Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmMuốn chăm sóc răng miệng đúng cách hãy loại bỏ ngay những...

Muốn chăm sóc răng miệng đúng cách hãy loại bỏ ngay những thói quen dưới đây

Đánh răng 2 lần mỗi ngày là thói quen chăm sóc răng miệng của hầu hết mọi người. Thế nhưng câu hỏi được đặt ra là, thói quen như vậy liệu đã đủ để bạn có được một hàm răng chắc khỏe chưa? Bạn có cần thêm chế độ chăm sóc răng miệng nào khác hay không và bạn có mắc những sai lầm nào trong việc đánh răng mỗi ngày hay không? Bài viết dưới đây sẽ làm sáng tỏ được những câu hỏi đó. Xem ngay nào!

Đánh răng quá mạnh:

Có lẽ có rất nhiều người có thói quen đánh răng quá mạnh. Điều này không tốt một chút nào cả. Vì sao vậy?

Muốn chăm sóc răng miệng đúng cách hãy loại bỏ ngay những thói quen dưới đây
Không nên đánh răng quá mạnh sẽ gây ảnh hưởng đến lợi

Bạn biết không? Khi chúng ta đánh răng quá mạnh có nghĩa là sẽ phải nhấn bàn chải mạnh vào răng, khi đó thì bàn chải sẽ bị uốn cong và tất nhiên sẽ không thể loại bỏ được hết các mảng bám cũng như các thức ăn dính trong răng. Đó là chưa kể đến việc đánh răng quá mạnh như vậy sẽ gây tổn thương lợi, chảy máu chân răng nữa.

Quên đi việc chăm sóc lợi:

Bạn có biết đến tình trạng viêm nha chu không? Nếu xảy ra tình trạng viêm nha chu thì lợi sẽ bị chảy máu và bị viêm. Hậu quả dễ thấy nhất của bệnh này là lợi có thể bị tụt, gây lộ cổ răng và có thể gây mất răng.

Muốn chăm sóc răng miệng đúng cách hãy loại bỏ ngay những thói quen dưới đây
Đừng quên chăm sóc lợi hàng ngày nhé

Vậy bạn cần chăm sóc lợi như thế nào? Để lợi được khỏe mạnh, bạn cần thường xuyên massage lợi bằng các ngón tay hoặc bàn chải đánh răng. Bạn cũng nên súc miệng bằng nước muối, nước trà hoặc nước của vỏ cây sồi. Bên cạnh đó, khi ăn uống bạn nên nhai thức ăn thật kĩ nhé.

Nếu lợi cứ bị chảy máu thường xuyên thì bạn cần đến gặp nha sĩ để có được chế độ chăm sóc răng miệng tốt hơn.

Chăm sóc răng miệng mà không lấy cao răng là một điều sai lầm:

Cao rằng là gì và vì sao phải lấy cao răng? Cao răng chính là mảng bám xung quanh răng, nó được hình thành từ nước bọt và thức ăn nên thường có màu vàng nâu. Việc đánh răng thường xuyên cũng không thể loại bỏ được chúng. À, bệnh viêm nha chu cũng có thể bị gây ra do cao răng đấy.

Bạn nên đến các phòng khám nha khoa để lấy cao răng ít nhất mỗi năm một lần. Cao răng bạn không thể tự lấy được mà phải nhờ đến các dụng cụ chuyên dụng tại phòng khám nha khoa vì cao răn là mảng bám rắn nên rất khó để tự lấy ra. Nhưng nha sĩ vẫn là người quyết định đến số lần lấy cao răng mỗi năm của bạn đấy nhé.

Chỉ bàn chải đáng răng, kem đánh răng thôi thì chưa đủ:

Dù bạn có đánh răng rất kĩ và đều đặn thì cũng không thể làm sạch các khe răng được. Chính vì thế, bạn cần có thêm chỉ nha khoa. Để tiêu diệt hết vi khuẩn trong miệng bạn sẽ phải cần thêm đến các loại nước súc miệng chuyên dụng.

Muốn chăm sóc răng miệng đúng cách hãy loại bỏ ngay những thói quen dưới đây
Cần sử dụng thêm các loại nước súc miệng để bảo vệ răng miệng

Nếu có thể, bạn hãy dùng thêm loại xịt tia nước để vệ sinh, chăm sóc răng miệng sau khi đánh răng nhé.

Chế độ ăn uống ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng:

Để có được chế độ chăm sóc răng miệng thật tốt, để răng luôn chắc khỏe thì bạn cần bổ sung các loại thực phẩm giàu canxi, photpho và florua. Bên cạnh đó, bạn hạn chế ăn nhiều đồ ngọt để tránh bị sâu răng.

Bạn đã biết các loại thực phẩm nào tốt cho răng miệng chưa?

  • Cung cấp canxi cho răng thì bạn cần bổ sung các loại thực phẩm từ sữa, các loại rau củ quả có vỏ,…
  • Để cung caaso photpho thì bạn cần bổ sun các loại ngũ cốc, đậy hạt,…
  • Để bổ sung florua, bạn cần ăn cắc thực phẩm như sữa, muối,…

>>> Có thể bạn quan tâm: Việc làm y dược tại tphcm

Thói quen nhai thức ăn một bên:

Có thể bạn không để ý đến nhưng nhai chính là động tác giúp làm sạch răng. Chính vì thế, bạn cần nhai đều 2 bên vì nếu chỉ nhai một bên thôi thì bên còn lại sẽ có nguy cơ sâu răng cao hơn.

Muốn chăm sóc răng miệng đúng cách hãy loại bỏ ngay những thói quen dưới đây
Hãy giữ thói quen nhai thức ăn hai bên hàm để không mắc các bệnh về răng miệng.

Nhai một bên còn khiến ảnh hưởng đến thính giác của bạn và có thể sẽ làm mặt bạn bị lệch nữa đấy.

Bạn có mắc sai lầm nào trong số những sai lầm trong việc chăm sóc răng miệng nêu trên không? Nếu có hãy loại bỏ ngay những thói quen đó đi nhé. Bên cạnh chế độ chăm sóc răng miệng hợp lí thì bạn cũng nên đi khám răng miệng theo định kì để sức khỏe răng miệng luôn được đảm bảo và để bạn luôn có được một nụ cười thật tự tin nhé.

>>> Câu chuyện “kinh khủng” có thật: Bí quyết để sở hữu nụ cười vạn người mê

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ