Tuesday, April 23, 2024
spot_img
HomeNhà đấtNhà đất Quảng Ngãi - Tiềm năng bứt phá mạnh mẽ trong...

Nhà đất Quảng Ngãi – Tiềm năng bứt phá mạnh mẽ trong năm 2020

 Nhà đất Quảng Ngãi đang dần trở thành điểm nóng của thị trường. Trong bối cảnh nhà đất Quảng Nam và Đà Nẵng đang bị khựng lại. Ngay từ năm 2019, hoạt động mua bán nhà đất Quảng Ngãi đã diễn ra hết sức tấp nập. Với sự đổ bộ của nhiều “ông lớn” bất động sản vào thị trường này. Biến Quảng Ngãi từ một nơi có thị trường nhà đất khá ảm đạm. Nay đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ.

Vậy vì sao hoạt động mua bán nhà đất TP Quảng Ngãi lại trở nên thu hút? Và tiềm năng phát triển trong tương lai như thế nào?

Nhìn lại thị trường nhà đất Quảng Ngãi năm 2019

Có thể nói, năm 2019 là năm thị trường nhà đất Quảng Ngãi có những bước tiến rất mạnh mẽ. Theo kết quả báo cáo của Sở xây dựng Quảng Ngãi cho thấy, hiện nay trên toàn tỉnh đang có 86 dự án đầu tư xây dựng khu đô thị, khu dân cư.

Đa phần chúng đều do các doanh nghiệp bất động sản trong và ngoài địa bàn tỉnh thực hiện. Triển khai theo quy hoạch được duyệt trên địa bàn 8 huyện (Bình Sơn, Sơn Tịnh, Tư Nghĩa, Mộ Đức, Đức Phổ, Ba Tơ, Trà Bồng, Nghĩa Hành) và TP Quảng Ngãi. Trong đó, TP Quảng Ngãi là địa phương tập trung khá nhiều dự án. Với tổng cộng 34.528 lô đất nền dự án. Tổng vốn đăng ký đầu tư trên 18.030 tỷ đồng.

nhadatquangngai1
Nhà đất Quảng Ngãi đang là điểm đến đầu tư rất thu hút thị trường

Sức mua nhà đất Quảng Ngãi liên tục tăng

Tuy có nhiều dự án được mở bán rầm rộ. Với số lượng sản phẩm tung ra thị trường trong năm qua là rất lớn. Nhưng một điều đặc biệt là sức mua nhà đất Quảng Ngãi vẫn luôn ở mức cao. Các dự án mới ra mắt luôn được người đầu tư săn đón. Đẩy giá nhà đất khu vực này dần đi lên.

Lý giải hiện tượng này, phải kể đến việc hai thị trường bất động sản lớn kế cận Quảng Ngãi là Quảng Nam và Đà Nẵng đang bị chững lại. Nguyên nhân có lẽ đến từ việc các địa phương này vừa trải qua cơn sốt đất. Và đứng trước nguy cơ hình thành bong bong giá bất động sản. Chính quyền địa phương đã có các chính sách nhằm bình ổn thị trường. Xiết chặt hơn việc mau bán nhà đất.

nhadatquangngai2
Với việc mặt bằng giá chung còn thấp. Thì hiển nhiên cơ hội tăng giá sẽ càng cao

Nhưng giá nhà đất hai khu vực này đã thiết lập mặt bằng giá cao. Cộng thêm pháp lý đang xiết chặt khiến giới đầu tư không còn mấy mặn mà. Bắt buộc phải tiềm hướng đi mới. Và địa phương lân cận như Quảng Ngãi, nơi vẫn sở hữu đầy đủ tiềm năng. Đặc biệt là giá nhà đất đang còn thấp. Cơ hội tăng giá trong tương lai là hoàn toàn có thể xảy ra. Bạn rất dễ dàng mua được nhà đất Quảng Ngãi dưới 400 triệu.

Những lý do khiến nhà đất Quảng Ngãi thu hút đầu tư bất động sản

Điều kiện địa lý, thiên nhiên thuận lợi để phát triển du lịch

Là một tỉnh thuộc vùng duyên hải miền Trung. Với diện tích tự nhiên 5.153 km2, dân số gần 1,3 triệu người. Tỉnh Quảng Ngãi còn là địa phương sở hữu đường bờ biển dài 130km. Nơi đây còn sở hữu nhiều bãi tắm đẹp như Mỹ Khê, Sa Huỳnh, Khe Hai với nước biển xanh ngắt, cùng bãi cát trắng trải dài. Ngoài ra, ngoài khơi còn có đảo Lý Sơn.

Quảng Ngãi còn có một hệ sinh thái rất phong phú và nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng như Núi Cà Đam, thác Trắng. Đây còn là khu vực giao thoa của nhiều nền văn hóa khác nhau.

Rõ ràng Quảng Ngãi sở hữu tiềm năng phát triển du lịch không hề thua kém Đà Nẵng hay Nha Trang. Năm 2019, Quảng Ngãi đã đón 1,14 triệu lượt du khách đến tham quan. Doanh thu do ngành Du lịch mang lại ước đạt 1.100 tỷ đồng. Đến năm 2020, dự báo Quảng Ngãi sẽ đón 1.220.000 lượt khách với doanh thu đạt 1.200 tỷ đồng. 

Với tiềm năng du lịch lớn như vậy. Cũng đồng nghĩa với việc tiềm năng phát triển nahf đất Quảng Ngãi là rất lớn. Nhất là các bất động sản nghỉ dưỡng. Nhiều nhà đầu tư đã rời bỏ thị trường Đà Nẵng đang khá ảm đảm. Và chọn Quảng Ngãi là điểm đến đầu tư các loại hình bất động sản phục vụ du lịch như nhà nghỉ, khách san, nhà cho thuê ngắn hạn…

nhadatquangngai3
Đảo Lý Sơn của Quảng Ngãi đang là điểm đến du lịch rất hấp dẫn. 

Là khu vực kinh tế trọng điểm miền Trung

Ngoài du lịch, thêm một nguyên nhân nữa khiến thị tường nhà đất Quảng Ngãi trở nên hấp dẫn đến từ vị trí của địa phương này. Nằm ở trung tâm mảnh đất hình chữ S, Quảng Ngãi sở hữu vị trí chiến lược quan trọng của Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung và hanh lang kinh tế Đông  – Tây. 

Thị trường nhà đất Quảng Ngãi còn sở hữu tiềm năng phát triển bởi yếu tố hạ tầng. Quảng Ngãi có hệ thống hạ tầng giao thông được quy hoạch đồng bộ. Với nhiều tuyến đường huyết mạch của cả nước như Quốc lộ 1A, Quốc lộ 24A. Nối Việt Nam với các tỉnh thuộc Nam Lào, Myamar, phía Bắc Thái Lan.

Đây còn là nơi có hệ thống đường sắt Bắc Nam đi ngang qua. Đặc biệt là địa phương nằm cạnh sân bay Chu Lai. Và cách sân bay Quốc tế Đà Nẵng chỉ 120km về phía Bắc.

Chắc hẳn bạn cũng biết, yếu tố để đánh giá thị trường bất động sản một khu vực có đáng đầu tư hay không phụ thuộc nhiều vào hai yếu tố “Vị trí” và “Hạ tầng”. Và nhà đất Quảng Ngãi đang tập hợp đủ cả hai yếu tố trên.

nhadatquangngai4
Quảng Ngãi là địa phương có khả năng kết nối giao thông rất tốt

Nhu cầu nhà ở trong khu vực khá cao

Vì là khu vực thu hút lượng khách du lịch lớn, nên nhu cầu về chỗ ở lưu trú, ngắn hạn là rất lớn. Thêm vào đó, đây còn là địa phương sở hữu khu đô thị công nghiệp Dung Quất, 3 khu công nghiệp tập trung và 15 cụm công nghiệp, làng nghề.

Các dự án này đã tạo điều kiện thu hút hàng chục nghìn lao động phổ thông, chuyên gia cao cấp về đây sống và làm việc. Kéo theo nhu cầu về nhà ở và dịch vụ cộng đồng tăng cao. Đây là động lực thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển, tạo ra tính thanh khoản cao.

Một số dự án bất động sản, nhà đất Quảng Ngãi nổi bật

Nổi bật trong số các dự án nhà đất Quảng Ngãi, không thể không nhắc không nhắc đến dự án Quần thể du lịch nghỉ dưỡng FLC Quảng Ngãi. Đây là siêu dự án mang thương hiệu tập đoàn FLC với quy mô 1.026ha. Tổng mức đầu tư 11.000 tỷ động. Hiện dự án này dang được triển khai, mà khi hoàn thành chắc chắn sẽ là “cú hích” lớn cho thị trường nhà đất Quảng Ngãi.

Bên cạnh đó, địa phương này còn nhiều dự án đã và đang triển khai như Khu đô thị Ngọc Bảo Viên (công ty Cổ phần Hạ tầng Bất động sản Việt Nam). Khu dân cư Bàu Cả Phát Đạt (công ty phát triển cổ phần BĐS Phát Đạt), Khu đô thị Thiên Mỹ Lộc Vsip (Vsip Quảng Ngãi), Khu dân cư Phú Điền Residences (Công ty TNHH Phú Điền), Tăng Long Angkora Park (công ty cổ phần phát triển đô thị Angkora),…

nhadatquangngai5
Siêu dự án Quần thể du lịch nghỉ dưỡng FLC Quảng Ngãi

Cần thận trọng rủi ro khi đầu tư nhà đất Quảng Ngãi

Tuy nói tiềm năng đầu tư vào nhà đất Quảng Ngãi là rất lớn. Nhưng từ kinh nghiệm đã trải qua của Đà Nẵng hay nhiều địa phương khác thì giới đầu tư cũng cần cẩn trọng. Bởi lẽ vì là khu vực “hot” nên rất dễ bị cò đất lợi dụng đẩy giá nhà đất lên cao. Khiến cho thị trường bị nhiễu loạn, tăng giá ảo để đầu cơ, trục lợi. 

Thêm vào đó, sau năm 2019 với hàng loạt dự án bất động sản ma bị phanh phui, người đầu tư cũng cần phải kỹ lưỡng hơn trong việc đầu tư. Tốt nhất chỉ nên rót tiền vào các dự án rõ ràng về pháp lý. Bạn cũng nên là người chủ động tìm hiểu các thông tin quy hoạch, thông tin dự án. Để tránh bị vướng vào các cái bẫy lừa đảo nhà đất một cách đáng tiếc.

nhadatquangngai6
Giới đầu tư cần cẩn thận với những lời rao bán nhà đất giá rẻ. Có một số lời mời chào mà cò đất tung ra lại rất vô lý như bán nhà đất Quảng Ngãi giá rẻ 100k.

Hy vọng bài viết trên đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về tiềm năng đầu tư nhà đất Quảng Ngãi. Để có thêm kinh nghiệm, cơ sở trước khi quyết định “xuống tiền” đầu tư. Bên cạnh đó, bạn còn có thể tham khảo thêm nhiều nhà đất đang được đăng bán trên Muaban.net.

Hoàng Triều – Content Creator

Chế Hoàng Triều
Hoàng Triều hiện đang là chuyên gia nghiên cứu và sản xuất nội dung bất động sản tại Muaban.net.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ