Friday, March 29, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmKinh doanhNhà cho thuê nhanh và được giá hơn nhờ 5 yếu tố...

Nhà cho thuê nhanh và được giá hơn nhờ 5 yếu tố này!

Nhà cho thuê sao cho nhanh trong giai đoạn này được rất nhiều người quan tâm. Đặc biệt là sau khi cả nước đang dần dần hồi phục nền kinh tế sau thời gian giãn cách xã hội.

Vậy, cho thuê nhà sao cho nhanh và hiệu quả nhất? Nếu bạn quan tâm, hãy đọc ngay 5 bí kíp được chia sẻ dưới đây

1. Bạn cần xác định và khoanh vùng được đối tượng cho thuê

Điều này rất quan trọng, vì đối tượng mà bạn hướng đến sẽ quyết định hết vấn đề giá cho thuê, hình thức kinh doanh. Chính vì thế, bạn cần phải biết được, đối tượng cho thuê nhà mà mình hướng đến là ai?

Để xác định được đối tượng khách hàng, bạn cần nắm rõ những yếu tố như

  • Sự phát triển kinh tế của khu vực thiên về lĩnh vực hoạt động nào?
  • Hãy khảo sát tình hình dân cư trong khu vực bạn có nhà cho thuê
  • Kiểm tra xem thế mạnh kinh doanh nhà trọ, phòng trọ trong khu vực như thế nào?
Nhà cho thuê
Bạn cần phải biết được, đối tượng cho thuê mà mình hướng đến là ai?

Sau đó, bạn sẽ tiến hành đầu tư hoặc sửa chữa lại nhà cho phù hợp với khách hàng trọng tâm của mình. Chính vì vậy, xác định đối tượng luôn là phương án đầu tiên để kinh doanh đạt được hiệu quả.

2. Bạn cần phải được chú trọng đầu tư để cho thuê nhanh

Hình thức cũng là một trong các yếu tố thu hút khách hàng và tạo ấn tượng đầu tiên cho họ. Một ngôi nhà đẹp, sạch sẽ, gọn gàng sẽ còn tạo cơ hội giúp bạn cho thuê với giá cao hơn.

Nhà cho thuê cần tân trang lại ngoại thất

Ngoại thất ngôi nhà được ví von như là bộ quần áo bên ngoài của ngôi nhà. Vì thế, bạn nên dọn dẹp cỏ, vệ sinh sạch sẽ bên ngoài ngôi nhà, nhất là khi bạn cho thuê nhà  nguyên căn. Kiểm tra kỹ trên tường xem có vết nứt nào không? Hoặc quan sát các cánh cửa chính, cửa sổ hoạt động còn tốt hay không?

Nhà cho thuê
Bạn hãy kiểm tra và tân trang hoặc chỉnh sửa lại ngoại thất ngôi nhà trước khi kinh doanh.

Cho thuê với nội thất đầy đủ giúp khách hàng thoải mái nhất

Thị trường cho thuê hiện nay, khách hàng luôn có xu hướng tìm nhà để thuê với đầy đủ nội thất. Nhất là với những khách hàng là nhân viên văn phòng, sinh viên… Vậy nên, bạn hãy tham khảo và nên trang bị những món nội thất cơ bản nhất sẵn, khách hàng chỉ đến ở.

Bạn hãy tham khảo và nên trang bị sẵn nội thất cơ bản nhất, khách hàng chỉ đến ở.
Bạn hãy tham khảo và nên trang bị sẵn nội thất cơ bản nhất, khách hàng chỉ đến ở.

Hoặc nếu như trong nhà, phòng đã có nội thất sẵn thì bạn nên kiểm tra lại các món đồ này. Hãy dọn bớt những món không cần thiết, thay thế hoặc sửa chữa những món đồ hư hoặc đã cũ. Ngoài ra, hệ thống điện nước, cống thoát nước hoặc các yếu tố đảm bảo an toàn cho ngôi nhà cũng phải được kiểm tra kỹ.

3. Nhà cho thuê cần phải có mức giá cho thuê phù hợp

Để đưa ra được mức giá cho thuê phù hợp, bạn cần phải tham khảo kỹ thị trường cho thuê trên thị trường. Sau đó, khảo sát giá cho thuê ngay khu vực bạn đang có nhu cầu cho thuê nhà. Đồng thời, giá cho thuê cũng sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau.

Bạn hãy khảo sát giá cho thuê ngay khu vực bạn đang có nhu cầu cho thuê.
Bạn hãy khảo sát giá cho thuê ngay khu vực bạn đang có nhu cầu cho thuê.

Cách giúp bạn xác định giá thuê từ các yếu tố sau

  • Vị trí của ngôi nhà trong khu vực như thế nào?
  • Tình trạng thực tế của ngôi nhà, bao gồm nội thất và cả ngoại thất ra sao?
  • Kết cấu ngôi nhà và diện tích ngôi nhà bao nhiêu?
  • Nhà có ưu thế về kinh doanh buôn bán hay không?
Nhà cho thuê
Cần tham khảo tình hình giá thị trường cho thuê trước khi đưa ra mức giá thuê của mình.

Càng tham khảo kỹ, chi tiết bạn càng dễ dàng đưa ra được mức cho thuê phù hợp nhất. Bạn sẽ tránh được tình trạng cho thuê quá cao hoặc quá thấp so với giá trên thị trường. Hoặc, để xác định giá cho thuê, bạn cũng có thể nhờ đến các dịch vụ nhà đất tư vấn và hỗ trợ.

4. Đăng tin cho thuê nhà trên các kênh quảng cáo khác nhau

Khi bạn có nhu cầu cho thuê nhà, bạn sẽ không thể thiếu được việc đăng tin quảng cáo cho thuê nhà. Nhất khi internet ngày càng phát triển và việc sử dụng máy tính, điện thoại thông minh ngày càng phổ biến. Quảng cáo sẽ giúp bạn tìm kiếm khách hàng nhanh hơn và dễ cho thuê nhanh hơn.

Bạn cần đăng tin quảng cáo để tiếp cận khách hàng nhanh hơn

Bạn có thể tham khảo nhiều kênh thông tin đăng khác nhau như mạng xã hội, website bất động sản, các trang rao vặt. Lựa chọn những kênh quảng cáo uy tín sẽ giúp bạn quảng bá thông tin tiếp cận khách hàng chất lượng hơn. Một số trang web bất động sản uy tín hiện nay bạn có thể tham khảo như muaban.net, mogi.vn…

Bạn cần đăng tin quảng cáo để tiếp cận khách hàng nhanh hơn và cho thuê dễ hơn.
Bạn cần đăng tin quảng cáo để tiếp cận khách hàng nhanh hơn và cho thuê dễ hơn.

Để đăng tin hiệu quả, bạn nên chú trọng đầu tư vào nội dung cho thuê thật cụ thể, chi tiết. Tuy nhiên, thông tin về ngôi nhà không cần rườm rà, nên tập trung nhiều vào những điểm mạnh của nó. Thông thường nội dung thường là về diện tích, giá, kết cấu, vị trí, ưu điểm khi thuê nhà…

5. Nhà cho thuê nên có hợp đồng cho thuê nhà rõ ràng

Hợp đồng luôn là một trong những điều rất quan trọng khi bạn kinh doanh, kể cả kinh doanh cho thuê nhà, phòng trọ.

Nhà cho thuê nhanh chóng với giao dịch rõ ràng

Đây cũng là yếu tố mà các khách hàng đều cần. Chính vì thế, bạn hãy đưa ra những yêu cầu cụ thể về vấn đề tiền cọc, tiền nhà, hình thức thanh toán… Thông thường, bạn nên yêu cầu khách hàng đặt cọc khoảng 1-3 tháng tiền nhà. Điều này giúp bạn đảm bảo được an toàn trong trường hợp khách vi phạm hợp đồng.

Bạn hãy đưa ra những yêu cầu cụ thể về vấn đề tiền cọc, tiền nhà, hình thức thanh toán...
Bạn hãy đưa ra những yêu cầu cụ thể về vấn đề tiền cọc, tiền nhà, hình thức thanh toán…

Nên soạn thảo các nội dung hợp đồng chi tiết nhất

Các thông tin trong hợp đồng cần phải được thỏa thuận, soạn thảo và ghi rõ ràng, chi tiết. Bởi vì những điều khoản không rõ ràng về lợi ích và nguyên tắc sẽ gây nhiều rắc rối sau này. Hãy lập những điều khoản và các hình thức xử lý khi vi phạm hợp đồng.

Nhà cho thuê
Các thông tin trong hợp đồng cần phải được thỏa thuận, soạn thảo và ghi rõ ràng, chi tiết.

Bên cạnh đó, ghi rõ hình thức đóng tiền nhà mỗi tháng cũng như điều khoản về việc tăng tiền nhà. Bạn lưu ý rằng, những hợp đồng trên 6 tháng thì cần phải có công chứng để đảm bảo tính pháp lý. Đồng thời, nó cũng sẽ giúp bạn tránh được những rắc rối không đáng có sau này.

>>> Bạn có thể tham khảo thêm: Cho thuê phòng trọ – 7 lưu ý giúp bạn cho thuê nhanh nhất! 

Một số vấn đề bạn nên lưu ý

Ngoài 5 bí kíp trên, trong quá trình cho thuê nhà, bạn nên tham khảo một số các lưu ý sau

  • Để cho thuê nhà nhanh, bạn có thể nhờ sự hỗ trợ từ các nhà môi giới bất động sản. Thay vào đó, bạn sẽ phải thanh toán một khoản phí dịch vụ cho môi giới.
  • Nên quan sát khách hàng thuê nhà khi họ đến xem nhà. Bạn hãy chú ý đến thái độ của họ cũng như hỏi “khéo” các thông tin khác
  • Sau khi cho thuê nhà thành công, bạn hãy tạo mối quan hệ tốt với người thuê. Như thế sẽ giúp bạn có thể kéo dài hợp đồng hơn.
  • Hãy kiểm lưu ý đến quá trình đóng thuế khi cho thuê nhà để thỏa thuận với khách hàng. Trong trường hợp cần đóng thuế, bạn phải thỏa thuận xem là khách đóng thuế hay bạn cần phải đóng thuế?
  • Trong quá trình cho thuê nhà, bạn cũng nên có thời gian kiểm tra tình trạng ngôi nhà định kỳ. Điều này giúp bạn có thể nắm rõ được căn nhà, phòng trọ của mình trong thời gian cho thuê.
Nhà cho thuê
Để cho thuê nhanh hơn, bạn có thể nhờ sự hỗ trợ từ các nhà môi giới bất động sản.

Hy vọng qua những chia sẻ trên, bạn sẽ biết cách cho thuê nhà một cách nhanh chóng nhất. Nhất là với những người mới đầu tư cho thuê lần đầu, việc tham khảo kinh nghiệm rất quan trọng. Chúc bạn luôn kinh doanh thành công và cho thuê với giá tốt nhất!

–  Vân Anh (Content Writer)

Nguyen Van Anh
Vân Anh – Với kinh nghiệm 4 năm làm Content Writer chuyên chia sẻ kinh nghiệm tại Muaban.net - Trang rao vặt uy tín tại Việt Nam. Hy vọng các bài viết của mình sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất cho bạn!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ