Thursday, March 28, 2024
spot_img
HomeXe tay gaMua xe máy cũ giá rẻ 3 – 4tr, có nên mua...

Mua xe máy cũ giá rẻ 3 – 4tr, có nên mua không?

Mua xe máy cũ giá rẻ 3-4tr cần chú ý gì?

Chọn nơi bán uy tín, minh bạch và có nguồn gốc xe rõ ràng
Hãy kiểm tra thật kỹ tổng thể chiếc xe mà bạn cần mua
Mua xe cũ giá rẻ 3 – 4tr phải kiểm tra khả năng vận hành của xe

 

Mua xe máy cũ giá rẻ 3 – 4tr đang là suy nghĩ trong quá trình lựa chọn mua xe cũ. Đặc biệt là đối với người có thu nhập thấp, hoặc các bạn sinh viên có nhu cầu đi làm thêm. Bởi vì xe máy là một trong những phương tiện di chuyển quan trọng. Và nó cũng khá phù hợp với tính chất công việc của họ. Tuy nhiên, vấn đề mua xe máy cũ chỉ với giá từ 3 – 4 triệu đồng liệu có nên mua không?

Mua xe máy cũ giá rẻ 3 – 4tr, có nên mua không???

1. Mua xe máy cũ có những ưu và nhược điểm gì?

Bạn hãy cẩn thận suy xét những vấn đề ưu điểm – nhược điểm trước khi quyết định mua xe máy cũ. Nhất là trước khi bạn quyết định mua một chiếc xe với giá có thể nói là khá “bèo”

Những ưu điểm khi bạn mua xe máy cũ giá rẻ

  • Bạn sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí không nhỏ để mua xe máy, tất nhiên rồi.
  • Không những rẻ, mà bạn còn có thể trao đổi thương lượng giá mua với người bán. Đây là điều bạn không thể làm được khi mua xe mới
  • Bạn sẽ có nhiều cơ hội để trải nghiệm những chiếc xe đời mới được thanh lý lại.
Mua xe máy cũ giá rẻ 3 – 4tr
Nếu bạn chọn mua xe máy cũ, bạn sẽ tiết kiệm được một khoản đầu tư để mua xe cũng khá lớn so với mua xe mới.

Những nhược điểm khi bạn muốn mua xe máy cũ giá rẻ

  • Một chiếc xe máy cũ bán phế liệu cũng rơi vào khoảng 500.000VNĐ đến chừng 1 triệu đồng. Nếu như bạn mua xe máy cũ giá rẻ 3 – 4tr thì hãy là phải suy xét kỹ về chiếc xe.
  • Bạn có thể sẽ phải bỏ khá nhiều tiền để sửa chữa, bảo dưỡng xe trong quá trình sử dụng sau này. Vì các xe máy cũ đã phải chịu một sự hao mòn đáng kể trong quá trình chủ cũ sử dụng.
  • Nếu không cần thận, bạn sẽ dễ dính đến những chiếc xe không có giấy tờ, hoặc giấy tờ giả. Hoặc bạn sẽ dễ mua phải các loại xe nguồn gốc không rõ ràng như xe bị “trộm cướp”.
Mua xe máy cũ giá rẻ 3 – 4tr
Mua xe cũ có nhược điểm là ngoài tốn thời gian lựa chọn, kiểm tra thì bạn còn phải bảo dưỡng nó thường xuyên hơn.

2. Những sai lầm thường gặp khi mua xe máy cũ giá rẻ 3 – 4tr

Thông thường, khi các thông tin bán xe máy cũ với giá rẻ “bèo béo beo” sẽ đánh mạnh vào tâm lý người mua. Bạn sẽ cảm thấy nó rẻ, nếu không mua thì sẽ mất cơ hội sở hữu. Nên khi thấy thông tin đáp ứng được nhu cầu mua xe máy cũ giá rẻ 3 – 4tr bạn thường

Háo hức vì mua xe máy cũ có thương hiệu với giá khá rẻ

Và bạn sẽ nhanh chóng bị những bóng loáng bên ngoài làm mờ lý trí. Bạn không để ý đến vấn đề kiểm tra các chi tiết của xe, nhìn tổng thể xe. Đôi khi thương hiệu và sự bỏng bẩy của một chiếc xe cũ sẽ khiến bạn rơi vào “bẫy”. Do đó, hãy bỏ qua thương hiệu xe để tìm cho mình được một chiếc xe chất lượng.

 

Mua xe máy cũ giá rẻ 3 – 4tr
Đừng để những nội dung quảng cáo xe xịn, giá rẻ đánh lừa bạn – tránh rơi vào bẫy mua xe.

Quên thao tác tìm hiểu thông tin địa chỉ và nguồn gốc chiếc xe

Đừng quá tin tưởng vào bất kỳ nội dung quảng cáo bán xe máy giá rẻ. Bạn hãy thử tìm hiểu kỹ các thông tin liên quan đến người bán. Xem địa chỉ và thông tin bán xe có rõ ràng hay không? Các thông tin và nội dung tin đăng bán có minh bạch hay không? Và hãy đề nghị xem xe trực tiếp nếu bạn mua qua các website bán xe online. Và dù bạn đến cửa hàng để xem, mua trực tiếp thì hãy chú ý đến nguồn gốc xe nữa nhé!

 

Bạn nhớ kiểm tra các thông tin liên quan đến địa chỉ bán xe và nhớ kiểm tra nguồn gốc.
Bạn nhớ kiểm tra các thông tin liên quan đến địa chỉ bán xe và nhớ kiểm tra nguồn gốc.

Bạn quên đề nghị lái thử

Có thể, bạn sẽ dễ quên việc này đấy. Đặc biệt là với những người mua xe trực tuyến. Mua được xe giá rẻ, có thương hiệu cũng khiến bạn dễ dàng quên thao tác lái thử. Đến khi sử dụng, thì than “trời ơi đất hỡi!!!”.

 

Đừng bao giờ có suy nghĩ mua được xe xịn giá rẻ mà quên đi việc đề nghị phải lái thử!
Đừng bao giờ có suy nghĩ mua được xe xịn giá rẻ mà quên đi việc đề nghị phải lái thử!

3. Mua xe máy cũ giá rẻ 3 – 4tr cần biết những gì?

Nếu như bạn có thể mua xe máy cũ với giá này từ người quen hoặc bạn bè thì chúc mừng bạn! Vì bạn sẽ không cần phải lo lắng về vấn đề chất lượng của xe. Hãy an tâm để mua lại xe máy cũ giá rẻ 3 – 4tr này nhé. Còn không, hãy lưu ý một số vấn đề sau để mua xe cũ được hiệu quả hơn

Chọn nơi bán uy tín, minh bạch và có nguồn gốc xe rõ ràng

Bạn hãy tìm kiếm các địa chỉ bán xe thật uy tín, minh bạch. Bạn có thể đến cửa hàng bán buôn xe máy cũ để mua. Hoặc có thể tham khảo các thông tin bán xe cũ từ các webisite trực tuyến như muaban.net. Nếu bạn mua trên mạng, hãy đến tận nơi để kiểm tra xe. Như thế, bạn sẽ tránh được những rủi ro không đáng có khi giao dịch thông tin qua mạng.

 

Mua xe máy cũ giá rẻ 3 – 4tr
Hãy tìm hiểu và tham khảo thật kỹ để tìm được các địa chỉ bán xe máy cũ thật uy tín.

Hãy xác định là nên mua xe chính chủ nhé, như thế bạn sẽ yên tâm hơn về chất lượng. Bạn hãy kiểm tra kỹ các thông tin giấy tờ, hóa đơn xem có trùng khớp với thông tin người bán không? Nếu xe không chính chủ, hãy yêu cầu xem các giấy tờ mua bán có xác nhận của chính quyền địa phương.

Hãy kiểm tra thật kỹ tổng thể chiếc xe mà bạn cần mua

Để có góc nhìn tốt nhất, bạn hãy đi chọn mua và kiểm tra xe vào ban ngày. Đừng vội vàng tin vào những chiếc xe rẻ mà bóng bẩy như mới. Vì hiện nay, công nghệ chỉnh sửa, khả năng biến cũ thành mới khá cao. Bạn kiểm tra xem nước sơn của toàn bộ chiếc xe, giữa các chi tiết xe có đồng nhất hay không? Xe cũ nhưng cũng nên chọn những chiếc xe có các chi tiết, phụ tùng xe đồng đều nhau về độ mới/cũ.

 

Mua xe máy cũ giá rẻ 3 – 4tr
Quan sát và kiểm tra tổng thể xem có đồng nhất giữa màu sơn và các chi tiết khác không?

Mua xe cũ giá rẻ 3 – 4tr phải kiểm tra khả năng vận hành của xe

Động cơ xe máy khá quan trọng, nó ảnh hưởng đến quá trình bạn sử dụng sau này. Bạn thử khởi động xem xe nổ máy có dễ dàng không? Tiếng nổ máy có êm không? Ống bô xả khói có nhiều không? Có bất kỳ tiếng động lạ nào khi khởi động xe không?

 

Mua xe máy cũ giá rẻ 3 – 4tr
Đề nghị lái thử xe để kiểm tra khả năng vận hành, tiếng nổ động cơ xem có ổn không?

Tốt nhất, bạn hãy nên thử lái xe để có thể kiểm tra và cảm nhận động cơ tốt nhất. Hãy chạy ở nhiều địa hình khác nhau để kiểm tra trong quá trình di chuyển tốt nhất.

Mua xe máy cũ giá rẻ 3 – 4tr hãy nhớ kiểm tra kỹ các chi tiết nhỏ của xe

Bạn thử kiểm tra xem số khung xe có khớp với các thông tin được ghi trên giấy tờ xe không? Kiểm tra hệ thống đề, còi, đèn xe… Nếu có bất kỳ bất thường nào, bạn cũng nên từ chối mua xe.

 

Mua xe máy cũ giá rẻ 3 - 4tr
Bạn cũng đừng quên kiểm tra sự đồng nhất giữa các chi tiết nhỏ trên xe nhé.

Quan trọng nữa là bạn thử kiểm tra bộ giảm xóc trước, phanh xe. Vì đây đều là những yếu tố liên quan đến an toàn khi bạn sử dụng. Kiểm tra kỹ yên xe, cốp xe (nếu có). Vì là mua xe cũ nên bạn sẽ không yêu cầu xe phải mới đẹp. Nhưng bạn phải chọn những chiếc xe còn hoạt động tốt và an toàn cho mình.

>>> Bạn tham khảo thêm: Xe Air Blade 2018 – chiếc xe hấp dẫn giới trẻ nhất hiện nay 

Để lựa chọn mua xe máy cũ giá rẻ 3 – 4tr mà còn sử dụng tốt quả thật không dễ tí nào. Nhưng nếu thực sự bạn eo hẹp tài chính thì việc mua xe cũ là một quyết định khá chính xác. Tuy nhiên, để tìm được một chiếc xe hiệu quả, bạn cần tham khảo từ nhiều nguồn khác nhau. 

Bạn có thể tìm mua xe máy cũ giá rẻ 3 – 4tr ở đâu?

Hiện nay có rất nhiều địa chỉ bán xe máy cũ khác nhau với giá 3 triệu đến 4 triệu. Nhưng nếu bạn chưa có kinh nghiệm tìm mua xe máy cũ, bạn hãy thử tìm hiểu một vài cách để tìm mua xe cũ sau

1. Mua xe máy cũ giá rẻ 3 – 4tr ở trên các website mua bán xe

Thời đại công nghệ thông tin xuất hiện nổi bật với hình thức kinh doanh online. Chính vì thế, nếu cần mua xe máy cũ giá rẻ 3 – 4tr, bạn có thể tham khảo trên các website xe máy. Bên cạnh đó, các cửa hàng hoặc đại lý xe cũng sẽ có trang web riêng của mình.

 

Mua xe máy cũ giá rẻ 3 - 4tr
Nếu cần mua xe máy cũ giá rẻ 3 – 4tr, bạn có thể tham khảo trên các website xe máy.

Một trong số những số trang web mua bán xe máy bạn có thể tham khảo như muaban.net. Bạn có thể tìm mua theo khoảng kinh phí bạn có. Ngoài ra, bạn còn có thể tìm mua xe theo khu vực gần nơi bạn ở nhất.

 

Mua xe máy cũ giá rẻ 3 - 4tr
Bạn có thể tìm mua theo khoảng kinh phí bạn có hoặc theo khu vực trên muaban.net.

Việc tìm mua xe cũ trên các website mua bán xe sẽ giúp bạn dễ so sánh giá giữa các xe hơn. Bạn sẽ dễ dàng tìm hiểu cũng như lựa chọn được chiếc xe bạn cần. Không những thế, bạn sẽ đỡ mất thời gian đi lại hơn trong quá trình tìm mua xe.

2. Mua xe máy cũ giá rẻ 3 – 4tr thông qua bạn bè, người quen

Với hình thức này thì bạn sẽ nói rõ nhu cầu cần mua xe máy cũ giá rẻ 3 – 4tr cho mọi người biết. Mọi người xung quanh bạn như bạn bè, người thân, hàng xóm, đồng nghiệp… sẽ hỗ trợ bạn tìm xe. Hình thức tìm kiếm này sẽ giúp bạn tiết kiệm được khác nhiều thời gian.

 

Mua xe máy cũ giá rẻ 3 - 4tr
Bạn hãy nói rõ nhu cầu cần mua xe máy cũ giá rẻ 3 – 4tr cho mọi người xung quanh biết.

Bên cạnh đó, nếu bạn nhờ mọi người xung quanh thì độ tin cậy về chất lượng xe cũng ổn hơn. Biết đâu được, bạn sẽ mua xe máy cũ giá rẻ 3 – 4tr từ người quen với chất lượng tốt nhất? Nên đừng ngần ngại, hãy cho mọi người biết bạn đang cần gì để được hỗ trợ nhé!

3. Mua xe máy cũ giá rẻ từ 3 – 4tr tại các cửa hàng, chợ xe máy cũ

Đây là hình thức tìm mua xe trực tiếp và truyền thống nhất. Bạn sẽ được xem trực tiếp những chiếc xe khác nhau, trao đổi thông tin giá cả với chủ xe. Tuy nhiên, trên thực tế để tìm xe ở các chợ xe máy, cửa hàng xe máy cũ thì bạn cần có thời gian.

 

Bạn sẽ được xem trực tiếp những chiếc xe khác nhau, trao đổi thông tin giá cả với chủ xe.
Bạn sẽ được xem trực tiếp những chiếc xe khác nhau, trao đổi thông tin giá cả với chủ xe.

Bạn nên liệt kê các cửa hàng mua bán xe máy uy tín, tham khảo chất lượng thông qua đánh giá của những khách hàng trước. Sau đó bạn đến các địa chỉ mà mình đã liệt kê để tìm mua. Tốt nhất là bạn nên đi vào buổi sáng và nếu là nữ thì nên có rủ thêm người đi chung.

 

Mua xe máy cũ giá rẻ 3 - 4tr
Bạn nên liệt kê các cửa hàng mua bán xe máy uy tín, tham khảo chất lượng trước khi đến.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đến các đại lý xe máy để tìm hiểu. Vì chắc chắn bạn cũng dễ tìm được cơ hội mua được chiếc xe có chất lượng tốt. Tuy nhiên, giá xe cũ tại các đại lý xe máy thanh lý lại thì khá đắt so với chợ xe máy cũ.

Mua xe máy cũ giá rẻ 3 – 4tr với một số gợi ý sau

Vậy hiện nay trên thị trường đang có những chiếc xe nào trong tầm giá từ 3 triệu đến 4 triệu? Chúng ta hãy thử điểm danh sơ qua những chiếc xe sau

1. Mua xe máy cũ giá rẻ 3 – 4tr từ hãng Honda

Các dòng xe của hãng Honda rất được lòng người tiêu dùng về chất lượng. Chính vì thế, nếu bạn đang có ý định mua xe máy cũ hãy tham khảo những chiếc xe của Honda. Đặc biệt, các dòng xe máy của Honda được đánh giá là rất tiết kiệm nhiên liệu.

Xe máy Honda 67

Honda 67 được khá nhiều khách hàng tìm kiếm và lựa chọn. Đặc biệt Honda 67 rất phù hợp với những bạn yêu thích phong cách thể thao bụi bặm, hoài cổ. Khả năng vận hành của xe khá ổn định, vận tốc di chuyển có thể lên đến 90km/h. 

 

Honda 67 rất phù hợp với những bạn yêu thích phong cách thể thao bụi bặm, hoài cổ.
Honda 67 rất phù hợp với những bạn yêu thích phong cách thể thao bụi bặm, hoài cổ.

Đặc biệt, nếu bạn là tín độ của phong trào độ xe thì Honda 67 cũng là một gợi ý xuất sắc. Bạn có thể mua các phụ tùng về tân trang theo phong cách của mình. Đây là chiếc xe để độ phù hợp, thể hiện cá tính của bạn.

Xe máy Honda Dream

Dream là một trong những sản phẩm đình đám một thời của Honda. Vào thời kỳ mới ra mắt trên thị trường, chiếc xe này chỉ xuất hiện ở những gia đình khá giả. Sau khi phổ biến hơn thì đây cũng là chiếc xe được nhiều người lựa chọn nhất vì có những ưu điểm nổi bật.

 

Mua xe máy cũ giá rẻ 3 - 4tr
Thời kỳ mới ra mắt trên thị trường, chiếc xe này chỉ xuất hiện ở những gia đình khá giả.

Honda Dream có thiết kế khá nhỏ gọn, thích hợp để bạn di chuyển trong thành phố. Dream cũng được người dùng là chiếc xe sử dụng nhiên liệu tiết kiệm nhất. Các linh kiện của xe khá bền, ít hỏng hóc. Các phụ tùng thay thế cũng dễ tìm với giá phù hợp.

Xe máy Honda Wave

Nếu cần mua xe máy cũ giá rẻ 3 – 4tr thì Honda Wave cũng là một gợi ý dành cho bạn. Xe có khả năng vận hành tốt, ổn định và thiết kế cũng khá nhỏ gọn, linh hoạt. Đây là chiếc xe được khá nhiều bạn sinh viên lựa chọn, phù hợp với cả nam và nữ.

 

Xe có khả năng vận hành tốt, ổn định và thiết kế cũng khá nhỏ gọn, linh hoạt.
Xe có khả năng vận hành tốt, ổn định và thiết kế cũng khá nhỏ gọn, linh hoạt.

Các dòng xe Wave thì có 2 lựa chọn dành cho bạn trong tầm giá này. Đó là Wave Alpha và Wave RSX 110, đây cũng là những chiếc xe được đa số bạn trẻ yêu thích. Chiếc xe giúp bạn di chuyển dễ trong các loại địa hình khác nhau.

2. Mua xe máy cũ giá rẻ 3 – 4tr với chiếc Suzuki Revo

Chiếc xe cũ giá rẻ này có thiết kế khỏe khoắn, gọn nhẹ phù hợp cho cả bạn nam và nữ. Tem xe Suzuki Revo có nhiều họa tiết mang phong cách thể thao với màu sắc trẻ trung, năng động. Đặc biệt, chiếc xe được thiết kế thêm cốp xe dưới yên có khả năng đựng một số các vật dụng cá nhân.

 

Mua xe máy cũ giá rẻ 3 - 4tr
Chiếc xe cũ giá rẻ này có thiết kế khỏe khoắn, gọn nhẹ phù hợp cho cả bạn nam và nữ.

Phong cách trẻ thời thượng, đèn xi-nhan được thiết kế dưới yếm xe tách ra khỏi đèn pha. Hộp số xe cũng được thiết kế giúp người dùng sang số nhẹ nhàng, dễ dàng hơn. Nếu bạn muốn mua xe máy cũ giá rẻ 3 – 4tr thì Suzuki Revo cũng khá ổn.

3. Mua xe máy cũ giá rẻ 3 – 4tr với chiếc Yamaha Sirius

Chiếc xe của Yamaha này cũng được khá nhiều người dùng Việt Nam lựa chọn. Phiên bản Yamaha Sirius có khá nhiều phiên bản đáp ứng cho nhu cầu sử dụng của nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Và Sirius mang đến cho người dùng những trải nghiệm khá mới trong quá trình sử dụng.

Tuy là xe máy giá rẻ nhưng khả năng vận hành của Sirius khá ổn định. Dung tích động cơ của chiếc xe lên đến 110CC với 4 kỳ và 2 van SOHC. Đặc biệt, động cơ xe được làm mát bằng không khí giúp quá trình vận hành êm hơn.

Hy vọng bạn sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm chọn xe từ những chia sẻ trên. Chúc bạn nhanh chóng tìm mua được chiếc xe với giá tiền phù hợp, đáp ứng được nhu cầu sử dụng của bạn!

–  Vân Anh (Content Writer)

Mua xe máy cũ giá rẻ 3 – 4tr cần chú ý gì?

Để mua xe máy cũ giá rẻ chất lượng, bạn cần chọn nơi bán uy tín, kiểm tra tổng thể xe thật kỹ. Nên đề nghị lái thử xe để kiểm tra khả năng vận hành.

Mua xe máy cũ có những ưu điểm gì?

Bạn sẽ tiết kiệm được khoản chi phí đáng kể, dễ thương lượng và dễ lên đời xe hơn.

Mua xe máy cũ giá rẻ 3 – 4tr có những nhược điểm nào?

Bạn mất nhiều thời gian để kiểm tra xe kỹ hơn, dễ rơi vào tình trạng sửa chữa xe nhiều hơn. Không những thế, chiếc xe bạn mua có thể không có giấy tờ…

Mua xe máy cũ nên chú ý những vấn đề nào?

Bạn không nên quá tin tưởng vào những chiếc xe có giá quá rẻ. Cần tìm hiểu các địa chỉ mua bán xe trước khi mua và nên kiểm tra xe thật kỹ.

Nguyen Van Anh
Vân Anh – Với kinh nghiệm 4 năm làm Content Writer chuyên chia sẻ kinh nghiệm tại Muaban.net - Trang rao vặt uy tín tại Việt Nam. Hy vọng các bài viết của mình sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất cho bạn!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ