Tuesday, March 19, 2024
spot_img
HomeNhà đấtMuốn mua nhà đất Thái Nguyên đầu năm 2019 thì phải biết...

Muốn mua nhà đất Thái Nguyên đầu năm 2019 thì phải biết những điều này!

Thành phố Thái Nguyên có vị trí địa lý đặc biệt, nằm cách Hà Nội khoảng 50km, là trung tâm giao lưu kinh tế trọng điểm của vùng trung du miền núi phía bắc. Đây là nơi tập trung những khu công nghiệp quy mô “tỷ đô” cùng hàng loạt công trình lớn cho thấy sự phát triển mạnh mẽ về kinh tế và dịch vụ của

1. Giá nhà đất Thái Nguyên chưa bao giờ xuống “nhiệt”

Đất nền là loại hình bất động sản tâm điểm của Thái Nguyên. Nhiều dự án ra mắt chưa đầy 2 tháng đã được tiêu thụ 70 đến 80%, thậm chí là không đủ hàng để bán ra thị trường, cầu lớn hơn cung. Không xa lạ gì bởi Thái Nguyên là thành phố có rất nhiều khu công nghiệp lớn, phát triển mạnh, có thể kể đến các khu công nghiệp: Yên Bình, Sông Công I, Sông Công II, Nam Phổ Yên, Điềm Thụy,… Đặc biệt, nhà đất Thái Nguyên còn “nóng” hơn khi trong năm 2018 vừa qua, tập đoàn SamSung đã đầu tư hơn 7 tỷ USD để xây dựng khu nhà máy công nghệ cao tạo nên sức hút lớn về việc làm và dẫn đến nhu cầu tăng cao về chỗ ở.

nhadat1
Nhà đất Thái Nguyên thu hút sự quan tâm lớn từ nhiều nhà đầu tư.

Thái Nguyên – “xứ sở của trà” còn sở hữu cơ sở hạ tầng đồng bộ với hệ thống giao thông phát triển như cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên, quốc lộ 3, đường sắt Hà Nội – Quan Triều, đại lộ Đông Tây,…Mới đây nhất là dự án quy hoạch đường Bắc Sơn kéo dài – trục đường huyết mạch xuyên tâm TP. Thái Nguyên, nối hai trục Đông Tây vừa được khởi công. Dự án này là dự án trọng điểm của TP. Thái Nguyên do Công ty Xây dựng Xuân Trường làm chủ đầu tư với số vốn trên 2.000 tỷ đồng. Mục đích xây dựng là nhằm phát triển khu du lịch Hồ Núi Cốc, qua đó thúc đẩy tiềm năng du lịch của “xứ trà” Thái Nguyên.

nhadat2 1

Nhờ những ưu thế sẵn có cùng vị trí chiến lược, thị trường nhà đất Thái Nguyên được đánh giá là có nhiều tiềm năng, dự kiến sẽ còn tiếp tục tăng trưởng mạnh trong thời gian tới.

Sau khi hoàn thiện, dọc hai bên tuyến đường Bắc Sơn kéo dài sẽ có sự hiện diện của nhiều dự án quy mô, công trình nổi bật đã được thông qua quy hoạch, có thể kể đến như: Khu văn hóa thể thao vui chơi giải trí Linh Sơn Hills, dự án sân Golf & khu nghỉ dưỡng FLC, cụm công nghiệp Sơn Cẩm 1, bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên, Công viên giáo dục trải nghiệm Thái Hưng,…

nhadat3

Phân khúc đất nền có được sức hút không thể phủ nhận nhờ tiềm năng lợi nhuận cao trong tương lai gần.

Nhiều dự án đất nền tại Thái Nguyên như New Horizon City từng gây sốt thị trường trong thị trường bất động sản ngay từ khi chưa ra mắt. Với quy mô gồm 340 lô đất nền vuông vắn, diện tích đa dạng từ 95m2 trở lên, phù hợp với nhu cầu của đông đảo khách hàng từ mua để ở cho tới đầu tư.

nhadat4
Ngoài New Horizon City, còn vô vàn những dự án đất nền nổi bật khác với tiềm năng lợi nhuận “sáng chói” cho các nhà đầu tư.

2. Sở hữu tiềm năng thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước

Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân Thái Nguyên năm 2017 đạt 12,75% (cao nhất trong toàn vùng và cao gấp gần 2 lần mức bình quân chung của cả nước); Cơ cấu kinh tế đã có hướng chuyển dịch mạnh mẽ sang các ngành công nghiệp – xây dựng, thương mại và dịch vụ. Thu ngân sách trong năm 2017 đạt 12.643 tỷ đồng, vượt 40,3% so với kế hoạch; tỉnh đang tiếp tục phấn đấu để có thể tự cân đối thu – chi ngân sách trước năm 2020.

nhadat5
Tốc độ tăng trưởng kinh tế của Thái Nguyên gây chú ý bởi sự phát triển vượt bậc.

Toàn tỉnh hiện đã có trên 6.300 doanh nghiệp với tổng số vốn đăng ký gần 80.000 tỷ đồng; thu hút 130 dự án FDI, với vốn đăng ký gần 7,3 tỷ USD và nhiều dự án lớn, có sức lan toả cao đã được khởi công thực hiện, bước đầu có kết quả khá khả thi, được cán bộ và nhân dân hưởng ứng. Thái Nguyên đã được nhiều tập đoàn nước ngoài “để mắt”, trong đó có các tập đoàn đa quốc gia, tiêu biểu là Tập đoàn Samsung (Hàn Quốc) và các doanh nghiệp FDI của Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, … cùng với tốc độ tăng trưởng vượt bậc của nền kinh tế và quá trình đô thị hóa sâu rộng, nhanh chóng của toàn tỉnh đã là minh chứng cho tiềm năng phát triển không ngừng của thị trường bất động sản tại đây.

Ngoài ra, phải kể đến Phổ Yên, một thị trường sáng giá của toàn tỉnh Thái Nguyên, là điểm nhấn của toàn tỉnh Thái Nguyên, Phổ Yên với vị trí giáp thành phố Thái Nguyên và thành Phố Sông Công về phía bắc hiện là nơi có tiềm năng phát triển bất động sản lớn nhất nhờ quỹ đất lớn và là đầu mối của hàng loạt cộng trình giao thông trọng điểm.

Ngoài đường cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên đã đưa vào sử dụng và nhiều công trình hạ tầng giao thông trọng điểm đi qua địa phận thị xã Phổ Yên đã được triển khai thực hiện nhằm giúp người dân dễ dàng kết nối vào thủ đô Hà Nội và các tỉnh lân cận. Phổ Yên còn là khu vực “sáng giá” khi liên tục thu hút các tập đoàn hàng đầu thế giới đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc,… rót vốn vào đây.

>>> Bạn nên xem Dự đoán giá đất Đà Nẵng 2019

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ