đồng/con. Ngoài ra, những chú nhím cảnh màu cam hiếm có đôi khi còn được hét giá cao gấp 3 lần màu thường. Thậm chí lên đến 5 triệu đồng/cặp.

Tham khảo ngay các địa chỉ cho thuê xe ô tô uy tín trên website Muaban.net 

Cho thuê xe Tân Bình, Tân Phú, Bình Tân. 500k/ngày
24
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Còn  dòng xe i10 , 1 đầu, xe dan 2 đầu , cho thuê chạy dịch vụ giá rẻ
3
Chuyên Cho Thuê Xe Tự Lái - Royal Car
22
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
TOP CHO THUÊ XE TỰ LÁI BÌNH TÂN UY TÍN CHẤT LƯỢNG
30
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Cho thuê xe Lái GIÁ RẺ quận 12,  Tphcm
27
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Cần Thuê Xác Xe 4-7 Chỗ Để Phục Vụ Đi Lại và Kinh Doanh
5
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Công Ty Royal Car cần thuê xác xe 4c - 7c
9
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
xe du lịch xe hoa xe cưới các loại chuyên nghiệp tại tp hcm
14
  • Hôm nay
  • Quận Phú Nhuận, TP.HCM
xe du lịch các loại từ 4 đến 45 chỗ, xe hoa đời mới
13
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Thuê Xe Tự Lái Giá Rẻ Thủ Đức, Tphcm
29
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
Royal Car - Chuyên Cho Thuê Xe Tự Lái, Tphcm
28
  • Hôm nay
  • Quận Phú Nhuận, TP.HCM
Cho thuê xe tự lái và có lái ở hà nội
2
  • Hôm nay
  • Quận Đống Đa, Hà Nội
Xe 45c, xe limousin cao cấp, xe hoa đời mới
17
  • Hôm nay
  • Quận 3, TP.HCM
Cho Thuê Xe Ô Tô Tự Lái Giá Rẻ Sài Gòn
15
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Cho Thuê Xe Tự Lái Uy Tín -Giá Rẻ QUẬN 2
15
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM

Nuôi nhím cảnh có tốn kém không?

Theo chia sẻ của nhiều bạn trẻ mê nhím kiểng thì chi phí nuôi nhím không quá đắt. Bạn chỉ cần bỏ tiền để mua nhà ở hoặc bể kính, khoảng 45.000 – 100.000 đồng.

Nhím ăn tạp nên khá tiết kiệm được tiền mua thức ăn cho chúng. Bạn cũng có thể cho nhím ăn cơm, thịt, rau củ và các loại hạt khô. Một gói các loại hạt khô nuôi nhím kiểng có giá khoảng 23.000 đồng/ 400 gram.

nhím cảnh màu chocolate, muối tiêu, trắng có giá 250.000 - 500.000 đồng/con.
Nhím cảnh màu chocolate, muối tiêu, trắng có giá 250.000 – 500.000 đồng/con.

Lưu ý gì khi chơi nhím kiểng?

# Cần “kỹ” trong khâu chọn giống nhím

Như đã chia sẻ bên trên nhím cảnh có rất nhiều loại. Mỗi loại có những đặc tính riêng và màu sắc đặc trưng. Nên để mua được con nhím vừa khỏe khoắn vừa đẹp bạn cần tìm đến những địa chỉ cung cấp nhím uy tín.

# Chuồng nuôi nhím cần thoáng, rộng

Nhím cảnh là loài động vật cực kì nhạy cảm. Do đó, chuồng nuôi nhím cần phải thiết kế rộng, thoáng tối thiểu là 32 x 60. Không nên có tầng, và cần có chiều cao vừa phải để chúng không thể trèo ra. Không gian chuồng nuôi nhím càng rộng càng tốt. Không gian rộng sẽ giúp nhím có chỗ để đi lại, nghịch ngợm và phát triển khỏe mạnh nhất.

Chuồng nuôi nhím cần thoáng, rộng rãi và sạch sẽ.
Chuồng nuôi nhím cần thoáng, rộng rãi và sạch sẽ.

# Nên chuẩn bị tất cả mọi thứ cần thiết trước khi mua nhím về

Trước khi mua nhím về bạn cần chuẩn bị tất cả mọi thứ cần thiết trước. Khi mang nhím về hãy để cho chúng có nhiều thời gian một mình. Tránh tiếp xúc nhiều quá và tập dần cho chúng quen tiếp xúc với con người.

# Nên tìm hiểu về cách phòng và trị bệnh cho nhím

Có một điều mà bạn cần đặc biệt lưu ý đó là nhím kiểng rất nhạy cảm với nhiệt độ. Tại các quốc gia có khí hậu chuyển biến phức tạp như Việt Nam thì trong quá trình nuôi nếu cơ thể nhím không đủ sức thích nghi sẽ dễ sinh bệnh. Do đó, bạn cần có kiến thức về cách phòng và chữa bệnh cho bé nhím nhà mình.

Khi chơi nhím cảnh bạn nên tìm hiểu về cách phòng và trị bệnh cho chúng.
Khi chơi nhím cảnh bạn nên tìm hiểu về cách phòng và trị bệnh cho chúng.

Đối với thức ăn cho nhím kiểng ngoài những rau củ, các loại hạt thì bạn nên bổ sung chất xơ vào khẩu phần ăn hàng ngày của chúng. Bạn cũng có thể bổ sung thêm các loại vitamin và khoáng chất, với liều lượng cực nhỏ bằng cách trộn vào thức ăn hay nước uống của nhím kiểng.

Nên cho nhím ngày 2 bữa, luôn treo bình nước sạch, cách 1 ngày thay nước 1 lần. Lượng thức ăn nhiều hay ít còn tùy từng trường hợp và thể trạng của từng bé nhím mà sẽ nhiều hay ít khác nhau.

Hạn chế cho nhím đực ăn nhiều thức ăn có chứa vitamin C. Vì chúng có thể gây vô sinh. Nên cho nhím kiểng uống đủ nước. Nước cho nhím uống cũng phải là loại nước máy sạch sẽ, đã nấu chín, để tránh các bệnh về đường ruột.

# Cần lưu ý từng chi tiết nhỏ khi chơi nhím cảnh

Vào mùa mưa không khí ẩm ướt, cơ thể nhím rất dễ bị cảm lạnh. Do đó, khi nuôi nhím kiểng bạn cần lưu ý vào thời điểm này để sưởi ấm chúng bằng bóng đèn dây tóc. Đồng thời trang bị lớp lót chuồng và giữ cho lớp lót này sao cho chúng luôn sạch sẽ. Để hạn chế tình trạng nhím kiểng bị bệnh đường ruột hay ghẻ lở, bệnh ngoài da.

Bạn sẽ không cần phải tắm nhiều lần cho nhím. Cũng không cần phải tiến hành diệt bọ, vi khuẩn vì nhím tương đối sạch sẽ và không bị rụng lông. Tuy nhiên, các bác sĩ thú y khuyến cáo bạn nên tắm cho bé nhím nhà mình vào những ngày nắng ấm.

Bạn nên tắm tối thiểu ít nhất 1 lần/tháng để nhím kiểng luôn sạch sẽ.
Bạn nên tắm tối thiểu ít nhất 1 lần/tháng để nhím kiểng luôn sạch sẽ.

Đồng thời bạn nên tắm tối thiểu ít nhất 1 lần/tháng để nhím kiểng luôn sạch sẽ. Nếu thấy chú nhím của bạn có biểu hiện gãi ngứa, xây xát thì phải dùng nước muối pha loãng để tắm và tráng sạch toàn thân cho chúng bằng nước ấm.

Khi nuôi nhím bạn cần thận trọng bởi nhím rất nhạy cảm. Nhất là khi nhím mẹ sinh con rất dữ, có thể xù gai đâm rất đau. Nếu người nuôi muốn thuần hóa được nhím con phải mất một thời gian dài vuốt ve, gần gũi để chúng quen hơi người.

Tóm lại

Nhím kiểng là loại thú cưng xinh xắn, dễ nuôi được nhiều bạn trẻ yêu thích hiện nay. Mặc dù việc nuôi nhím kiểng không quá phức tạp và không tốn quá nhiều chi phí nhưng có rất nhiều điều bạn cần lưu ý để có thể chăm bé nhím một cách tốt nhất, giữ cho chúng luôn khỏe mạnh và đáng yêu.

Với lợi nhuận lớn nhiều người không chỉ nuôi nhím cảnh để đáp ứng nhu cầu giải trí, như một thú cưng trong nhà. Mà còn nuôi nhím cảnh với mục đích kinh doanh kiếm lời. Và thực tế đã có rất nhiều người kiếm được nhiều tiền từ việc nuôi nhím cảnh đó nhé.

Hy vọng những thông tin về nhím kiểng mà chúng tôi chia sẻ bên trên sẽ hữu ích với những ai yêu thích loài động vật xinh xắn này. Đừng quên truy cập muaban.net nếu bạn muốn tìm thông tin rao bán nhím kiểng giống tốt, đẹp, khỏe mạnh và giá cực kì mềm nhé.

Trần Thanh – Content Writer

>>> Xem thêm nếu bạn quan tâm đến năm 2020: Năm 2020 là năm gì ? Bố mẹ tuổi nào nên sinh con năm 2020?

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ