Thursday, April 25, 2024
spot_img
HomeKiến thức xeÔ tôKinh Nghiệm Mua Xe Ô Tô Trả Góp

Kinh Nghiệm Mua Xe Ô Tô Trả Góp

 Thống kê mới nhất cho thấy, có khoảng 80% người mua hiện tại quyết định mua xe hơi trả góp. Dưới đây là một số kinh nghiệm trong việc mua xe ô tô trả góp dành cho bạn. Cùng tìm hiểu để có thể mua xe một cách an toàn nhất nhé.

Mua xe hơi trả góp là gì?

Khái niệm

 Không phải ai cũng có đủ điều kiện tài chính để mua xe hơi. Trong khi đó, xe hơi giá rẻ lại không phải lựa chọn an toàn dành cho mọi người. Khi đó, mua xe ô tô trả góp chính là lựa chọn tốt nhất.

 Hiểu đơn giản việc này chính là mọi người sẽ vay tiền của ngân hàng để mua ô tô. Sau đó, khoản nợ này cần được thanh toán hàng tháng cho ngân hàng.

Việc mua xe trả góp hiện tại rất phổ biến
Việc mua xe trả góp hiện tại rất phổ biến

 Tuỳ thuộc vào số tiền bạn có, bạn cần cân nhắc lựa chọn gói vay. Đồng thời, cân nhắc lựa chọn thời hạn vay để có được mức lãi suất tốt nhất.

 Sau khi mua xe, bạn có thể sử dụng chiếc xe mua bằng vốn ngân hàng của mình một cách bình thường. Nhưng nó là tài sản thế chấp của ngân hàng.

 Để đảm bảo sự an toàn cho món nợ của mình, ngân hàng sẽ giữ giấy đăng ký xe bản gốc. Còn bạn có toàn quyền sử dụng xe cho công việc, cuộc sống của mình.

Kinh nghiệm mua xe ô tô trả góp – Có nên mua xe trả góp không?

 Đây được xem là một lựa chọn tốt cho những người có điều kiện kinh tế phải chăng. Trước đây, những người thuộc trường hợp này sẽ có những lựa chọn sau:

  • Mua xe ô tô cũ: Trên thị trường hiện có rất nhiều ô tô cũ giá rẻ.
  • Lựa chọn mua những dòng xe mới với giá thấp để có thể sử dụng.

 Tuy nhiên, những dòng xe này thường không đáp ứng được nhu cầu sử dụng của người dùng. Do đó, mọi người đều nghĩ tới việc mua xe ô tô trả góp.

Đây là cách hữu ích để mọi người có được một chiếc xe phù hợp
Đây là cách hữu ích để mọi người có được một chiếc xe phù hợp

 Hiện tại, việc mua xe theo hình thức trả góp có ý nghĩa rất lớn. Không chỉ là một lựa chọn cho những người có thu nhập thấp, nó còn được xem là một xu hướng quan trọng trên thị trường.

 Đó là bởi những nguyên nhân sau đây:

  • Đối với người có thu nhập thấp:  Bạn có thể sở hữu một chiếc xe ô tô phù hợp với sở thích và nhu cầu sử dụng của mình.
  • Với người có điều kiện tài chính tốt: Việc chi trả một phần sẽ giúp mọi người có được những khoản tài chính dư giả. Từ đó, thực hiện cho việc đầu tư cũng như những công việc của mình.

Kinh nghiệm mua xe ô tô trả góp bạn nên biết nếu chưa có kinh nghiệm

 Đây là những kinh nghiệm mua xe ô tô trả góp lần đầu tuyệt vời mà bạn cần trang bị. Hãy cùng xem những thông tin dưới đây của chúng tôi để có thật nhiều tiện ích nhé.

Tìm hiểu thật kỹ về lãi suất vay mua xe ô tô trả góp

 Dù bạn mua xe mới hay cũ, lãi suất của vốn vay ngân hàng vẫn không thay đổi. Chính vì vậy, bạn cần chú ý về mức lãi suất của ngân hàng dành cho người mua xe là bao nhiêu.

 Nhìn chung, mức lãi suất của các ngân hàng đưa ra hiện nay khá tương đồng. Mức xê dịch lãi suất giữa các đơn vị cũng không quá cao. Do đó, bạn có thể thoải mái lựa chọn.

kinh nghiệm mua xe ô tô trả góp
Hãy tìm hiểu kỹ về lãi suất mua xe của các ngân hàng nhé

 Có 2 loại lãi suất thường được áp dụng khi mọi người vay tiền mua xe ô tô trả góp. Cụ thể là:

  • Lãi suất cố định: duy trì trong suốt thời hạn vay vốn của bạn. Nhưng tiền lãi hàng tháng sẽ được tính trên tổng số dư nợ ban đầu của bạn.
  • Lãi suất cố định ban đầu. Nhưng sau đó, mỗi đợt 3 tháng (hoặc dài hơn tuỳ chính sách hai bên thoả thuận), lãi sẽ được điều chỉnh theo số dư.

 Mỗi cách tính lãi suất ngân hàng này mang những ưu nhược điểm hoàn toàn khác biệt. Bạn nên chú ý, tìm hiểu đặc điểm của chúng để có được cho mình những giải pháp tốt nhất khi lựa chọn gói vay.

>>> Xem thêm: 6 Điều cơ bản nhưng nhiều người lầm tưởng khi mua xe ô tô trả góp

Điều kiện và giấy tờ cần thiết – kinh nghiệm mua xe ô tô trả góp

Đối với cá nhân

 Điều kiện để một cá nhân có thể mua xe ô tô trả góp chính là không có lịch sử nợ xấu trong thời gian 3 năm gần nhất. Khi đạt đủ điều kiện mua xe, bạn cần chuẩn bị những giấy tờ, hồ sơ cụ thể như sau:

  • Sổ hộ khẩu.
  • CMTND / CCCD/ HC.
  • Giấy đăng ký kết hôn (nếu có).
  • Giấy độc thân/ giấy ly hôn.
  • Hợp đồng lao động chứng minh thu nhập/ giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

Đối với doanh nghiệp

 Công ty/ tổ chức hay doanh nghiệp cũng có thể dễ dàng mua xe ô tô trả góp. Điều kiện quan trọng nhất để làm được việc này cũng như đối với cá nhân. Đó chính là không có nợ xấu trong thời gian 3 năm gần nhất tính từ thời điểm mua xe.

 Để mua xe ô tô trả góp, mọi người cần chuẩn bị những giấy tờ sau đây:

  • Chứng minh thư/ hộ chiếu/ căn cước của giám đốc công ty.
  • Hồ sơ tài chính.
  • Báo cáo tài chính.
  • Tờ khai hoá đơn VAT.
  • Sao kê tài khoản ngân hàng của công ty.

Tài sản thế chấp: Kinh nghiệm mua xe ô tô trả góp

 Khi thực hiện vay vốn, mọi người có nhiều hình thức thế chấp khác nhau. Nhưng phổ biến nhất chính là sử dụng chính chiếc xe mình sắp mua làm tài sản thế chấp.

Chúc bạn có được một chiếc xe thể thao tốt nhất cho mình
Tài sản thế chấp chính là chiếc ô tô mà bạn mua

 Ưu điểm của việc này là khiến việc thế chấp cũng như mua xe được đơn giản hơn. Nhưng nhược điểm của nó chính là người sở hữu xe sẽ không được cầm giấy tờ xe. Do đó, việc chuyển nhượng hay mua bán xe là không thể.

 Trong một số trường hợp đặc biệt, mọi người muốn thế chấp tài sản khác để vay vốn và thực hiện mua xe. Lúc này, bạn nên chú ý tham khảo thông tin tư vấn của nhân viên tín chấp. Từ đó, có được cho mình giải pháp tốt và phù hợp nhất.

Quy trình vay mua xe mà bạn nên biết

 Trong số kinh nghiệm mua xe ô tô trả góp, bạn nên tìm hiểu về quy trình vay mua xe. Cụ thể nó được thực hiện theo những bước đơn giản dưới đây.

Bước 1

 Đây chính là lúc bạn ký hợp đồng mua xe, đặt cọc tiền mua xe. Sau khi đã lựa chọn được chiếc xe cũng như hình thức vay vốn, bạn sẽ thực hiện bước này. Hãy nhanh chóng làm hợp đồng mua bán xe. Đồng thời thực hiện đặt cọc với người bán.

 Chỉnh bản hợp đồng kể trên sẽ là căn cứ để chứng minh mục đích vay vốn của bạn đối với ngân hàng. Chính vì vậy, đừng quên dành thời gian chăm chút cho bản hợp đồng của mình một cách cẩn thận. Bạn cần đảm bảo nó được thành lập phù hợp với quy định.

Bước 2

 Lúc này, bạn cần làm việc với ngân hàng. Hãy trực tiếp nói chuyện với nhân viên tư vấn và lựa chọn cho mình một gói vay với mức vay và lãi suất tốt nhất.

Hãy nói chuyện kỹ lưỡng với nhân viên tư vấn nhé
Hãy nói chuyện kỹ lưỡng với nhân viên tư vấn nhé

 Tuy nhiên, bạn cần chắc chắn mình có đầy đủ hiểu biết. Đồng thời, đã thực hiện tìm hiểu trước về những gói vay mua xe mà mình đang nhắm đến.

 Bởi nhân viên ngân hàng sẽ chỉ nhắm tới việc mang lại thật nhiều lãi suất cho ngân hàng. Việc có được gói vay ưu đãi nhất của bạn không phải mục tiêu của họ.

Bước 3

 Sau khi đã lựa chọn được gói vay phù hợp, bạn hãy nộp hồ sơ vay. Ngân hàng sẽ nhanh chóng tiến hành thẩm định. Nếu hồ sơ phù hợp, bạn sẽ nhận được giấy bảo lãnh cho vay của ngân hàng.

 Khi đó, bạn chỉ cần trả trước từ 20 đến 30% giá trị của chiếc xe. Phần còn lại sẽ được hỗ trợ của ngân hàng. Nhân viên ngân hàng, bên bán sẽ cùng với khách hàng đi làm thủ tục đăng ký xe hợp pháp.

Bước 4

 Khi thủ tục đăng ký đã được hoàn tất, ngân hàng sẽ cùng bạn làm hợp đồng tín dụng. Khi đó, bạn có thể sử dụng xe như bình thường và chỉ cần hoàn thành nghĩa vụ trả góp hàng tháng của mình.

Lời kết

 Như vậy, bạn đã có được những thông tin cần thiết về việc mua bán xe trả góp. Từ đó, có được những kinh nghiệm mua xe ô tô trả góp tốt nhất.

Hy bọng bạn đã có được những kinh nghiệm cần thiết
Hy bọng bạn đã có được những kinh nghiệm cần thiết

 Nếu bạn còn băn khoăn bất kỳ điều gì về lĩnh vực nay hay muốn tìm hiểu giá xe ô tô cũ, mua bán xe ô tô cũ, hãy đến với Muaban.net. Chúng tôi sẽ giúp bạn có được những giải pháp tốt nhất.

Content Writer – Mến Nguyễn

> Xem thêm: Cách đăng tin bđs hiệu quả bạn nên biết.

 

Kinh nghiệm mua xe ô tô trả góp với quy trình tốt nhất:

Lên kế hoạch mua xe.

Hãy xác định rõ ràng bạn cần mua xe với bao nhiêu tiền, mua loại xe nào? ĐẶc biệt đừng quên tính toán bạn cần vay bao nhiêu tiền nhé.

Lựa chọn ngân hàng và gói vay

Hiện tại, có rất nhiều ngân hàng cho vay mua xe. Bạn nên cân nhắc để lựa chọn một gói vay phù hợp.

Ký hợp đồng mua xe

Đây là bước quan trọng bạn cần ký hợp đồng, mua xe và đặt cọc.

Nộp hồ sơ và ký hợp đồng giải ngân vốn vay với ngân hàng

Hồ sơ đặt cọc mua xe chính là căn cứ để ngân hàng cho bạn vay vốn.

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ