Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeNhà đấtMẫu nhà phố 2 mặt tiền 2 tầng đẹp và hiện đại

Mẫu nhà phố 2 mặt tiền 2 tầng đẹp và hiện đại

Nhà phố 2 mặt tiền luôn là niềm mơ ước của những người dân thành thị. Với lợi thế nằm ở vị trí đắc địa, mặt bằng nhà phố 2 mặt tiền không chỉ thuận lợi kinh doanh. Mà còn có không gian sống thoáng đãng hơn các căn nhà ở vị trí khác. 

Để tận dụng tối đa được lợi thế địa điểm này, căn nhà phố 2 mặt tiền cần phải có phương án thiết kế sao cho tối ưu nhất. Số lượng cửa sổ, cửa đón sáng, ban công… Cần được phân bổ phù hợp, thẩm mỹ và tiện lợi nhất. 

Đồng thời, cũng cần tạo không gian 2 mặt tiền.vừa thích hợp để kinh doanh, vừa thoải mái để sinh hoạt. Khi đó, căn nhà sẽ càng có giá trị hơn.

Đặc điểm của nhà phố 2 mặt tiền

Nhà phố 2 mặt tiền là căn nhà nằm ở điểm giao của hai con đường. Đó có thể là ngã ba, ngã tư hoặc thậm chí là ngã năm. Chính bởi vì là điểm giao của nhiều con đường,.lại nằm ở đầu phố, nên nhà phố 2 mặt tiền rất được giá. Vị trí này vừa thuận tiện kinh doanh,.vừa thuận tiện đi lại, vừa có phong thủy tốt.

Thêm vào đó, vì có 2 mặt tiền nên nhà kiểu này rất có lợi về phong thủy. Gia chủ ở nhà hai mặt tiền sẽ có hai hướng.để chọn làm hướng chính, hướng phụ. Vì thế cũng dễ dàng khắc phục khó khăn khi hướng nhà không hợp tuổi hơn các kiểu nhà khác.

Lợi thế của nhà phố 2 mặt tiền

Một trong những lợi thế rõ ràng nhất của nhà phố 2 mặt tiền là thuận lợi đi lại. Vì căn nhà 2 mặt tiền thì có thể thiết kế 2 cửa. Và thường nằm ở vị trí đầu – cuối phố nên việc di chuyển, đi lại sẽ tiện hơn. Bạn sẽ luôn có nhiều hơn 1 lựa chọn để chọn hướng khởi hành khi ra khỏi nhà. 

Lợi thế số hai của nhà phố 2 mặt tiền là có nhiều cơ hội kinh doanh. Với mặt bằng tiếp giáp nhiều con đường, lưu lượng người qua lại đông,.nhà phố 2 mặt tiền có thể cho làm cửa hàng bán sản phẩm, dịch vụ, văn phòng, phòng khám, showroom, khách sạn, nhà hàng, quán cafe… 

Có thể nói, nhà phố 2 mặt tiền có thể tận dụng để kinh doanh được rất nhiều mảng khác nhau. Thậm chí là cho thuê vỉa hè để gửi xe. 

Lợi thế số ba của nhà phố có 2 mặt tiền là có khả năng đón ánh sáng và gió trời tự nhiên. Cùng với đó là góc nhìn thoáng đãng, đẹp mắt hơn. Thiết kế của nhà phố 2 mặt tiền thường ưu tiên sử dụng nhiều cửa sổ, cửa đón gió. Như vậy sẽ giúp không gian sống trong nhà thông thoáng hơn.

Phong thủy nhà phố 2 mặt tiền

Để xác định phong thủy của một căn nhà,.người ta thường dựa vào hướng và thế đất của căn nhà đó. Đối với nhà phố có hai mặt tiền, thì còn cần dựa vào độ nhọn – độ tù của góc các con đường giao nhau. 

Theo đó, căn nhà 2 mặt tiền ở góc đường uốn cong,.góc tù lớn thì sẽ có phong thủy đẹp hơn. Còn căn nhà 2 mặt tiền mà ở góc nhọn, hay có con đường trước cửa đâm thẳng vào nhà thì sẽ bị coi là phong thủy xấu.

Bởi theo quan niệm phong thủy của người Việt,.đường uốn cong giống như dòng chảy, đưa tài lộc vào nhà. Còn mảnh đất nằm giữa điểm giao nhau ở góc nhọn của hai con đường thì giống như lưỡi kéo, sẽ “cắt” mất tài lộc của gia chủ. 

Yêu cầu khi thiết kế nhà phố 2 mặt tiền

Nhà phố hai mặt tiền vốn đã ở vị trí rất thuận lợi. Nên nếu lựa chọn được phương án thiết kế thì sẽ càng trở nên có giá trị hơn. 

Yêu cầu quan trọng nhất khi chọn mẫu thiết kế nhà phố hai mặt tiền là phải phù hợp với mục đích sử dụng: để ở hay để ở kết hợp với kinh doanh hay chỉ để làm kinh doanh? Tùy vào mục đích kinh doanh mà thiết kế nhà phố với hai mặt tiền sẽ có sự khác biệt lớn. 

Trong trường hợp thiết kế nhà để ở kết hợp với kinh doanh, mẫu thiết kế cần đảm bảo sự tách biệt giữa không gian kinh doanh và không gian sinh hoạt. Sự tách biệt đó sẽ giúp không gian sinh hoạt có sự riêng tư, còn không gian kinh doanh thì không bị ảnh hưởng bởi hoạt động sinh hoạt hàng ngày.

Các yếu tố liên quan đến cửa sổ, cửa chính, cổng… cũng rất quan trọng. Vì là căn nhà có hai mặt tiền, nên hệ thống cửa ra -vào, cửa sổ, giếng trời cần thiết kế sao cho hợp lý. Như vậy mới tận dụng được lợi thế ánh sáng và không khí của căn nhà 2 mặt tiền. 

Cuối cùng, với căn nhà 2 mặt tiền thì khả năng thích nghi và chống chọi với các điều kiện môi trường tự nhiên là rất quan trọng. Bởi nhà phố hai mặt tiền là căn nhà không được sự che chắn từ các công trình khác. Nên phương án thiết kế cần tính đến các trường hợp chống gió, chống nắng, chống mưa hắt…

Tham khảo tin đăng mua bán nhà đất tại website Muaban.net dưới đây:

Nhà có sân sau 1 trệt 1 lầu giá rẻ gần chợ Bình Chánh , Đinh Đức Thiện
10
  • Hôm nay
  • Xã Hưng Long, Huyện Bình Chánh
Bán nhà MT Lê Văn Lương P.Tân Hưng Q7
3
Bán nhà MT Lê Văn Lương P.Tân Hưng Q7
  • 125 m²
15 tỷ 500 triệu
  • Hôm nay
  • Phường Tân Hưng, Quận 7
Bán đất ở đô thị khu E Nam Sài Gòn, Xã Phong Phú, Bình Chánh, 192m2
1
  • Hôm nay
  • Xã Phong Phú, Huyện Bình Chánh
Bán dãy nhà phố An Dương Vương-Võ Văn Kiệt, Trương Đình Hội, P.16, Q8
11
CHỈ HƠN 100 TRIỆU/M2 ĐẤT , Chốt 8 tỷ 500 triệu  nhà 618/16A CMT8 Q.3
9
  • Hôm nay
  • Phường 11, Quận 3
Bán nhà 1 trệt 1 lầu có sân, đường Đinh Đức Thiện, gần chợ Bình Chánh
10
  • Hôm nay
  • Xã Bình Chánh, Huyện Bình Chánh
Bán nhà ngõ 185 Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, diện tích 64m2 x 4 tầng
10
  • Hôm nay
  • Phường Lĩnh Nam, Quận Hoàng Mai
Bán nhà Quận 8 đường 9m xe hơi tới nhà, Phạm Hùng nối dài, 4x9m, 1 lầu
5
Bán nhà giá: 890tr;2,65 tỷ; 4,3 tỷ ; 5,5 tỷ số 108/3 th q đức pn
7
  • Hôm nay
  • Phường 14, Quận Bình Thạnh
Bán nhà đường Cổ Linh, Long Biên, DT 50,5m2, nở hậu, xây 7,5 tầng
1
  • Hôm nay
  • Phường Long Biên, Quận Long Biên
Chính chủ bán đất mặt tiền đường khu công nghiệp, An Lập Dầu Tiếng, BD
5
  • Hôm nay
  • Xã An Lập, Huyện Dầu Tiếng
Chính chủ bán nhà mặt tiền Thống Nhất, Gò Vấp, 4,8x24m, trệt, 2 lầu
5
  • Hôm nay
  • Phường 15, Quận Gò Vấp
Bán nhà mặt phố Đồng Xuân, quận Hoàn Kiếm, diện tích 150m2, nở hậu
1
  • Hôm nay
  • Phường Đồng Xuân, Quận Hoàn Kiếm
Bán căn hộ Sunshine City, diện tích 103m2 3 phòng ngủ,Tây Hồ, Hà Nội
2
  • Hôm nay
  • Phường Phú Thượng, Quận Tây Hồ
Chính chủ bán căn hộ tập thể Thành Công, căn góc 3 mặt thoáng
13
  • Hôm nay
  • Phường Giảng Võ, Quận Ba Đình
Nhà Bán Mặt Tiền Đường Số 49 - Xe 2 Chiều- Khu Sầm uất- Quận Bình Tân
30
  • Hôm nay
  • Phường Tân Tạo, Quận Bình Tân
Bán 2 lô đất lô góc mặt tiền sát biển - ngay trung tâm Phan Rí Cửa
7
  • Hôm nay
  • Thị trấn Phan Rí Cửa, Huyện Tuy Phong
Bán nhà chính chủ tại số 78 ngõ 225 Phố Nguyễn Đức Cảnh, Hoàng Mai, HN
2
  • Hôm nay
  • Phường Tương Mai, Quận Hoàng Mai
CHUYỂN NHƯỢNG HỢP ĐỒNG THUÊ ĐẤT
1
CHUYỂN NHƯỢNG HỢP ĐỒNG THUÊ ĐẤT
  • 30.000 m²
3 tỷ 500 triệu
  • Hôm nay
  • Xã Ngũ Hiệp, Huyện Thanh Trì

Tổng hợp các mẫu thiết kế nhà phố 2 mặt tiền hiện đại đa dạng phong cách

Để nhà phố có hai mặt tiền trở thành điểm nhấn và tăng giá trị, thiết kế của căn nhà phải tận dụng được các lợi điểm và khắc phục được các yếu điểm của mảnh đất. 

Tùy vào mục đích và mong muốn sử dụng lâu dài, bạn có thể tham khảo một số kiểu thiết kế nhà phố hai mặt tiền dưới đây. 

Mẫu nhà hai mặt tiền 2 tầng

Mẫu nhà mặt tiền 2 tầng là mẫu nhà được nhiều người ưa chuộng vì sự đơn giản của nó. Tuy nhiên, điểm yếu của mẫu thiết kế này là không tận dụng được không gian chiều cao. Bù lại, nhà 2 tầng thường có diện tích mỗi tầng khá rộng. Phù hợp với những căn nhà có mặt tiền lớn. Kiểu thiết kế này thường chú trọng vào thiết kế mặt tiền nhà phố 2 tầng.

Mẫu nhà phố mặt tiền 8m 2 tầng hiện đại

Trong trường hợp mảnh đất làm nhà phố hai mặt tiền có mặt tiền không quá rộng, mặt tiền chỉ 8m thì nên chọn mẫu nhà đơn giản. Các mẫu nhà hiện đại thường khá đơn giản, dễ thiết kế và phù hợp với hầu hết quy mô của căn nhà.

nhà phố 2 mặt tiền

Mẫu thiết kế mặt tiền nhà phố 5m 2 tầng hiện đại

Nhà phố mặt tiền 5m thường khá bé. Vậy nên các phương án thiết kế phức tạp, nhiều chi tiết trang trí là không phù hợp. Tốt nhất nên chọn các phương án thiết kế hiện đại, đơn giản, ít chi tiết uốn lượn. Các đường thẳng và các điểm nhấn không gian sẽ tạo cảm giác không gian rộng rãi hơn.

Mẫu nhà ống hai mặt tiền kinh doanh thiết kế kiểu cơ bản

Đây là mẫu nhà hết sức phổ biến ở các thành phố lớn. Vì bề ngang mặt tiền thường không lớn. Nên hầu hết nhà phố hai mặt tiền ở các khu phố lớn đều làm nhà ống. 

Mẫu nhà vát góc 2 mặt tiền 

Khi căn nhà nằm ở mảnh đất có góc tù lớn, gần như bo tròn thì mẫu nhà vát góc là lựa chọn tối ưu nhất. Mẫu thiết kế này không chỉ giúp bạn tận dụng tối đa diện tích đất để xây dựng. Mà còn giúp tối ưu được mặt tiền, giúp mặt tiền căn nhà thông thoáng, rộng rãi hơn, có nhiều không gian để sử dụng hơn.

nhà phố 2 mặt tiền

Mẫu nhà hai mặt tiền kiểu Pháp

Đây là một trong số các mẫu nhà 2 mặt tiền thường được ứng dụng để làm biệt thự hoặc làm nhà ở kết hợp với cho thuê, kinh doanh.

nhà phố 2 mặt tiền

Mẫu nhà hai mặt tiền kiểu mái Thái 

Nhà phố hai mặt tiền kiểu mái Thái là kiểu nhà có phần mái giống nhà truyền thống của người Thái. Nhà hai mặt tiền kiểu mái Thái thường được dùng để làm villa hoặc biệt thự hơn là nhà phố.

nhà phố 2 mặt tiền

Mẫu nhà hai mặt tiền Tân Cổ Điển

Tân Cổ Điển là phong cách thiết kế nhà phổ biến ở nước ta hiện nay. Phong cách này là sự hòa trộn của kiến trúc hiện đại và cổ điển. Tuy nhiên, khi làm nhà theo phong cách Tân Cổ Điển thì phải vô cùng cẩn trọng, tránh các chi tiết rườm rà làm căn nhà trở nên thô kệch.

nhà phố 2 mặt tiền

Mẫu nhà hai mặt tiền Bán Cổ Điển

Phong cách Bán Cổ Điển là một phong cách thiết kế nhà mới xuất hiện trong thời gian gần đây. Đây là phong cách pha trộn giữa hiện đại – cổ điển. Các đường nét thường đơn giản, ít trang trí uốn lượn nhưng vẫn thể hiện được sự sang trọng, đẳng cấp.

Lời kết

Hiện nay, để mua được một căn nhà phố 2 mặt tiền đẹp là điều khá khó khăn. Tuy nhiên, nếu theo dõi thông tin thị trường nhà đất sát sao trên Muaban.net thì bạn vẫn có khả năng sở hữu được một căn nhà phố 2 mặt tiền với thiết kế đẹp. 

Bởi Muaban.net là trang web uy tín hàng đầu về bất động sản, việc làm, thiết bị điện tử. Tại đây, chúng tôi liên tục cập nhật tin tức, tình hình thị trường một cách nhanh chóng và chân thực nhất. Giúp bạn nắm mọi thông tin trong nháy mắt!

>>> Có thể bạn quan tâm: TOP 20 Mái Vòm Tuyệt Đẹp

Nguyệt Thu – Content Writer

Câu hỏi thường gặp

 

Nhà phố hai mặt tiền đắc địa thiết kế thế nào cho đẹp?

Căn nhà phố hai mặt tiền cần phải có phương án thiết kế sao cho tối ưu nhất. Số lượng cửa sổ, cửa đón sáng, ban công… cần được phân bổ phù hợp, thẩm mỹ và tiện lợi nhất.

Đặc điểm của nhà phố hai mặt tiền là gì?

Nhà phố hai mặt tiền là căn nhà nằm ở điểm giao của hai con đường. Đó có thể là ngã ba, ngã tư hoặc thậm chí là ngã năm.

Lợi thế của nhà phố hai mặt tiền là gì?

– Thuận lợi kinh doanh
– Thuận lợi trong việc đi lại
– Ánh sáng, không khí lưu thông tốt

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ