Thursday, March 28, 2024
spot_img
HomeXe tay gaNét hoài cổ trong cuộc sống hiện đại - Suzuki GN 125

Nét hoài cổ trong cuộc sống hiện đại – Suzuki GN 125

Nếu bạn là một fan cứng của những dòng xe hoài cổ và thuộc thế hệ những 8x, 9x đời đầu, thì chắc chắn bạn không thể quên được hình ảnh những chiếc Suzuki GN 125 “chất lừ” làm mưa làm gió một thời trên thị trường xe máy Việt xưa. Vừa trở lại vào giữa 2017, GN 125 lại tiếp tục khiến thị trường xe máy trở nên vô cùng sôi động. Hãy cùng trở về thập niên 90 cùng chiếc Suzuki GN này nhé.

>>> Đánh giá chi tiết Suzuki Raider Fi R150 2017 : Vua của dòng xe Underbone!

Nét hoài cổ trong cuộc sống hiện đại cùng Suzuki GN125
Suzuki GN 125

Trong những năm 90 của thế kỷ trước có thể nói sự xuất hiện của GN 125 đã thổi một làn gió mới vào làng xe Việt. Chiếc xe tay gôn này đã trở lại thị trường Việt Nam vào tháng 8 năm 2017. Phiên bản mới này đã một lần nữa tạo nên cơn sốt trên thị trường. Đặc biệt với cộng đồng yêu xe bởi chất “ngầu” không hề phai nhạt qua năm tháng.

Là một dòng xe máy phổ thông, GN được Suzuki sản xuất từ những năm 80. Dòng xe này gồm có GN 125, GN 250 và GN 400. GN 250 và GN 400 không được phổ biến tại Việt Nam như các nước khác. Hai loại này có động cơ lớn hơn nên yêu cầu bằng A2 vì vậy hiếm thấy trên thị trường Việt. Còn GN 125 là phiên bản nhẹ nhất. Chiếc xe này suốt một thời là biểu tượng gây “nhung nhớ” cho bao cánh mày râu.

So với một số nhãn hiệu xe máy khác thì GN được du nhập vào Việt Nam muộn hơn. Tuy nhiên lại tạo được độ tin cậy vì phù hợp với địa hình Việt Nam. Cảnh sát giao thông một thời đã chọn SU và GN là một trong những dòng xe cơ động. GN 125 phổ biến hơn một phần cũng vì thích hợp với bằng lái A1 hơn.

Nét hoài cổ trong cuộc sống hiện đại cùng Suzuki GN125
Suzuki GN 125

Phiên bản GN 125 trước có phong cách tao nhã, mềm mại và phù hợp với đại đa số người dùng. Sau đó phiên bản này đã ngừng sản xuất tại Việt Nam. Nếu có bắt gặp một chiếc GN 125 trên đường thì đa phần là xe cũ được độ lại theo dáng Tracker đến Cafe Racer. Dòng GN 125 được biết đến với hệ khung tùy biến đơn giản. Do vậy dễ dàng độ hay lên nhiều bản đồ, từ Tracker đến Cafe Racer. Giá cho bộ khung “xác xe” trên thị trường dao động từ 6-12 triệu kèm theo giấy tờ.

Mặc dù dừng sản xuất tại Việt Nam nhưng liên doanh Suzuki tại Trung Quốc vẫn cho ra các xe thuộc dòng này. Dòng GN tại Trung Quốc có thay đổi một số chi tiết tuy nhiên dáng xe thì vẫn giống trước.

>>> Có thể bạn quan tâm: Giá xe máy Suzuki GN

Đến giữa 2017 thị trường xe Việt trở nên sôi nổi với sự trở lại của chiếc GN 125. Được một doanh nghiệp kinh doanh xe máy tại Hà Nội nhập khẩu về. GN 125 một lần nữa lại làm dậy sóng làng xe máy Việt. Đây là phiên bản GN 125 2017 đầu tiên. Phiên bản 2017 của GN 125 có tên là GN 125-2F. Được biết đến với khả năng và sự thoải mái khi điều khiển. Đây là ưu điểm lớn nhất của dòng GN. Hứa hẹn sự hồi sinh cho dòng xe hoài cổ này. GN 125 là huyền thoại một thời, gắn liền với tuổi thơ nhiều người. Mà cho đến nay có lẽ cũng đã bước vào độ tuổi trung niên.

Nét hoài cổ trong cuộc sống hiện đại cùng Suzuki GN125
Suzuki GN 125

Phiên bản 2017 của GN 125 có thêm một vài chi tiết mới. Còn về kiểu dáng thì vẫn được nhà sản xuất giữ như trước. So với phiên bản cũ thì GN 125 2017 được thay vành là mâm đúc. An toàn hơn với ốp chống bỏng được thêm vào ống xả. Đèn xi-nhan gọn và thon hơn với thiết kế giọt nước. Gáo đèn pha cũng được làm rộng và lớn hơn.

Dù là phiên bản mới nhưng Suzuki GN 125 2017 vẫn giữ đa phần thiết kế của 20 năm trước. Chỉ có thêm vài thay đổi nhỏ trong chiều dài và rộng. Kích thước phiên bản mới này là: 1.970 x 770 x 1.110 mm, khoảng sáng gầm 153 mm. So với phiên bản trước thì phiên bản này dài hơn. Thế nhưng phần tay lái lại gọn hơn và gầm thấp hơn.  Về trọng lượng chiếc GN 125 mới này cùng nặng cân hơn phiên bản “đàn anh” 5kg.

Nét hoài cổ trong cuộc sống hiện đại cùng Suzuki GN125
Suzuki GN 125

Động cơ của chiếc Suzuki GN 125 phiên bản 2017 vẫn là động cơ SOHC 4 kỳ. Đây là động cơ Trục cam đơn, phổ biến tại dòng Suzuki GN. Kèm 1 xy lanh và hệ thống làm mát bằng không khí. Với dẫn động bằng xích và dáng thiết kế của Cruiser. Về độ mạnh, công suất của xe đạt cực đại 11 mã lực tại vòng tua máy 9.000 vòng/p. Hộp số 5 cấp cũng không thay đổi so với trước.

Với phiên bản trước đây, hệ thống phanh cơ được trang bị ở bánh trước. Khi thời tiết lạnh thường bị bó nên nay được thay bằng phanh đĩa. Bộ công tơ mét bao gồm: đồng hồ báo tốc độ, đồng hồ chỉ vòng tua máy, các đèn hiệu báo Neutral, HighBeam và Turn. Ngoài ra, với phiên bản loại E: GN 125E, 250E, 400E thêm vài chi tiết như Vành lazing, đèn báo số.

Nét hoài cổ trong cuộc sống hiện đại cùng Suzuki GN125
Suzuki GN 125

Với dáng vẻ tương đối nhẹ nhàng, không quá “máu lửa” nhưng vẫn toát lên nét cá tính. GN khiến người ta mê mệt bởi sự hiền hòa, không quá “hoành tráng” và tính đa dụng của nó. Bạn có thể bắt gặp một chiếc GN ở bất kỳ một nơi nào. Có thể là lấm lem trên công trường xây dựng hay tao nhã bên lề một khách sạn 5 sao. Có thể sôi nổi trong chuyến đi xa cùng bạn bè. Hay nhẹ nhàng trên phố cùng những cặp tình nhân… Đa phần người sử dụng đều hài lòng với sự tiện dụng và hợp lý trong nhiều hoàn cảnh của dòng GN này.

>>> Top 3 xe côn tay 125cc nhập khẩu giá rẻ “đỉnh cao” nhất 2017

KHANH HY

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ