Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeKiến thức xeXe máyMua xe Cub thời điểm này liệu có còn hợp thời?

Mua xe Cub thời điểm này liệu có còn hợp thời?

Mua xe Cub thời điểm này có nên hay không? Có lẽ có khá nhiều người sẽ cảm thấy băn khoăn về câu trả lời. Khi đứng giữa một rừng các lựa chọn nào là xe tay ga, xe tay côn đời mới. Ngay cả các loại xe dưới 50 phân khối cũng có đủ kiểu, muôn màu muôn vẻ. Thì liệu mua xe Cub 50 nó có còn hợp thời?

Nhưng xin thưa rằng, trong tâm trí của người dân Việt Nam, hình ảnh chiếc xe Cub đã quá quen thuộc. Nó gắn liền với cuộc sống của biết bao thế hệ. Là một chiếc xe mang tính biểu tưởng, trường tồn với thời gian. Đến nỗi khi nhắc đến Honda người ta chỉ nghĩ ngay đến Honda Cub.

Đôi nét về dòng xe huyền thoại Honda Cub

Trong bối cảnh sau thế chiến thứ 2, thị trường xe của Nhật Bản hầu như không có một sản phẩm nào gọi là chất lượng. Các hãng xe Nhật lúc bấy giờ vẫn chỉ lấy việc sản xuất xe 3 bánh, xe tải thô và xe đạp là chủ yếu. Và như vậy, tất nhiên người dân Nhật Bản vẫn di chuyển bằng đi bộ và xe đạp là chủ yếu.

muaxecub1

Mẫu quảng cáo cho Super Cub trên báo chí Nhật Bản năm 1968. Bao gồm các thông điệp về tính ưu việt của động cơ, phong cách và sự tiện dụng của Super Cub.

Chính điều này đã thôi thúc Soichiro Honda và Fujisawa Takeo hai nhà đồng sáng lập của Honda. Cả hai mong muốn tạo ra một sản phẩm có tính cải cách. Một sản phẩm thực sự ấn tượng. Và trong chuyện khảo sát thị trường Châu Âu, ý tưởng về một chiếc xe 50 phân khối đã ra đời.

 Một chiếc xe 50 cc sẽ thay đổi cách sử dụng cũng như đối tượng hướng đến. Từ đó, mang lại cho người dùng những trải nghiệm tốt, mới lạ về sản phẩm. Nó cũng giải quyết được những vấn đề khó khăn mà những mẫu xe dung tích lớn hơn gây nên cho người dùng.

Tham khảo thêm tin đăng mua bán xe cũ giá tốt 

HONDA WINNER V1 ĐEN NHÁM XE SIÊU LƯỚT 2019
8
  • Hôm nay
  • Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Honda Winner v1 Màu Đỏ 2021 ZIN 1 CHỦ SỬ DỤNG
7
  • Hôm qua
  • Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Bán trả góp Winner v1 2017 khoá Smartkey trả trước 7tr lấy xe ngay
8
  • 27/02/2024
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM

Bất kì ai cũng có thể mua xe Cub và sử dụng

Chiếc xe máy Kreidler K50 đời 1954 của Đức Quốc chính là nguồn cảm hứng để cho ra đời chiếc Cub huyền thoại. Dòng xe được tạo ra nhắm vào tất cả mọi người, rẻ tiền và dễ bán. Bất cứ ai cũng đều có thể mua xe Cub được mà không cần giàu có, dáng vẻ bề ngoài cao to.

Chính cái tên của xe đã thể hiện được điều này. Cub là viết tắt cảu cụm từ Cheap Urban Bike (Xe Đô thị Rẻ tiền). Người mua xe Cub có thể dễ dàng dùng nó làm phương tiện di chuyển trong các đô thị. Đặc biệt, dáng hình của nó khiến ngay cả những người nhỏ bé nhất cũng có thể dễ dàng điều khiển, sử dụng mà không gặp bất kỳ vấn đề nào.

Ông Honda yêu cầu rằng chiếc xe phải đáp ứng di chuyển tốt trên địa hình đường xá xấu. Đảm bảo được độ bền của động cơ, linh kiện. Và vì là chiếc xe dành cho tất cả mọi người nên Cub cũng phải mang thiết kế phù hợp với nữ giới. 

muaxecub2

Xe Cub được thiết kế là chiếc mà bất kì ai cũng có thể dễ dàng sở hữu và sử dụng

Chính tiêu chí thiết kế và đường lối kinh doanh bất kì ai cũng có thể mua xe Cub này đã tạo nền tảng đầu tiên đưa Honda chinh phục thị trường xe khắp thế giới. Và trở thành dòng xe huyền thoại như ngày nay. Tính đến thời điểm hiện tại, nó vẫn là một trong những mẫu xe máy tiếng tăm, được nhiều người biết đến nhất.

 >>>> Xem thêm: Xe máy cũ – Những đều cần ghi nhớ khi mua bán xe tại tphcm.

Người người mua xe Cub, nhà nhà chạy xe Cub ở Việt Nam

Biểu tượng của một thời đại

Có thể nói, trong tuổi thơ của đa phần người dân Việt Nam giai đoạn trước, không thể nào thiếu vắng hình ảnh của chiếc xe huyền thoại này. Thời kỳ đầu, khi mới du nhập vào Việt Nam, Honda Cub có thể nói đã tạo ấn tượng rất lớn.

Những người mua xe Cub lúc bấy giờ đa phần đều là người khá giả. Việc mua bán xe Cub lúc này cũng không dễ dàng gì vì nó có giá trị lên tới vài cây vàng. Bằng cả một gia tài với người dân lao động. Ngoài ra còn bởi vì số lượng xe nhập vào mới đầu còn khá khan hiếm.

Về sau, người mua xe Cub dần phổ biến hơn. Khắp các đường phố Sài Gòn đâu đâu chúng ta cũng có thể thấy thấp thoáng bóng dáng các chiếc xe Cub. Ngay từ đầu đã có khá nhiều phiên bản để người dân lựa chọn. Từ những chiếc Super Cub 50, Cub 78, 79. Hay có thể chọn mua xe Cub 81 với cái tên mĩ miều “kim vàng giọt lệ”.

Mãi đến ngày nay, chiếc xe Cub vẫn còn thịnh hành. Ngoài việc làm phương tiện di chuyển. Người ta còn chọn mua xe Cub cũ để làm phương tiện chở hàng hóa vì tính bền bỉ của nó.

muaxecub3

Hình ảnh chiếc xe Cub trên đường phố đã quá quen thuộc với người dân Việt Nam

Xe Cub có còn giữ được vị thế của mình?

 Hiện tại, rất nhiều dòng xe máy khác nhau đã ra đời. Tuy nhiên, Cub vẫn giữ được vị thế của mình với sức hút tuyệt vời. Nó vẫn là chiếc xe của nhiều thời đại liên tiếp, được nhiều người tin tưởng và lựa chọn. Bạn vẫn có thể dễ dàng bắt gặp những chiếc xe này di chuyển trên nhiều tuyến đường.

 Ưu điểm của nó có lẽ không cần nói nhiều nữa. Đó chính là việc điều khiển dễ dàng cùng với khả năng vận hành bền bỉ. Dù đã sử dụng chiếc xe này trong một thời gian rất dài, khả năng vận hành của nó vẫn khiến nhiều người không khỏi thích thú. Chính vì vậy, nhiều người không ngại bỏ ra nhiều tiền để sở hữu chiếc xe tuyệt đẹp này.

Những ưu điểm thuyết phục bạn chọn mua xe Cub ngay ở thời điểm này

 Dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu những thông tin cơ bản về dòng xe Cub. Từ đó, bạn có thể dễ dàng hiểu được vì sao đã nhiều năm trôi qua nó vẫn được nhiều người ưa thích đến như vậy đấy.

Lý do chọn mua xe Cub: Độ bền cực kỳ kinh khủng

Đây là lý do đầu tiên trả lời cho câu hỏi có nên mua xe Cub không. Kể từ khi ra mắt thị trường vào năm 1958, tính đến nay đã hơn 60 năm. Nhưng không thiếu những chiếc Cub với tuổi đời 30 – 40 năm vẫn còn chạy ngon lành. Hầu như trong quá trình sử dụng, vận hành việc thay thế các linh kiện, sữa chửa đa phần chỉ vì lý do hao mòn theo thời gian. Chứ ít khi bộ máy của Honda Cub bị hỏng hóc.

Chưa từng có một ai than phiền về việc xe Cub nhanh hư hay nhanh xuống máy cả. Thí nghiệm của kênh truyền hình Discovery Channel vào năm 2006 đã chứng minh chuyện này. Bằng việc mua xe Cub và thả nó từ độ cao 22m.

Thứ hư hỏng nặng nề nhất chính là bánh xe vì bị cong vòng. Còn bộ máy vẫn hoạt động trơn tru, bình thường. Xin nhắc lại là thả từ độ cao 22m, tương đương với việc bạn chạy xe với tốc độ 85km/h và đâm sầm vào tường. Hiếm có một chiếc xe nào ngày nay chấp nhận được thử thách như vậy.

 >>> Xem thêm: Xe Xibo và những nhấn tạo nên sức hút tuyệt vời đối với giới trẻ.

Lý do chọn mua xe Cub: Thiết kế không bao giờ lỗi thời

Có thể có nhiều mẫu xe của Honda kể từ khi ra mắt đến này đã dần chìm vào quên lãng. Nhưng đối với xe Cub thì hoang toàn ngược lại. Có lẽ bởi vì sở hữu thiết kế phù hợp với tất cả mọi người. Nên nó cũng trở nên phù hợp ở mọi thời điểm. 

Trải qua nhiều phiên bản với nhiều màu sắc khác nhau. Nhưng nhìn chung kiểu dáng không có sự thay đổi lớn. Vậy mà đến ngày nay, thiết kế này vẫn không hề lỗi mốt, vẫn rất được chấp nhận và ưa chuộng. Dẫu cho quanh nó là một dàn những chiếc xe tay ga bóng bẩy, xe tay côn hầm hố. Nhưng Honda Cub vẫn toát lên vẻ đẹp rất riêng, đậm chất hoài cổ.

Không chỉ vậy, mua xe Cub độ còn là xu hướng được giới chơi xe ưa chuộng. Bằng việc mua xe Cub giá rẻ, mua xe Cub 50 cũ, họ sẽ thêm thắt linh kiện, nâng cấp chiếc xe thành phiên bản “độc nhất vô nhị” của bản thân mình.

muaxecub4

Chơi xe Cub độ đang là xu hướng được ưa chuộng ở Việt Nam

Lý do chọn mua xe Cub: Xe rất ít hao nhiên liệu

Theo số liệu đo đạc được, một chiếc Super Cub đời 2006 đi được 146km chỉ với 1 lít xăng. Có thể nói đây là con số rất ấn tượng, ăn đứt nhiều loại xe khác. Chẳng hạn như xe tay ga, tùy loại xe nhưng trung bình di chuyển chỉ trên dưới 50km là đã tiêu tốn 1 lít xăng.

Rõ ràng, chọn mua xe Cub là phương tiện di chuyển là biện pháp kinh tế trong thời buổi ngày nay.

Kênh truyền hình Discovery Channel đã đánh giá Honda Cub là chiếc xe số một, là siêu sao trong mọi loại xe máy… Cỗ máy này không mạnh mẽ, không có nhiều ưu điểm như các ông lớn khác nhưng bù lại nó cũng không có một nhược điểm nào.  

Lý do chọn mua xe Cub: Vẫn còn ra phiên bản mới tới tận ngày nay

Honda Cub 2019 chính là phiên bản mới nhất cùa dòng xe huyền thoại này. Với tên gọi Honda super Cub C125, xe được ra mắt ở Malaysia với mức giá 3.420USD. Vởi mức giá này đã biến chiến Cub đắt ngang một chiếc xe tay ga. Khi về đến thị trường Việt Nam, giá xe có thể đội lên tới 100 triệu đồng vì khan hiếm hàng. Và còn bởi được giới chơi xe săn lùng. Còn đối với các phiên bản khác, những chiếc xe Cub cũ có giá rơi vào khoảng 10 – 15 triệu, tùy vào chất lượng, còn mới hay không.

Thật khó tin, khi sau hơn 60 năm phát triển, đây là dòng xe hiếm hoi vẫn còn ra phiên bản mới. Và càng khó tin hon nữa khi “sức nóng” của xe vẫn còn lớn đến như vậy.

muaxecub5

Honda super Cub C125 là mẫu xe mới nhất của Honda vừa ra mắt năm ngoái

 Những mẫu xe mới ra đời dù đã có nhiều cải tiến nhưng vẫn giữ nguyên những nét đặc trưng của thương hiệu. Chính vì vậy, nó vẫn dễ dàng chiếm được tình cảm của người sử dụng xe trên toàn thế giới. Bạn có thể nhìn thấy chiếc xe này ở rất nhiều tuyến đường, mọi không gian tại Việt Nam.

 >>> Xem thêm: Moto dưới 100 triệu: Những gợi ý hoàn hảo dành cho dân mê tốc độ.

Mua xe Cub: Nên chọn xe mới hay xe cũ?

Cub – Dòng xe mang tới cho người dùng những lựa chọn đa dạng

 CUB là một trong những dòng xe mang tới cho người dùng nhiều lựa chọn bậc nhất ở thời điểm này. Có nhiều màu sắc, nhiều đời xe khác nhau cho mọi người thoả sức lựa chọn.

 Vậy nên mua xe mới hay xe cũ? Đây là điều khiến nhiều người băn khoăn ở thời điểm này.

 Nhìn chung, giá xe cub khá rẻ. Chính vì vậy, bạn có thể mua được nó mà không cần suy nghĩ quá nhiều về kinh tế. Tuy nhiên, rất nhiều người vẫn lựa chọn mua xe cub cũ vì những nét truyền thống, thú vị của những dòng xe đã ra đời trước đó.

Dòng xe Cub mang tới cho người mua nhiều lựa chọn khác nhau
Dòng xe Cub mang tới cho người mua nhiều lựa chọn khác nhau

 Khi có ý định mua xe, bạn nên cân nhắc kỹ xem mình thực sự muốn mua dòng xe nào. Từ đó, nhanh chóng đưa ra lựa chọn tốt nhất cho mình. Bạn sẽ sớm có được một chiếc xe ưng ý, nổi bật và phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

Mua xe Cub cũ ở đâu?

 Nhu cầu mua xe Cub trên thị trường hiện tại rất lớn. Có nhiều kênh bán hàng đa dạng cho mọi người thoả sức lựa chọn. Nhưng đâu mới là kênh uy tín mang tới cho mọi người nhiều thông tin đa dạng nhất hiện nay?

Muaban.net – Kênh mua bán xe máy cũ nổi bật trên thị trường

 Trong rất nhiều kênh mua bán xe cũ, Muaban.net là kênh được nhiều người tin tưởn và lựa chọn bậc nhất hiện nay. Với lịch sử lâu đời, Muaban.net sở hữu lượng nười theo dõi và sử dụng lớn.

 Những ghi nhận cho thấy, trên trang mỗi ngày có tới hàng nghìn tin đăng. Cùng với đó là hàng triệu lượt truy cập từ những thành viên thân thiết. Điều này giúp ích rất nhiều cho mọi người trong việc tìm kiếm cho mình một chiếc xe máy ưng ý.

Làm sao để tìm được xe máy tốt thông qua muaban.net?

 Để mua được xe máy, bạn chỉ cần truy cập vào mục Xe máy của Muaban.net. Sau đó tìm theo từ khoá xe Cub là được.

 Một cách khác để bạn tìm xe thông qua trang này chính là đăng tin tìm mua xe. Những người muốn bán xe phù hợp sẽ nhanh chóng liên lạc với bạn. Từ đó, đưa ra những lựa chọn tốt nhất để bạn dễ dàng tìm được cho mình một chiếc xe ưng ý.

Bạn có thể dễ dàng tìm được những chiếc xe ưng ý thông qua Muaban.net
Bạn có thể dễ dàng tìm được những chiếc xe ưng ý thông qua Muaban.net

 Ưu điểm của Muaban.net chính là có rất nhiều tính năng lọc thông minh. Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin phù hợp với những tính năng đó. Từ đó, nhanh chóng đưa ra giải pháp tốt để có được những chiếc xe cub với đặc điểm, giá thành phù hợp với nhu cầu và mong muốn của mình.

Những lưu ý quan trọng khi mua xe cub cũ

 Khi mua xe cub cũ đồng nghĩa với việc bạn cần chú ý tới nhiều yếu tố hơn khi mua xe mới. Như giá thành có phù hợp không? Chất lượng xe còn tốt không? Những lưu ý dưới đây của chúng tôi sẽ giúp bạn làm được điều đó một cách đơn giản và hiệu quả.

Nên cân nhắc tìm hiểu thật kỹ thông tin của người bán

 Khi mua xe cũ, bạn sẽ không nhận được chính sách bảo hành từ nhà sản xuất. Chỉ có một vài đơn vị bán xe cũ chấp nhận bảo hành cho xe của mình đã bán ra mà thôi.

 Chính vì vậy, bạn cần cân nhắc cẩn thận khi mua xe. Hãy tìm kiếm, xác định thông tin của những đơn vị bán xe một cách cẩn thận. Từ đó, bạn có thể dễ dàng có được chế độ bảo hành tốt của chiếc xe mình đã mua.

 Một ưu điểm tuyệt vời của Muaban.net chính là thông tin trên trang được kiểm duyệt rất tốt. Người đăng tin mua bán đều được xác nhận danh tính, thông tin cẩn thận trước khi đăng. Từ đó, đảm bảo mang tới cho người dùng những thông tin tốt, có tính chính xác cao.

 Khi mua xe máy tại Muaban.net, bạn sẽ có được sự an tâm tuyệt đối. Đồng thời, dễ dàng mua được những chiếc xe ưng ý, có chất lượng cao.

Kiểm tra xe cẩn thận trước khi mua

 Dù bên bán xe có chế độ bảo hành hay không, việc kiểm tra xe thật cẩn thận trước khi mua vẫn là điều quan trọng. Bạn nên chú ý điều này để dễ dàng đánh giá xe trước khi nhận từ người mua.

Hãy kiểm tra chiếc xe mình định mua thật cẩn thận
Hãy kiểm tra chiếc xe mình định mua thật cẩn thận

 Một vài vấn đề cần được quan tâm kỹ lưỡng có thể kể tới như sau:

  • Ngoại hình của xe.
  • Khả năng hoạt động của máy xe.
  • Tình trạng rỉ sét của các chi tiết.
  • CÁc linh kiện, máy của xe có gì lỗi không.

 Từ những thông tin này, bạn có thể dễ dàng nhận xe và an tâm rằng nó không vướng phải những lỗi cơ bản. Những lỗi này thường là vấn đề khiến người mua, người bán tranh cãi nhiều nhất sau khi nhận xe.

Kiểm tra giấy tờ xe một cách kỹ càng

 Thời gian qua, tình trạng mua phải xe không có giấy tờ, xe bị làm giả giấy tờ rất nhiều. Điều này khiến người mua không khỏi lo lắng vì có thể phải đối diện với những rắc rối lớn từ những đơn vị quản lý.

 Lời khuyên dành cho bạn là nên kiểm tra thông tin thật kỹ trước khi thực hiện mua bán. Từ đó, có được giải pháp tốt để bảo vệ thông tin của mình một cách hoàn hảo.

 Trong trường hợp không nắm được những cách thức đơn giản để làm được việc đó, bạn nên nhờ những người có chuyên môn giúp đỡ. Bằng kinh nghiệm của mình, họ sẽ giúp bạn bảo vệ bản thân một cách tốt nhất.

Làm hợp đồng mua xe cub cẩn thận

 Dù xe cũ có giá trị không quá cao, việc làm hợp đồng khi mua bán cũng được xem là điều cần thiết. Bạn nên chú ý điều này để tránh được những vấn đề phát sinh sau này.

 HÃy dành thời gian để cùng nhau làm hợp đồng mua bán xe một cách cẩn thận. Từ đó, bạn có thể nhanh chóng đảm bảo kết quả của việc chuyển giao tài sản cho mình.

Lời kết

Hy vọng bài viết này đã mang tới cho bạn những thông tin cần thiết khi mua xe cub
Hy vọng bài viết này đã mang tới cho bạn những thông tin cần thiết khi mua xe cub

Hy vọng bài viết trên đây sẽ giúp bạn hiểu thêm về dòng xe huyền thoại nay. Và nếu có ý định mua xe Cub, bạn có thể tham khảo trên Muaban.net. Với hàng trăm tin đăng bán xe chính chủ mỗi ngày, bạn có thể dễ dàng tìm cho minh một chiếc xe Cub ưng ý.

>>> Xem thêm: Mua Bán Xe Cub Cũ Tại Hà Nội Giá Tốt Nhất Trên Muaban.net

Chế Hoàng Triều
Hoàng Triều hiện đang là chuyên gia nghiên cứu và sản xuất nội dung bất động sản tại Muaban.net.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ