Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeNhà đấtKhách sạnTop 5 homestay nhất định phải ghé khi đến thăm Hội An

Top 5 homestay nhất định phải ghé khi đến thăm Hội An

Hội An, Đà Nẵng là một trong những điểm đến cực thu hút của dải đất miền Trung. Ngoài phong cảnh đẹp, nhiều địa điểm thú vị, không khí trong lành, Cẩm Nang Mua Bán sẽ giúp bạn tìm hiểu thêm một số homestay đẹp và chất lượng nằm quanh khu vực phố cổ. 

Vậy homestay là gì? Có điều gì khác biệt với nhà nghỉ hay khách sạn không? Và vì sao nên ở homestay thử một lần trong đời? 

Homestay là một loại hình lưu trú khá đặc biệt. Nếu hiểu đúng nghĩa của từ homestay, nghĩa là bạn sẽ đi du lịch đến một nơi xa lạ, sau đó xin ở cùng hoặc thuê phòng để ở cùng với người dân địa phương, cùng nhau sinh hoạt với lối sống, văn hóa bản địa. Homestay thường sẽ mang những nét đặc trưng riêng biệt nhất về kiến trúc của vùng đất đó. Việc ở homestay sẽ khiến bạn mau chóng hòa nhập với văn hóa nơi bạn đang du lịch hơn, được trò chuyện và quan sát cách sống của người dân nơi đó và tận hưởng chuyến du lịch tuyệt vời của mình. Vì những lý do này mà bạn nên thử ở homestay một lần trong đời để được trải nghiệm những điều mới lạ, thú vị tại những vùng đất mới.

1. The Hoi An Hippy House: Homestay rực rỡ đa sắc màu

  • Địa chỉ: Tổ 5, Khối An Bang, Phường Cẩm An, Hội An.
  • Giá dao động: 370.000đ đến 500.000đ/ ngày tùy thời điểm.

Homestay theo phong cách Hippy cực bắt mắt, vô cùng phù hợp với các nàng có phong cách boho hay gypsy bởi thiết kế và trang trí rực rỡ đa sắc màu. Homestay này nằm cách biển từ 3 đến 5 phút đi bộ nên khá thuận tiện nếu các bạn có nhu cầu tắm hoặc tham gia vui chơi giải trí ở các khu vực gần bãi biển.

homestay Hội An
Homestay theo phong cách Hippy cực bắt mắt.
homestay Hội An
Homestay nằm giữa một khu vườn nhà khá rộng, nhiều cây xanh tươi mát.
homestay Hội An
Căn bếp chung với đầy đủ tiện nghi sinh hoạt, được trang trí với tông màu cam rực rỡ.

Bởi phong cách bắt mắt, đa sắc, các cô gái có thể vận trang phục đi biển hoặc các bộ đầm maxi, phối hợp cùng nón cối rộng vành để chụp ảnh tại homestay này. Với giá thành không đắt, đầy đủ tiện nghi, sát biển, Hoi An Hippy Homestay thật sự là một điểm đến khá thú vị trong hành trình khám phá Hội An, Đà Nẵng của bạn.  

2. Loong Boong Homestay: Homestay thơ mộng cho dân phượt

  • Địa chỉ: 172 Nguyễn Tri Phương, Cẩm Nam, Hội An.
  • Giá dao động: 400.000đ đến 500.000đ/ ngày tùy thời điểm.

Loong Boong Homestay là một căn nhà nhỏ với lối kiến trúc đơn giản, độc đáo, mang lại cho du khách cảm giác vô cùng thoải mái bởi không gian thân thuộc. Nội thất được thiết kế và tái sử dụng bởi những vật dụng trong đời sống thường ngày.

Homestay Loong Boong
Tường nhà và đèn trần được trang trí khá lạ mắt với các vật dụng trong đời sống thường ngày ở nông thôn.
Homestay Hội An
Một homestay tuyệt vời mà bạn nên ghé qua trong chuyến du lịch Hội An của mình.
Loong Boong homestay
Loong Boong là một homestay yên tĩnh để bạn và người thân tận hưởng không khí trong lành.

Homestay này nhìn chung có vẻ khá phù hợp với các nhóm bạn du lịch phượt cùng nhau và đang tìm kiếm một nơi ở để khám phá trọn vẹn vẻ đẹp của Hội An.

Loong Boong homestay
Phòng ở homestay có nội thất đầy đủ tiện nghi và khá rộng rãi.

3. Old Yellow House: Homestay cổ kính giữa phố cổ

  • Địa chỉ: 51/5b Phan Châu Trinh, Hội An.
  • Giá dao động: 300.000đ đến 400.000đ/ ngày tùy thời điểm.

Old Yellow House là một ngôi nhà cổ kiểu Việt Nam với diện tích khá khiêm tốn nằm trong một con ngõ nhỏ thuộc trung tâm phố cổ Hội An. Đó là một ngôi nhà cũ màu vàng, mang đến cho du khách cảm giác hoài niệm về những kí ức xưa cũ. Nội thất của căn homestay này khá đặc biệt và thường xuyên được sửa chữa, đổi mới. Công việc sửa chữa này được các chủ nhân của ngôi nhà gọi vui rằng đấy là công việc “bóc tách thời gian” – tìm về những mảng kỷ ức đã qua.

“Mỗi màu xanh, đỏ, vàng…là những câu chuyện quá khứ của những chủ nhân cũ, màu của thời gian xa lắc, hương sắc của những thăng trầm, là một cuộc đời, hay nhiều cuộc đời đã trôi qua phía sau những cánh cửa kia. Khi một lớp sơn cũ ẩn mình thật sâu chợt loé lên trong nắng, tụi nhỏ í ới gọi nhau ùa tới ngắm nghía và bàn luận.” – Chủ nhân hiện tại của căn nhà chia sẻ. 

Homestay Hội An
Old Yellow House Homestay thực sự là một địa điểm dừng chân lý tưởng của khách du lịch đến với Hội An.
Homestay Hội An
Homestay được trang trí đơn giản, thân thuộc với nhiều vật dụng quen thuộc.
Old Yellow House
Một góc căn phòng đẹp và thoải mái ở Old Yellow House.

4. An Bang Garden Homestay: Homestay tươi mát, hiện đại

  • Địa chỉ: Đường Lạc Long Quân, biển An Bàng, Cẩm An, Hội An.
  • Giá dao động: khoảng 600.000đ/ ngày.

Đây là một homestay hiện đại và xinh đẹp chỉ cách bãi biển An Bàng khoảng 3 phút đi bộ. An Bàng Garden Homestay cũng là một ngôi nhà nhỏ nằm giữa một khoảng vườn xinh xắn, tươi mát và thoáng đãng tại Hội An. Ở đây, “người nhà” của An Bàng chỉ có một lựa chọn  đó là phòng ngủ hướng ra vườn. Nhưng vì không gian ngôi nhà khá thoáng đãng nên phòng ngủ lúc nào cũng tràn ngập ánh nắng, gió mát và hương thơm thoang thoảng từ cây cỏ trong vườn. 

An Bàng homestay
Cửa ra vào của khu vườn An Bàng.
An Bàng homestay
Phòng ngủ khá đầy đủ tiện nghi, thiết kế hiện đại.
An Bàng homestay
Khu vườn rộng với một màu xanh ngát đang chờ bạn ghé thăm.
An Bàng homestay
Một nơi lý tưởng để ngồi nhâm nhi một cốc rượu vang và cùng nhau chuyện trò.

Phòng ngủ của homestay này tuy đơn giản nhưng đầy đủ tiện nghi theo phong cách hiện đại. An Bang Garden không quá cầu kỳ trong việc trang trí nhưng vẫn khiến cho du khách cảm thấy hài lòng bởi cách sắp đặt các vật dụng, các vị trí góc ngồi thư giãn hết sức hợp lý và tinh tế. Nếu bạn đang tìm kiếm một homestay ở Hội An mang đậm phong cách sân vườn pha lẫn sự hiện đại, tinh tế thì chắc chắn không nên bỏ qua ngôi nhà này, đây sẽ là một lựa chọn hứa hẹn không thể làm bạn thất vọng đâu. 

5. Heron House Hoi An: Homestay hài hòa giữa thiên nhiên

  • Địa chỉ: An Mỹ, Cẩm Châu, Hội An.
  • Giá dao động: liên hệ trực tiếp.
heronhoian
Homestay Heron khá tuyệt vời với ánh sáng chan hòa và thiết kế đẹp mắt.
heronhoian
Một hồ bơi đẹp tuyệt nằm trong khuôn viên homestay.
heron house villa cam chau hoi an vietnam 11
Homestay với nội thất vô cùng bắt mắt.
heron
Tuy vị trí hơi khó tìm nhưng Heron có điệu đặc biệt mà bất kỳ du khách nào cũng muốn một lần được ghé thăm.

Tuy Heron House nằm ở vị trí hơi khó tìm một chút nhưng nếu đã đến được rồi thì thật không phí công một chút nào. Heron House là một trong những homestay ở Hội An tương đối cách biệt với bên ngoài, cũng vì vậy mà khi đến đây bạn sẽ có một không gian nghỉ ngơi hoàn toàn thoải mái, hít thở không khí trong lành và tận hưởng một ngày tuyệt vời của mình ở miền đất cổ kính. Ở Heron House, bạn sẽ có cơ hội tìm lại mình qua những cơn gió mát trong lành thổi vào từ cánh đồng ruộng thênh thang. Ở đây có cả một không gian rất lý tưởng để bạn thật sự đắm chìm vào nó và tận hưởng chuyến du lịch Hội An của mình một cách thật trọn vẹn. 

Trên đây là 5 homestay tiêu biểu mà bất kỳ du khách nào cũng nên một lần ghé thăm. Chúc bạn sẽ có tìm được một nơi lý tưởng và phù hợp cho chuyến đi sắp tới của mình bạn nhé! 

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ