Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeKiến thức xeÔ tôMua xe ô tô của hãng nào chất lượng tốt? Ô tô...

Mua xe ô tô của hãng nào chất lượng tốt? Ô tô Honda, Mazda hay Toyota?

Nếu có ý mua xe ô tô mới cho gia đình thì Honda, Toyota, Mazda là những thương hiệu sở hữu chất lượng hàng đầu mà người tiêu dùng không nên bỏ qua.

Qua bài viết này Muaban.net sẽ tổng hợp những hãng xe nổi tiếng, hiện đang có mặt tại Việt Nam. Không chỉ dẫn đầu về chất lượng, thiết kế sang trọng, tích hợp nhiều tiện ích hiện đại, giá thành của hãng này còn rất hợp lý.

>>> Kinh nghiệm mua xe ô tô cũ “phải biết” để tránh sai lầm đáng tiếc

Đối với những người lần đầu mua xe, nên mua xe ô tô của thương hiệu nào, hãng xe nào có chi phí bảo dưỡng sữa chữa thấp, ít hỏng vặt, khi bán lại không mất giá nhiều… Đây chắc hẳn là những vấn đề được khách hàng quan tâm hàng đầu.

Cùng với chất lượng cuộc sống ngày càng nâng cao, nhu cầu mua xe ô tô cũ ngày càng gia tăng, thị trường xe hơi càng trở nên nhộn nhịp. Chỉ trong cùng 1 phân khúc đã có hàng trăm nghìn chiếc xe của nhiều thương hiệu khác nhau, kiểu dáng, mẫu mã đa dạng. Tuy nhiên, thương hiệu xe lại là yếu tố đầu tiên, cần quan tâm nhất trước khi quyết định mua xe.

TOYOTA VIOS
Đối với những người lần đầu mua xe, nên mua xe của thương hiệu nào?

Mua xe ô tô hãng nào tốt nhất tại thị trường Việt Nam hiện nay?

Toyota

Toyota là một trong những hãng xe hàng đầu của Nhật, nổi tiếng ở Việt Nam trong nhiều năm trở lại đây. Đồng thời cũng nắm giữ vị trí “ông hoàng” trong ngành công nghiệp ô tô thế giới với sản lượng tiêu thụ lớn nhất tại thị trường Châu Á, Châu Âu và Châu Mỹ.

Được hình thành vào năm 1936, Toyota dần được người tiêu dùng biết đến khi tung ra trên thị trường hàng loại mẫu xe dẫn đầu về kiểu dáng, chất lượng, độ bền sản phẩm. Không những thế dịch vụ hậu mãi, mức khung giá đa dạng của Toyota cũng hoàn toàn chinh phục được khách hàng ở mọi phân khúc. Chính bởi vậy, hiện nay Toyota luôn là hãng xe có doanh số tốt nhất tại trường ô tô Việt, tạo khoảng cách xa so với các đối thủ cạnh tranh khác. Vì thế, trước khi quyết đinh mua xe, Toyota là chính là thương hiệu đầu tiên nên được chọn lựa.

Toyota Vios
Toyota Vios là 1 trong 3 mẫu xe bán chạy nhất của Toyota

Công ty ô tô Toyota Việt Nam (ký hiệu tắt là TMV) được thành lập vào tháng 9 năm 1995, với hình thức liên doanh với Tổng công ty Máy Động Lực và Máy Nông Nghiệp – VEAM  và Công ty TNHH KUO Singapore. Tuy nhiên 70% số vốn đầu tư ban đầu là 89,6 triệu USD vẫn là Tập đoàn Toyota tại Nhật Bản. Hiện tại, Toyota Việt Nam đang phân phối chính  thức 10 dòng xe bao phủ khắp các phân khúc.  Từ các model cỡ nhỏ đến dòng SUV, dòng MPV và xe chở khách 16 chỗ. Cụ thể là Toyota Yaris, Vios, Corolla Altis, Camry, Innova, Land Cruiser và  Land Cruiser Prado, Fortuner, Hilux, Hiace. Trong đó Toyota Vios, Innova và Toyota Fortuner đang là 3 mẫu xe bán chạy nhất, luôn góp mặt trong top 10 ô tô có lượng tiêu thụ tốt nhất hàng tháng tại Việt Nam.

Honda

Mặc dù xuất hiện tại thị trường ô tô Việt Nam muộn hơn so với Toyota nhưng Honda  cũng đã xây dựng  được vị thế của mình. Giờ đây, người tiêu dùng Việt không chỉ biết đến Honda không chỉ là 1 thương hiệu xe máy mà còn là hãng chuyên sản xuất  ô tô. Nhờ có nhà máy lắp ráp ngay tại Vĩnh Phúc, dành riêng cho 3 mẫu xe là Honda City, Honda Civic, Honda CR-V nên giá thành ô tô Honda mặt bằng chung khá mềm hơn Toyota. Do vậy ô tô Honda cũng là thương hiệu mà khách hàng nên chú ý khi chọn mua xe hơi cho gia đình mình.

Honda City
Honda City là dòng sản phẩm có lượng tiêu thụ tốt nhất của Honda

Ngoài 3 dòng xe sedan được lắp ráp trong nước, Honda Việt Nam còn cũng cấp thêm dòng xe sedan nhập khẩu nguyên chiếc là Honda Accord, hatchback, 01 dòng xe CUV 7 chỗ là Honda CR-V, 1 mẫu gia đình cao cấp Honda Odyssey.

Trong 6 dòng xe Honda đang phân phối, Honda City, Civic là những dòng sản phẩm có lượng tiêu thụ tốt nhất. Trở thành đối thủ đáng gờm của Toyota Vios, Nissan Sunny hay Mitsubishi Attrage.

Honda Civic
Thiết kế cực chất của Honda Civic 2018

Có thể bạn quan tâm: 5 Dòng ô tô được khách hàng quan tâm nhiều nhất tại Mazda Vĩnh Phúc

Mazda

Xuất xứ từ Nhật Bản, Mazda cũng là một thương hiệu xe khá được chuộng tại thị trường Việt Nam nhờ sở hữu mức giá vừa túi tiền. Mặc dù thương hiệu này chỉ mới ra mắt tại Việt Nam khá muộn so với 2 tên tuổi lừng danh là Toyota và Honda.

Hơn nữa với vóc dáng nhỏ  gọn, cực kỳ hiện đại, đặc biệt là phong cách thiết kế của Mazda hướng đến sự trẻ trung, thể thao, rất sành điệu và hợp thời. Đó chính là lý do giải thích tại sao nhiều khách hàng nếu mua xe Nhật thường chọn xe Mazda thay vì Toyota truyền thống, ô tô Honda.

Mazda 3
Phong cách thiết kế của Mazda hướng đến sự trẻ trung, sành điệu.

Tại Việt Nam, các dòng xe sedan Mazda phổ biến nhất hiện nay là Mazda 2, Mazda 3, Mazda 6. Ngoài ra còn có các dòng SUV cao cấp là Mazda CX-9, Mazda CX-5 và dòng Pickup Mazda BT-50. Nếu so sánh phân khúc xe sedan tầm trung và cao cấp thì Mazda 3 và Mazda 6 chính là đối thủ nặng ký, sẵn sàng thách thức với các thương hiệu mạnh là Toyota và Honda. Bởi hai dòng này đều có những ưu điểm vượt trội không chỉ về hình dáng mà còn nhiều tính năng  tiện ích được tích hợp so với dòng xe khác. Không những vậy,  Mazda CX-9 còn là mẫu SUV hạng sang đối đầu trực tiếp với Toyota Prado và Mitsubishi Pajero- 2 dòng xe có tiếng trong phân khúc này.

Mazda 5
Diện mạo bảnh bao của Mazda 5

Xét về mặt bằng chung, giá xe Mazda Cũ tại Việt Nam dao động từ 400 triệu đến 1,9 tỷ đồng. Bao gồm cả dòng xe bình dân và dòng xe cao cấp. Và mức giá thấp nhất hiện đang thuộc về Mazda 2 và cao nhất vẫn dòng SUV hạng sang- Mazda CX-9.

>>> Tham Khảo: Mazda CX5 lựa chọn tuyệt vời cho cả gia đình

Hiện nay, các mẫu xe Mazda được sản xuất và lắp ráp trực tiếp trong nước. Bởi vậy được người tiêu dùng Việt rất ưa chuộng thương hiệu này vì có thể dễ dàng bảo hành, sửa chữa và thay thế phụ kiện. Tại Việt Nam, vào năm 1994 đã có sự hiện diện chính thức của hãng xe Nhật này khi những chiếc Mazda đầu tiên được nhập khẩu, lắp ráp và bán ra bởi Liên doanh ô tô Hòa Bình. Trong thời kỳ thị trường ô tô còn sơ khai, những chiếc Mazda 323, 626 và 929 thực sự đã trở thành lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng Việt Nam.

Bạn có thể tham khảo các dòng xe Mazda, Honda hoặc Toyota tại Mua Bán nên nhận giá hời nhất:

Công ty cần mua ô tô đã qua sử dụng
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
CÔNG TY CẦN THANH LÝ Lô xe Đầu kéo hiệu IVECO HONGYAN, sản xuất 2015
1
Công ty thanh lý Lô xe tải hiệu ISUZU 1.85 Tấn, sản xuất 2015, 2016
1
  • Hôm nay
  • TP. Biên Hoà, Đồng Nai
Cty thanh lý Lô xe Mooc Chien You, tải trọng 19, 23tấn, đời 2008, 2011
1
  • Hôm nay
  • TP. Biên Hoà, Đồng Nai
Bán VOLVO XC90 T6 Inscription, sản xuất 2017 đăng ký lăn bánh 11.2018
19
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Bán xe LACETI Hàn Quốc, màu đen đời 2011,  chạy được 67000km
4
  • Hôm nay
  • Huyện Củ Chi, TP.HCM
Gđ bán LAND ROVER Autobiography 5.0 sx 2012 Nhập khẩu Anh chính chủ
13
  • Hôm nay
  • Huyện Đông Anh, Hà Nội
Mercedes Benz RCLassr 300 sx2009 ,nhập khẩu ,đăng ký chinh chủ,7 chỗ
12
  • Hôm nay
  • Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Bán xe Hyundai Santa Fe màu đen đời 2016 đăng ký 2017
4
  • Hôm nay
  • Quận Ba Đình, Hà Nội
Lexus RX350 sx 08/2007 bản 2 cầu
11
  • Hôm nay
  • Quận 4, TP.HCM
✅ GLC 200- GLC300 ✅ Ưu Đãi Khủng Đậm Sâu
20
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
🎈 C200 PLUS 2023  ✅ KHUYẾN MÃI CAO ĐẬM SÂU
30
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
BMW 116i sx 2014 dòng hatchback
13
  • Hôm nay
  • Quận 4, TP.HCM
Chính chủ bán xe tải IZ65 thùng kín lăn bánh 05/2021
7
  • Hôm nay
  • Quận 10, TP.HCM
Bán xe Kia Sedona máy dầu bản full năm 2020
20
  • Hôm nay
  • Quận 7, TP.HCM

>>> Có thể bạn chưa biết: 5 ưu điểm nổi bật của Mazda CX-5 2018 và giá bán mới nhất

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ