Thursday, March 28, 2024
spot_img
HomeKiến thức xeMua xe gần Tết có đắt không?

Mua xe gần Tết có đắt không?

Sau 1 năm làm việc vất vả, người ta luôn muốn dành thời gian bên gia đình trong dịp Tết đến xuân về. Ngoài ra, đây cũng là thời gian thích hợp cho việc sắm sửa đồ gia dụng, tân trang nhà cửa, thậm chí là mua xe mới. Vậy mua xe gần Tết có đắt không? Bài viết này xin chia sẻ 1 vài kinh nghiệm và gợi ý dòng xe đáng mua nhất.

Mua xe gần Tết có đắt không?

Giá cả xe gần Tết như thế nào là đề tài được người tiêu dùng quan tâm. Bởi lẽ, nhu cầu đầu tư phương tiện đi lại tăng lên, trong khi đó giá trên mặt bằng chung của xe cộ không hề rẻ.
Nói đến vấn đề này, phải xét theo từng dòng xe cũng như những địa chỉ cung cấp khác nhau. Không ít cơ sở tung ra chương trình khuyến mãi, giảm giá. Đây là cơ hội tuyệt vời để chúng ta mua được xe với giá rẻ hơn so với thông thường.

1. Mua xe gần Tết có đắt không?

Theo kinh nghiệm của người tiêu dùng về thời điểm nào mua xe máy rẻ nhất. Cuối năm, mua xe gần Tết được xem là giai đoạn lý tưởng.

Sẽ không quá khó để thấy những bảng giảm giá cùng quà tặng hấp dẫn cho người mua hàng. Hay nói cách khác, mua xe gần Tết không hề đắt như một số người vẫn nghĩ.

Gần Tết, người dân lại đổ xô đi mua xe máy, xe ô tô mới. Hầu như năm nào cũng vậy, đặc biệt xu hướng này lại tăng lên đáng kể theo thời gian. Vậy điều này xuất phát từ đâu? Hãy cùng chúng tôi điểm qua những lý do dưới đây.

Nhu cầu di chuyển trước, trong và sau Tết tăng cao

Dễ dàng nhận thấy nhu cầu di chuyển trước, trong và sau Tết của người dân tăng lên nhanh chóng.

Các hộ gia đình muốn có xe mới để đi mua sắm, du lịch, chúc Tết người thân, bạn bè. Hoặc, với ô tô, chúng ta còn kinh doanh, vận chuyển hành khách, hàng hoá tranh thủ những ngày lễ.

Cả xe ô tô và xe máy đều là phương tiện thông dụng. Đóng vai trò rất quan trọng trong đời sống của chúng ta. Vì thế, khi có điều kiện vào dịp cuối năm, chắc hẳn khách hàng sẽ đổ xô đi mua.

Nhiều chương trình khuyến mãi kích cầu cận Tết

Nếu như bạn đang băn khoăn nên mua xe máy vào thời điểm nào trong năm. Thì những ngày giáp Tết là dịp lý tưởng nhất. Các hãng hay đại lý đều có chương trình khuyến mãi kích cầu riêng.

Một số sẽ giảm giá xe từ 1 đến 3 triệu, trong khi đó một số khác lại tặng phần quà có giá trị. Chẳng hạn như ấm chén, nồi cơm điện, mũ bảo hiểm, thậm chí là voucher dịch vụ.

Như vậy, nếu như bạn dành được 1 khoản tiết kiệm vừa đủ. Tại sao lại không chọn mua xe vào lúc giá giảm mạnh cộng thêm những ưu đãi, phần quà tuyệt vời?

Cuối năm là thời điểm lý tưởng để mua xe vì giá rẻ
Cuối năm là thời điểm lý tưởng để mua xe vì giá rẻ

Các hộ gia đình có tài chính vững

Sau 1 năm làm việc, tích cóp, dành dụm. Các hộ gia đình sẽ có 1 khoản tài chính dư giả phục vụ nhu cầu mua sắm.

Một bộ phận không nhỏ sẵn sàng dùng số tiền đó để mua xe. Tuỳ theo khả năng tài chính mà chúng ta có thể tham khảo, lựa chọn sản phẩm có giá phù hợp.

Với số tiền từ 300 triệu đồng trở lên, bạn có thể mua xe ô tô để chở được cả gia đình, hành lý trong những chuyến đi xa dài ngày. Hoặc, đừng quên rằng, đây cũng là cơ hội tốt để kinh doanh, sinh lời trong thời gian tới.

Nếu như tài chính ít hơn, từ 100 triệu đổ xuống, khách hàng vẫn có thể xem xét chọn mua xe máy. Hàng loạt dòng xe phân khúc giá rẻ, tầm trung và cao cấp được giới thiệu đến thị trường. Vì thế mà bất cứ ai cũng có thể chọn mua được dòng xe ưng ý.

Có rất nhiều dòng xe giá rẻ để bạn lựa chọn
Có rất nhiều dòng xe giá rẻ để bạn lựa chọn

Mua xe như là 1 trong những cách đổi vận

Nhiều người chọn mua xe gần Tết đến xuân về như là 1 cách để tạo sự đổi mới, gọi mời những điều may mắn, tốt đẹp trong cuộc sống.

Thật vậy, xét theo quy luật phong thuỷ. Nếu như mua xe hợp màu, hợp tuổi, lại đúng vào ngày tốt. Gia chủ sẽ nhận được nhiều điều tốt đẹp, gia tăng vượng khí, gặp nhiều thuận lợi trong công việc, kinh doanh.

Tất nhiên, chúng ta cũng cần tính toán nên mua xe máy lúc nào, xem tuổi và lựa chọn dòng xe có màu phù hợp với cung mệnh của mình theo quy luật ngũ hành nhé.

2. Gợi ý những dòng xe máy nên mua dịp Tết

Những cá nhân hay hộ gia đình thuộc phân khúc tầm trung thường mua xe máy vì vừa với túi tiền, lại sử dụng thường xuyên. Một số dòng xe hot giảm giá mạnh mà bạn có thể tham khảo được liệt kê dưới đây.

Xe máy giá rẻ: Honda Wave Alpha, Honda Super Dream, Suzuki Revo, Elegant SYM. Đây đều là những dòng xe được ưa chuộng vì giá thành rẻ, chất lượng cao, ít hao xăng. Với chỉ khoảng 10 triệu đồng là bạn hoàn toàn sở hữu được 1 chiếc chính hãng.

Trước khi mua xe gần Tết, hãy tham khảo giá mặt bằng chung và so sánh kỹ lưỡng
Trước khi mua xe gần Tết, hãy tham khảo giá mặt bằng chung và so sánh kỹ lưỡng

Xe máy tầm trung: Honda Vision, Honda Airblade, Yamaha Exicter, Yamaha Grande. Có rất nhiều lựa chọn dành cho cả khách hàng nam giới, nữ giới nhờ sự đa dạng trong chủng loại, phiên bản, màu sắc,…

Xe máy cao cấp: Honda SH, Piaggio Vespa. Thuộc phân khúc cao cấp, cho nên những cái tên này cũng được định giá cao hơn. Tất nhiên, sự sang trọng, hiện đại cùng khả năng hoạt động, vận hành của xe cực kỳ ấn tượng.

>>> Có nên mua xe máy gần Tết không?

3. Gợi ý những dòng xe ô tô nên mua dịp Tết

Trong khi đó, những người có tài chính dư giả hơn lại nhắm tới ô tô. Tương tự như xe máy, phương tiện này cũng được bán theo từng phân khúc từ thấp tới cao.

Cụ thể, xe ô tô giá rẻ từ 300 đến 400 triệu thường được nhắc tới gồm có Kia Morning, Toyota Wigo, Huyndai Grand, Suzuki Celerio, Mitsubishi Mirage,…

Các dòng xe này có kích thước khá nhỏ. Tuy nhiên những chế độ an toàn, khả năng hoạt động,… đều đảm bảo tối ưu.

Mua xe ô tô gần Tết

Với túi tiền dư giả hơn 1 chút, khoảng 600 đến 700 triệu, khách hàng nên tham khảo những dòng Toyota Vios, Honda City, Huyndai Kona, Ford Ecosport,… Không quá khó để nhận thấy ưu điểm khác biệt của chúng so với các phân khúc dưới.

Còn nói đến những chiếc xe hơn 1 tỷ đồng, chắc hẳn phải kể tới Toyota Camry, Honda CRV, Huyndai Santafe, Mercedes C200,… Kể cả với những chiếc xế hạng sang như vậy, nhiều đại lý vẫn áp dụng chương trình quà tặng hay giảm giá hấp dẫn kèm theo.

Cận Tết là lúc nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá được triển khai
Cận Tết là lúc nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá được triển khai

Tham khảo thêm một số tin đăng về mua bán xe máy cũ giá tốt ngay tại website Muaban.net

Nữ VP bán xe Lead màu trắng dky 2015, máy chưa bung. Giá 17.900.000d
6
Bán xe Honda CBR 650, màu đỏ đen, SX 2021, chạy 4500km, mua mới
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
Can bán xe CUB 50. Xe nhà đang sử dụng
5
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Honda vision 2022 phân khúc từ màu nhám đến bóng - dung tích 110Cc
6
Yamaha sirius 50cc cho học sinh xe đẹp máy móc ok
3
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Wave 110cc hq xe đẹp máy êm đầy đủ giấy tờ
3
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Bán xe 82, 700cc xe nhà đang sử dụng, máy êm
10
  • Hôm nay
  • Quận 10, TP.HCM
CHUYÊN THU MUA CÁC LOẠI XE MÁY CŨ VÀ MỚI, XE HẢI QUAN GIÁ CAO
1
  • Hôm nay
  • Quận Đống Đa, Hà Nội
Bán xe Elegant SYM 50 cc giá tốt, miễn trung gian
1
  • Hôm nay
  • Huyện Hoài Đức, Hà Nội
Bán xe wayanpha còn mới đẹp .
3
  • Hôm nay
  • Quận Đống Đa, Hà Nội
CHÍNH CHỦ BÁN XE - SIRIUS RC 2010 VÀNH ĐÚC
3
  • Hôm nay
  • Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Honda airblade đk 2013 2 đèn màu đỏ đen
3
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Wave nike 110cc hq xe màu đỏ máy êm
3
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM

4. Những điều cần tránh khi mua xe gần Tết

Nhiều người thường chủ quan, xem nhẹ vấn đề nên mua xe máy vào thời điểm nào. Tuy nhiên, trên thực tế, đây lại là yếu tố ảnh hưởng không nhỏ tới giá bán, chính sách khuyến mãi, trả góp, thậm chí là lượng hàng có sẵn.

Bạn nên tham khảo, cập nhật những giai đoạn bán xe hot nhất từ các đại lý, sau đó mới đưa ra quyết định phù hợp.

Mặt khác, cũng không nên quá phụ thuộc vào yếu tố giá thành. Những chiếc xe có giá quá rẻ so với mức niêm yết hay mặt bằng chung có thể không phải là hàng mới 100%, hoặc không đạt chuẩn chất lượng. Đừng nên mua xe chỉ vì ham rẻ nhé.

Các yếu tố về phong thuỷ khi mua xe cũng hết sức quan trọng. Tránh chọn những chiếc xe có màu kị với tuổi, mệnh của mình.

Trước ngày đi mua xe, hãy xem lịch thật cẩn thận để chắc chắn đó là ngày lành tháng tốt. Cũng có thể nhờ tới sự tư vấn của thầy phong thuỷ hoặc người thân, bạn bè có kinh nghiệm.

Lưu ý khi mua xe gần Tết

Ngoài ra, cần tránh mua xe tại những địa chỉ không đáng tin cậy, không xuất trình đầy đủ giấy tờ hợp lệ liên quan.

Điều này dễ khiến bạn rơi vào tình trạng tiền mất tật mang hoặc mua xe kém chất lượng. Hơn nữa, nếu chọn được cơ sở tốt, bạn còn yên tâm về chính sách bảo hành, tư vấn tận tình.

Hi vọng những chia sẻ trên đây đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc mua xe gần Tết có đắt không.

Để tham khảo chất lượng, giá thành của các dòng xe và đặt mua, vui lòng truy cập website http://muaban.net/ ngay hôm nay nhé.

Minh Khang – Content Writer

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ