Tuesday, March 19, 2024
spot_img
HomeNhà đấtNhà phốNhà cấp 4 gác lửng - "Hot trend" nhà phố hiện đại

Nhà cấp 4 gác lửng – “Hot trend” nhà phố hiện đại

Ngày nay, nhu cầu thị hiếu của con người ngày càng tăng. Theo đó, hàng loạt những thiết kế, mẫu nhà ra đời với kiểu dáng đa dạng, phong phú. Nhà cấp 4 gác lửng là quyết định lựa chọn khôn ngoan nhất trong tất cả. Chính sức hút đặc biệt khiến thiết kế này hiện được rất nhiều người ưa chuộng. Vừa phù hợp với túi tiền, vừa có thể đáp ứng mọi nhu cầu tiện nghi của bạn.

Bạn là người luôn chăm chút cho vẻ ngoài ngôi nhà của bạn? Bạn thích kiểu nhà ít tầng một chút nhưng lại lo không đủ không gian sinh sống? Nhà cấp 4 gác lửng có thể giải quyết mọi vấn đề của bạn.

Hãy cùng tìm hiểu về thiết kế “ngôi nhà trong mơ” này nhé!

1. Những điều bạn nên biết về nhà cấp 4 gác lửng

Đây được xem là một trong những thiết kế nhà đất mới và lạ. Nhà cấp 4 gác lửng là loại nhà thông dụng ở cả nông thôn và thành thị. Thiết kế nội thất thoáng đạt, đơn giản mà hợp thời, không hề sơ sài, tù túng.

Đặc điểm nhà cấp 4 gác lửng

Nhà cấp 4 mang những đặc điểm riêng biệt khác với các loại nhà khác. Với diện tích dưới 1000m2, chiều cao xây dựng dưới 3 tầng lầu. Thời hạn sử dụng của căn nhà khá ngắn, khoảng 30 năm. Chi phí xây dựng thấp, mức độ hoàn thành nhanh chóng. Điều đó giúp bạn có thể tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức. Đồng thời đảm bảo phù hợp với mỹ quan, sở thích cá nhân về kiến trúc và nội thất.

nhà cấp 4 gác lửng
Không gian nhà cấp 4 thêm gác lửng trở nên rộng rãi, đầy đủ khiến ngôi nhà bạn trông thật xinh xắn và thu hút nhiều sự chú ý.

Gác lửng hay còn gọi là tầng lửng, gác xép là một phần kiến trúc xây thêm của ngôi nhà. Nó được xây nhằm lắp bớt khoảng trống, điểm tô thêm nét độc đáo cho mái ấm của bạn. Bạn có thể tận dụng triệt để không gian xung quanh, khắc phục những hạn chế về bề rộng và chiều cao căn nhà. Đây là lựa chọn phù hợp cho mọi gia đình, kể cả ngôi nhà có đông người sinh sống.

2. Lý do bạn nên sở hữu thiết kế nhà cấp 4 gác lửng.

Nhỏ gọn nhưng tiện nghi

Với những căn nhà cấp 4 hẹp về chiều rộng, việc thiết kế gác lửng là vô cùng hợp lý. Khắc phục được hạn chế trước, thiết kế này lại rất được lòng các nhà đầu tư. Nhờ có gác lửng, không gian sinh sống của bạn như được nhân đôi. Việc tận dụng khoảng trống ở trên để làm gác lửng giúp bạn có thêm diện tích sử dụng. Thiết kế “1+1” này giúp bạn sử dụng triệt để ngôi nhà của mình. Điều đó không hề khiến căn nhà của mình trở nên chật chội, ngột ngạt. Ngược lại, mái ấm của bạn sẽ trở nên độc lạ đến mê mẩn.

nhà cấp 4 gác lửng
Thiết kế nhỏ gọn nhưng đầy đủ tiện nghi cần thiết đã tô điểm thêm vẻ lạ mắt mà độc đáo, cuốn hút đến lạ thường.

Hợp túi tiền

Nhà cấp 4 có gác lửng là ưu tiên hàng đầu đối với những hộ gia đình chi tiêu hạn chế. Diện tích thực tế của căn nhà không lớn như những loại khác. Nhưng diện tích sử dụng lại vô cùng thoải mái nhờ có gác lửng. Do vậy, giá cả cũng tương đối phù hợp cho mọi đối tượng. Giúp bạn giải quyết được mối lo nghĩ về tiền bạc.

nhacap4tanglung7
Thiết kế nhà cấp 4 tầng lửng là chìa khóa giúp bạn giải quyết bài toán chi tiệu hiệu quả.

Bạn tiết kiệm thêm được một khoản để đầu tư vào nội thất trang trí. Việc xây một khu vườn xung quanh nhà cũng là một ý tưởng hay. Với thiết kế này, ngôi nhà của bạn sẽ trở nên bắt mắt và lung linh hơn.

Thu hút mọi ánh nhìn, thị hiếu

nhacap4tanglung5
Với kiểu dáng đa dạng, độc đáo hút hồn không ít hộ gia đình trẻ tìm cho mình một “căn hộ trong mơ”.

Trào lưu sở hữu cho mình một ngôi nhà cấp 4 gác lửng đang dần lên ngôi. Nếu trước đây, bạn cảm thấy nó khá chật chội khiến bạn không thoải mái. Hay bạn cảm thấy thiết kế này quá đơn giản, không có gì đặc biệt. Thì tầng lửng chính là điểm nhấn khắc phục mọi khuyết điểm. Việc tận dụng gác lửng làm phòng ngủ, nơi sinh hoạt,… vừa mới lạ, vừa mang lại nhiều tiện ích.

Thiết kế này thu hút sự quan tâm của đông đảo giới trẻ, đặc biệt là những cặp vợ chồng có con nhỏ. Nhu cầu của họ thường là những ngôi nhà ít tầng và không gian thoáng đạt. Kinh phí đầu tư chỉ khoảng từ 500 – 700 triệu đồng. Vì thế, họ có xu hướng chọn thiết kế nhà cấp 4 gác lửng làm không gian sống lý tưởng của mình.

Phong phú và đa dạng

Mở rộng không gian sinh hoạt giúp bạn dễ dàng hơn trong việc bày trí nội thất. Có rất nhiều kiểu dáng đa dạng trên thị trường hiện nay. Từ giản đơn đến phức tạp, từ cổ kính đến hiện đại,… Nó đáp ứng được hầu hết mọi nhu cầu về nơi ở của mỗi hộ gia đình. Thiết kế gác lửng khiến cho căn nhà trở nên ấm cúng, khác biệt. Thiết kế phức tạp mang lại nét sang trọng, hiện đại không kém nhà nhiều tầng. Thiết kế kiến trúc đơn giản, đem đến cảm giác tươi mới với chi phí đầu tư vô cùng tiết kiệm.

nhacap4tanglung10
Không gian giản đơn nhưng không kém phần tinh tế thu hút sự quan tâm các nhà đầu tư, hộ gia đình.

Cơ hội cho bạn thỏa sức sáng tạo

Đối với thiết kế nhà cấp 4 xây thêm gác lửng, bạn có thể thỏa mình trang trí, sáng tạo. Không gian nhà cửa độc đáo sẽ kích thích khả năng sáng tạo của bạn. Điều đó cho phép bạn tùy ý điểm tô cho ngôi nhà của mình. Từ đó, ngôi nhà của bạn sẽ được biến hóa nhiều dáng vẻ độc lạ theo sở thích của riêng mình.

nhacap4tanglung8
Bạn có thể tùy ý trang trí, sáng tạo để ngôi nhà của bạn thêm phần cá tính, mới mẻ.

>>> Bạn nên đọc thêm: Đăng bán nhà ở đâu? Cách đăng tin hiệu quả nhất?

3. Top các loại nhà cấp 4 gác lửng “siêu xinh xắn”

Một đôi giày tốt có thể đưa bạn đến bất cứ nơi đâu. Một căn nhà đẹp giúp bạn có thêm tinh thần và năng lượng để học tập và làm việc. Sự tăng lên của thị hiếu đã cho ra đời rất nhiều loại nhà cấp 4 có gác lửng. Do đó, tùy theo nhu cầu mỗi người mà họ sẽ có lựa chọn tối ưu nhất. Với đầy đủ phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp và khu vực làm việc, thư giãn riêng,… thiết kế này dần trở nên ưa chuộng. Ngôi nhà lý tưởng sẽ đem lại cho bạn cuộc sống đầy tiện nghi và vô cùng thoải mái.

Hãy cùng điểm qua một số mẫu nhà siêu đẹp và tiện nghi nhé.

nhacap4tanglung3
Lấy chất liệu gỗ làm chủ đạo, cầu thang dạng xoắn ốc nối gian nhà dưới với gác lửng khiến ngôi nhà trông vô cùng “vintage” và ấm cúng.
nhacap4tanglung1
Kết cấu của căn nhà có vẻ hơi cầu kì nhưng lại không hề chật chội. Bạn có thể trang trí thêm cây cối, những kệ vuông trên tường để tạo nên không gian mái ấm đầy độc đáo và cuốn hút.
nhacap4tanglung2
Lấy tông trắng làm màu chủ đạo, bày trí đơn giản nhưng đầy đủ tiện nghi. Không chỉ mang lại cảm giác thoải mái tại nhà mà còn tạo nguồn cảm hứng học tập và làm việc thêm phần hiệu quả.

Một số tin đăng mua bán nhà đất mà bạn có thể tham khảo:

nhà cấp 4 tầng lửng Mẫu nhà cấp 4 có tầng lửng kết hợp với dạng mái thái đem lại dáng vẻ hiện đại cho mái ấm của bạn.[/caption]

Kiến trúc, chất liệu đóng vai trò quyết định kiểu dáng của ngôi nhà. Trước khi xây nhà, bạn cần chọn lựa các đơn vị thiết kế và thi công uy tín. Đặc biệt, xét về trình độ chuyên môn phải cao nhằm đảm bảo thống nhất về cấu trúc và mỹ quan. Phải thật kỹ lưỡng và trau chuốt mới có được một ngôi nhà hoàn hảo như mong muốn.

Phần mái sử dụng trong kiến trúc này vô cùng đa dạng. Lời khuyên cho bạn nên lựa chọn dạng mái thái. Đối với hầu hết các công trình, mái thái là một trong những lựa chọn thông minh nhất. Với thiết kế dạng sóng lớn, nó giúp cho ngôi nhà bạn trở nên khang trang, sáng sủa hơn nhiều.

An ninh khu vực xung quanh

Bất cứ trường hợp nào cũng đều phải xét đến vấn đề an ninh. Khi bạn lựa chọn vị trí xây dựng nhà thì phải lưu ý đến an ninh của khu vực đó. Khi thi công, phải đảm bảo an toàn cho người thợ xây dựng cũng như người dân xung quanh.

Niên đại sử dụng

Nếu bạn tìm mua một căn nhà cấp 4 gác lửng thì bạn nên lưu tâm đến vấn đề thời hạn sử dụng. Bạn sẽ biết được nó có phù hợp với nhu cầu hiện tại hay lâu dài của mình hay không. Từ đó, bạn sẽ đưa ra lựa chọn tối ưu và phù hợp nhất cho mình.

Ánh sáng và không gian xung quanh

Năng lượng tự nhiên và không khí xung quanh ảnh hưởng lớn đến việc sinh hoạt của con người. Vì vậy, bạn nên lưu tâm đến độ sáng bằng cách tạo hệ thống cửa sổ phù hợp. Ngoài ra, không gian xung quanh nên có cây cối mang lại không khí trong lành, thoáng mát. Từ đó tạo nên sự hòa hợp đời sống con người và thiên nhiên. Bạn sẽ thoải mái tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn và lành mạnh.

Tầm nhìn tương lai của nhà cấp 4 tầng lửng

Thiết kế một căn nhà cấp 4 với điểm nhấn là gác lửng thật sự giúp ích nhiều cho đời sống của bạn. Sức hút của thiết kế độc đáo này sẽ không ngừng lan tỏa. Bởi lẽ, nó không chỉ mở rộng không gian sinh hoạt cho căn nhà mà còn đem lại cảm giác thoải mái và tinh thần tràn đầy năng lượng cho bạn mỗi ngày. Mong những chia sẽ trên sẽ giúp bạn có được những điều bổ ích. Chúc bạn nhanh chóng tìm được cho mình một ngôi nhà lý tưởng để tận hưởng cuộc sống của riêng bạn.

>>> Bạn nên tìm hiểu thêm: Thuê nhà và những kinh nghiệm cực hay bạn nên biết

– Thụy Vi –

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ