Friday, April 19, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmNhà đất Huế: Thời điểm tốt để đầu tư bất động sản...

Nhà đất Huế: Thời điểm tốt để đầu tư bất động sản Huế

Nhà đất Huế hiện nay đang được các chuyên gia đánh giá là có tiềm năng phát triển và sinh lời mạnh mẽ. Trên thực tế, thị trường bất động sản Huế cũng có rất nhiều tín hiệu để các nhà đầu tư cân nhắc. 

Hơn nữa, với tình hình quỹ đất ở các thành phố lớn đang dần cạn kiệt. Thì những thành phố ở miền Trung như Huế lại càng có lợi thế. Không chỉ là một trong số ít những thành phố còn quỹ đất rộng lớn mà Huế còn có tiềm năng phát triển du lịch với nhiều danh lam thắng cảnh. 

nhà đất Huế

Đặc biệt, Huế còn là vùng đất có sức bật mạnh về hạ tầng. Trong thời gian tới, nhiều chính sách phát triển hạ tầng được thực thi. Đó cũng là dấu hiệu hứa hẹn cho sự khởi sắc của thị trường bất động sản Cố Đô.

Tổng quát thị trường nhà đất Huế cuối năm 2020

Sau một thời gian phát triển với tốc độ chóng mặt, hiện nay, thị trường bất động sản ở các thành phố lớn đang có dấu hiệu chững lại. Thêm vào đó là các chính sách thắt chặt hành lang pháp lý. Sự khó khăn trong khâu cấp phép xây dựng các dự án mới khiến cho thị trường bất động sản càng ở thành phố lớn càng khan hiếm.

Thị trường nhà đất ở các thành phố lớn và trung tâm như HN, HCM, ĐN… không còn nhiều sức hút. Thay vào đó, các thành phố nhỏ lẻ ở miền Trung từ Huế đến Quảng Bình lại đang được quan tâm hơn cả.

Trong đó, đáng kể nhất là nhà đất Huế giá rẻ. Thị trường nhà đất Huế không chỉ tiềm năng bởi có quỹ đất lớn mà còn vì sức hút đầu tư. Nhờ đó mà thị trường bất động sản Huế ngày càng khởi sắc.

Thị trường nhà đất Thừa Thiên Huế hứa hẹn nhiều tiềm năng 

Theo nhận định từ các chuyên gia đầu tư bất động sản, thị trường nhà đất thành phố Huế hiện tại không chỉ nhiều tiềm năng. Mà còn là một trong số ít thị trường có quỹ đất nhiều và sạch. 

Hầu hết nhà đất Huế đề đã được chủ đất hoàn thiện các giấy tờ pháp lý. Đây là một thói quen đã hình thành lâu năm của người Huế. Khi mua bán nhà đất Huế, người mua đều cần xem trực tiếp sổ hồng, sổ đỏ tại khu đất. Nên nếu đất nền mà không có giấy tờ chứng minh chủ quyền thì rất khó kinh doanh. Nhờ vậy, nhà đất thành phố Huế đều đảm bảo hợp pháp. Ít nguy cơ xảy ra tranh chấp sau khi mua.

nhà đất Huế

Không chỉ có lợi thế quỹ đất nhiều. Mà còn đầy đủ giấy tờ pháp lý nên nhà đất tp Huế thường có giá bán khá ổn định. Biên độ tăng – giảm của giá nhà đất Huế cũng không có nhiều biến động.  

Với những yếu tố đó nên Huế được đánh giá là thị trường tiềm năng. Thậm chí là lựa chọn hàng đầu của nhiều nhà đầu tư trong thời buổi hiện nay.

Huế ngày càng thu hút các nhà đầu tư “khủng” 

Với lợi thế quỹ đất rộng, biên độ tăng – giảm giá ổn định, dễ nắm bắt. Đất nền thành phố Huế đang dần được “mắt xanh” của các nhà đầu tư lớn để ý tới. 

Chỉ trong chưa đến một năm, từ cuối 2019 đến đầu 2020. Các “ông lớn” đã liên tục đầu tư vào Huế. Đáng kể nhất phải nhắc đến là VinGroup với dự án Vincom Tứ Hạ. Sau đó là Apec Group, Minh Linh. Và Vneco Thừa Thiên Huế, Bitexco với khu nghỉ dưỡng Mỹ An…

Vậy tại sao Huế lại thu hút các nhà đầu tư khung? Theo khảo sát tổng quan thị trường bất động sản tại Huế đã chỉ rõ.

Mảng căn hộ cao cấp tại Huế là một mảng bất động sản rất được ưa chuộng. Tuy nhiên, nguồn cung ứng hiện tại của thành phố này lại rất hạn chế. Nên việc rót vốn đầu tư vào các dự án căn hộ cao cấp của các nhà đầu tư lớn sẽ mang rất nhiều tiềm năng cho nhà đầu tư. 

Bất động sản nghỉ dưỡng tại Huế phát triển mạnh

Không chỉ được đầu tư để phát triển các công trình căn hộ cao cấp. Trong năm 2020 này, bất động sản nghỉ dưỡng tại Huế cũng phát triển rất mạnh. 

Làn sóng phát triển du lịch kết hợp với các hoạt động đẩy mạnh phát triển cơ sở hạ tầng. Cùng với đó là tăng cường khai thác các danh lam thắng cảnh khiến Huế trở nên thu hút khách du lịch hơn.

nhà đất Huế
Huế mở rộng quy hoạch

Đặc biệt, trong thời gian tới, Huế cũng có kế hoạch mở rộng địa bàn tỉnh. Cùng với đó là nâng cấp sân bay quốc tế Phú Bài và các hạ tầng khác. Có thể nói, không chỉ bất động sản mà ngành du lịch của Huế cũng đang có rất nhiều dấu hiệu tích cực để đi lên.

Chính vì thế, các dự án bất động sản du lịch tại Huế ngày càng được quan tâm, đầu tư hơn. 

Tham khảo tin đăng mua bán nhà đất, chung cư tại Huế trên website Muaban.net dưới đây:

ĐẤT 170M2- TT PHONG ĐIỀN - HUYỆN PHONG ĐIỀN - HUẾ - 750 TRIỆU TL
5
  • Hôm nay
  • Thị trấn Phong Điền, Huyện Phong Điền
BÁN LÔ ĐẤT 169,3M2- THỊ TRẤN PHONG ĐIỀN - HUYỆN PHONG ĐIỀN - HUẾ
6
  • Hôm nay
  • Thị trấn Phong Điền, Huyện Phong Điền
BÁN NHÀ LẠI THẾ, PHƯỜNG PHÚ THƯỢNG, THÀNH PHỐ HUẾ.
4
  • Hôm nay
  • Phường Vỹ Dạ, TP. Huế
BÁN NHÀ 2 TẦNG KIỆT TÔ HIẾN THÀNH, CẠNH BỆNH VIỆN PHỤC HỒI CHỨC NĂNG
16
  • Hôm nay
  • Phường Phú Cát, TP. Huế
NHÀ 2 TẦNG FULL NỘI THẤT KIỆT Ô TÔ PHƯỜNG TÂY LỘC, 4 PHÒNG NGỦ RỘNG RÃ
5
  • 17/04/2024
  • Phường Tây Lộc, TP. Huế
Bán nhà mặt tiền nội thành 31 Ngô Thế Lân, Tây Lộc, Tp Huế.
7
  • 15/04/2024
  • Phường Tây Lộc, TP. Huế
Cần bán gấp lô đất kiệt 109 Minh mạng đối diện viện dưỡng lão Tịnh Đức
6
Bán đất Vườn Xã phong An, H Phong Điền, Huế Dt: 9mx65m Giá 210 triệu.
3
  • 23/02/2024
  • Xã Phong An, Huyện Phong Điền
Chỉ 390 Triệu Sở Hữ Ngay Lô Đất Nền Chính Chủ Thị Trấn Phong Điền
3
  • 07/02/2024
  • Xã Phong Thu, Huyện Phong Điền
Chỉ 230 Triệu Sở Hữu Ngay Sổ Hồng Lô Đất Siêu Tiềm Năng, Full Thổ Cư !
3
  • 02/02/2024
  • Xã Phong Xuân, Huyện Phong Điền
Bán đất 1.097m2 tại 27 Ấu Triệu Phường Trường An TP. Huế
5
  • 01/02/2024
  • Phường Trường An, TP. Huế
167m2 đất tặng nhà kiệt ô tô Nguyễn Thái Học ngay Phố Tây chỉ 33tr/m2.
6
  • 29/09/2022
  • Phường Phú Hội, TP. Huế
SHOPHOUSE 4 MẶT TIỀN – HÀNG F0 TỪ CĐT -MUA NHÀ TRÚNG XE VINFAST
6
  • 12/08/2022
  • TP. Huế, Thừa Thiên Huế
Vinh Hà giá đầu tủ siêu rergias chưa từng có
4
  • 11/08/2022
  • Xã Vinh Hà, Huyện Phú Vang
ĐẤT THÀNH PHỐ - MẶT TIỀN KIỆT 39 ĐẦO TẤN
4
  • 11/08/2022
  • Phường Trường An, TP. Huế
Biệt thự Song Lập Hướng Nam đường 18m 150m2, Chiết khấu khủng 14,5%
7
  • 11/08/2022
  • Xã Thủy Vân, Thị Xã Hương Thuỷ
ĐẤT MẶT TIỀN KIỆT NGUYỄN XUÂN NGÀ- PHÚ BÀI TRỤC QUANG TRUNG TỐ HỮU
4
  • 11/08/2022
  • Phường Phú Bài, Thị Xã Hương Thuỷ
Lựa chọn mua Nhà hay mua môi trường sống, Biệt thự Eco Garden
8
  • 11/08/2022
  • Xã Thủy Vân, Thị Xã Hương Thuỷ
Chính Chủ Cần Bán Đất Ở SHR 1.097m2 Phường Trường An Tp Huế
6
  • 10/08/2022
  • Phường Trường An, TP. Huế
Chỉ còn vài căn nhà đẹp- Đối diện TTTM Aeon mall
3
  • 10/08/2022
  • TP. Huế, Thừa Thiên Huế

Nhận định của chuyên gia về nhà đất Huế cuối năm 2020

Nhiều chuyên gia nhận định rằng thị trường bất động sản tại đây có tiềm năng phát triển bền vững. Nhờ dựa theo các báo cáo về bất động sản Huế thời gian qua.

Trong tương lai, quốc lộ 1A đi qua địa phận thành phố Huế được nâng cấp. Quốc lộ 49A, 49B cũng đi vào khởi công nâng cấp. Các cao tốc lớn như La Sơn – Túy Loan, Cam Lộ – La Sơn cũng bắt đầu đi vào khởi công xây dựng. 

Đặc biệt, cảng hàng không Quốc tế Phú Bài mở rộng sẽ giúp việc đón khách du lịch được cải thiện đáng kể. 

nhadathue2

Với những nâng cấp, cải thiện về cơ sở hạ tầng giao thông, giá đất tại Huế sẽ tăng chóng mặt. Từ đó thu hút các nhà đầu tư bất động sản mạnh mẽ. 

Không những thế dừng lại tại đó. Chính quyền Thừa Thiên – Huế cũng đã ban hành nhiều chính sách kích cầu đầu tư. Các nhà đầu tư được tối ưu điều kiện để đầu tư, kinh doanh. 

Như vậy, thị trường bất động sản Huế đang ở thế “thiên thời, địa lợi, nhân hòa”. Nếu có ý định đầu tư, mua bán nhà đất ở Huế cần nhanh chóng khảo sát để “xuống tiền” trước khi quỹ đất cạn kiệt.

Dự báo tình hình nhà đất Huế 2021

Chính sách đầu tư, kinh doanh mở cửa tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư. Kết hợp với quỹ đất rộng, nhiều đất nền chất lượng cao, đầy đủ giấy tờ pháp lý. Các yếu tố đó cho thấy rằng thị trường nhà đất Huế trong năm 2021 khá khả quan. 

Không những thế, trong tháng 4/2020 vừa qua, lãnh đạo tỉnh cũng đã đề xuất và kiến nghị xác lập thành phố Huế là thành phố trực thuộc Trung ương. Trong năm 2021, kiến nghị này có khả năng được thực hiện.

Khi ấy, Huế sẽ càng thu hút đầu tư mạnh mẽ. Thị trường nhà đất nói riêng và bất động sản nói chung sẽ càng tăng nhiệt.

Có nên mua bán nhà đất thành phố Huế ở thời điểm này không? 

Thời điểm này được đánh giá là thời điểm vàng để mua nhà đất ở Huế. Không chỉ ở thành phố mà đất nền ở các vùng xung quanh thành phố cũng rất được săn đón. Tiêu biểu là các dự án ở thị xã Hương Trà, Hương Thủy.

Theo các chuyên gia đánh giá, thời điểm này là thời điểm mà các điều kiện đầu tư đã đạt độ chín muồi. Giá bất động sản sau khi tăng lên đột ngột thì đã ổn định. Dự báo giá sẽ đi ngang trong thời gian ngắn hạn sau đại dịch. 

Nếu mua đất Huế ở thời điểm này, các nhà đầu tư sẽ được hưởng nhiều ưu đãi từ chủ đầu tư. Cùng với đó là nắm chắc cơ hội sinh lời cao khi đất lên giá trong tương lai.

Do vậy, thời điểm này không nên chần chừ khi có quyết định đầu tư vào nhà đất Huế. Nên xuống tiền sớm để mua được những dự án chất lượng, vị trí đẹp với mức giá hợp lý.

Lời kết

Năm 2020 với nhiều biến động khiến thị trường bất động sản nói riêng và nền kinh tế nói chung gần như điêu đứng. Tuy nhiên, đến thời điểm cuối năm này thì những tín hiệu lạc quan hơn dần xuất hiện. Những dấu hiệu “trỗi dậy” của thị trường bất động sản Huế là một trong những tín hiệu lạc quan đó. 

nhadathue1

Ngày càng nhận được nhiều vốn đầu tư trong và ngoài nước, Huế trở thành tiêu điểm đầu tư bất động sản. Các loại hình từ nhà đất, đất nền, căn hộ chung cư, văn phòng, đến cả phòng trọ, mặt bằng kinh doanh cũng đều rất nóng. 

Nhà đầu tư cần nhanh chóng nắm bắt thông tin để đầu tư nhanh chóng, kịp thời. 

Để tham khảo thêm các thông tin về nhà đất Huế mới nhất, nhà đất Huế cần bán, bán nhà đất mặt tiền tại Huế, thị trường bất động sản Huế, mời bạn truy cập trang web muaban.net. 

Tại muaban.net, bạn có thể cập nhật được không chỉ thông tin thị trường nhà đất Toàn Quốc. Mà còn cập nhật được thông tin thị trường việc làm, mua bán nhiều mặt hàng khác nhau.

>>> Có thể bạn quan tâm: Nhơn Hội New City – Dự Án Với Sức Hút Vàng 

Content writer Nguyệt Thu

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ