Tuesday, March 19, 2024
spot_img
HomeViệc làmViệc làm phổ thôngNgười tìm việc phổ thông tại Hà Nội và gợi ý cho...

Người tìm việc phổ thông tại Hà Nội và gợi ý cho bạn

 Sau 2 đợt dịch bệnh hoành hành, lượng người tìm việc phổ thông tại Hà Nội đã tăng lên nhanh chóng. Đó là do họ đã mất việc trong những đợt cắt giảm nhân sự của các công ty trong mùa dịch bệnh.

 Nhu cầu tìm việc quá cao khiến thị trường việc làm phần nào trở nên hỗn loạn. Cùng tìm hiểu về thị trường này trong bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.

Thị trường việc làm lao đao sau mùa dịch Covid

 Đợt dịch Covid đầu tiên tấn công nước ta đã khiến người lao động gặp nhiều khó khăn. Sau đó, thị trường việc làm đã có đôi chút phục hồi sau khi dịch bệnh đã được dẹp yên.

 Tuy nhiên, chỉ một thời gian ngắn sau đó đợt dịch thứ 2 đã bùng phát. Chỉ một thời gian ngắn là không đủ để khiến thị trường việc làm phục hồi.

Thị trường việc làm Hà Nội chịu nhiều biến động trong mùa dịch Covid
Thị trường việc làm Hà Nội chịu nhiều biến động trong mùa dịch Covid

 Lúc này, lượng người mất việc đã tăng lên nhanh chóng theo cấp số nhân. Dịch bệnh đã đẩy nhiều người lao động vào tình trạng khốn đốn. Đặc biệt là tại thành phố lớn như Hà Nội.

 Chỉ trong một thời gian ngắn, lượng lao động phổ thông thất nghiệp tại TP đã tăng lên đáng kể. Điều này đẩy họ vào tình trạng khó khăn. Chính vì vậy, lượng người tìm việc tại Hà Nội trong thời gian này là một con số khổng lồ.

Người tìm việc phổ thông tại Hà Nội và những gợi ý của Cẩm Nang Mua Bán

 Dưới đây, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn một vài công việc hữu ích. Cùng xem để bắt đầu tìm được một việc làm ưng ý dành cho mình nhé.

Làm giúp việc

 Giúp việc theo giờ, giúp việc Full time là công việc tiềm năng tại các thành phố lớn. Nhu cầu sử dụng lao động tại tP đang tăng lên nhanh chóng. Nhờ đó, mọi người có thể dễ dàng tìm được một công việc phù hợp với nhu cầu của mình.

 Hiện tại, mức lương dành cho người giúp việc theo giờ khá cao. Bạn có thể kiếm được khoảng 60.000 đồng cho tới 80.000 đồng/ giờ làm việc tùy vào đặc thù công việc.

Trở thành nhân viên giúp việc là một lựa chọn không tồi
Trở thành nhân viên giúp việc là một lựa chọn không tồi

 Còn với làm việc Full time, mức thu nhập có thể giao động từ 6 triệu cho tới 10 triệu đồng. Mức lương này phụ thuộc vào đặc điểm của nhà ở cũng như những công việc người giúp việc cần làm. Bạn nên căn cứ vào thực tế để thỏa thuận kỹ lưỡng với người tìm người giúp việc tại Hà Nội. Thông tin này sẽ giúp ích rất nhiều cho công việc của bạn đấy.

 >>> Xem thêm: Thị trường việc làm Đà Nẵng lao đao trong mùa dịch Covid.

Người tìm việc – Việc làm bán hàng thời vụ

 Ở thời điểm này, các ngành nghề hầu hết đều chững lại. Tác động của dịch mạnh mẽ khiến nền kinh tế suy giảm, nhu cầu tiêu dùng của người dân cũng giảm đi chỉ trong một thời gian ngắn.

 Tuy nhiên, những ngành cung cấp nhu yếu phẩm, hàng hóa thì không hề suy giảm. Thậm chí nó còn tăng trưởng tốt trong thời điểm dịch bệnh này.

 Chính vì vậy, nhu cầu tuyển bán hàng thời vụ của những cơ sở đó đang rất cao. Họ cần tuyển thêm lao động bán hàng để đáp ứng nhu cầu mua sắm, tăng trưởng nhanh trong mùa dịch.

 Nếu bạn là người tìm việc tại Hà Nội và chưa tìm được một công việc ưng ý cho mình, đây là một gợi ý không nên bỏ qua. Công việc này sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong việc có một khoản thu nhập tốt. Từ đó, vượt qua những ngày dịch bệnh một cách tốt nhất đấy.

Chạy xe ôm công nghệ

 Hiện tại, các ứng dụng xe công nghệ như Grab, Bee, Gojeck đều đang nỗ lực tìm kiếm người làm việc. Nếu bạn cần một công việc tạm thời và đang có xe máy, đây là một gợi ý không thể bỏ qua.

Người tìm việc cũng có thể bắt đầu làm xe ôm công nghệ
Người tìm việc cũng có thể bắt đầu làm xe ôm công nghệ

 Công việc chạy xe ôm có thời gian làm việc linh động. Đặc biệt, mức thu nhập của ngành nghề này khá cao. Chi phí có được từ công việc sẽ giúp ích cho bạn trong những ngày dịch bệnh này đấy.

 Một vài gợi ý cho bạn để bắt đầu công việc này là hãy đăng ký làm tài xế cho Grab, Bee, Gojeck. Đây là những ứng dụng nổi tiếng, được nhiều người Việt Nam tin tưởng nên số lượng người dùng cũng rất lớn. Nhờ đó, cơ hội có được mức thu nhập tốt dành cho bạn cũng tăng lên rất nhiều.

Nhân viên giao hàng – Việc làm cho người tìm việc

 Nếu bạn đang cần một công việc tốt, hãy thử bắt đầu với việc làm nhân viên giao hàng. Ở thời điểm này, mọi người e ngại việc tiếp xúc trực tiếp. Chính vì vậy, nhu cầu mua hàng online, tìm kiếm người giao hàng cũng tăng lên rất nhanh.

 Công việc này không đòi hỏi quá  nhiều về sức khỏe cũng như trình độ học vấn. Chỉ cần có xe máy, bằng lái xe đầy đủ là được. Bạn có thể bắt đầu giao hàng cho ứng dụng Grab, các shop quần áo… Từ đó, có được mức thu nhập tương xứng đấy.

 >>> Xem thêm: Tìm việc làm giữa mùa Covid – Bí quyết giúp bạn tìm việc nhanh chóng và thành công.

Người tìm việc – Công nhân may

 Hiện tại, ngành dệt may của nước ta đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid 19. Hàng hóa xuất khẩu gần như bị đóng băng hoàn toàn. Chính vì vậy, cơ hội tìm được việc làm dệt may phù hợp cũng giảm đi rất nhiều.

 Tuy nhiên, nếu bạn có kỹ năng may tốt thì cơ hội tìm được việc không quá khó khăn. Bạn có thể tập trung tìm việc làm tại các khu công nghiệp,  những xưởng may tư nhân chuyên dụng. Tuy thu nhập có bị giảm đi so với trước dịch nhưng nó vẫn ở mức rất tốt. Nhờ đó, mọi người có thể an tâm tìm được một việc làm phù hợp để vượt qua những ngày dịch bệnh khó khăn.

Tìm việc làm ở đâu nhanh chóng và hiệu quả?

Nỗi lo lắng của nhiều người khi tìm kiếm việc làm

 Ở thời điểm dịch bệnh, nhu cầu tìm việc làm của người dân tăng lên nhanh chóng. Mặt trái của vấn đề này chính là có rất nhiều kẻ lừa đảo xuất hiện. Chúng đã lợi dụng tình hình để trục lợi từ quá trình tìm kiếm việc làm của người lao động.

Có rất nhiều kẻ lừa đảo đang lợi dụng người tìm việc
Có rất nhiều kẻ lừa đảo đang lợi dụng người tìm việc

 Chính vì vậy, chỉ một thời gian ngắn đã có rất nhiều người bị lừa đảo. Không chỉ mất tiền, người lao động còn mất nhiều thời gian đi lại, di chuyển và thử việc. Từ đó, gây nên nhiều phiền phức trong cuộc sống hàng ngày.

 Vậy làm sao để tránh được tình trạng bị lừa đảo khi đi xin việc?

Muaban.net – Kênh tìm việc dành cho mọi người

 Báo Mua Bán người tìm việc từ lâu đã là kênh rao vặt việc làm hữu ích, được nhiều người tin tưởng và lựa chọn. Trang được đánh giá cao nhờ có nhiều thông tin chính xác, được cập nhật liên tục.

 Đặc biệt, Muaban.net cung cấp nền tảng thông tin to lớn cho người dùng hoàn toàn miễn phí. Nhờ đó, mọi người sẽ có được những lựa chọn tốt nhất cho quy trình tìm việc làm của mình để mang lại hiệu quả cao cho công việc.

Những lưu ý quan trọng của người tìm việc trên Muaban.net

 Khi tìm việc làm, mọi người cần lưu ý những vấn đề sau đây. Những vấn đề này sẽ giúp ích rất nhiều cho quy trình tìm việc của bạn đấy.

  • Nên cân nhắc xem xét và tìm kiếm cho mình một công việc phù hợp với khả năng cũng như nhu cầu của mình.
  • Hãy ưu tiên lựa chọn những công việc ở gần nơi mình sống. Từ đó, tiết kiệm chi phí nơi ở. Đồng thời, đảm bảo thuận tiện trong việc di chuyển và đi lại.
  • Tuyệt đối không đặt cọc tiền khi người tuyển dụng yêu cầu.
  • NÊn làm hợp đồng lao đồng cẩn thận để tránh được những vấn đề không đáng có.

Lời kết

 Như vậy, bạn đã có được những thông tin cần thiết về thị trường việc làm ở thời điểm này. Tốt nhất, hãy cân nhắc kỹ lưỡng về nhu cầu việc làm của mình cũng như đặc điểm của thị trường ở thời điểm này. Từ đó, dễ dàng tìm được cho mình một công việc phù hợp.

Đến với Muaban.net để tìm việc an toàn và hiệu quả hơn nhé
Đến với Muaban.net để tìm việc an toàn và hiệu quả hơn nhé

 Hiện tại trên Muaban.net đang có rất nhiều việc làm tốt. Nếu bạn có mong muốn tìm được việc làm phù hợp, hãy truy cập ngay vào Muaban.net. Chúng tôi sẽ giúp Người tìm việc có được lựa chọn tốt nhất cho mình.

Content Writer – Yến Thy

>>> Xem thêm: Nhận hàng gia công về nhà làm TPHCM 2020 cần lưu ý những gì?

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ