Tuesday, March 19, 2024
spot_img
HomeViệc làmViệc làm phổ thôngNhân viên QC - người thổi "hồn" cho sản phẩm

Nhân viên QC – người thổi “hồn” cho sản phẩm

Để đảm bảo về chất lượng sản phẩm, đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng và làm thỏa mãn nhu cầu khách hàng, tạo được sự uy tín cho công ty thì phải có một bộ phận chuyên kiểm tra, đánh giá chất lượng của sản phẩm. Đó chính là lý do mà nhân viên QC được gọi là người thổi “hồn” cho sản phẩm.

Bạn băn khoăn tự hỏi nhân viên QC là gì, nhân viên QC làm việc ở đâu? Bạn muốn trở thành một nhân viên QC giỏi? Đừng bỏ qua những chia sẻ dưới đây:

>>> Có thể bạn quan tâm: Nhân viên bảo vệ thời vụ – việc làm phổ thông phù hợp với nhiều người

Nhân viên QC là gì?

QC là từ viết tắt của Quality Control. Nhân viên QC tức là người làm công việc kiểm tra, đánh giá chất lượng của sản phẩm. Có 2 vị trí nhân viên QC phổ biến nhất đó là manual QC và automation QC.

Nhân viên QC tức là người làm công việc kiểm tra, đánh giá chất lượng của sản phẩm.
Nhân viên QC tức là người làm công việc kiểm tra, đánh giá chất lượng của sản phẩm.

Nhân viên QC làm những công việc gì?

Tùy vào công ty, đơn vị mà công việc có thể khác nhau đôi chút nhưng tựu chung nhân viên QC thường phải làm những công việc cơ bản sau:

  • Nắm bắt được quy trình công nghệ sản xuất, các đặc tính sản phẩm.
  • Thực hiện việc kiểm tra chất lượng các công đoạn quy trình, quy định của công ty.
  • Kết hợp với xưởng sản xuất và các bộ phận liên quan xử lý dứt điểm các lỗi không phù hợp.
  • Biết sử dụng thành thạo các loại dụng cụ đo lường, đọc và phân tích kết quả đo lường.
Tùy vào công ty, đơn vị mà công việc có thể khác nhau đôi chút.
Tùy vào công ty, đơn vị mà công việc có thể khác nhau đôi chút.
  • Kiểm tra, giám sát chất lượng sản phẩm trong các công đoạn được phân công theo tiêu chuẩn kiểm tra.
  • Đảm bảo sản phẩm được kiểm soát 100% tại các công đoạn.
  • Phân loại, phát hiện các sản phẩm, bán thành phẩm sai hỏng và yêu cầu công nhân xử lý, sửa chữa.
  • Kiểm tra chất lượng, độ an toàn,… trên dây chuyền sản xuất.
  • Duy trì hệ thống chất lượng ổn định và hướng đến sự hài lòng của khách hàng.

>>> Xem thêm: Tìm việc làm tại TP.HCM dễ hay khó?

Tiêu chí để trở thành một nhân viên QC giỏi

  • Thứ nhất, phải kỹ tính: Bạn nên hiểu rằng làm QC tức là kiểm tra phần việc của mọi người do đó phải thật kỹ tính mới có thể phát hiện ra sai sót và tránh xảy ra sai lầm. Nếu một nhân viên QC mà kiểm tra qua loa và không phát hiện ra sản phẩm lỗi để sản phẩm đó đến tay khách hàng thì đó là một điều vô cùng tệ hại.
QC tức là kiểm tra phần việc của mọi người do đó phải thật kỹ tính mới có thể phát hiện ra sai sót và tránh xảy ra sai lầm.
QC tức là kiểm tra phần việc của mọi người do đó phải thật kỹ tính mới có thể phát hiện ra sai sót và tránh xảy ra sai lầm.
  • Thứ hai, kiên nhẫn: Để phát hiện ra lỗi trên nhiều sản phẩm buộc nhân viên QC phải có tính kiên nhẫn. Bạn cần test đi test lại nhất là trong giai đoạn manual test. Việc lặp đi lặp lại công việc mỗi ngày có phần nhàm chán, tuy nhiên nếu mất kiên nhẫn và lơ đi một chút bạn sẽ mắc phải sai lầm nghiêm trọng.
  • Thứ ba, biết phân tích vấn đề: Khi phát hiện lỗi không chỉ đơn giản là tìm ra mà một nhân viên QC giỏi phải biết phân tích vấn đề và tìm ra nguyên nhân gây ra lỗi đó.
  • Thứ tư, ngoại ngữ tốt, đặc biệt là tiếng Anh: Làm QC mà tiếng anh không thành thạo thì thật tệ hại bởi nếu bạn hiểu sai sẽ test sản phẩm bị sai. Thường thì nhân viên QC sẽ được nhận sản phẩm kèm theo yêu cầu khách hàng nên họ có thời gian rất ngắn để tìm hiểu và test sản phẩm. Nếu tiếng Anh không tốt, hiểu sai và test sai, không tìm ra bug thì sản phẩm cuối cùng sẽ không được người dùng chấp nhận và chắc chắn rằng đó là một QC thất bại.
Nếu tiếng Anh không tốt, hiểu sai và test sai, không tìm ra bug thì sản phẩm cuối cùng sẽ không được người dùng chấp nhận và chắc chắn rằng đó là một QC thất bại.
Nếu tiếng Anh không tốt, hiểu sai và test sai, không tìm ra bug thì sản phẩm cuối cùng sẽ không được người dùng chấp nhận và chắc chắn rằng đó là một QC thất bại.

Ứng tuyển nhân viên QC ở đâu?

Hầu hết các công ty sản xuất đều có Phòng Quản lý chất lượng sản và đây chính là địa điểm làm việc của nhân viên QC. Do đó, nếu bạn muốn theo đuổi công việc kiểm tra, đánh giá chất lượng của sản phẩm thì đừng chần chờ gì nữa, ngay hôm nay hãy truy cập muaban.net để tìm việc làm. Có rất nhiều đơn vị đang tuyển dụng nhân viên QC với mức lương hấp dẫn cùng chế độ phúc lợi tốt đang chờ bạn ứng tuyển.

Trên đây là vài chia sẻ nho nhỏ của chúng tôi về nhân viên QC. Hy vọng qua những thông tin này bạn sẽ dễ dàng tìm được một công việc phù hợp với chuyên môn và có mức lương hấp dẫn nhất.

>>> Xem tiếp: Môi giới bất động sản – nghề kiếm bạc tỷ nhưng vô vàn gian nan

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ