Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeViệc làmViệc làm phổ thông5 điều cần biết nếu bạn muốn làm nhân viên bán mỹ...

5 điều cần biết nếu bạn muốn làm nhân viên bán mỹ phẩm!

Với mỗi ngành nghề khác nhau thì đều có những yêu cầu khác nhau khi cần tuyển nhân viên bán hàng. Nhân viên bán hàng – nhất là nhân viên bán mỹ phẩm đóng vai trò khá quan trọng trong quá trình kinh doanh sản phẩm, vì họ là những người tạo ra doanh thu cho cửa hàng, công ty. Và nếu bạn đang muốn ứng tuyển làm nhân viên bán mỹ phẩm, bạn hãy tham khảo kỹ 5 điều sau đối với ngành nghề này nhé.

1. Yêu cầu về độ tuổi, ngoại hình đối với nhân viên bán mỹ phẩm

Nói đến mỹ phẩm là nghĩ đến cái đẹp, nên đối với nhân viên bán mỹ phẩm thì yêu cầu về ngoại hình là bắt buộc. Do đó, ngoại hình của nhân viên bắt buộc phải ổn, quan trọng nhất là da phải đẹp, trắng sáng, láng mịn. Một nhân viên bán mỹ phẩm đẹp sẽ dễ tư vấn và dễ gây thiện cảm với khách hàng hơn là một nhân viên với gương mặt đầy mụn… Thậm chí, thường khách sẽ không thích mua hàng tại những cửa hàng mỹ phẩm mà nhân viên tư vấn lại có làn da xấu, xỉn màu.

Nhân viên bán mỹ phẩm thường có yêu cầu khắt khe về ngoại hình và độ tuổi.
Nhân viên bán mỹ phẩm thường có yêu cầu khắt khe về ngoại hình và độ tuổi.

Bên cạnh về ngoại hình và làn da, thì độ tuổi của nhân viên bán mỹ phẩm cũng khá quan trọng. Vì họ không chỉ đơn giản là nhân viên tư vấn mà còn là hình mẫu giúp gây ấn tượng cho người mua. Chính vì thế, nhân viên bán mỹ phẩm thường là nữ giới, ngoại hình đẹp và có độ tuổi trong khoảng 18 tuổi – 25 tuổi. Với độ tuổi này, làn da vẫn còn đầy sức sống, sự trẻ trung khá phù hợp để quảng bá mỹ phẩm. Đây là những yêu cầu cơ bản mà nhà tuyển dụng việc làm cần ở một nhân viên bán mỹ phẩm.

2. Nhân viên bán hàng mỹ phẩm phải hiểu về làn da, và sản phẩm

Một nhân viên giỏi luôn hiểu về các sản phẩm mà họ bán. Mỹ phẩm tuy công dụng chính là dùng để làm đẹp nhưng cũng có phần nào ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng. Bên cạnh chăm sóc da căng, giảm thâm, giảm nếp nhăn…thì có nhiều người sẽ gặp phải các vấn đề do da nhạy cảm với các hóa chất trong mỹ phẩm dẫn đến dị ứng… Lúc đó, nhân viên bán mỹ phẩm sẽ phải tư vấn những đặc tính cũng như công dụng của sản phẩm, đi kèm theo những vấn đề cần lưu ý khi sử dụng để khách hàng hiểu hơn, dễ lựa chọn và tránh được những trường hợp không đáng có.

Nhân viên bán mỹ phẩm phải hiểu rõ sản phẩm để tư vấn cho khách hàng hợp lý.
Nhân viên bán mỹ phẩm phải hiểu rõ sản phẩm để tư vấn cho khách hàng hợp lý.

Ngoài việc hiểu và nắm rõ sản phẩm mình bán, nhân viên bán mỹ phẩm còn phải hiểu và nắm rõ những đặc tính khác nhau của từng loại da: da dầu, da khô, da hỗn hợp thiên dầu… Có như vậy, bạn mới có thể tư vấn kỹ cho khách hàng những món đồ phù hợp với tính chất da của họ, để quá trình sử dụng mỹ phẩm đạt được hiệu quả cao hơn. Một nhân viên có kiến thức rộng, nắm bắt được nhiều thì càng làm cho khách hàng tin tưởng và quay lại để mua sắm cho những lần sau.

Điều đặc biệt nữa, là bạn cũng phải có những kỹ năng trang điểm cơ bản nhất. Vì một nhân viên tư vấn trang điểm đẹp, bắt mắt sẽ giúp tăng giá trị cho các sản phẩm trong cửa hàng. Thậm chí, họ có thể trở thành những hình mẫu để khách hàng tham khảo và học hỏi, mua sắm đúng sản phẩm phù hợp nhất.

Đặc biệt là tại các thị trường thành phố lớn như Đà Nẵng, TP HCM, Hà Nội,… khách hàng ở đây thường khó tính hơn rất nhiều trong việc lựa chọn và mua sản phẩm. Do đó, yêu cầu tuyển nhân viên bán hàng tại Đà Nẵng hay TPHCM cũng sẽ gắt gao hơn so với các tình thành khác.

Nhân viên bán mỹ phẩm phải có những hiểu biết cơ bản về làn da để tư vấn cho khách kỹ hơn.
Nhân viên bán mỹ phẩm phải có những hiểu biết cơ bản về làn da để tư vấn cho khách kỹ hơn.

>>> Đọc thêm: Khám phá ngay 3 điều giúp bạn hiểu hơn về thợ mộc!

3. Nhân viên bán mỹ phẩm phải biết tiếp cận, giới thiệu sản phẩm phù hợp cho khách

Nhân viên tư vấn phải biết chủ động tiếp cận với khách hàng, giúp họ có thể thoải mái để chia sẻ những vấn đề mà họ đang quan tâm. Từ đó, bạn sẽ biết được là khách đang cần hỗ trợ gì và nhu cầu của họ đối với các sản phẩm trong cửa hàng ra sao để có hướng tư vấn phù hợp nhất. Bạn hãy thể hiện trách nhiệm của mình trong việc bán hàng nhằm tạo sự tin tưởng cho khách, chứ không chỉ đơn thuần là quá trình bán là xong.

Một nhân viên bán mỹ phẩm giỏi là phải biết cách chủ động tiếp cận với khách hàng.
Một nhân viên bán mỹ phẩm giỏi là phải biết cách chủ động tiếp cận với khách hàng.

Hãy hỏi xem khách quan tâm đến sản phẩm nào? Làn da của khách thuộc tính chất gì? Giới thiệu cho khách những dòng sản phẩm thích hợp với làn da và tình trạng da của họ để khách tham khảo. Kỹ năng quan trọng bạn cần biết là hãy “bán” lợi ích mà khách hàng nhận được khi mua sản phẩm mà bạn đang tư vấn. Do đó, hãy tư vấn ngắn gọn, súc tích, đúng trọng điểm để giúp họ thấy rõ được sản phẩm nào thì phù hợp với họ và quyết định chọn mua.

Một số việc làm bán hàng bạn có thể tham khảo tạ MuaBan.net:

Cửa hàng tiện lợi cần 3 nam/nữ bán hàng, đóng gói, dán tem tiêu dùng.
3
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Tuyển 100 LĐPT Tạp Vụ Bảo Vệ Kiểm Kho Phụ Bán Hàng Tại Cửa Hàng
11
  • Hôm nay
  • Quận Phú Nhuận, TP.HCM
Tuyển Gấp Nhân Viên (Bán Hàng/Trực Quầy/Tạp Vụ/Thu Ngân) Tại HCM
13
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
📣Cần Tuyển GẤP 70 LĐPT ( Bảo Vệ , Tạp Vụ , Đóng Gói , Trực Quầy,..)
13
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Cần tuyển 50 quản lý quán caffe và tiếp thị bán hàng kinh doanh caffe
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Cần tuyển Nhân Viên Nam/Nữ Phụ Soạn Hàng, Đóng Gói, Dán Tem, Bán Hàng
2
Có CCCD làm tại cửa hàng thiếu nhân viên phụ bán hàng, soạn hàn LĐPT.
1
  • Hôm nay
  • Huyện Bình Chánh, TP.HCM
CẦN TUYỂN NHÂN VIÊN CHÍNH THỨC (TẠP VỤ, BẢO VỆ, TRỰC QUẦY, ĐÓNG GÓI)
7
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
TUYỂN NHÂN VIÊN BÁN HÀNG KIÊM KHO - NHÂN VIÊN KHO LÀM VIỆC TẠI TP HCM.
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
CẦN TUYỂN GẤP NHÂN VIÊN NAM/NỮ BÁN HÀNG TẠI BÁCH HOÁ TỔNG HỢP
1
  • Hôm nay
  • Quận 8, TP.HCM
TUYỀN GẤP NHÂN SỰ - QUÝ 2 - TRỰC QUẦY - BÁN HÀNG - ĐÓNG GÓI - LÀM LIỀN
9
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Chi Nhánh Bổ Sung Nhân Viên Đứng Quầy Bán Hàng
1
  • Hôm nay
  • Quận 10, TP.HCM
Cửa Hàng mình đang tuyển 6 nhân viên bán hàng nam / nữ khu vực tphcm
1
  • Hôm nay
  • Quận 5, TP.HCM
Tuyển nhân viên bán hàng tại cửa hàng
1
  • Hôm nay
  • Quận 6, TP.HCM
Cần tuyển 3 nhân viên bán hàng tại quầy.
1
  • Hôm nay
  • Quận 6, TP.HCM
#TPHCM Cần người đóng gói, soạn hàng, bán hàng tại Cửa Hàng
1
  • Hôm nay
  • Huyện Bình Chánh, TP.HCM
🍀 Gấp Gấp Gấp‼️ Cần 55 Nhân Viên(Tạp Vụ,Trực Quầy,Bảo Vệ… )
16
Cần Tuyển Nhân Viên Bán Hàng - PG - PB - Sales tại Siêu Thị
1
  • Hôm nay
  • Quận 7, TP.HCM
LĐPT, Đóng gói, Bán Hàng. Có CCCD Làm ngày.
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Cô Trang Mới Mở Cửa Hàng  Cần  Tuyển  5 NV ( có CCCD)
3
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM

4. Hiểu được vấn đề của khách hàng và đưa ra những giải pháp hợp lý

Chính vì phải nắm bắt và hiểu được các vấn đề khách hàng đang gặp phải nên yêu cầu bắt buộc đối với nhân viên bán mỹ phẩm là phải có những kiến thức cơ bản và hiểu về làn da. Nắm chắc được điều này, bạn mới tư vấn và giải đáp được các vấn đề mà khách hàng đang gặp phải. Sau đó, mới đưa ra những sản phẩm phù hợp để khách hàng tham khảo. Ví dụ như, da khô thì nên bổ sung những mỹ phẩm có tác dụng cấp nước, giữ ẩm; da dầu thì nên tư vấn cho khách những sản phẩm có tính chất kiềm dầu giúp da hạn chế vấn đề mụn…

Nhân viên bán mỹ phẩm phải nắm bắt được vấn đề khách đang gặp và tư vấn giải pháp cho họ.
Nhân viên bán mỹ phẩm phải nắm bắt được vấn đề khách đang gặp và tư vấn giải pháp cho họ.

Không những thế, nhân viên bán mỹ phẩm phải có cái nhìn khéo léo để đoán tuổi của khách hàng. Việc đoán tuổi này sẽ giúp bạn nắm bắt nhanh hơn giai đoạn này da gặp những vấn đề gì, nên bổ sung gì, hạn chế gì để tư vấn kỹ hơn. Ngoài ra, bạn cũng nên tạo cho mình một kỹ năng quan sát từ ngoại hình, phong cách ăn mặc để đoán biết được khả năng chi tiền của khách để quá trình hỗ trợ được chuẩn hơn.

5. Nhân viên bán mỹ phẩm phải có sự nhiệt tình, trung thực

Nhân viên bán hàng luôn luôn cần phải có tính trung thực. Vì bạn là người thường xuyên tiếp xúc với số lượng hàng hóa, tiền bán hàng nhiều nhất, nên nếu bạn thiếu lòng trung thực thì cũng sẽ khó giữ vững vị trí nghề nghiệp này. Bên cạnh đó, bạn cũng phải có được sự nhiệt tình trong công việc, để quá trình tư vấn cho khách hàng được vui vẻ nhất có thể. Khách hàng sẽ cảm thấy khá khó chịu, bực bội và từ chối mua hàng “cạch mặt” cửa hàng nếu bạn khô khan, khó chịu đối với họ.

Nhân viên bán mỹ phẩm cần phải có tính trung thực và sự nhiệt tình trong quá trình hỗ trợ khách hàng.
Nhân viên bán mỹ phẩm cần phải có tính trung thực và sự nhiệt tình trong quá trình hỗ trợ khách hàng.

Điều đặc biệt nữa, nhân viên bán mỹ phẩm cũng nên đặt cái tâm của mình trong quá trình bán hàng. Lợi nhuận là một phần trong công việc, nhưng nếu bạn tư vấn và bán sản phẩm của mình với sự ưu tiên quyền lợi của khách, sẽ càng làm cho khách tin tưởng và quay lại những lần sau. Dù sản phẩm có tốt cỡ nào đi chăng nữa mà thái độ bán hàng của nhân viên kém cũng sẽ không giữ được khách lâu dài.

>>> Đọc thêm: 3 điều cần biết để tìm việc làm cơ khí tốt nhất hiện nay!

Với 5 điều chia sẻ trên, hy vọng sẽ giúp bạn hiểu hơn về nghề bán hàng, đồng thời cũng sẽ hỗ trợ bạn thêm những thông tin tham khảo nếu bạn yêu thích và đang mong muốn trở thành một nhân viên bán mỹ phẩm!

Vân Anh

Nguyen Van Anh
Vân Anh – Với kinh nghiệm 4 năm làm Content Writer chuyên chia sẻ kinh nghiệm tại Muaban.net - Trang rao vặt uy tín tại Việt Nam. Hy vọng các bài viết của mình sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất cho bạn!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ