Thursday, March 28, 2024
spot_img
HomeXe tay gaMua xe Yamaha Mio cũ cần phải lưu ý những điều gì?

Mua xe Yamaha Mio cũ cần phải lưu ý những điều gì?

Mua xe máy cũ cần phải kiểm tra thật kỹ lưỡng về thiết kế cũng như vận hành. Nắm được những thiết kế và vận hành của xe sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc mua lại xe Yamaha Mio cũ.

Yamaha Mio trong từng các phiên bản khi vừa được tung ra thị trường đã đón nhận được rất nhiều sự chú ý của người tiêu dùng. Chính bởi vì sự hấp dẫn về thiết kế và hiện đại về vận hành. Những cải tiến của các phiên bản mới cũng thu hút được sự chú ý của người đam mê xe.

Thế nhưng đối với một số người muốn sở hữu chiếc Yamaha Mio này thì lại là điều khó khăn. Bởi giá thành của Mio trên thị trường không hề rẻ tí nào. Vì vậy đã có nhiều người lựa chọn phương án mua lại xe máy Yamha Mio cũ. Để mua được một chiếc xe máy cũ thì cần phải biết được những cấu trúc vận hành cũng như thiết kế của xe, để có thể dễ dàng hơn trong việc kiểm tra và xem xét thử xe máy cũ còn có thể sử dụng tốt hay không.

Kiểm tra thiết kế xe

Những chiếc xe Yamaha Mio cũ hầu như đều được nhượng lại bởi người dùng đã có một loại xe khác thay thế. Vì vậy, độ hư hỏng của xe cũng không đáng là bao. Thế nhưng bạn vẫn phải kiểm tra xem những thiết kế của xe có còn được bảo toàn hay không. Với những chiếc xe bạn mua từ cửa hàng thì có thể sẽ được bảo hành. Đối với những chiếc bạn mua từ người quen thì hãy kiểm tra thật kỹ trước khi mua.

yamaha mio cũ
Những người yêu thích thiết kế của Mio thì nên kiểm tra kỹ về vấn đề này

Xe Yamaha Mio ban đầu được sản xuất được đánh giá là sản phẩm có tính thẩm mỹ cao. Hãy kiểm tra toàn bộ xung quanh bên ngoài chiếc xe Mio cũ. Xem thử những bộ phận của chúng có bị nứt gãy hay gỉ sét hay không. Những điểm này sẽ làm cho chiếc xe Mio này mất đi thẩm mỹ. Nếu bạn là người chọn mua xe Yamaha Mio cũ bởi tính thẩm mỹ thì nên xem lại điều này.

Tiếp đến những kiểm tra những nút bấm đèn, còi thử còn sử dụng được êm mượt không. Mặt đồng hồ cũng phải được xem xét có còn hoạt động tốt hay không. Tay nắm lên ga lên có được êm nhẹ hay không. Ngoài ra bạn cũng nên kiểm tra thắng xe và độ nhún của xe.

Kiểm tra vận hành của xe

Ưu điểm của xe Yamaha Mio được nhiều chuyên gia đánh giá đó là sự vận hành tốt. Đối với những chiếc xe cũ bạn mua lại, hãy kiểm tra thật kỹ vấn đề này. Bởi điều này sẽ quyết định đến tuổi thọ của xe sau khi bạn mua về.

Bạn hãy yêu cầu người bán cho bạn được chạy thử xe. Lúc chạy thử bạn hãy chú ý đến sự vận hành của xe. Những điểm cần chú ý như xe lên ga có êm không. Hay thắng còn được sử dụng tốt hay không. Những nút bấm, chỉ số trong mặt đồng hồ còn hoạt động hay không. Bạn hãy thử chạy xe ở tốc độ chậm, vừa để cảm nhận được sự vận hành tốt nhất. Sau đó hãy thử tăng tốc độ để xem được cách vận hành và lên ga của xe có gặp phải những trở ngại gì trong khi vận hành hay không.

yamaha mio cũ
Ưu điểm của Yamaha Mio là vận hành. Vì vậy người mua cần phải kiểm tra độ vận hành của xe có tốt hay không.

Đèn xe cũng là một điều quan trọng bạn cần phải kiểm tra. Những bộ phận này tuy rằng có thể thay thế được nhưng nếu như chúng bị hư hỏng thì chi phí bạn mua về sẽ được giảm đi phần nào. Những chiếc đèn xe phải chiếu sáng tốt và rõ. Hãy kiểm tra hết tất cả những tín hiệu đèn.

Về việc kiểm tra kỹ những điều trên sẽ giúp bạn mua được chiếc xe máy Yamaha Mio cũ thuận lợi và dễ dàng hơn. Những kinh nghiệm này cũng sẽ giúp bạn tránh được những sai sót khi mua. Và với việc kiểm tra gắt gao này thì chi phí bỏ ra để sửa chữa, tân trang lại là rất ít.

Xem thêm những mẫu xe tay ga mới nhất tại đây:

Nữ VP bán xe Lead màu trắng dky 2015, máy chưa bung. Giá 17.900.000d
6
Bán xe Honda CBR 650, màu đỏ đen, SX 2021, chạy 4500km, mua mới
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
Can bán xe CUB 50. Xe nhà đang sử dụng
5
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Honda vision 2022 phân khúc từ màu nhám đến bóng - dung tích 110Cc
6
Yamaha sirius 50cc cho học sinh xe đẹp máy móc ok
3
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Wave 110cc hq xe đẹp máy êm đầy đủ giấy tờ
3
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Bán xe 82, 700cc xe nhà đang sử dụng, máy êm
10
  • Hôm nay
  • Quận 10, TP.HCM
Honda airblade đk 2013 2 đèn màu đỏ đen
3
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Wave nike 110cc hq xe màu đỏ máy êm
3
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Sym angela 50cc cho học sinh sinh viên
3
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Honda dream xe đẹp máy móc bao êm
3
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
xe sh mode 2022 màu xám đen, tình trạng 99% có hỗ trợ trả góp
4
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM

Giá xe Yamaha Mio cũ

Xe Yamaha Mio mới ra mắt trên thị trường của những phiên bản trong tầm giá chỉ từ 28 triệu đến 32 triệu đồng tùy vào từng loại sản phẩm và cải tiến của phiên bản. Tuy rằng mức giá này không hề cao so với những sản phẩm trên cùng phân khúc nhưng đối với những người yêu thích sự vận hành và thiết kế của xe máy thì cũng là một khoản chi phí khá cao.

yamaha mio cũ
Yamaha Mio cũ được bán lại với giá khá mềm so với giá gốc ban đầu của xe.

Những chiếc xe Yamaha Mio cũ được bán lại trên thị trường có rất nhiều giá khác nhau. Tùy vào độ mới và thời gian sử dụng của chủ sở hữu cũ mà xe được định giá. Thông thường, những chiếc xe đã qua một khoảng thời gian dài sử dụng sẽ có giá từ 10 triệu đến 13 triệu đồng. Với những chiếc xe này thì sau khi mua về bạn cũng sẽ chi ra một khoản phí nhỏ để tân trang lại. Còn đối với những chiếc xe chỉ vừa sử dụng không lâu, còn mới từ 80-90% thì giá bán cao nhất có thể lên đến 20 triệu đồng.

Giá bán lại của xe Yamaha Mio cũ cũng thuộc vào khoản phí vừa phải đối với người tiêu dùng. Chọn mua một chiếc xe máy cũ như thế này sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí.

>>> Yamaha ra mắt Mio M3 mới nhất dành cho phái đẹp

An Hải

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ