Friday, March 29, 2024
spot_img
HomeKiến thức xeXe máyLưu ý cho bạn mua được Nouvo 4 của Yamaha chất lượng...

Lưu ý cho bạn mua được Nouvo 4 của Yamaha chất lượng tốt

Năm 2002, dòng xe Nouvo lần đầu tiên xuất hiện tại thị trường Việt Nam thu hút sự chú ý của nhiều khách hàng. Dòng xe Nouvo 4 của Yamaha qua nhiều năm vẫn thu hút được sự chú ý của rất nhiều khách hàng tại thị trường xe máy Việt Nam mặc dù mẫu xe này đã bị khai tử. Cùng Mua Bán tìm hiểu về mẫu xe này

Ngoài Nouvo 4 thì Nouvo còn có những phiên bản nào?

Dòng xe Nouvo của Yamaha tại thị trường Việt Nam đã trải qua 5 đời xe trước khi ngưng sản xuất. Yamaha Nouvo thế hệ đầu tiên ra mắt tháng 4/2002 cũng không có gì quá nổi bật. Phiên bản tiếp theo Yamaha Nouvo 2 được ra mắt năm 2004. Năm 2007, Yamaha Nouvo 3 hay còn gọi là Nouvo Limited ra đời. Tháng 2/2008, Yamaha đã ra mắt một phiên bản mới Nouvo 4 với tên gọi Nouvo LX. Đến tháng 3/2012, Yamaha Việt Nam tiếp tục tung ra thế hệ thứ 5 của Nouvo với nhiều thay đổi đáng kể.

Suy cho cùng khi các phiên bản của Nouvo ra đời thì chỉ có cải tiến và kiểu dáng là chủ yếu, còn động cơ cũng không khác biệt là bao. Nhưng Nouvo so với xe trong cùng phân khúc vẫn có sự nổi trội riêng và là chiếc tay ga dành cho phái mạnh nên Nouvo tại thị trường Việt Nam có sức ảnh hưởng cũng khá lớn.

Đôi nét về mẫu xe Nouvo 4

Ưu điểm

Thiết kế:

Thế hệ xe thứ 4 này của Nouvo được chế tạo dựa trên mã mô hình “AT135”. Xe có nhiều cải tiến lớn.

Yamaha Nouvo LX 135 được sản xuất tại nước bạn Thái Lan. Xe có thiết kế mạnh mẽ, đường nét sắc gọn, đậm chất thể thao và trẻ trung.

Khác nhiều so với đàn anh tiềm nhiệm Yamaha Nouvo đời thứ 4 này được cải tiến mạnh mẽ về thiết kế.

Cụm đèn pha cỡ lớn ở đầu xe được cách điệu thành hệ đèn pha đôi mạnh mẽ thông qua thanh chắn nhỏ nằm ở chính giữa. Cụm tay lái còn giữ phong cách thiết kế trên những mẫu Nouvo đời trước. Tuy nhiên, có sự thay đổi ở miếng tấm ốp chắn gió phía trước và cụm hiển thị trung tâm điện tử giúp Nouvo 4 trở lên mạnh mẽ và nổi trội hơn cả. Cụm vành la-zăng đúc 5 nan 16-inch làm xe toát lên vẻ nam tính và đậm chất thể thao.

Yamaha Nouvo LX 135 còn sở hữu bộ đèn xi-nhan rời mang thiết kế sắc sảo và nổi bật. Bộ yếm ốp sườn xe được phối những mảng màu nổi bật so với tông màu chính tạo điểm nhấn, sự thanh thoát và sang trọng nổi trội rất ấn tượng.

Thiết kế Nouvo 4
Thiết kế Nouvo 4

Đuôi xe Nouvo LX 135 có thiết kế khá giống dòng xe Mio đời mới. Tuy nhiên kích thước lớn hơn một chút. Tăng hiệu suất báo sáng tốt hơn. Đồng thời bộ xi-nhan rời phía sau cũng mới và ấn tượng hơn.

Tham khảo tin đăng bán xe máy Yamaha giá tốt, đầy đủ giấy tờ :

Yamaha sirius 50cc cho học sinh xe đẹp máy móc ok
3
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
YAMAHA TFX 150cc,CHÍNH HÃNG,SX 2018,ZIN 100%,BH 2 NĂM
12
  • Hôm nay
  • Quận Phú Nhuận, TP.HCM
YAMAHA FZ 150,CHÍNH HÃNG YAMAHA,SX 2014,ZIN 100%.BH2 NĂM.ĐT 0903713705
18
  • Hôm nay
  • Quận Phú Nhuận, TP.HCM
YAMAHA SIRIUS FI BẢN ĐEN SẦN ĐẶC BIỆT ÍT ĐI 2023
6
  • Hôm nay
  • Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
YB 125cc, HÃNG YAMAHA,SX 2019,ZIN 100%.BH 2 NĂM.BAO SANG TÊN, RÚT HSG
10
  • Hôm nay
  • Quận Phú Nhuận, TP.HCM
Bán sirius yamaha 110  bstphcm, máy êm, đủ chức năng, chính chủ
6
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
R15 V2 150,CHÍNH HÃNG YAMAHA,SX 2014,ZIN 100%.BH 2 NĂM.ĐT:0903.713.705
18
  • Hôm nay
  • Quận Phú Nhuận, TP.HCM
CHÍNH CHỦ BÁN XE - SIRIUS RC 2010 VÀNH ĐÚC
3
  • Hôm nay
  • Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
YAMAHA SIRIUS FI MÀU VÀNG ĐEN MÁY NGUYÊN ZIN CHẠY KHỎE
6
  • Hôm nay
  • Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
NovoLx Chót 2014 Chính chủ máy đại  chất
5
  • Hôm nay
  • Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
YAMAHA FREEGO S 125 PHANH ABS ĐỎ SMARTKEY HN 2023
8
  • Hôm nay
  • Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Yamaha Sirius 50 HQ, xe học sinh, MÁY ÊM,GIẤY TỜ CAVET ĐỦ
3
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
YAMAHA FZVERSION2.150,CHÍNH HÃNGSX 2014,ZIN100%,BH 2 NĂM.ĐT 0903713705
10
  • Hôm nay
  • Quận Phú Nhuận, TP.HCM
YAMAHA JUPITER FI ĐEN NHÁM BAO SANG TÊN CÓ TRẢ GÓP TỪ 0Đ
7
  • Hôm nay
  • Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Bán xe Janus bản đặc biệt khóa thông minh
5
  • Hôm nay
  • Quận Hải Châu, Đà Nẵng

Động cơ:

Động cơ xe được nâng cấp từ dung tích từ 115cc lên 135cc. Ngoài ra, xi-lanh và piston được làm từ DiASil giúp động cơ nhẹ hơn, tăng tỷ suất công suất và giảm sức nóng khi vận hành. Động cơ Nouvo 4 cũng Làm mát bằng dung dịch. Bộ cảm biến tay ga TPS giúp xe sự vận hành ổn định, hiệu suất cao nhất trong mọi điều kiện và rất tiết kiệm nhiên liệu. Sử dụng dây đai hình chữ V cho hệ thống truyền động.

Khả năng vận hành:

Yamaha Nouvo LX 135 giúp người lái đã cảm thấy được sự thoải mái nhờ cụm yên dầy và rộng với chiều cao yên xe chỉ đạt khoảng 770mm.

Khi nhích nhẹ tay ga để xuất phát, Nouvo 4 tỏ ra khá mạnh mẽ và mượt mà nhờ sử dụng bộ cảm biến tay ga TPS. Tiếng động cơ khi tăng tốc là khá êm. Hệ thống giảm xóc trước và sau của Yamaha Nouvo 4 êm ái hơn hẳn so với các phiên bản trước khi di chuyển trên đoạn đường gồ ghề.

Nouvo 4 vẫn là xe được săn đón
Nouvo 4 vẫn là xe được săn đón

Khi đạt vận tốc 90km/h và tiến hành phanh đột ngột, Yamaha Nouvo 4 có khả năng giảm tốc nhanh. Bề mặt yên nhám và rộng giúp cho người vận hành không bị trôi về phía trước. Mức nhiên liệu của dòng Nouvo LX 135 cũng tiết kiệm hơn đàn em tiền nhiệm rất nhiều. Chỉ khoảng 2,8/100km.

Tiện nghi:

Yên xe Nouvo 4 được coi là sự cải tiến rõ rệt về sự tiện nghi và thoải mái cho người điều khiển. Nouvo LX 135 được thiết kế bề mặt yên dày và rộng tăng sự thoải mái cho người ngồi. Chất liệu da bọc yên làm tăng phong cách thời trang cho xe. Bểu tượng chữ LX dập nổi thì phần yên sau được cách điệu bởi những cong mềm mại với màu đen sần sang trọng.

Cụm đuôi xe được tăng đáng kể về thể tích nhằm tạo khoảng không tốt nhất cho một chiếc cốp đựng đồ cỡ lớn dưới yên xe. Với thiết kế này người dùng có thể thoải mái chứa 1 mũ bảo hiểm nửa đầu và vài vật dụng cá nhân khác.

Giá cả:

Khi mẫu Nouvo 4 còn đang làm mưa làm gió trên thị trường thì mức giá rất cạnh tranh chỉ khoảng hơn 29 triệu đồng. Cho tới 2007, khi thương hiệu Honda ra mắt mẫu Air Blade và chính thức “tham chiến” thì Nouvo tỏ ra yếu thế và không cạnh tranh lại đối thủ “nặng kí này” cho nên đã ngưng sản xuất. Hiện nay trên thị trường xe Nouvo cũ, chỉ còn rao bán Nouvo 4 với giá chỉ khoảng 7-9 triệu đồng.

>>> Xem thêm: Cập nhật giá xe Nouvo 5 mới nhất hiện nay

Nhược điểm

Nhược điểm lớn nhất của dòng xe Nouvo là tốn xăng và nhanh mất giá. Có thể nguyên nhân lớn nhất khiến Nouvo mất giá chính là mức tiêu thụ nhiên liệu lớn nhất. Nhưng tựu chung, Nouvo vẫn là dòng xe đình đám, từng làm mưa làm gió tại thị trường Việt Nam những năm trước đây.

Một vài nhược điểm của nouvo 4
Một vài nhược điểm của nouvo 4

>> Xem thêm: Yamaha Latte 2022 – Thêm màu mới, giá không đổi

Những lưu ý khi chọn mua Nouvo 4 cũ:

Giấy tờ xe:

Đây là yếu tố quan trọng để chứng minh bạn mua xe máy có nguồn gốc rõ ràng tránh gặp rủi ro, bởi đôi khi xe máy đó không phải chính chủ mà đi ăn trộm, ăn cắp về. Yêu cầu người bán cung cấp đủ thông tin giấy tờ xe Yamaha, các thông tin phải trùng khớp, thống nhất với nhau. Qua đó bạn cũng sẽ biết được tuổi thọ của xe Yamaha cũ.

Chạy thử xe:

Chạy thử để đánh giá được khả năng vận hành có còn tốt hay không ví dụ như bạn có thể dễ dàng khởi động được động cơ, tiếng động cơ không bị ồn, giật khó chịu. Tay ga vặn có trơn, dễ dàng hay ì ạch động cơ không lên nhanh chóng. Đồng thời xe lốc máy có bị quá nóng trong khoản 15 phút đầu khi khởi động xe hay không.

Kiểm tra tình trạng xe:

Kiểm tra từ lốp xe cũ có bị ăn mòn quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến sự toàn của bạn khi sử dụng xe nên cần câ nhắc thay thế chúng. Khung xe có thật sự còn tốt hay đã qua tân trang thay thế thì chiếc xe trước đó khả năng cao đã bị tai nạn, hay va chạm gì đó. Nhớ để ý luôn xích xe Nouvo 4 cũ xem có bị hư hỏng hay rỉ sét gì không? Đặc biệt không được lơ là phần thắng xe vì ảnh hưởng trực tiếp đến sự an toàn của bạn khi sử dụng xe ta ga.

Dù dòng xe Nouvo nói chung và Nouvo 4 nói riêng đã nhận được nhiều ý kiến khen chê. Nhưng không thể phủ nhận sự thành công của dòng xe này tại thị trường Việt Nam. Nếu bạn muốn chọn một chiếc xe Nouvo LX cũ làm bạn đồng hành thì đừng ngần ngại nữa hãy ghé ngay muaban.net nhé.

>>> Xem thêm:

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ