Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeNhà đấtNhà đất Bình Định dự đoán liên tục biến động trong năm...

Nhà đất Bình Định dự đoán liên tục biến động trong năm 2020

Nhà đất Bình Định trước đây cũng giống như các tỉnh khác. Chủ yếu bất động sản chỉ giới hạn trong các sản phẩm đất ở, nhà phố với số lượng hạn chế. Các giao dịch có số lượng hạn chế ở trung tâm huyện, thị và TP. Quy Nhơn.

Từ những năm 2016, bộ mặt của Bất động sản Bình Định đã thay đổi đáng kể. UBND tỉnh bắt đầu chủ trương xã hội hóa phát triển quỹ đất bằng việc kêu gọi các nhà đầu tư. Việc kêu gọi các nhà đầu tư tham gia đầu tư phát triển hạ tầng kỹ thuật, nhà ở thương mại, khu đô thị mới hiện đại góp phần thay đổi bộ mặt của tỉnh Bình Định và giá nhà đất nơi đây.

Những cơ hội mới cho du lịch và nhà đất Bình Định

Bình Định và các tỉnh miền Trung nói chung đang là điểm đến của rất nhiều nhà đầu tư bất động sản. Quy Nhơn –Bình Định là thị trường được quy hoạch rất nhiều. Theo khảo sát, thực trạng đất nền ở Quy Nhơn đang có mức giá tăng đến chóng mặt. So với các thị trường bất động sản khu vực ven biển thì mức giá đất ở Quy Nhơn tằng 10-20%. Đây chính là một cú hich chung cho sự phát triển của tỉnh Bình Định.

Bình Định có rất nhiều điều kiện để phát triển du lịch

Cũng theo thống kê, mỗi năm Bình Định đón khoảng 2 triệu lượt khách du lịch. Và mục tiêu đến năm 2020 vùng đất này sẽ thu hút khoảng 5,5, triệu lượt du khách. Theo đó ước tính doanh thu du lịch sẽ đạt 10.000 tỷ đồng với mức tăng trưởng 25%/năm. Lượng du khách tăng mạnh khiến số chuyến bay đến cảng hàng không Phù Cát từ 3-5 chuyến mỗi ngày. Trong giai đoạn trước 2017 vừa được các hãng hàng không khai thác lên 49 chuyến/tuần từ Quy Nhơn đến Hà Nội và Tp.HCM. Cùng với nhà ga T1 mới xây dựng, diện tích lớn gần gấp 3 lần nhà ga cũ (8.100m2) đã đi vào hoạt động từ tháng 5/2018.

nhà đất bình định 02
Bình Định có rất nhiều điều kiện để phát triển du lịch

Sự gia tăng dòng vốn đầu tư khiến mặt bằng giá nhà đất Bình Định có xu thế tăng mạnh. Giá trung bình cho 1m2 đất ở vị trí trung tâm thành phố Quy Nhơn hiện đã lên 100-200 triệu đồng. Những vùng ngoại ô và huyện liền kề khá thuận lợi cho phát triển du lịch. Giá của những vùng này chỉ dao động khoảng 10-12 triệu/ m2.

Chính sách phát triển của Nhà nước đối với tỉnh Bình Định

Thủ tướng Chính phủ chính thức phê duyệt “Quy hoạch xây dựng vùng tỉnh Bình Định đến 2035” vào năm 2019. Mục tiêu của phê duyệt này là xây dựng hệ thóng đô thị bền vững, phù hợp với xu hương hội nhập quốc tế. Trong đó các công trình đầu mối kỹ thuật kết nối đồng bộ với hệ thống đô thị, các khu động lúc kinh tế và hệ thống kỹ thuật cấp quốc gia.

Theo quy hoặc mới này, Bình Định sẽ đưa Quy Nhơn lên làm đô thị loại I. Và thành phố trở thành trung tâm kinh tế biển Quốc gia, định hướng dịch vụ – cảng biển – công nghiệp – du lịch. Bình Định cũng sẽ có 22 đô thị. Phạm vi quy hoạch nằm trong khu vực diện tích tự nhiên 6.050km2 với tổng dân cư khoảng 1,1 triệu người. Tỷ lệ đô thị hóa mong muốn sẽ đạt được hơn 48,6%.

nhà đất bình định 03
Bình Định sẽ đưa Quy Nhơn lên làm đô thị loại I

Chính phủ dành những cơ hội tuyệt vời cho mảng địa ốc Bình Định

Với riêng khu Kinh tế Nhơn Hội, Chính Phủ cũng đưa ra những quy hoạch mới. Đầu tháng 5/2019 thông qua xây dụng khu kinh tế Nhơn Hội trải rộng trên 12 ngàn ha. Khu với 8 phân khu chức năng bao gồm cả cao ốc nhà ở, văn phòng, nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí,… Và các dịch vụ khác nhằm đáp ứng nhu cầu của tổng dân cư khu vực khoảng 120.000 -140.000.

nhà đất bình định 04
Chính phủ thông qua việc xây dựng khu kinh tế Nhơn Hội trải rộng trên 12 ngàn ha

Đây chính là những tín hiệu tuyệt vời mà Chính phủ dành cho mảng địa ốc Quy Nhơn. Có thể thấy rõ hai hướng: phát triển đô thị và du lịch nghỉ dưỡng. Đồng thời gắn với việc bảo vệ các giá trị tự nhiên của vùng.

Hoàn thiện cơ sở hạ tầng giúp tăng giá thành của Nhà đất Bình Định

Giá Nhà đất Bình Định hưởng lợi chính từ sự đầu tư về cơ sở hạ tầng giao thông. Quy Nhơn trở thành điểm đầu tư bất động sản mới tiềm năng. Tốc độ tăng giá chóng mặt nhờ những dự án giao thông mới. Cụ thể, nhiều dự án giao thông đường bộ như tuyến Ngô Mây nối dài, quốc lộ 1D, các tuyến đường khu kinh tế nối dài… Nhờ hệ thống cơ sở hạ tầng đã đáp ứng đầy đủ các nhu cầu của nhà đầu tư và khách du lịch.

Các dự án Nhà đất Bình Định nổi bật trong thời gian qua

Với những chủ trương mới của Nhà nước và Tỉnh đã tạo điều kiện cho các đại gia mới đổ bộ. Các tập đoàn bất động sản lớn nhảy vào Bình Định như FLC, Sun Group, TMS Group,…

Các chuyên gia cũng đưa ra lý giải cho sự tăng trưởng ấn tượng này. Bà Nguyễn Thị Phương Thanh, giám đốc Cenland nhận định: “Nếu đất nền tại nhiều tỉnh thành tăng mạnh như một trào lưu trong giai đoạn đầu năm 2018 thì BĐS Quy Nhơn đã rục rịch tăng giá khá đều đặn và ổn định từ ba năm trở lại đây, theo đúng chu kỳ của các khu vực đang được đầu tư đồng bộ về hạ tầng du lịch, quy hoạch, trong đó có các vùng phát triển kinh tế mới của tỉnh với những điểm du lịch nổi tiếng như Kỳ Co, Eo Gió… Điều này là hợp lý với một địa phương thuộc top đầu cả nước về tốc độ tăng trưởng du lịch”.

Một số dự án nổi bật có thể kể đến như:

  • Dự án TMS Luxury Hotel & Residences của TMS Group
  • Khu phức hợp Sun Group Quy Nhơn
  • Hoa Sen Tower Quy Nhon
  • Một số dự án nằm trong khu phát triển kinh tế trọng điểm Nhơn Hội – dự án FLC Lux City Quy Nhơn; Khu đô thị An Nhơn Green Park,…
nhà đất bình định 05
Phối cảnh Khu đô thị An Nhơn Green Park

Do những chuyển dịch trong thời gian gần đây nên các tỉnh lẻ cũng nhận được nhiều đầu tư. Số lượng các dự án không nhiều, giá cả hợp ký, các sản phẩm có tính thanh khoản tốt. Giá bán các dự án này cũng liên tục tăng cao theo tiến độ hoàn thiện hạ tầng.

Đề phòng những rủi ro khi đầu tư nhà đất Bình Định

Giá nhà đất Bình Định có thể trở thành bong bóng

Đây là cơ hội để tất cả mọi người cùng đầu tư và sinh lời. Tuy nhiên vẫn có những rủi ro trong các cơ hội này. Sự kiện thoái lui của Tập đòa Hoa Sen với dự án Tháp Hoa Sen Quy Nhơn khiến nhiều người lo ngại. Vẫn có quá nhiều thách thức cho thị trường bất động sản non trẻ này. Thị trường tỉnh lẻ có chút rủi ro vì không có nhiều thông tin tại khu vực này. Trong điều kiện tín dụng bị thắt chặt như hiện nay, các nhà đầu tư cũng gặp nhiều khó khăn.

Khi thị trường đạt đến mức giá nào đó thì xuất hiện tâm lý: Giá cao quá cần phải giảm. Nhưng bán ra lại không có ai dám nhảy vào vì vẫn còn hy vọng giảm thêm. Hệ lụy của các đợt sốt nhà đất chính là chuyển đổi kỳ vọng.

Quy hoạch phù hợp được tỉnh Bình Định quan tâm rất nhiều

Những cơn sốt đất như Bình Định hiện nay đem đến những suất sinh lời rất lớn. Trong khi kinh doanh thông thường thì mức sinh lời 20% là đã rất đáng mơ ước rồi. Và vì vậy nhiều người bắt đầu nảy sinh tâm lý không muốn làm việc chăm chỉ. Điều này gây thiệt hại cả cho người dân và những dự án của nhà nước.

Sự can thiệp của các cơ quan nhà nước giúp giảm nhiệt giá đất

Để đảm bảo giảm nhiệt thị trường, công cụ về thuế là một biện pháp. Ngoài ra, thị trường cần phải được cung cấp những thông tin chính xác nhiều hơn. Giá đất tăng cao một phần do Nhà nước chưa làm tốt công tác quản lý và quy hoạch đô thị. Một phần nữa là do người dân chưa nhận được thông tin đầy đủ. Vì vậy các thông tin cần minh bạch và dễ dàng tiếp cận hơn, để người dân hiểu mình đang làm gì và cần làm gì.

nhà đất bình định 06
Sự can thiệp của các cơ quan nhà nước giúp giảm nhiệt giá đất

Cần kiểm soát dòng tiền, tín dụng chảy vào bất động sản. Phần lớn khoản tiền đổ vào bất động sản là đi vay. Vì vậy cũng cần có hành động quyết liệt hơn để không nợ xấu ở các ngân hàng. Từ đó để dành nguồn lực để dành cho các hoạt động kinh doanh thực sự.

Lời kết

Để nắm bắt được các thông tin nhanh nhất về mua bán nhà đất Bình Định, hãy theo dõi kênh muaban.net. Website của chúng tôi luôn mang đến những thông tin hữu ích, minh bạch đến với tất cả bạn đọc. Chúng tôi sẽ cố gắng hoạt động hiệu quả hơn nữa giúp cung cấp bài đăng tốt nhất.

Phương Dung – Content Writer

Xem thêm

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ