Thursday, April 25, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmNên mua xe trước hay sau Tết?

Nên mua xe trước hay sau Tết?

Tết đến cũng là dịp để chúng ta sắm sửa những món đồ cho gia đình, bản thân. Một trong các sản phẩm được lựa chọn phổ biến hơn cả đó là xe hơi, xe máy. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra là, đâu mới là thời điểm lý tưởng nhất để đầu tư phương tiện. Nên mua xe trước hay sau Tết? Nếu như đây là điều khiến bạn băn khoăn. Hãy tham khảo một số kinh nghiệm chúng tôi gợi ý dưới đây nhé.

Nên mua xe trước hay sau Tết?

Trước Tết là thời điểm mà các hãng tung ra nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá, nhằm tri ân khách hàng, kích cầu. Hay nói cách khác, giá xe thường sẽ rẻ hơn rất nhiều so với thời điểm trong năm. Đây là cơ hội để bạn sở hữu được phương tiện như mong muốn mà vẫn tiết kiệm được chi phí.
Cho nên, đối với câu hỏi nên mua xe vào trước Tết hay sau Tết. Lời khuyên của chúng tôi đó là trước. Mặt khác, sau Tết, các hoạt động mua bán trở lại bình thường, giá đội lên nhiều lần. Hơn nữa, người ta cũng rất ngại chi tiêu đầu năm. Theo quan niệm người Việt, như vậy sẽ khiến cho tiền của tiêu hao trong cả năm.

1. Nhu cầu mua xe vào dịp Tết của người tiêu dùng

Tết đến xuân về, nhà nhà người người lại mua thêm những món đồ mới phục vụ cho nhu cầu sử dụng của bản thân.

Một số sắm thêm đồ gia dụng, nội thất, đồ trang trí nhà cửa. Một số lại mua thêm quần áo diện trong những ngày đầu năm.

Mặt khác, không ít hộ gia đình dành số tiền tiết kiệm được trong khoảng thời gian dài để đầu tư phương tiện.

Thông thường, vào dịp này, số lượng xe bán được tăng lên đáng kể. Điều đó đồng nghĩa là doanh thu các hãng xe máy, xe ô tô khởi sắc nhanh chóng.

Tuỳ theo từng đối tượng khách hàng mà nhu cầu đối với sản phẩm cần mua có sự khác biệt. Chẳng hạn, những hộ gia đình có tài chính dư giả, mức sống cao sẽ khác. Không ngần ngại sắm ô tô mới để đi chơi trong dịp Tết hoặc phục vụ cho việc đi lại, kinh doanh lâu dài.

Trong khi đó, với mức thu nhập thấp hơn, ở phân khúc trung bình. Người tiêu dùng lại hướng tới xe máy các loại.

Nắm bắt được thị hiếu nói trên, các hãng và đại lý cũng đẩy mạnh phân phối hàng hoá. Như vậy, khách hàng sẽ dễ dàng hơn trong việc tìm, chọn được xe máy, xe ô tô ưng ý.

Với sự phát triển của Internet cùng sự chu đáo trong dịch vụ bán hàng. Người mua thậm chí còn được tư vấn tận nơi về dòng xe phù hợp nhất.

nên mua xe trước hay sau tết
Những hộ gia đình có điều kiện thường dành tiền sắm ô tô trước Tết

2. Nên mua xe trước hay sau Tết và những điều cần quan tâm

Thời điểm nào mua xe là thích hợp? Có nên mua xe sau Tết? Chắc hẳn hầu hết chúng ta đều băn khoăn về vấn đề nói trên.

Theo như kinh nghiệm của nhiều khách hàng cùng chuyên gia. Việc mua xe trước Tết sẽ thuận lợi và mang lại lợi ích kinh tế cao hơn.

Cũng như mua sắm bất cứ mặt hàng gì, chúng ta cần phải căn cứ đến nhiều yếu tố khác nhau trước khi quyết định đâu là dòng xe mới phù hợp nhất.

Dòng xe phù hợp với nhu cầu, sở thích

Trước tiên, hãy đảm bảo mua xe phù hợp với nhu cầu, sở thích. Trên thị trường, có không ít hãng xe máy cùng các dòng, phiên bản đa dạng được tung ra. Điều này góp phần mang tới nhiều sự lựa chọn cho người tiêu dùng.

Nếu như bạn muốn sắm xe phục vụ cho nhu cầu du lịch, đi lại của cả gia đình, tiện lợi trong chuyên chở đồ đạc, thì hãy đầu tư xe ô tô.

Hiện nay, hàng loạt các dòng giá rẻ chỉ từ 290 triệu đồng. Ngược lại, nếu cảm thấy xe máy cần thiết và mang đến công năng sử dụng cao hơn. Bạn có thể tham khảo để chọn mua loại phương tiện này.

Tất nhiên, vì kiểu dáng, màu sắc, kết cấu xe phong phú. Khách hàng nên dành thời gian để nghiên cứu đâu là sản phẩm thực sự phù hợp. Đáp ứng các tiêu chí mà mình đề ra.

Các đại lý kinh doanh xe tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi trước Tết
Các đại lý kinh doanh xe tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi trước Tết

Địa chỉ mua xe

Sau khi đã tìm hiểu kỹ lưỡng về dòng xe dự kiến. Bạn cũng nên quan tâm đến địa chỉ mua xe.

Hãy ghé những đại lý chính hãng, uy tín, nhận được sự tin tưởng, lựa chọn của đông đảo khách hàng. Như vậy, bạn sẽ đảm bảo mua được xe chất lượng, chính hãng với giá tốt nhất.

Ngoài ra, khi chọn đúng đại lý đáng tin cậy. Bạn còn được hỗ trợ tư vấn, bảo hành hay giải quyết các vấn đề thắc mắc, bất cập xoay quanh.

Trong trường hợp mua lại xe đã qua sử dụng, hãy tận dụng kênh như fanpage, diễn đàn, website hoặc mối quen biết riêng.

Đây là nơi bạn có thể cập nhật được bài viết mua bán xe. Tuỳ theo nhu cầu, khả năng, hãy thương lượng, thoả thuận để sở hữu phương tiện với mức giá hợp lý nhất.

Giá thành sản phẩm

Mức giá của từng dòng xe có sự chênh lệch nhất định. Cụ thể, một số xe thuộc phân khúc tầm trung và thấp, dành cho các hộ gia đình có tài chính vừa phải. Hoặc cũng có xe cao cấp phù hợp với nhu cầu của giới thượng lưu.

Một thực tế mà bạn cần biết đó là, nếu mua xe máy sau Tết, giá thường sẽ cao hơn. Bạn nên tham khảo, cập nhật thường xuyên bảng giá xe tại những đại lý gần nhất. Sau đó, mới đưa ra quyết định nên mua hay không nhé.

Số lượng xe có sẵn để kinh doanh trong dịp Tết đa dạng, phong phú
Số lượng xe có sẵn để kinh doanh trong dịp Tết đa dạng, phong phú

Thời điểm mua xe

Thời điểm mua xe cũng là 1 trong những vấn đề khiến nhiều khách hàng đau đầu. Bởi lẽ, giá của 1 dòng xe sẽ dao động lên, xuống tuỳ theo những dịp. Hơn nữa, các đại lý có thể triển khai chương trình khuyến mãi nhất định.

Do đó, việc theo dõi, cập nhật giá xe thường xuyên là điều hết sức cần thiết. Đặc biệt, khi Tết cận kề, nhiều sản phẩm xe được bán với giá ưu đãi, kèm theo đó là các phần quà hấp dẫn.

Đối với những ai băn khoăn về vấn đề mua xe trước Tết hay sau Tết rẻ hơn, thì trước Tết là câu trả lời được nhiều người khẳng định hơn cả.

Yếu tố phong thuỷ khi mua xe

Đừng quên rằng, phong thuỷ cũng là yếu tố ảnh hưởng tới sự may mắn, thuận lợi của bạn trong cuộc sống gia đình, công việc, kinh doanh.

Khi mua xe mới, bạn cũng cần phải xem ngày, giờ và chọn phương tiện có màu sắc hợp với bản mệnh.

>>> Mua xe ô tô có cần xem tuổi không cho hợp phong thủy?

Chẳng hạn, gia chủ mệnh Thuỷ nên mua xe màu đen, xanh dương,… để tăng thêm sức khoẻ, vượng khí, gọi mời những điều tốt đẹp đến trong mọi mặt cuộc sống.

Tránh mua xe màu vàng, đỏ,… vì đều là những tông kị, trái với quy luật ngũ hành. Trong khi đó, người mệnh Hoả lại rất hợp với xe màu đỏ, vừa thể hiện sự mạnh mẽ, nổi bật, vừa tăng thêm sinh lực.

Nếu như không có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này, có thể nhờ tới sự tư vấn của người thân, đồng nghiệp hoặc thầy phong thuỷ nhé.

Lựa chọn showroom uy tín để mua xe với chất lượng, giá thành đảm bảo nhất
Lựa chọn showroom uy tín để mua xe với chất lượng, giá thành đảm bảo nhất

3. Nên mua xe trước hay sau Tết và ở đâu?

Như đã đề cập ở trên, địa chỉ mua xe là 1 trong những tiêu chí được nhiều khách hàng quan tâm, tìm hiểu. Tốt nhất là bạn nên ghé đại lý chính hãng trên toàn quốc để đảm bảo mua được xe chính hãng, lại còn được bảo hành lâu năm.

>>> Mua xe mới tại muaban.net

Những đại lý của Honda, Mazda, Yamaha, Kia,… chuyên kinh doanh xe máy, xe ô tô tương ứng đều được phân phối rộng rãi trên hầu hết tỉnh thành. Vì thế, không quá khó để tìm được địa chỉ uy tín, đáng tin cậy.

Trong trường hợp cần được tư vấn về dòng xe hay hỗ trợ chính sách trả góp, bảo hành, chỉ cần chủ động liên hệ với đại lý. Đội ngũ nhân viên sẵn sàng giải đáp thắc mắc, cung cấp cho bạn thông tin cần thiết nhất.

Tuỳ theo điều kiện cũng như nhu cầu của từng hộ gia đình, mà việc quyết định mua xe hay không cũng sẽ khác biệt.

Hi vọng những điều mà chúng tôi chia sẻ trong bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp được vấn đề nên mua xe trước hay sau Tết. Chúc bạn mua may bán đắt và có 1 cái Tết no ấm!

Minh Khang – Content Writer

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ