Friday, April 19, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmNên tặng quà gì cho ông bà vào dịp Tết?

Nên tặng quà gì cho ông bà vào dịp Tết?

“Nên tặng quà gì cho ông bà dịp Tết?”. Đây ắt hẳn là câu hỏi đang làm nhiều người đầu đầu. Nhất là trong bối cảnh ngày Tết năm canh Tý đang cận kề. Với những người đi làm, học tập xa quê, một năm chỉ về nhà được có vài lần. Hay thậm chí là chỉ về được đúng mỗi dịp Tết. Thì dù ít, dù nhiều có món quà đem về biếu ông bà ngày Tết cũng là điều cần nên làm.

Mời bạn cùng tìm hiểu xem ngày Tết nên tặng quà gì cho ông bà. Và món quà Tết tặng ông bà nào là có ý nghĩa nhất qua bài viết dưới đây.

Nên tặng quà gì cho ông bà dịp Tết: Các món đồ mang ý nghĩa truyền thống

Tất nhiên rồi, ngày Tết về thăm ông bà thì một món quá đậm nét truyền thống sẽ là câu trả lời phù hợp cho câu hỏi nên tặng quà gì cho ông bà dịp Tết.

Ngày Tết thường là thời điểm đoàn viên, cả gia đình sum họp. Con cháu có thể gửi đến ông bà các lời chúc tốt đẹp như chúc ông nhiều sức khỏe. Chúc ông bà sống lâu trăm tuổi thông qua các món quà Tết.

Có rất nhiều món quà có ý nghĩa truyền thống rất thích hợp để bạn có thể tặng ông bà dịp này. Chẳng hạn như một giỏ quà Tết mà nhiều cửa hàng, siêu thị đều có bán sẵn. Hay các bộ tranh, câu đối với lời chúc sức khỏe cũng là món quà phù hợp. Chuẩn bị các món quà như vậy còn sẽ rất tiện lợi vì hầu như ở đâu cũng sẽ có bán. Việc vận chuyển cũng dễ dàng hơn.

Hay đơn giản hơn, đó là các món hoa quả, bánh trái như bánh chưng, bánh tét để dâng lên bàn thờ tổ tiên. Chắc hẳn khi tặng các món quà này thì ông bà sẽ rất vui lòng. Vì điều này thể hiện bạn vẫn đang giữ gìn tốt bản sắc truyền thống, văn hóa dân tộc.

nentangquagichoongba3

Các loại hoa quả, bánh kẹo được đóng gói sẵn rất thích hợp để biếu ông bà dịp Tết

Nên tặng quà gì cho ông bà dịp Tết: Các đồ dùng cần thiết hàng ngày

Bạn cứ thử nghĩ mà xem. Còn món quá gì tốt hơn những thứ mà người được tặng phải sử dụng hàng ngày. Và từ đó sẽ luôn nhớ rằng bạn là người tặng món quá đó. Không chỉ đối với ông bà, mà bất cứ ai cũng vậy, được tặng các món đồ có tính thực tế sẽ rất có ý nghĩa. Và họ sẽ trân trọng nó hơn. 

Đối với các món quà dành cho ông bà ngày Tết, có thể đơn giản nó chỉ là chiếc chăn bông, chiếc áo khoác ấm áp. Đúng màu sắc mà ông bà thích. Và có thể dùng được ngay những ngày đầu năm mới còn sương lạnh lạnh thì thực sự rất ý nghĩa.

Hay đó có thể là đôi giày mới vừa chân, êm ái giúp ông bà có thể di chuyển dễ dàng hơn. Tuyệt vời nhất là bạn biết ông bà của bạn muốn gì, thích gì. Để có thể mua được món quà đúng ý nhất. Chắc chắn ông bà sẽ cảm nhận được tình cảm chân thành của bạn dành cho họ.

nentangquagichoongba2

Tặng các món đồ thường xuyên sử dụng sẽ giúp ông bà nhớ về bạn nhiều hơn

Nên tặng quà gì cho ông bà dịp Tết: Các món đồ tốt cho sức khỏe

Đối với người già, người cao tuổi thì sức khỏe mới chính là vấn đề cần được quan tâm nhất. Một món quà tặng ông bà ngày tết liên quan tới sức khỏe còn thể hiện được rằng bạn đang rất quan tâm đến ông bà.

Đây là món quà sẽ thay lời chúc của bạn gửi đến ông bà. Nói lên mong muốn ông bà dồi dào sức khỏe, sẽ sống lâu trăm tuổi cùng với mình. Chắc chắn ông bà của bạn sẽ rất vui nếu nhận được các món quà ý nhĩa như vậy.

Để hiệu quả nhất, bạn nên tìm hiểu xem ông bà của mình đang gặp vấn đề sức khỏe gì. Đó có thể là các loại bệnh thường thấy ở người già. Như các vấn đề về xương khớp, đau nhức chân tay. Thì một hũ cao xoa bóp, các loại thuốc điều trị… Hoặc một chiếc máy massage chính là thứ ông bà cần. Đó sẽ là câu trả lời hoàn hảo cho câu hỏi nên mua quà gì cho ông bà ngày Tết. 

Ngoài ra, nếu sợ mình mua không đúng ý ông bà. Hoặc sợ mua sai sẽ làm ảnh hưởng tới sức khỏe ông bà. Thì cách đơn giản hơn cho bạn, đó chính là các loại thuốc bổ. Tốt nhất là các loại dược liệu tốt cho sức khỏe có nguồn gốc từ thiên nhiên. Chẳng hạn như nhân sâm, đông trùng hạ thảo, tổ yến…

nentangquagichoongba4

Các món đồ liên quan đến sức khỏe thể hiện rằng bạn rất quan tâm đến ông bà

Nên tặng quà gì cho ông bà dịp Tết: Một chuyến du lịch cùng gia đình

Ông bà khi về già, lớn tuổi. Họ sẽ không như bạn có thể đi khắp nơi, bất cứ lúc nào mà không vướng bận điều gì. Thực tế, đối với các bậc ông bà, hầu như cả năm họ chỉ quanh quẩn trong nhà, đầu ngõ. Hiếm khi có cơ hội đi chơi xa bên ngoài nhà chứ nói gì đến đi du lịch.

Ngày Tết, nếu bạn thu xếp công việc, thực hiện một chuyến du lịch cùng với ông bà, gia đình. Thì đó thật sự là món quà rất ý nghĩa. Thông qua chuyến đi này sẽ giúp tình cảm gia đình thêm phần bền chặt. Và còn là liều thuốc tinh thần rất tốt cho ông bà.

Tuy vậy, bạn cần nên lưu ý vấn đề sức khỏe của ông bà để lựa chọn chuyến đi phù hợp. Nên chuẩn bị kỹ càng mọi thứ nhất là khi ông bà vốn mắc các vấn để vể sức khỏe. Đặc biệt là các bệnh như tiểu đường, tim mạch, huyết áp thì càng nên lưu ý cẩn trọng.

Nên tặng quà gì cho ông bà dịp Tết: Tặng tiền mừng tuổi

Nếu bạn còn đàn băn khoăn nên tặng quà gì cho ông bà ngày Tết, thì tặng tiền mừng tuổi là cách nhanh chóng và thiết thực nhất. Với số tiền này, ông bà có thể mua sắm hay làm bất cứ thứ gì mình thích. 

Tuy vậy, bạn cần nên lưu ý có thể một số người lớn tuổi rất không thích việc này. Bạn cần nên biết tính cách ông bà mình để lựa chọn quà tặng cho hợp lý. 

Ngoài ra, có một số cách biểu lộ lời chúc thông qua số tiền mừng tuổi. Chẳng hạn như 168 có nghĩa là “phát lộc tài”, 86 hay 68 có nghĩa là tài lộc..

Đặc biệt là 99 hoặc 999 hoặc 9999 số 9 trong tính trung đọc là cửu. Lì xì với số tiền như vậy sẽ có ý nghĩa là “thiên trường địa cửu”. Với mong muốn, tiền tài, sức khỏe, may mắn sẽ luôn ở bên người được tặng.

Và tốt nhất, bạn nên lưu ý chọn những tờ tiền mới. Tránh dùng những tờ tiền cũ để mừng tuổi ông bà. Lý do bởi vì năm mới, mọi thứ đều phải mới mẻ. Có như vậy thì mọi thứ mới may mắn, suôn sẻ.

nentangquagichoongba5

Tiền mừng tuổi là phong tục truyền thống lâu đời của Việt Nam

Nên tặng quà gì cho ông bà dịp Tết: Món già quý giá nhất thật ra chính là bạn!!!

Nhà luôn là vậy. Luôn là nơi chốn bình yên để những người con đi xa trở về. Là nơi để có vòng tay của cha mẹ, của ông bà đang chờ bạn. Chưa kể đến Tết, là ngày đoàn viên, là ngày sum họp cả gia đình sau một năm dài. Dù có đi đâu, làm gì, dù ở xa cách mấy, Tết nhất định phải nhớ về nhà.

Vì bạn biết không?. Món quà quý giá nhất của ông bà, cha mẹ thật ra chính là bạn. Dù cho bạn có mua món quà tết tặng ông bà đắt tiền đến mấy. Thì chắc chắn rằng nó cũng không thể thay thế được sự hiện diện của bạn trong bữa cơm gia đình. Đôi lúc, điều ông bà cần chỉ là một lời hỏi thăm, một lời chúc ngày Tết của bạn dành cho ông bà.

Suy cho cùng, tình cảm chính là thứ thiêng liêng nhất. Tình cảm gia đình, máu mủ lại càng đáng quý hơn hết. Đừng để đến khi quá muộn mới giật mình nhìn lại. Thì dù bạn có mua quà nhiều đến mấy, có đắt đến mấy thì cũng không còn ý nghĩa.

nentangquagichoongba6

Món quà quý giá nhất dành tặng ông bà ngày Tết thật ra chính là bạn

Vì vậy, khi ngày Tết năm Canh Tý đã cận kề. Hãy mau chóng thu xếp hết công việc dành thời gian sớm nhất để trở về nhà. Ăn bữa cơm gia đình, bữa cơm đoàn viên bên ông bà, cha mẹ của mình. Muaban.net xin kính chúc bạn và gia đình có những ngày Tết thật là vui vẻ, hạnh phúc. Và một năm mới đầy may mắn, thành công.

>>> Xem thêm:  5 điều có thể bạn chưa biết về phong tục lì xì ngày Tết

Hoàng Triều – Content Writer

Chế Hoàng Triều
Hoàng Triều hiện đang là chuyên gia nghiên cứu và sản xuất nội dung bất động sản tại Muaban.net.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ