Monday, April 15, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmMua sắmNhà đất Hà Nội dưới 2 tỷ và 5 bí kíp mua...

Nhà đất Hà Nội dưới 2 tỷ và 5 bí kíp mua nhanh nhất

Nhà đất Hà Nội dưới 2 tỷ luôn được rất nhiều khách hàng tìm kiếm. Tuy nhiên, để mua nhà đất dưới 2 tỷ tại Hà Nội cũng không phải khó nhưng cũng chưa hẳn là dễ.

Để tìm kiếm các thông tin mua bán nhà đất Hà Nội dưới 2 tỷ, bạn hãy tham khảo những chia sẻ dưới đây

Thị trường bất động sản hiện nay

Bất động sản Việt Nam nói chung và bất động sản Hà Nội nói riêng hiện nay bị ảnh hưởng tiêu cực bởi dịch bệnh. Hầu như các loại hình bất động sản đều có dấu hiệu sụt giảm. Điển hình là ở 2 khía cạnh này

Doanh số mở bán loại hình nhà ở sụt

Trong đầu năm 2020, số lượng mở bán các căn hộ dự án chung cư giảm 86% theo năm. Tỷ lệ này dường như thấp hơn trung bình cùng kỳ của 2019, chỉ đạt khoảng từ 30% đến 40%. Các phân khúc tầm trung cũng bị ảnh hưởng với doanh số được xem như là thấp nhất từ 2013 đến nay.

Nhà đất Hà Nội dưới 2 tỷ
Trong đầu năm 2020, số lượng mở bán các căn hộ dự án chung cư giảm 86% theo năm.

Các dự án nhà ở phân khúc hạng sang cũng không ghi nhận được dự án nào hoạt động. Bên cạnh đó, thị trường cho thuê mặt bằng cũng sụt so với thời kỳ trước dịch. Nhìn chung, so với giai đoạn trước là mở bán 25 đến 30 dự án thì năm nay chỉ khoảng 8 dự án.

Xem thêm: Nhà đất Thường Tín chính chủ

Thu nhập người dân giảm kéo đến khả năng đầu tư đi xuống

Tình hình kinh tế trì trệ trong dịch, kèm theo khoảng thời gian giãn cách xã hội nên ảnh hưởng nghiêm trọng. Bất động sản cũng phải đối mặt với nhiều khó khăn và những thách thức khác nhau. Các doanh nghiệp bất động sản cũng như các cá nhân bán lẻ cũng bị tác động rõ rệt nhất.

Nhà đất Hà Nội dưới 2 tỷ
Thu nhập người dân giảm kéo đến khả năng đầu tư bất động sản đi xuống.

Ngành xuất khẩu giảm mạnh, kinh tế trì trệ đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến thu nhập người lao động. Thu nhập giảm tương đương với việc sức mua nhà đất để tích lũy cũng giảm. Và nguồn cầu thực thế về nhà đất hiện nay có sự sụt giảm rõ rệt nhất. Nhìn chung, ngành bất động sản sẽ phải cần một thời gian rất dài để khôi phục lại.

Xem thêm: Nhà đất huyện Sóc Sơn

Xu hướng dịch chuyển của thị trường

Sau khoảng thời gian giãn cách do dịch bệnh, kinh tế đã được phục hồi dần dần. Tuy chậm, nhưng trong tương lai thị trường bất động sản vẫn sẽ có khả năng phục hồi nhanh. Bởi vì, bất động sản có khá nhiều ưu điểm để phát triển

Bất động sản tại các khu công nghiệp phát triển

Bất động sản tại khu vực tập trung khu công nghiệp sẽ có xu hướng phát triển. Nhất là sau khoảng thời gian giãn cách do dịch, kinh tế từng bước đi vào sự ổn định. Bên cạnh đó, trong tương lai các nước chuyển dịch sản xuất từ Trung Quốc vào các nước ASEAN dự kiến gia tăng.

Nhà đất Hà Nội dưới 2 tỷ
Bất động sản tại khu vực tập trung khu công nghiệp sẽ có xu hướng phát triển.

Mặt khác, các dự án bất động sản công nghiệp cũng được nhà nước hỗ trợ nhiều chính sách ưu đãi. Điển hình như là ưu đãi về thuế, miễn giảm đối với các nhà đầu tư. Tỷ lệ các khu công nghiệp tại Việt Nam cũng khá cao với khoảng 70% đến 80% diện tích được lấp đầy.

Xem thêm: Bán nhà đất Hà Nội

Bất động sản đất nền được rất nhiều khách hàng lựa chọn

Tuy quỹ đất ngày càng khan hiếm nhưng loại hình bất động sản này vẫn được lựa chọn nhiều. Và do quỹ đất khan hiếm nên thị trường đất nền đang có xu hướng giảm. Nhưng tâm lý người Việt vẫn yêu thích mua đất cất nhà hơn.

Tuy quỹ đất ngày càng khan hiếm nhưng loại hìnhđất nền này vẫn được lựa chọn nhiều.
Tuy quỹ đất ngày càng khan hiếm nhưng loại hìnhđất nền này vẫn được lựa chọn nhiều.

Vì vậy, trong tương lai thị trường đất nền sẽ có xu hướng chuyển ra các vùng ven, ngoại thành. Vì thế nếu bạn muốn mua nhà đất Hà Nội dưới 2 tỷ, chắc chắn bạn cần dịch chuyển ra xa trung tâm. Ở những khu vực này, bạn vẫn có thể đầu tư tài chính để mua đất và xây nhà.

Nhà đất Hà Nội dưới 2 tỷ tăng trưởng ở loại hình nhà ở

Loại hình bất động sản nhà ở vẫn được xem là phát triển ổn định, ít bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Các hoạt động mua nhà, mua căn hộ dự án vẫn còn do nhu cầu sinh sống và định cư lâu dài. Tuy nhiên, những nhà đất Hà Nội dưới 2 tỷ hoặc rẻ hơn thì khan hiếm hơn.

Nhà ở vẫn được xem là phát triển ổn định, ít bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.
Nhà ở vẫn được xem là phát triển ổn định, ít bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Nhưng nhìn chung tuy nhà ở có nhu cầu lớn thì nhà đầu tư và khách hàng vẫn có những rào cản nhất định. Như giá bán tăng mạnh, tính pháp lý của các dự án… cũng phần nào tác động đến hoạt động mua – bán.

Nhà đất Hà Nội dưới 2 tỷ và xu hướng đầu tư vào mảng bất động sản xanh

Tức là các chủ đầu tư đón đầu xu hướng tiêu dùng, đẩy mạnh phát triển những khu đô thị thông minh. Không những thế, những mảng xanh hài hòa với thiên nhiên trong không gian sống cũng được nhấn mạnh. Những yếu tố có lợi cho sức khỏe cư dân cũng được chủ đầu tư quan tâm và xây dựng.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo mua các dòng xe máy mới nhất hiện nay tại website Muaban.net:

Nhà đất Hà Nội dưới 2 tỷ và 5 bí kíp để mua nhanh nhất!

Để mua được nhà đất Hà Nội giá dưới 2 tỷ, bạn hãy thử tham khảo sơ qua 5 bí kíp này nhé?

1. Nhà đất Hà Nội dưới 2 tỷ – Cần tham khảo thị trường kỹ

Việc tham khảo kỹ các thông tin thị trường bất động sản sẽ giúp bạn giao dịch mua bán tự tin hơn. Bạn sẽ nắm được mặt bằng chung trên thị trường, tình hình trong khu vực bạn cần mua. Thông qua đó, việc so sánh giá cả còn giúp bạn dễ lựa chọn được nhà đất với giá vừa tiền nhất.

Nhà đất Hà Nội dưới 2 tỷ
Tham khảo kỹ thị trường bất động sản sẽ giúp bạn giao dịch mua bán tự tin hơn.

Để tham khảo thông tin nhà đất, bạn có thể tham khảo trên các website bất động sản uy tín. Như muaban.net, mogi.vn… đây là những trang web thường xuyên cập nhật thông tin mới nhất mỗi ngày. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ nắm được loại hình bất động sản nào có tiềm năng đầu tư nhất trong khu vực.

2. Nhà đất Hà Nội dưới 2 tỷ – Hãy nhờ mọi người giới thiệu thông tin

 Việc tìm kiếm thông tin nhà đất Hà Nội dưới 2 tỷ khá quan trọng. Ngoài tìm kiếm thông tin trên các website bất động sản, bạn hãy nhờ mọi người xung quanh giới thiệu. Hãy nói rõ những tiêu chí và nhu cầu tìm mua nhà đất của mình cho bạn bè, đồng nghiệp và người thân.

Nhà đất Hà Nội dưới 2 tỷ
Bạn hãy nhờ mọi người xung quanh giới thiệu thông tin tham khảo.

Chắc chắn, họ sẽ chủ động tìm kiếm và chọn lọc thông tin phù hợp nhất cho bạn khi cần. Như thế, bạn sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức để tìm kiếm chọn lọc hơn. Đó là chưa kể, có thể có bạn bè hoặc người thân nào đó của bạn đang có nhu cầu bán nhà.

3. Nhà đất Hà Nội dưới 2 tỷ – Cần khảo sát bất động sản bạn muốn mua

Để mua nhà phù hợp, bạn cần tìm hiểu trực tiếp căn nhà, lô đất mà bạn đang có nhu cầu mua. Việc khảo sát và tìm hiểu kỹ sẽ giúp bạn tránh được rủi ro không đáng có sau này.

Nhà đất Hà Nội dưới 2 tỷ cần khảo sát vị trí nhà đất kỹ

Tức là bạn cần xem thử vị trí của nhà đất đó như thế nào? Có tiện cho bạn di chuyển đi làm, đi học hoặc đến các khu vực khác hay không? Hệ thống giao thông có thuận tiện hay không?

Nhà đất Hà Nội dưới 2 tỷ
Bạn cần tìm hiểu trực tiếp căn nhà, lô đất mà bạn đang có nhu cầu mua.

Nhà đất ở vị trí đó có tiềm năng phát triển sau này hay không? Cơ sở hạ tầng xung quanh thế nào? Môi trường sống ở đó có đảm bảo chất lượng sống như bạn mong muốn hay không?

Bạn càng khảo sát kỹ, tìm hiểu rõ ràng các thông tin, bạn càng dễ dàng lựa chọn và quyết định. Vì nhà đất là tài sản lớn nên quá trình giao dịch mua bán cần phải tìm hiểu cẩn thận.

4. Bạn có thể trả giá để có được giá mua tốt nhất

Người xưa có câu”thuận mua vừa bán” nên bạn đừng ngần ngại việc trả giá. Để trả giá nhà đất Hà Nội dưới 2 tỷ thì trước tiên, bạn cần nắm rõ thị trường bất động sản. Sau đó bạn dựa vào các thông tin, tình trạng thực tế của bất động sản để trả giá.

Bạn hãy dựa vào các thông tin, tình trạng thực tế của bất động sản để trả giá.
Bạn hãy dựa vào các thông tin, tình trạng thực tế của bất động sản để trả giá.

Tuy nhiên, trong quá trình mua – bạn nên cẩn thận với các thông tin nhà đát có giá quá rẻ. Và cũng nên kiểm tra lại thực tế cụ thể của những bất động sản có giá quá cao. Hãy chủ động trả giá hợp lý để tránh tuột mất nhà đất mà bạn ưng ý nhất.

5. Nên tìm hiểu các thông tin nội dung hợp đồng mua bán cụ thể

Điều này rất cần thiết, nhất là khi bạn là người chưa có kinh nghiệm. Mọi giao dịch mua bán bất động sản nên có giấy tờ hợp đồng rõ ràng. Hợp đồng mua bán là yếu tố giúp bạn tránh được những rủi ro trong quá trình tranh chấp sau này.

Nên tìm hiểu các thông tin nội dung hợp đồng mua bán cụ thể trước khi quyết định.
Nên tìm hiểu các thông tin nội dung hợp đồng mua bán cụ thể trước khi quyết định.

Khi soạn thảo hợp đồng, nên đọc kỹ các thông tin có trong hợp đồng. Sau đó, hỏi kỹ những nội dung hoặc điều khoản mà bạn chưa rõ để thảo luận lại. Nên rà soát lại các thông tin trước khi quyết định ký và hợp đồng phải được mang đi công chứng.

>>> Có thể bạn quan tâm: Thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất gồm các bước nào? 

Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn tìm kiếm thông tin mua bán nhà đất Hà Nội dưới 2 tỷ nhanh hơn!

Hiện nay trên website muaban.net đang có những tin đăng hấp dẫn về mua bán chung cư dưới 1 tỷ, mua bán chung cư dưới 2 tỷ, mua bán chung cư trên toàn quốc… và nhiều dự án khác mà bạn không thể bỏ qua. 

 

–  Vân Anh (Content Writer)

Nguyen Van Anh
Vân Anh – Với kinh nghiệm 4 năm làm Content Writer chuyên chia sẻ kinh nghiệm tại Muaban.net - Trang rao vặt uy tín tại Việt Nam. Hy vọng các bài viết của mình sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất cho bạn!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ