Friday, April 19, 2024
spot_img
HomeNhà đấtNhà đất Tây Ninh cuối năm 2020 vẫn còn cơ hội đầu...

Nhà đất Tây Ninh cuối năm 2020 vẫn còn cơ hội đầu tư

Nhà đất Tây Ninh bắt đầu “sốt” từ năm 2017. Khi những thông tin về các dự án lớn tại đây dần được hé lộ. Thì giá nhà, đất Tây Ninh ngày càng tăng. Không chỉ ở thành phố. Mà giá đất ở các vùng ven, mua bán nhà đất Hòa Thành Tây Ninh cũng tăng mạnh. 

nhà đất tây ninh

Tuy nhiên,  đã gần 4 năm trôi qua kể từ khi bắt đầu cơn sốt đất. Hiện nay nhà đất Tây Ninh có thực sự giá trị nữa không? Đầu tư vào nhà đất Tây Ninh ở thời điểm này có còn khả năng sinh lời nữa không?

Để tìm câu trả lời, mời bạn tham khảo những thông tin do muaban.net tổng hợp và biên soạn dưới đây.

Chuyên gia nhận định về nhà đất Tây Ninh cuối năm 2020 thế nào?

Nhà đất Tây Ninh dường như chưa từng giảm sức nóng. Trong suốt thời gian từ 2019 đến nay, giá đất tăng đến hơn 35% tại các điểm nóng đầu tư. 

Sở dĩ có sự tăng mạnh như vậy là bởi Tây Ninh đang trong quá trình phát triển. Dần trở thành thành phố vệ tinh của Sài Gòn. Kết hợp với làn sóng đầu tư đổ bộ nên giá đất ngày càng tăng.

nhà đất tây ninh
cò nhà đất Tây Ninh

Không những thế, nhà đất Tây Ninh còn có sự tăng trưởng ổn định. Điều này càng khiến các nhà đầu tư an tâm hơn khi đầu tư vào nhà đất ở đây.

Ở thời điểm này, tuy không còn nhiều dự án “hời”. Nhưng thị trường mua bán nhà đất Tây Ninh vẫn rất nhộn nhịp. 

Nếu nhà đầu tư có dự định mua bán nhà đất tp Tây Ninh cần cân nhắc kỹ. Đồng thời khảo sát thông tin cẩn trọng. Tốt nhất nên tìm các nguồn tin uy tín, tin cậy để tránh bị “cò đất” lừa đảo.

Xem thêm: Bán đất huyện Trảng Bàng chính chủ

Tây Ninh đang dần trở thành điểm vàng bất động sản nhờ sự phát triển của đô thị Tây Bắc Sài Gòn

Như đã nói ở trên, sở dĩ nhà đất Tây Ninh có sự tăng giá chóng mặt như vậy là vì xu hướng phát triển các thành phố vệ tinh xung quanh Sài Gòn. Trung tâm thành phố Hồ Chí Minh đã trở nên quá đông dân. Giải pháp dịch chuyển dân cư và các dự án bất động sản về các khu vực vùng ven đem lại hiệu quả rất lớn. 

Việc dịch chuyển dân cư không chỉ giảm áp lực dân số tại trung tâm Hồ Chí Minh. Mà còn đem lại cơ hội phát triển cho các vùng ven. Ví dụ như Tây Ninh, Biên Hòa. Nhờ đó, không chỉ thị trường nhà đất được quan tâm. Mà các loại hình bất động sản khác như chung cư, shophouse… cũng rất nóng.

nhadattayninh3

Để thực hiện việc dịch chuyển dân số, các dự án cải thiện cơ sở hạ tầng liên tục được đi vào triển khai: 

  • Dự án cao tốc thành phố Hồ Chí Minh – Mộc Bài 
  • Dự án hầm chui An Sương kết nối Củ Chi – Tây Ninh thông qua Quốc lộ 22
  • Dự án quốc lộ 22, đường Phan Văn Hớn, tỉnh lộ 15, tỉnh lộ 22, mở rộng tỉnh lộ 7…

Và nhiều dự án cơ sở hạ tầng, bệnh viên, giáo dục khác cũng nhanh chóng đi vào triển khai. Điều đó khiến Tây Ninh ngày càng thu hút đầu tư.

Sức hút nhà đầu tư của nhà đất Tây Ninh không hề có dấu hiệu giảm nhiệt

Tây Ninh có lợi thế địa lý. Kết hợp với sự đầu tư ồ ạt. Nên so với thị trường bất động sản của các thành phố lớn như Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai… đều không hề thua kém.

Với chương trình phát triển nhà ở từ 2016 – 2020, thị trường nhà đất Tây Ninh càng phát triển mạnh hơn. Các dự án quy mô lớn dần đi vào thi công. 

Các chính sách khuyến khích đầu tư trên nhiều lĩnh vực như công nghiệp, cơ sở hạ tầng, khu đô thị… cũng lần lượt được ra đời. Các chính sách này giúp Tây Ninh càng có sức hút đầu tư. 

Chính sách phát triển thu hút, lợi thế quỹ đất dồi dào, vị trí địa lý đẹp khiến Tây Ninh không ngừng thu hút các “ông lớn” đầu tư. Đáng kể nhất là tập đoàn Sun Group, Vingroup, FLC, TNG Holdings.

Giá đất Tây Ninh chưa có dấu hiệu chững lại

Trước tình hình giá đất tăng và sự hấp dẫn các nhà đầu tư lớn. Thị trường bất động sản Tây Ninh vẫn chưa hề có dấu hiệu chững lại. Theo các chuyên gia, có 3 nguyên nhân lớn khiến giá mua bán nhà đất ở thị xã Tây Ninh liên tục trên đà đi lên.

Nguyên nhân đầu tiên là do các dự án lớn. Các dự án tổ hợp trung tâm thương mại, khách sạn 5 sao được phê duyệt. Sự đầu tư của các “ông lớn” này khiến thị trường mua bán nhà đất tp Tây Ninh dậy sóng. 

nhadattayninh2

Nguyên nhân tiếp theo là do sự đồn thổi của các “cò đất”. Kết hợp các tin đồn về kế hoạch đầu tư của các tập đoàn lớn. Không chỉ về nhà đất, các tập đoàn này còn đầu tư vào các dự án hạ tầng du lịch, giải trí, nghỉ dưỡng… Nên giá nhà đất càng có cơ hội tăng lên. 

Nguyên nhân thứ 3 là do chiêu trò của các nhà đầu tư bất động sản. Khi bất động sản Tây Ninh mới có dấu hiệu tăng giá. Họ đã nhanh chóng gom nhà đất Tây Ninh tại các điểm nóng. Thậm chí sẵn sàng mua với giá cao. Sau đó “ém hàng” để tạo sự khan hiếm. Từ đó đẩy giá nhà đất lên cao hơn thực tế.

Chính vì thế, đầu tư nhà đất Tây Ninh thời điểm này cần sự tỉnh táo. Các nhà đầu tư phải hết sức cẩn trọng mới có thể mua được dự án giá tốt mà không phải dự án bị thổi phồng giá.

Những loại hình bất động sản ở Tây Ninh nên đầu tư ở thời điểm này

Bên cạnh nhà đất, hiện nay Tây Ninh cũng đang phát triển thêm nhiều loại hình bất động sản khác nhau. Đó là đất nền phân lô, shophouse và nhà chung cư. Đây đều là các sản phẩm bất động sản được các tập đoàn đầu tư, nên có thể đảm bảo an toàn về tính pháp lý.

Đất nền phân lô 

Đất nền phân lô luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các nhà đầu tư. Tuy nhiên không phải ai cũng đủ nhanh chóng để chớp thời cơ mua được đất nền khi được giá. 

Do đó, khi có các sản phẩm đất nền phân lô thuộc các dự án lớn, nhà đầu tư đều rất quan tâm. Hơn nữa, sản phẩm này còn rất dễ giao dịch và phù hợp với đa dạng nhu cầu đầu tư của đa dạng khách hàng.

Shophouse

Shophouse là một loại hình sản phẩm bất động sản mới nổi lên gần đây. Vị trí của shophouse thường nằm ở khu trung tâm trong các dự án lớn. Nên giá của các căn shophouse có thể nhỉnh hơn các sản phẩm khác. 

Bù lại, mặt tiền shophouse được sử dụng làm kinh doanh. Nên nhà đầu tư có thể cho thuê hoặc bán lại cho các cá nhân kinh doanh để kiếm lời. Khi đó, lợi nhuận thu lại từ shophouse là không hề nhỏ.

Nhà chung cư

Với sự di dân ồ ạt từ các thành phố lớn về Tây Ninh, nhu cầu nhà ở là vô cùng lớn. Do vậy, đầu tư vào nhà chung cư là một sự lựa chọn đầu tư thông minh. Vì nhu cầu nhà chung cư càng ngày càng tăng.

Tuy nhiên, sản phẩm bất động sản này cũng tiềm ẩn không ít rủi ro. Đó là sự chậm trễ trong khâu xây dựng, hoàn thiện. Hoặc bị thổi giá cao hơn giá trị thật, hoặc vướng phải rắc rối pháp lý. Do đó, khi đầu tư vào sản phẩm này, nhà đầu tư cần cực kỳ cẩn thận để tránh gặp phải các rắc rối không đáng có.

Lưu ý cần nhớ khi mua bán nhà đất Tây Ninh

Dù thị trường mua bán nhà đất ở thành phố Tây Ninh vẫn được coi là một khoản đầu tư có lời đến hiện tại, nhưng nhà đầu tư không nên vì thế mà chủ quan. Bên cạnh những cơ hội thực sự, vẫn có rất nhiều “cò đất” lợi dụng cơn sốt đất để bán những mảnh đất địa thế xấu với giá cao và hứa hẹn về tương lai phát triển của mảnh đất đó. 

nhadattayninh1

Cẩn trọng với các dự án ảo

Một trong những mánh khóe lừa đảo trong cơn sốt mua bán nhà đất ở Tây Ninh hiện nay là bán các lô đất nền phân lô chưa được hoàn thiện. Thậm chí, nhiều tay buôn đất còn rao bán cả những lô đất chưa được phê duyệt.

Khi đầu tư vào những dự án như vậy, nhà đầu tư sẽ mất tiền hoặc không nhận được sổ hồng chứng tỏ quyền sở hữu đất. Rủi ro mất trắng là rất cao. 

Do vậy, không nên đánh cược vào những dự án chưa được phê duyệt và không có thông tin rõ ràng.

Nắm chắc pháp lý dự án

Tính pháp lý của dự án là một trong những yếu tố hàng đầu cần quan tâm khi mua bán nhà đất tại Tây Ninh. Nhà đầu tư cần đảm bảo sản phẩm mình chuẩn bị đầu tư là hợp pháp để tránh các rắc rối trong khâu làm giấy tờ sau này.

Khảo sát kỹ lưỡng giá đất dự án 

Thừa thời cơ đất tăng giá, rất nhiều “cò đất” đã thổi giá dự án lên cao hơn so với giá trị thực. Thậm chí, nhiều miếng đất còn bị thổi phồng tiềm năng. Nhà đầu tư cần cực kỳ cảnh giác trước những tin rao bán đất tại Tây Ninh với tiềm năng quá tốt mà mức giá lại quá rẻ.

Lời kết

Ở thời điểm này, đầu tư vào bất động sản Tây Ninh vẫn là một trong những lựa chọn có khả năng sinh lời cao. Tuy có nhiều biến động và nhiều “sạn”, nhưng thị trường bất động sản Tây Ninh vẫn đủ an toàn để đầu tư. 

Để tham khảo thêm các thông tin về thị trường bất động sản toàn quốc, mời bạn truy cập blog Muaban.net. Chúng tôi luôn cập nhật thông tin thị trường nhà đất nhanh chóng và chính xác nhất để giúp bạn dễ dàng hơn khi ra quyết định đầu tư.

>>> Có thể bạn quan tâm: Dự án đất nền khu vực nào sẽ “hút” tiền năm 2020? 

Content Writer Nguyệt Thu

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ