Friday, April 19, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmSửa chữaMua sắm dịp tết Nguyên Đán và những điều cần lưu ý

Mua sắm dịp tết Nguyên Đán và những điều cần lưu ý

Mua sắm là nhu cầu thiết yếu của mỗi cá nhân, mỗi gia đình. Nhu cầu mua sắm vào những ngày giáp tết lại tăng cao. Tết là dịp cho các thành viên sắm sửa những vật dụng mới, đồ dùng mới, để trang hoàng cho một cái tết ấm no, đầy đủ. Tuy nhiên, làm thế nào để mua đúng, mua đủ, tránh gây lãng phí vào dịp tết? Hãy cùng lưu ý một số kinh nghiệm mà blog Muaban.net chia sẻ ngay sau đây.

Mua theo danh sách có sẵn

Cuối năm, là dịp mà nhà nhà người người mua sắm chuẩn bị tết. Thế nên, các chợ, các siêu thị không thể tránh khỏi tình trạng đông đúc, chen lấn người, xe cộ. Việc lập một danh sách tất cả những thứ cần mua sẽ giúp bạn mua sắm một cách dễ dàng và thuận tiện hơn. Có một danh sách sẵn giúp bạn tiết kiệm được thời gian, chỉ cần định vị cửa hàng bán sản phẩm và đến mua đúng sản phẩm bạn cần. Ngoài ra, việc mua theo danh sách sẽ giúp bạn không bị bỏ sót món hàng nào. Tránh tình trạng, khi đi chợ về lại nhớ ra mình quên mua một vật dụng hay một món hàng nào đó, lại lật đật phải chạy ra chợ lẫn nữa.

list
Chỉ cần mua các sản phẩm theo danh sách của bạn

Đừng bị mờ mắt trước khuyến mãi

Theo phần động người mua hàng thì tết là cơ hội để “săn” đồ khuyến mãi, với những chính sách giảm giá hấp dẫn. Các cửa hàng với các băng rôn, khẩu hiệu: giảm giá 30%, 50%, 70% tất cả các mặt hàng, các chính sách sale “kịch sàn” từ các mặt hàng thời trang, đồ dùng gia đình, đồ nội thất và cả đồ điện máy. Với những chính sách ưu đãi như vậy, những người mua hàng khó tính cũng rất dễ bị lay động. Tuy nhiên, đây chính là cơ hội cho các cửa hàng có dịp thanh lý hàng tồn kho, hàng bị lỗi chưa được xuất xưởng còn tồn lại trong năm. Chính vì vậy, là một người mua hàng thông minh, bạn cần hết sức tỉnh táo để chọn lựa cho mình những món hàng chất lượng với giá phải chăng. Bạn cần xem xét kỹ lưỡng về thời gian sản xuất, hạn sử dụng, bao bì nhãn mác của nơi sản xuất để tránh mua nhầm hàng nhái, hàng kém chất lượng.

xả hàng
Nhiều mặt hàng giảm giá mùa tết

Mua đúng và mua đủ

Nhiều người tiêu dùng, nhất là những người có thói quen đi siêu thị thường mua những sản phẩm không cần thiết chỉ vì khuyến mãi. Ở các siêu thị, vào dịp cuối năm thường có các chương trình tri ân khách hàng bằng các voucher như tặng tiền mua sắm hay voucher giảm giá cho những khách hàng thành viên sau một năm tiêu dùng tại siêu thị. Bên cạnh đó, để kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng, các siêu thị thường kích cầu bằng cách với những hóa đơn mua hàng với giá trị nhất định sẽ tặng voucher giảm giá. Theo đó, khách hàng có muốn nhận được voucher phải mua đủ hoặc trên số tiền mà siêu thị quy định để nhận thưởng. Chính sách này sẽ giúp cho siêu thị tiêu thụ được hàng hóa, người tiêu dùng được mua nhiều hàng hơn với giá “hời”.

siêu thị
Hàng loạt các mặt hàng giảm giá tại siêu thị

Tuy nhiên, không phải người tiêu dùng nào cũng minh mẫn để mua sắm đúng những sản phẩm cần thiết. Họ thường dễ bị lay động bởi những chính sách khuyến mãi hơn là mua đúng thứ họ cần. Chẳng hạn, chỉ vì quá thích một chiếc ví cầm tay mà bạn lại mua đến 2 hộp phấn trang điểm. Nhưng khi mua về thì bạn lại không mảy may đến chiếc ví lắm vì nó quá nhỏ và không đựng được nhiều đồ như bạn nghĩ, mặc khác phải nhanh chóng cho đi một hộp kem chỉ vì sợ không kịp hạn sử dụng. Chính vì vậy, bạn cần cân nhắc kỹ khi mua sắm vào dịp tết, chỉ cần nên mua những đồ dùng cần thiết, phục vụ đúng nhu cầu của bạn, tránh để khuyến mãi cám dỗ mà lại “ném tiền qua cửa xổ”.

Một số mẹo hay khi mua sắm dịp tết nguyên đán

Mua đúng thời điểm

Thời điểm hết sức quan trọng, nhất là những dịp như tết nguyên đán thì việc mua đúng thời điểm sẽ giúp tiết kiếm được một số tiền kha khá. Khi nhu cầu mua sắm tăng cao, thì chắc hẳn việc tăng giá là hành động dễ hiểu của các chủ tiệm. Chính vì vậy, bạn cần kiểm tra và cần nhắc những đồ dùng cần mua, lập danh sách và lên lịch mua cho từng món hàng. Ví dụ như thời trang, điện máy, đồ gia dụng bạn có thể mua trước tết khoảng từ 1 tháng rưỡi đến 2 tháng, khi đó giá cả cũng sẽ ổn định hơn. Những phụ kiện trang trí, tranh ảnh, cây cảnh có thể mua trước tết khoảng 1 tháng. Các loại bánh mứt, kẹo, đặc sản nên mua trước tết khoảng nữa tháng trở lại để đảm bảo thời gian sử dụng suốt mùa tết của sản phẩm.

Tham khảo giá trước khi mua

Thao khảo gía trước khi mua là một hành động giúp người mua không gặp phải tình trạng bị thách giá, giúp mua sản phẩm đúng với giá của thị trường. Có rất nhiều hình thức tham khảo giá như: đi khảo giá tất cả các cửa hàng sau đó xem mặt bằng chung và lựa chọn. Tuy nhiên, với thời buổi công nghệ phát triễn như hiện nay, người tiêu dùng không cần phải vất vả chạy xe để đi khảo giá, chỉ cần tham khảo giá trên các trang rao vặt là đã có thể biết được giá của mặt hàng cần mua. Một số trang rao vặt lớn tại Việt Nam hiện nay mà bạn có thể tham khảo như: Muaban.net, chợ tốt, trang vàng…

muaban
Bạn có thể tham khảo giá trên trang muaban.net

Rủ bạn bè cùng mua sắm

Cùng mua sắm chung với bạn bè là một ý kiến không tồi chút nào. Bạn có thể thỏa thích mua những món hàng mua 1 tặng 1, mua 2 tặng 1 với giá rẻ bằng cách mua rủ bạn bè mua chung. Như vậy, Bạn vừa mua được sản phẩm mình thích với giá phải chăng, lại vừa có người đồng hành đi chợ tết, tết lại càng thêm vui.

bạn
Mua sắm cùng bạn bè

Từ những chia sẽ từ Blog Muaban.net, hy vọng sẽ giúp người mọi người có thêm kinh nghiệm khi mua sắm và trở thành người tiêu dùng thông thái để rước về nhà những món hàng ưng ý vào dịp tết Mậu Tuất nhé!

>>> Bảo quản thực phẩm ngày tết trong tủ lạnh đúng cách

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ