Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeNhà đấtMua nhà ở Gò Vấp – Lựa chọn đáng cân nhắc cho...

Mua nhà ở Gò Vấp – Lựa chọn đáng cân nhắc cho bất kỳ ai

Mua nhà ở Gò Vấp là sự lựa chọn của rất nhiều người khi đến định cư tại thành phố Hồ Chí Minh. Điều này cũng khá dễ hiểu. Bởi, nơi đây sở hữu nhiều tiềm năng vượt trội trong khá nhiều mặt. Điển hình, trong những năm vừa qua, quận Gò Vấp đã có sự chuyển mình vượt bậc trong hạ tầng, giao thông. Nhờ đó, thị trường bất động sản tại địa điểm này đang trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Nếu bạn cùng gia đình đã và đang cân nhắc việc mua nhà Gò Vấp thì hãy cùng điểm qua những thông tin liên quan với bài viết sau nhé.

Đôi nét về quận Gò Vấp có thể bạn chưa biết

Quận Gò Vấp tọa lạc ở phía Tây Bắc so với trung tâm thành phố. Các quận tiếp giáp với Gò Vấp là quận 12, Tân Bình, Phú Nhuận và Bình Thạnh. Tuy không giáp với quận 1 và 3 nhưng việc di chuyển từ Gò Vấp đến các quận đó lại rất dễ dàng.

Một góc đường đẹp thuộc quận Gò Vấp
Một góc đường đẹp thuộc quận Gò Vấp

Thời gian trước, nơi này là khu vực không quá đông dân cư. Quỹ đất còn tương đối nhiều và hạ tầng chưa được đầu tư đúng mực. Vì thế việc mua nhà ở quận Gò Vấp không sôi nổi như các quận trung tâm và lâu đời.

Tuy nhiên ở hiện tại, khi có dịp đến nơi đây, bạn sẽ thấy quận Gò Vấp như được “lột xác”. Một phần là do nỗ lực quy hoạch của chính quyền thành phố nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế. Mức sống của người dân nhờ đó cũng được cải thiện nhiều hơn.

Những ưu điểm vượt trội khi mua nhà ở Gò Vấp

Đặc tính đất đai

Cái tên Gò Vấp có thể đã phần nào giúp bạn biết được đặc tính địa lý của nơi đây. Nếu so về độ cao so với mực nước biển thì quận Gò Vấp vượt trội hơn các quận nội thành khác. Nhờ vậy mà nơi này ít bị ảnh hưởng bởi triều cường và ngập úng vào mùa mưa.

Ngoài ra, chất đất tại đây rắn chắc, thích hợp để xây dựng các công trình cao lớn. Việc tạo nền móng sẽ dễ dàng hơn nhiều so với các khu vực thấp như quận 7 và quận 8. Chi phí xây dựng và gia cố nền móng nhà cũng được giảm thiểu hơn.

Về lâu dài, nhà tại quận Gò Vấp sẽ ít bị lún hay biến dạng. Do đó tuổi thọ nhà ở cũng được kéo dài hơn. Phí bảo trì nhà cửa cũng tối thiểu hóa.

Vị trí thuận lợi cho đi làm đi học

Có nhiều người muốn mua nhà ở quận Gò Vấp cũng bởi việc di chuyển từ đây sang các quận trung tâm rất dễ dàng. Nhiều tuyến đường lớn liên thông đến các quận huyện khác như đường Lê Đức Thọ, Quang Trung, Nguyễn Oanh,…

Quận Gò Vấp có nhiều tuyến đường rộng rãi và thông thoáng
Quận Gò Vấp có nhiều tuyến đường rộng rãi và thông thoáng

Thời gian di chuyển từ quận Gò Vấp đến quận 1 chỉ tốn khoảng 20 – 30 phút đi xe. Nhiều công ty lớn và trường học tốt đã chọn khu vực này để xây dựng các cơ sở của mình. Điều ấn tượng là trên địa bàn quận có đến 137 trường học từ cấp mầm non đến đại học.

Đa dạng kiểu nhà để lựa chọn

Việc tìm kiếm nhà mặt phố, nhà hẻm, nhà nát, biệt thự hay căn hộ đều rất dễ dàng tại quận Gò Vấp. Sự lựa chọn đa dạng này có thể cho phép bạn tìm được một ngôi nhà thật ưng ý.

Tùy vào mục đích và điều kiện mà bạn nên cân nhắc nên mua loại nhà nào. Nếu muốn dọn vào ở ngay thì ngôi nhà nên có chất lượng từ mức khá trở lên. Mặt khác, việc mua nhà nát có thể giúp bạn tiết kiệm một khoản tiền làm nền móng.

Tiện ích sinh hoạt và giải trí đầy đủ

Nhắc đến quận Gò Vấp thì không thể không nhắc đến các công viên lớn và xanh mát. Cụ thể đó là công viên Văn Hóa Gò Vấp và công viên Làng Hoa Gò Vấp. Nơi đây rất thích hợp cho những chuyến dã ngoại, tập thể dục cũng như đi dạo ngắm cảnh.

Công viên Văn Hóa Gò Vấp ven sông Vàm Thuật
Công viên Văn Hóa Gò Vấp ven sông Vàm Thuật

Có thể nói là Gò Vấp không thiếu bất kì một tiện ích nào so với các quận huyện phát triển khác. Điển hình là rạp chiếu phim, cửa hàng giặt ủi, hồ bơi, phòng tập thể hình, khu vui chơi,…

Các tiện ích phong phú sẽ giúp giảm bớt gánh nặng công việc cho chủ nhà hơn. Không chỉ vậy, vào cuối tuần, các gia đình có thể dẫn con em đi thư giãn, trải nghiệm những tiện ích giải trí vào ban đêm.

Kinh nghiệm cần biết khi mua bán nhà đất ở quận Gò Vấp

Nếu bạn đang cần mua nhà ở Gò Vấp, đừng vội bỏ qua những kinh nghiệm dưới đây trước khi đưa ra quyết định nhé.

Xác định tính “chính chủ” của căn nhà

Điều trước hết là nên đề nghị người bán cho coi các giấy tờ chứng minh quyền sở hữu nhà đất. Lúc này, nhà chính chủ là ưu tiên hàng đầu bởi sẽ tránh được các tranh chấp hoặc kiện tụng.

Không những thế, việc kiểm chứng giấy tờ có bị làm giả hay không cũng rất quan trọng.

Kiểm tra vật chất, tính bền vững của căn nhà

Tiếp theo là việc kiểm tra độ kiên cố của ngôi nhà. Một căn nhà cần có nền móng tốt và có các cột trụ chịu lực cứng cáp. Công việc này nên cần được làm bởi một chuyên gia thực thụ trong lĩnh vực xây dựng. Đơn giản vì nền móng tốt hay kém sẽ ảnh hưởng đến tính an toàn của người trong nhà.

Đối với những căn nhà tầng thì bạn cũng nên chú ý đến lầu đổ tấm thật hay giả. Lầu đổ tấm thật sẽ có độ chắc chắn và tuổi thọ lâu dài hơn.

Thận trọng về phong thủy

Những yếu tố về phong thủy cũng nên cân nhắc kỹ đối với những ai có mục đích sử dụng nhà để kinh doanh. Việc mắc lỗi phong thủy trong kiến trúc có thể sẽ làm ảnh hưởng đến việc buôn bán của bạn sau này.

Mua nhà tại Gò Vấp cần phải lưu ý nhiều yếu tố
Mua nhà tại Gò Vấp cần phải lưu ý nhiều yếu tố

Chi phí mua nhà ở Gò Vấp như thế nào?

Trong số 19 quận Thành phố Hồ Chí Minh, Gò Vấp có giá nhà đất ở mức trung bình giữa. Giá nhà mặt tiền phố dao động trung bình khoảng 130 triệu/m2. Đồng thời, mức giá nhà trong hẻm rơi vào khoảng 90 triệu/m2. Mức giá trên được đánh giá là khá phải chăng. Đây cũng là cơ hội tốt cho những ai mong muốn an cư tại thành phố 9 triệu dân này. 

Dự đoán trong thời gian sắp tới, Gò Vấp sẽ có thêm nhiều dự án lớn được hoàn thành. Điều đó sẽ góp phần tăng giá trị của mảnh đất hơn nữa.

>> Mua nhà ở Gò Vấp – khu vực bất động sản đáng đầu tư

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo giá bán nhà tại đây:

Nhà có sân sau 1 trệt 1 lầu giá rẻ gần chợ Bình Chánh , Đinh Đức Thiện
10
  • Hôm nay
  • Xã Hưng Long, Huyện Bình Chánh
Bán nhà MT Lê Văn Lương P.Tân Hưng Q7
3
Bán nhà MT Lê Văn Lương P.Tân Hưng Q7
  • 125 m²
15 tỷ 500 triệu
  • Hôm nay
  • Phường Tân Hưng, Quận 7
Bán đất ở đô thị khu E Nam Sài Gòn, Xã Phong Phú, Bình Chánh, 192m2
1
  • Hôm nay
  • Xã Phong Phú, Huyện Bình Chánh
Bán dãy nhà phố An Dương Vương-Võ Văn Kiệt, Trương Đình Hội, P.16, Q8
11
CHỈ HƠN 100 TRIỆU/M2 ĐẤT , Chốt 8 tỷ 500 triệu  nhà 618/16A CMT8 Q.3
9
  • Hôm nay
  • Phường 11, Quận 3
Bán nhà 1 trệt 1 lầu có sân, đường Đinh Đức Thiện, gần chợ Bình Chánh
10
  • Hôm nay
  • Xã Bình Chánh, Huyện Bình Chánh
Bán nhà ngõ 185 Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, diện tích 64m2 x 4 tầng
10
  • Hôm nay
  • Phường Lĩnh Nam, Quận Hoàng Mai
Bán nhà Quận 8 đường 9m xe hơi tới nhà, Phạm Hùng nối dài, 4x9m, 1 lầu
5
Bán nhà giá: 890tr;2,65 tỷ; 4,3 tỷ ; 5,5 tỷ số 108/3 th q đức pn
7
  • Hôm nay
  • Phường 14, Quận Bình Thạnh
Bán nhà đường Cổ Linh, Long Biên, DT 50,5m2, nở hậu, xây 7,5 tầng
1
  • Hôm nay
  • Phường Long Biên, Quận Long Biên
Chính chủ bán đất mặt tiền đường khu công nghiệp, An Lập Dầu Tiếng, BD
5
  • Hôm nay
  • Xã An Lập, Huyện Dầu Tiếng
Chính chủ bán nhà mặt tiền Thống Nhất, Gò Vấp, 4,8x24m, trệt, 2 lầu
5
  • Hôm nay
  • Phường 15, Quận Gò Vấp
Bán nhà mặt phố Đồng Xuân, quận Hoàn Kiếm, diện tích 150m2, nở hậu
1
  • Hôm nay
  • Phường Đồng Xuân, Quận Hoàn Kiếm
Bán căn hộ Sunshine City, diện tích 103m2 3 phòng ngủ,Tây Hồ, Hà Nội
2
  • Hôm nay
  • Phường Phú Thượng, Quận Tây Hồ
Chính chủ bán căn hộ tập thể Thành Công, căn góc 3 mặt thoáng
13
  • Hôm nay
  • Phường Giảng Võ, Quận Ba Đình
Nhà Bán Mặt Tiền Đường Số 49 - Xe 2 Chiều- Khu Sầm uất- Quận Bình Tân
30
  • Hôm nay
  • Phường Tân Tạo, Quận Bình Tân
Bán 2 lô đất lô góc mặt tiền sát biển - ngay trung tâm Phan Rí Cửa
7
  • Hôm nay
  • Thị trấn Phan Rí Cửa, Huyện Tuy Phong
Bán nhà chính chủ tại số 78 ngõ 225 Phố Nguyễn Đức Cảnh, Hoàng Mai, HN
2
  • Hôm nay
  • Phường Tương Mai, Quận Hoàng Mai
CHUYỂN NHƯỢNG HỢP ĐỒNG THUÊ ĐẤT
1
CHUYỂN NHƯỢNG HỢP ĐỒNG THUÊ ĐẤT
  • 30.000 m²
3 tỷ 500 triệu
  • Hôm nay
  • Xã Ngũ Hiệp, Huyện Thanh Trì

Có thể mua nhà giá rẻ ở Gò Vấp hay không?

Nhiều người có chi phí eo hẹp nên khá phân vân trong việc, liệu có thể mua nhà ở Gò Vấp dưới 1 tỷ hoặc mua nhà ở quận Gò Vấp giá 800 triệu chất lượng hay không. Câu trả lời là hoàn toàn có khả năng.

Tiêu biểu là các trường hợp như mua lại nhà mà người bán phải trả nợ ngân hàng, thanh lý để chuyển nhà, đi nước ngoài,… Lúc này, căn nhà bán ra rẻ hơn nhiều so với giá thị trường.

Những căn nhà nát đôi khi cũng có giá dưới 1 tỷ đồng. Việc mua nhà giá rẻ tại Gò Vấp thật ra đòi hỏi ở bạn một tinh thần kiên nhẫn và chịu khó tìm tòi. Nhưng chắc chắn một điều là lợi ích nhận được sẽ tương xứng với công sức bạn đã bỏ ra đấy.

Bạn vẫn có thể tìm được một căn nhà với tài chính tương xứng nếu chịu khó tìm tòi, nghiên cứu thị trường
Bạn vẫn có thể tìm được một căn nhà với tài chính tương xứng nếu chịu khó tìm tòi, nghiên cứu thị trường

Mua nhà ở Gò Vấp hiện là xu thế của thị trường bất động sản tại thành phố Hồ Chí Minh. Nơi đây đã và đang có sự cải tiến và đổi mới không ngừng về bộ mặt đô thị. Điều này hứa hẹn sẽ đem lại một môi trường sống tốt cũng như là một kênh đầu tư hiệu quả. Có một ngôi nhà tại quận Gò Vấp chắc hẳn sẽ giúp mở ra nhiều cơ hội để phát triển sự nghiệp. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn giải đáp được thắc mắc về việc mua nhà tại Gò Vấp. Đừng quên theo dõi muaban.net thường xuyên để cập nhật thêm nhiều thông tin liên quan về thị trường bất động sản nhé.

Hồng Vân – Content Writer

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ