Saturday, April 20, 2024
spot_img
HomeNhà đấtNhà đất Mỹ Tho và các quyết định quan trọng trước khi...

Nhà đất Mỹ Tho và các quyết định quan trọng trước khi mua nhà

Nhà đất Mỹ Tho phát triển đi cùng với sự phát triển nhanh chóng của thành phố. Tìm hiểu về nơi này và các quyết định mua nhà sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức.

Những điều bạn nên biết về Nhà đất Mỹ Tho

Thành phố Mỹ Tho – trung tâm văn hóa của tỉnh Tiền Giang

Mỹ Tho, trước đây là tỉnh Mỹ Tho, bắt đầu là thành phố của tỉnh Tiền Giang từ năm 1976 đến nay. Nằm ở vùng đồng bằng sông Cửu Long, thành phố là đô thị loại I và thuộc vùng kinh tế trọng điểm. Theo quyết định của tỉnh thì TP sẽ là trung tâm hành chính, chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, khoa học và trung tâm thương mại, dịch vụ, công nghệ, du lịch sinh thái của khu vực Bắc sông Tiền đến năm 2020.

Nhà Đất Mỹ Tho
Mỹ Tho là trung tâm văn hóa, chính trị, kinh tế, du lịch, thương mại của tỉnh Tiền Giang

Để hoàn thành những định hướng đề ra, thành phố Mỹ Tho cần hoàn thiện nhiều đề mục:

  • Hoàn thiện kết cầu hạ tầng đô thị, kinh tế-xã hội
  • Dịch chuyển cơ cấu kinh tế thành công nghiệp – dịch vụ – nông nghiệp
  • Nâng cao tỷ trọng dịch vụ trong cơ cấu kinh tế
  • Phát triển các cơ sở giáo dục, y tế, văn hóa
  • Bảo vệ môi trường sinh thái, đảm bảo an ninh trật tự XH.
  • Đảm bảo an ninh trật tự xã hội, nâng cao đời sống tinh thần.

Thị trường Nhà đất Mỹ Tho phát triển ổn định

Những năm gần đây thị trường bất động sản Hồ Chí Minh được siết chặt thủ tục hành chính. Những dự án lớn với quỹ đất hàng trăm hecta trở nên khó triển khai. Vì vậy các nhà đầu tư bắt đầu để mắt đến những vùng đất lân cận. Cách Hồ Chí Minh khoảng 70km, Mỹ Tho và tỉnh Tiền Giang sẽ có được những dự án tốt. Việc dịch chuyển những dự án bất động sản sẽ trong thời gian dài. Bất động sản của Mỹ Tho sẽ không xảy ra các hiện tượng bong bóng mà là lộ trình phát triển ổn định.

Xem thêm: Tuyển dụng việc làm tại Mỹ Tho lương cao

Các quyết định trước khi mua nhà đất Mỹ Tho

Việc mua nhà đất tại Mỹ Tho hay bất cứ những nơi khác cũng cần phải được cân nhắc. Với số tiền lớn bỏ ra, bạn cần xác định tất cả một cách rõ ràng.

Mục đích mua nhà của bạn là gì?

Bạn mua nhà là nơi để ở cùng gia đình, làm nơi kinh doanh hay mua để đầu tư? Xác định được mục tiêu mua nhà bán mới có thể quyết định các yêu cầu tiếp theo.

Thành phố Mỹ Tho có 11 phường và 6 xã. Tất nhiên những khu vực này sẽ có những đặc điểm khác nhau. Nếu mua nhà đất để kinh doanh, buôn bán, đầu tư thì các phường trung tâm tất nhiên sẽ hợp hơn ở các xã. Nếu bạn mua đất để cho thuê khu công nghiệp, đầu tư nông nghiệp thì khu vực xã sẽ ổn hơn. Có rất nhiều lựa chọn cho bạn sau khi đã quyết định được mục tiêu.

Nhà Đất Mỹ Tho
Xác định mục đích mua nhà của bạn để có được những định hướng rõ ràng

Khi mua nhà để ở thì bạn cần biết mình cần gì? Nhà phố, căn hộ, nhà cũ, khu đất trống hoàn toàn? Bạn sẽ ở cùng với những ai để xác định được diên tích và số phòng. Đừng quên nên xem một chút phong thủy hợp với vận mệnh của mình.

Xem thêm: Bán nhà tp Mỹ Tho giá rẻ

Khả năng tài chính khi mua nhà đất Mỹ Tho

Tất nhiên bạn có thể mua nhà đất Mỹ Tho với giá phù hợp hơn với HCM. Tuy nhiên bạn vẫn cần biết khả năng tài chính của mình. Bạn cần phải biết số tiền bạn có thể bỏ ra mua nhà. Bạn đang sở hữu bao nhiêu tiền, cần vay thêm bao nhiêu và kế hoạch cho số tiền nợ đó. Nếu không cần thiết quá thì bạn cũng không phải mua nhà ngay. Nhưng cơ hội đôi khi chỉ đến một lần nên hãy cân nhắc thật kỹ.

Thường thì các đôi vợ chồng trẻ có thể chọn các căn nhà chung cư. Chung cư giờ cũng rất phổ biến ở các thành phố thuộc tỉnh. Nếu có sự hỗ trợ tài chính từ gia đình, bạn có thể chọn những căn nhà phố.

Xác định vị trí nhà đất

Đây là một yếu tố quan trọng mỗi khi quyết định mua nhà. Đôi khi thấy một mảnh đất, căn nhà ở một vị trí tốt bạn có thể đầu tư ngay lập tức.
Nếu giá nhà đất ở khu vực trung tâm chênh quá cao so với các khu vực lân cận thì hãy cân nhắc đến các khoản chi phí khác. Ví dụ như chợ, trường học, nơi làm việc,… quá xa về lâu về dài sẽ đội thêm chi phí. Sự thuận tiện cho bạn và gia đình cần được ưu tiên.

nhadatmytho 2
Xác định được vị trí mong muốn để có được những thuận lợi sinh hoạt

Trường học, chợ và bệnh viện là nơi phục vụ nhu cầu sinh hoạt cơ bản của một hộ gia đình cơ bản. Bạn có thể xin thông tin từ tư vấn viên bất động sản, người bán nhà cho bạn. Tuy nhiên, nếu căn nhà gần chợ, trường học và bệnh viện, giá cả sẽ đắt hơn những căn nhà khác. Bạn cần tìm hiểu kỹ và đưa ra lựa chọn tốt nhất.

Xem thêm: Bán đất huyện Gò Công Đông giá tốt

Môi trường xã hội xung quanh

Quanh khu vực đó có dân trí như thế nào? Hàng xóm xung quanh đối xử với nhau ra sao? Liệu có nhiều phát sinh không an toàn khi bạn ở đây?

Nhà Đất Mỹ Tho
Thành phố Mỹ Tho có an ninh khu vực và con người lịch sự thân thiện

Những câu hỏi này sẽ xuất hiện ngay lập tức khi bạn cần phải mua nhà đất. Đôi khi bạn không thể chịu được việc hàng xóm làm ồn, vứt rác bừa bãi, tọc mạch. Quan trọng nhất là tính an ninh của khu vực. Ai cũng cần biết nơi đây thường xuyên xảy ra trộm cắp, cướp giật, biến thái không. Tốt nhất bạn hãy đến hỏi công an khu vực, người quản lý trực tiếp khu vực đó, sẽ cho bạn câu trả lời chính xác nhất. Ngoài ra bạn có thể xin ý kiến người dân sống quanh đó, hoặc tìm kiếm thông tin trên các diễn đàn. Sự an toàn và thoải mái giúp bạn có cuộc sống chất lượng hơn.

Tính pháp lí của nhà đất Mỹ Tho

Khi quyết định mua một ngôi nhà, hãy chắc chắn ngôi nhà đó có đầy đủ giấy tờ hợp pháp. Mua bán nhà hiện nay tồn tại 3 loại giấy tờ: giấy tay, sổ đỏ hay sổ hồng. Mua nhà chỉ có giấy tay giá bao giờ cũng rẻ hơn nhưng độ rủi ro rất cao, nhiều trường hợp mất trắng. Mua nhà sổ đỏ hay sổ hồng dù đắt tiền hơn nhưng bạn có thể yên tâm ngủ ngon. Nhà có đầy đủ giấy tờ được pháp luật công nhận sau này cũng dễ bán hơn.

nhadatmytho 1
Tính pháp lý của ngôi nhà vô cùng quan trọng trong quyết định mua bán

Bên cạnh đó, bạn cũng phải hết sức chú ý khi làm hợp đồng mua bán hay các thủ tục sang tên, chuyển nhượng. Tốt nhất, bạn nên nhờ luật sư của mình tư vấn và giúp bạn giải quyết những vấn đề liên quan đến pháp luật. Hoặc bạn có thể kiểm tra khu đất tại ủy ban, văn phòng công chứng. Việc mua nhà đất ở Mỹ Tho an toàn hơn khá nhiều so với các thành phố lớn.

Bạn có thể xem các tin mua bán nhà đất Mỹ Tho tại đâu?

Các trang web rao vặt hay chuyên bất động sản là sự lựa chọn phù hợp. Bạn có thể đến với Muaban.net để tìm hoặc đăng tin bất động sản Mỹ Tho. Ngoài Mỹ Tho, bạn cũng có thể tìm được thông tin về rất nhiều khu vực khác. Từ Bắc tới Nam, từ thành phố đến tỉnh lẻ, bạn có được các thông tin bất động sản tốt nhất. Với kinh nghiệm lâu năm trong các lĩnh vực rao vặt, website có hệ thống tin tức rõ ràng và đáng tin cậy.

Muaban.net càng ngày càng thể hiện được sự khác biệt của mình với nhiều tính năng, công cụ quản lý và kinh doanh tốt nhất. Năm 2017, Muaban.net phát triển trang web Mogi.vn. Bạn có thể lên trên đây để tra cứu chuyên sâu về bất động sản. Với tính năng tham khảo giá đất lần đầu tiên tại Việt Nam, Mogi.vn được đánh giá rất cao. Tổng hợp từ các tin rao bán bất động sản trong 10 năm qua chính là lợi thế của website.

Muaban.net không ngừng phát triển để đưa đến những thông tin tốt nhất cho người đọc. Ngoài những thông tin bất động sản, bạn còn có thể nhận được nhiều tin tức khác. Chúng tôi có rất nhiều lĩnh vực để bạn tham khảo từ xe cộ, điện tử đến việc làm. Chúc bạn có thể tìm được những thông tin mua bán nhà đất Mỹ Tho phù hợp trên muaban.net

Vũ Hoài

>>> Xem thêm: Tìm nơi cho thuê mặt bằng Gò Vấp và những kinh nghiệm “xương máu”

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ