Friday, April 19, 2024
spot_img
HomeNhà đấtNhà phốMua nhà ở Gò Vấp và 5 điều cơ bản nhất cần...

Mua nhà ở Gò Vấp và 5 điều cơ bản nhất cần biết!

Mua nhà ở Gò Vấp luôn là từ khóa được tìm kiếm rất nhiều. Vậy mua nhà ở quận Gò Vấp thì nên biết những vấn đề nào? Nếu cần mua nhà ở Gò Vấp thì phải làm sao?

Hãy tham khảo ngay để có thêm kinh nghiệm mua bán nhà đất ở quận Gò Vấp nhé!

 Mua nhà ở Gò Vấp và 5 điều bạn cần biết

1. Cần xác định được mục đích bạn mua nhà

Thực ra, làm việc gì thì bạn cũng cần có mục đích và lên kế hoạch rõ ràng, cụ thể. Mua nhà cũng không ngoại lệ, vì nhà là tài sản có giá trị lớn. Bạn càng phải xác định rõ mục đích mua nhà của mình là gì để xác định hướng đi phù hợp nhất.

Mua nhà ở Gò Vấp nên xác định một số vấn đề như

  • Bạn mua nhà để làm gì? Mua nhà để ở hay là mua nhà để đầu tư kinh doanh sinh lời?
  • Bạn muốn mua nhà có diện tích bao nhiêu? Kết cấu nhà bạn muốn mua ra sao?
  • Bạn có nhu cầu lựa chọn nhà theo phong thủy người mua hay không?
Mua nhà ở Gò Vấp
Bạn đang muốn mua nhà để ở hay là mua nhà để đầu tư kinh doanh sinh lời?

Càng đưa ra nhiều câu hỏi để trả lời, bạn càng dễ xác định được ngôi nhà mình cần mua ra sao?

2. Mua nhà ở Gò Vấp trong khoảng bao nhiêu?

Kinh phí mua nhà là một điều rất quan trọng, nó quyết định việc bạn mua hay không mua bất động sản đó. Bạn cần phải biết được mình muốn mua nhà ở Gò Vấp dưới 1 tỷ hay chỉ muốn mua nhà ở Gò Vấp giá 800 triệu?

Xác định rõ khoản kinh phí để mua nhà

  • Bạn đang dự trù mua nhà trong khoảng bao nhiêu?
  • Bạn đã có đủ tiền để mua hay chưa?
  • Nếu chưa thì còn thiếu bao nhiêu? Khả năng trả nợ vay mua nhà hàng tháng ra sao?
Mua nhà ở Gò Vấp
Kinh phí là điều rất quan trọng, nó quyết định việc bạn mua nhà hay không?

Nếu bạn có đủ khoản kinh phí để mua nhà luôn thì càng tốt. Nhưng cũng không nhất thiết phải có đủ số tiền cần mua. Muốn mua nhà thì ngoài số tiền đang có, bạn có thể vay thêm. Tuy nhiên các nhà tư vấn tài chính khuyên là không nên vay quá 50% giá trị ngôi nhà.

3. Mua nhà ở Gò Vấp cần xác định địa điểm và môi trường sống xung quanh kỹ

Khi rà soát lại được kinh tế, khả năng chi trả khi cần mua trả góp, bạn hãy xem bạn cần mua nhà ở đâu?

Tham khảo và lựa chọn vị trí ngôi nhà thật kỹ

Vị trí của ngôi nhà chắc chắn sẽ quyết định đến giá bán của nó. Nhưng đó là trong trường hợp bạn có đủ điều kiện để mua. Còn nếu bạn muốn mua nhà giá rẻ ở Gò Vấp, bạn nên đi xa khu vực trung tâm hơn.

Mua nhà ở Gò Vấp
Vị trí của một ngôi nhà chắc chắn sẽ quyết định đến giá bán của nó.

Tuy nhiên, bạn nên chủ động lựa chọn khu nào thuận tiện cho việc di chuyển đi làm, đi học nhất. Đồng thời nên chọn ở những nơi gần nhiều tiện ích xung quanh như trường, chợ, siêu thị…

Mua nhà ở Gò Vấp cần quan sát đến môi trường sống xung quanh

Vì yếu tố này sẽ ảnh hưởng đến chất lượng sống của bạn và gia đình sau này. Đặc biệt, nếu bạn có con nhỏ thì môi trường sống sẽ ảnh hưởng rất lớn đến quá trình phát triển của con. Nên tránh những nơi có dấu hiệu tranh chấp, lấn chiếm vì nó dễ làm bạn dính vào rắc rối sau này.

Nếu bạn có con nhỏ thì môi trường sống sẽ ảnh hưởng đến quá trình phát triển của con.
Nếu bạn có con nhỏ thì môi trường sống sẽ ảnh hưởng đến quá trình phát triển của con.

Khi mua nhà ở Gò Vấp bạn nên quan sát đến tình hình an ninh trật tự trong khu vực. Không nên lựa chọn những nhà hẻm ngõ vắng vẻ, hay tập trung nhiều quán nhậu… Để nắm được những điều này, bạn cần khảo sát trực tiếp ngôi nhà mà bạn muốn mua.

Xem thêm: Bán đất Gò Vấp chính chủ

4. Mua nhà ở Gò Vấp nhớ kiểm tra giấy tờ và trả giá trước khi quyết định

Nói đi nói lại thì nhà là tài sản đầu tư có giá trị lớn nên cẩn thận không bao giờ là thừa. Giấy tờ nhà đất là yếu tố đảm bảo tính pháp lý rõ ràng nhất cho ngôi nhà. Bạn nên kiểm tra thật kỹ thông tin, lựa chọn tốt nhất là hãy mua nhà chính chủ.

Mua nhà ở Gò Vấp
Giấy tờ nhà đất là yếu tố đảm bảo tính pháp lý rõ ràng nhất cho ngôi nhà mà bạn cần mua.

Nhà có giấy tờ pháp lý đầy đủ cũng sẽ giúp bạn dễ dàng làm các thủ tục mua bán, sang tên thuận tiện hơn. Và nếu tìm được ngôi nhà vừa ý, bạn nên trả giá dựa trên tình trạng thực tế của ngôi nhà. Biết đâu, bạn sẽ mua được ngôi nhà vừa ý với một mức giá phù hợp nhất.

5. Tham khảo và đọc kỹ nội dung hợp đồng mua bán trước khi ký

Bạn rà soát lại xem các thông tin trong hợp đồng mua bán nhà đã đầy đủ hay chưa? Các thông tin giữa bên bán và bên mua có chính xác hay không? Vị trí ngôi nhà có đúng ngôi nhà bạn muốn mua không?

Bạn hãy tham khảo và đọc kỹ nội dung hợp đồng mua bán trước khi quyết định ký.
Bạn hãy tham khảo và đọc kỹ nội dung hợp đồng mua bán trước khi quyết định ký.

Nếu trong hợp đồng có bất kỳ thông tin nào chưa rõ, bạn cần hỏi lại ngay. Sau đó, hãy thỏa thuận với chủ nhà để có được bản hợp đồng tốt nhất. Hợp đồng sau khi ký cần phải được công chứng để có giá trị pháp lý cao nhất.

>>> Tham khảo: Mua nhà ở Gò Vấp – Khu vực bất động sản đáng đầu tư! 

Nếu cần mua nhà ở Gò Vấp thì bạn phải làm sao?

Có nhiều cách để giúp bạn có thể tìm mua nhà ở. Điển hình như một vài gợi ý cơ bản sau:

  • Hãy nhờ bạn bè hoặc người quen giới thiệu

Đây là cách tìm kiếm nhà rất truyền thống nhưng cũng rất hiệu quả. Hãy nói cho mọi người xung quanh biết là bạn đang cần mua nhà bao nhiêu tiền? Nói càng chi tiết, cụ thể và rõ ràng thì mọi người càng dễ chọn lọc thông tin hơn.

Hãy nhờ bạn bè hoặc người quen giới thiệu những ngôi nhà theo tiêu chí bạn cần mua.
Hãy nhờ bạn bè hoặc người quen giới thiệu những ngôi nhà theo tiêu chí bạn cần mua.

Không những thế, biết đâu bạn có thể mua được nhà từ người quen hoặc là trở thành hàng xóm của họ? Hãy tận dụng các mối quan hệ quen biết để được giới thiệu thông tin bạn cần.

  • Nên tìm kiếm thông tin nhà từ những website bất động sản

Thời đại công nghệ số bùng nổ và phát triển sẽ giúp bạn tìm kiếm thông tin một cách dễ dàng hơn. Bạn không nên bỏ qua những website chuyên về bất động sản như muaban.net hay mogi.vn…  Đó là những website luôn cập nhật các thông tin bất động sản thường xuyên mỗi ngày.

Bạn không nên bỏ qua những website chuyên về bất động sản như muaban.net…
Bạn không nên bỏ qua những website chuyên về bất động sản như muaban.net…

Trên các website, bạn có thể tìm theo loại hình bất động sản bạn cần mua, tìm theo giá tiền bạn có… Thậm chí bạn còn dễ dàng hình dung ra ngôi nhà với các hình ảnh minh họa… Các thông tin trên web còn giúp bạn dễ dàng so sánh nhà ở các khu vực khác nhau trong quận.

  • Không nên bỏ qua môi giới bất động sản

Vì môi giới là những người được chủ nhà nhờ cậy bán nhà giúp. Họ sẽ nắm được tình hình vị trí, giá cả và diện tích của mỗi căn nhà được ký gửi. Đồng thời, họ cũng dễ dàng tư vấn những căn nhà phù hợp với khả năng tài chính của bạn.

Mua nhà ở Gò Vấp
Môi giới dễ dàng tư vấn những căn nhà phù hợp với khả năng tài chính của bạn.

Dịch vụ môi giới bất động sản hiện nay rất nhiều. Vì thế, bạn có thể chọn lọc những nhà môi giới uy tín và chất lượng. Bạn sẽ tiết kiệm được thời gian tìm mua nhà ở Gò Vấp. Thay vào đó bạn chỉ cần trả cho họ một khoản chi phí theo thỏa thuận.

  • Bạn có thể đi tìm mua nhà ở những khu vực bạn quan tâm

Điều này sẽ khiến bạn tốn nhiều thời gian và công sức tìm kiếm. Nhưng nó sẽ giúp bạn tìm được những ngôi nhà phù hợp nhất với mình. Vì bạn sẽ kiểm tra tình trạng nhà, môi trường sống xung quanh và trao đổi trực tiếp với chủ nhà.

Đồng thời, việc tìm kiếm trực tiếp sẽ giúp bạn nắm bắt được tình trạng thực tế ngôi nhà nhất. Bạn sẽ khảo sát được thông tin ngôi nhà, hàng xóm xung quang, vị trí ngôi nhà cụ thể hơn…

Trên là những thông tin chia sẻ về kinh nghiệm mua nhà. Hy vọng bạn sẽ tích lũy được nhiều thông tin hơn nữa trong quá trình mua bán bất động sản. Chúc bạn nhanh chóng tìm mua được ngôi nhà ưng ý và vừa kinh phí nhất nhé!

–  Vân Anh (Content Writer)

Nguyen Van Anh
Vân Anh – Với kinh nghiệm 4 năm làm Content Writer chuyên chia sẻ kinh nghiệm tại Muaban.net - Trang rao vặt uy tín tại Việt Nam. Hy vọng các bài viết của mình sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất cho bạn!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ