Tuesday, March 19, 2024
spot_img
HomeNhà đấtĐất đaiNhà đất Cần Thơ tăng giá chóng mặt - cơn sốt chưa...

Nhà đất Cần Thơ tăng giá chóng mặt – cơn sốt chưa từng có đang diễn ra

Nhà đất Cần Thơ thời gian gần đây đang tăng giá theo cấp số nhân và tăng từng tuần. Một số khu vực ghi nhận giá bán tăng từ 50 đến 70%. Có nơi tăng tời 100%. Hãy cùng muaban.net lý giải vì sao giá nhà đất Cần Thơ thời gian này lại sốt đến thế.

Tìm hiểu sơ qua về thành phố Cần Thơ

Cần Thơ là một thành phố hiện đại bậc nhất đồng bằng Sông Cửu Long. Là một trong những thành phố trực thuộc trung ương. Theo quy mô dân số Cần Thơ đứng thứ 4 cả nước và theo quy mô kinh tế Cần Thơ đứng thứ 5. Cần thơ thuộc đô thị loại I. Và là trung tâm kinh tế, văn hóa, giáo dục, y tế của Đồng bằng sông Cửu Long.

thanh pho can tho
Thành phố Cần Thơ

Cần Thơ có vị trí địa lý là đầu mối giao thông quan trọng cho các tỉnh trong khu vực, đây còn được xem là một đô thị miền sông nước. Thành phố này có diện tích cây ăn quả và đồng ruộng lớn, cộng với hệ thống sông ngòi chằng chịt. Cần Thơ nổi tiếng với những chợ nổi như Cái Răng hay Bến Ninh Kiều.

Theo quy hoạch của tỉnh, đến năm 2025 Cần Thơ ngoài việc trở thành trung tâm thương mại dịch vụ, công nghiệp, giáo dục, khoa học kỹ thuật của vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Còn là đô thị cửa ngõ của vùng hạ lưu sông MeKong. Hơn nữa đây sẽ là đầu mối quan trọng về giao thông vận tải liên vận quốc tế. Và là vị trí chiến lược về quốc phòng an ninh.

Cái nhìn tổng quan về thị trường nhà đất Cần Thơ

Theo ghi nhận tại thành phố Cần Thơ, tình trạng đất nóng sốt cục bộ đang diễn ra và kéo dài từ cuối năm 2018. Từ thông tin quy hoạch cộng với các chiêu trò thổi giá. Đánh vào tâm lý thích mua đất nền và nhà đất để giành của phần lớn người dân. Nhiều thửa đất thổ cư, đất nền tăng chóng mặt 30% đến 50%. Có nơi tăng đến 100% chỉ trong 1 đến 2 tháng.

Tìm hiểu giao dịch ở khu đô thị Nam Cần Thơ. Một trong những dự án đang được mua bán khá sôi động. Có nhiều lô đất hồi đầu năm được rao bán với giá 20 đến 22 triệu đồng/ mét vuông. Bây giờ đã lên tới giá 30 triệu/m2. Đối với những thửa đất mua bán nhanh bán chênh 50 đến 100 triệu là điều bình thường.

>>> Nhà đất Cần Thơ – Có nên đầu tư ngay không?

Kinh nghiệm cho người mua nhà đất Cần Thơ giá cả hợp lý, giao dịch an toàn

Bất động sản là tài sản lớn, vì thế trước khi giao dịch mua bán bạn nên cân nhắc kỹ càng. Đặc biệt lưu ý những điểm dưới đây:

Xem kỹ thông tin về quy hoạch trước khi chốt giá nhà đất Cần Thơ

Thông tin quy hoạch Cần Thơ là điều mà người mua bán nhà đất Cần Thơ cần phải nắm đầu tiên. Không chỉ ở Cần Thơ mà cả ở những địa điểm khác cũng vậy. Dù mua được với giá hời thế nào nhưng nếu là đất quy hoạch không sớm thì muộn đất bạn mua cũng bị nhà nước lấy lại sớm thôi. Bởi lẽ ngay từ đầu đất đó đã thuộc sở hữu của nhà nước. Người dân và các công ty bất động sản không có quyền mua bán trên thửa đất đó.

nha dat can tho
Xem kỹ thông tin quy hoạch trước khi chốt giá nhà đất Cần Thơ

Muốn biết thửa đất mình định mua có nằm trong diện quy hoạch hay không. Bạn nên trực tiếp đến một văn phòng công chứng gần đó. Hoặc đến ủy ban Phường để hỏi. Mọi thông tin chính xác nhất về đất quy hoạch hay không đều có hết ở những địa điểm này.

Nên cảnh giác với những tin rao bán nhanh giá rẻ. Trong thời điểm nhà đất Cần Thơ đang sốt như hiện nay thì không có chuyện bán rẻ bán tống bán tháo để lấy tiền đâu. Hãy tỉnh táo và là người mua thông thái, tránh để tiền mất tật mang nhé.

Tìm hiểu thông tin về người bán nhà đất Cần Thơ

Hiểu rõ thông tin về người bán nhà đất không bao giờ là thừa. Việc này giúp bạn tránh được nhiều rủi ro không đáng có sau khi mua bán nhà đất đấy nhé. Từ thông tin về người bán bạn sẽ hiểu rõ hơn về thửa đất mình định mua. Có đang bị tranh chấp không, người bán có đang cần tiền gấp nên bán hay không… Trả lời được hết những câu hỏi đó bạn sẽ đưa ra được cho mình một cái giá hợp lý hơn cho bất động sản.

Thông tin về người bán nhà đất muốn tìm hiểu rất dễ. Bạn có thể đến văn phòng hộ tịch, ủy ban nhân dân để tìm hiểu. Hay thậm chí là dò la thông tin từ hàng xóm láng giềng của người đó. Trước khi giao tiền, hãy chắc chắn rằng mình nắm được thông tin của người bán. Để sau này lỡ có những tranh chấp không đáng có còn biết người để giải quyết.

Tìm hiểu về những thông tin về tranh chấp trước khi mua bán nhà đất Cần Thơ

Những tranh chấp về mua bán nhà đất ở Cần Thơ thông thường do:

  • Tranh chấp do xâm phạm đất
  • Tranh chấp do diện tích đất của bạn thuộc phần đất khác
  • Tranh chấp do giấy tờ pháp lý không rõ ràng

Do vậy, trước khi mua bán nhà đất Cần Thơ. Bạn phải tìm hiểu thật kỹ để tránh những tranh chấp không đáng có sau này. Đừng tham lam vì một vài lời chào bán giá rẻ mà vội vàng chốt giá. Để rồi sau này đi đi lại lại ở tòa kiện tụng. Vừa tốn tiền vừa mất thời gian, lại vừa không chắc chắn là mình có đòi lại được đúng đất của mình hay không.

nhung du an tai can tho
Những dự án tại cần thơ

Điều cần trước khi mua bán nhà đất Cần Thơ chính chủ là bạn phải xem giấy tờ liên quan đến thửa đất. Như sổ đỏ, giấy tờ mua bán hay tặng cho nếu có. Đối chiếu số liệu trong sổ đỏ có đúng với thực tế thửa đất hay không. Và cần phải chắc chắn những loại giấy tờ bạn đang xem là hợp pháp.

Mọi giao dịch đều phải có giấy xác minh

Khi giao tiền hay làm bất cứ một thủ tục gì về tiền bạc liên quan đến nhà đất bạn định mua cũng cần phải có giấy tờ chứng minh. Để sau này đỡ phiền phức với những rắc rối không đáng có.

Bạn cần lưu ý thêm một số điều. Mọi giấy tờ phải đọc đi đọc lại cho kỹ, các thông tin liên quan phải thật chính xác. Trước khi giao tiền nên kiểm tra lại cho kỹ xem có thừa thiếu gì không. Khi ký hợp đồng mua bán tốt nhất nên có một người thứ 3 làm chứng.

Kinh nghiệm cho người bán nhà đất Cần Thơ được giá tốt và nhanh nhất

Đăng tin rao bán trên các web

Lựa chọn trang web thích phù hợp để đăng tin

Sẽ có nhiều nhóm website cho bạn lựa chọn. Mỗi trang web sẽ có một lợi thế về mặt hàng riêng. Có trang thì chuyên về túi xách, có trang chuyên về mỹ phẩm. Có trang chuyên về cây cối… Khi đã đăng tin rao bán bất động sản tốt nhất bạn nên tìm những trang chuyên về bất động sản. Bởi tâm lý của khách hàng cũng vậy. Khi lựa chọn sản phẩm nào người ta sẽ có xu hướng tìm đến những địa điểm có nhiều sản phẩm đó. Để được so sánh và có nhiều sự lựa chọn hơn.

Muaban.net là một gợi ý tốt cho bạn khi có ý định đăng tin rao bán bất động sản. Ở đây bạn được hỗ trợ đăng tin miễn phí. Tin đăng được chia theo nhóm địa phương rất khoa học. Khách hàng khi tìm mua bất động sản ở khu vực nào sẽ ấn tìm kiếm ở địa phương đó. Vì thế cơ hội để tin của bạn tiếp cận tới khách hàng rất cao.

các trang web dang tin ban dat
Các trang web uy tín đăng tin rao bán đất

Lựa chọn vị trí đăng tin

So với việc đăng tin miễn phí tin bài của bạn bị trôi đi khi có tin mới đăng lên, bạn bỏ ra một khoản chi phí rất nhỏ mỗi ngày để ghim top bài đăng. Cơ hội để bạn rao bán đất sẽ tốt hơn. Bất cứ ai khi truy cập vào mục bất động sản đều nhìn thấy tin đăng của bạn.

Đây là cách bán hàng hiệu quả mà rất nhiều người đã lựa chọn. Chỉ cần chăm chút nội dung nữa thôi, khi gặp đúng người cần bạn sẽ nhanh chóng tiếp cận được đối tượng đó.

Chăm chút nội dung tin đăng

Mỗi bài đăng trên các web đều có tiêu đề và nội dung. Tiêu đề là chìa khóa để khách hàng có hứng thú tiếp cận với tin đăng của bạn. Vì thế tiêu đề phải được chọn lọc, làm sao để người khách nhìn vào là muốn click vào tin của bạn ngay.

Về nội dung đăng bạn cũng nên cung cấp đầy đủ thông tin cho khách hàng. So với một tin đăng nhập nhằng thông tin, người ta sẽ ưu tiên những tin nội dung rõ ràng đầy đủ. Có hình ảnh minh họa rõ ràng.

Đăng tin trên mạng xã hội

Đăng tin trên mạng xã hội cũng tương tự như đăng trên website. Bạn cần đầu tư về nội dung và hình ảnh thì bài đăng của bạn mới thu hút được sự chú ý. Thường tin đăng của bạn sẽ đăng vào các group về bất động sản. Nếu muốn tin bài của mình không bị trôi, bạn có thể liên hệ với admin group ghim bài mình. Sẽ mất phí nhưng đổi lại tin của mình tiếp cận được với nhiều người hơn, tránh tình trạng bị trôi.

>>> Xem thêm: Tự tin mua bán đất Bình Chánh khi am hiểu những điều sau đây

Đưa ra giá nhà đất Cần Thơ hợp lý

Khách hàng khi mua bán nhà đất Cần Thơ thì đều tìm hiểu các mức giá ở nhiều nơi. Vì thế, muốn đất của mình bán được nhanh bạn cũng nên tham khảo giá nhà đất hiện tại để đưa ra một mức giá hợp lý.

Chúc bạn sớm tìm mua hoặc bán được bất động sản của mình với mức giá hợp lý nhất!

Hồ Vân

>>> Mua bán nhà đất Cần Thơ ngay vì 5 ưu điểm phát triển nổi bật này!

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ