Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeNhà đấtMua nhà dưới 1 tỷ: Lựa chọn nào cho bạn?

Mua nhà dưới 1 tỷ: Lựa chọn nào cho bạn?

Mua nhà dưới 1 tỷ tại TPHCM có nhiều sự lựa chọn không? Mua nhà ở khu vực nào là hợp lý với mức giá dưới 1 tỷ đồng? Hôm nay hãy cùng chúng tôi tiếp tục tìm hiểu về vấn đề này nhé.

Mua nhà dưới 1 tỷ ở TPHCM nên chọn khu vực nào?

Với tài chính khoảng 1 tỷ bạn có thể cân nhắc mua nhà ở các quận vùng ven. Ví dụ như: Quận 12, quận 9, quận Thủ Đức, quận 6, quận 4, …

# Khu vực Quận 8

Theo đánh giá về các chuyên gia trong việc nắm bắt cơ hội mua nhà dưới 1 tỷ ở quận 8 là hoàn toàn có thể. Chỉ cần người mua có sự lựa chọn hợp ký. Cùng với đó là sự kiên nhẫn, thận trọng khi tìm nhà. Có thể sẽ chọn mua được những căn hộ diện tích nhỏ thôi nhưng đẹp và ưng ý với số tiền 1 tỷ đồng.

Theo đánh giá về các chuyên gia trong việc nắm bắt cơ hội mua nhà dưới 1 tỷ ở quận 8 là hoàn toàn có thể.
Theo đánh giá về các chuyên gia trong việc nắm bắt cơ hội mua nhà dưới 1 tỷ ở quận 8 là hoàn toàn có thể.

Còn với những ai muốn mua nhà quận 8 dưới 1 tỷ nên nên chọn phương án là vay mua nhà trả góp để có căn hộ tại quận này.

# Khu vực Quận 12

Nhìn chung so với các quận huyện khác thì việc mua nhà quận 12 dưới 1 tỷ có vẻ dễ dàng hơn. Vì quận 12 thuộc vùng ven của TPHCM. Tuy nhiên, bất động sản tại quận này những năm gần đây cũng tăng đột biến. Do đó, người mua cần đến những khu vực sâu, đường hẻm,..nếu muốn mua nhà đất giá rẻ.

# Khu vực Quận 7

Mua nhà quận 7 dưới 1 tỷ có khả thi không? Quận 7 được ví là khu nhà giàu của thành phố mang tên Bác. Do đó, việc mua nhà quận 7 dưới 1 tỷ đồng dường như khó khả thi. Giải pháp tốt nhất để bạn có căn nhà ở khu vực này đó là mua nhà trả góp.

# Khu vực Quận 9

Quận 9 TPHCM cùng với quận Thủ Đức và quận 2 đã tạo nên TP Thủ Đức. Nơi đây có giá bất động sản tăng vọt. Do đó, việc mua nhà quận 9 dưới 1 tỷ đồng không còn khả thi nhiều như giai đoạn trước năm 2021 nữa. Nhưng với giá dưới 1 tỷ thì quận này vẫn có nhiều cơ hội hơn các quận khác.

Với giá khoảng 1 tỷ thì quận 9 vẫn có nhiều cơ hội hơn.
Với giá khoảng 1 tỷ thì quận 9 vẫn có nhiều cơ hội hơn.

# Khu vực Quận Thủ Đức

Cũng giống như quận 9, mua nhà quận Thủ Đức dưới 1 tỷ chỉ có thể là những căn hộ mini, nhà nát hoặc những căn nhà xấu về mặt phong thủy, diện tích rất nhỏ. Sau khi thành lập TP Thủ Đức giá nhà đất tăng cao thì việc mua nhà giá rẻ hiện nay ít khả thi hơn nhiều.

# Khu vực Quận 6

Bạn đang muốn mua nhà quận 6 dưới 1 tỷ? Cũng vẫn có cơ hội cho bạn nhưng không nhiều. Vì quận 6 hiện nay rất sầm uất. Đất chật người đông. Với giá dưới 1 tỷ đồng bạn sẽ có nhiều lựa chọn hơn nếu chọn phương án mua nhà trả góp, lựa chọn nhà ở xã hội hoặc nhà cấp 4 diện tích nhỏ.

# Khu vực Quận 4

Tương tự như quận 6, những ai muốn mua nhà quận 4 dưới 1 tỷ sẽ có cơ hội nhiều hơn nếu vay mua nhà trả góp qua ngân hàng. Hoặc lựa chọn những căn hộ mini, diện tích nhỏ.

Bạn có thể lựa chọn những căn hộ mini, diện tích nhỏ nếu muốn mua nhà quận 4.
Bạn có thể lựa chọn những căn hộ mini, diện tích nhỏ nếu muốn mua nhà quận 4 dưới 1 tỷ.

1 tỷ đồng thì mua được những loại căn hộ nào?

# Chung cư mini, căn hộ giá rẻ

Với tài chính 1 tỷ đồng bạn nên chọn những căn hộ chung cư dạng mini, căn hộ giá rẻ.Hiện nay, bên cạnh những chung cư cao cấp thì trên thị trường cũng có rất nhiều những dự án chung cư mini, căn hộ giá rẻ. Tại một số quận trên địa bàn TPHCM, với tầm 1 tỷ đồng bạn có thể sở hữu được một căn hộ nhỏ diện tích dưới 40m2.

Mặc dù giá rẻ nhưng tiện ích của loại nhà này khá đảm bảo. Một số căn còn hơn cả nhà ở xã hội về vị trí, an ninh…Tuy nhiên, bạn cũng cần biết đó là tiền nào của nấy. Vì giá rẻ nên chất lượng xây dựng của công trình sẽ có nhiều khuyết điểm. Đây là điều không thể tránh khỏi.

Chung cư mini, căn hộ giá rẻ là lựa chọn hàng đầu cho những ai có chi phí hạn hẹp.
Chung cư mini, căn hộ giá rẻ là lựa chọn hàng đầu cho những ai có chi phí hạn hẹp.

# Dự án căn hộ đang trong quá trình thi công

Thường thì những dự án căn hộ, chung cư đang trong quá trình xây dựng thì sẽ cần vốn để hoàn thành. Một số ít trong những dự án đó sẽ rao bán với giá rẻ ở giai đoạn này. Nếu biết nắm bắt cơ hội bạn hoàn toàn có thể sở hữu được căn hộ cho mình. Loại hình này thích hợp cho người độc thân hoặc vợ chồng trẻ ít vốn.

Tất nhiên, nhược điểm của loại hình căn hộ này là thời gian. Người mua thường phải chờ bàn giao nhà khá lâu. Chưa kể đến những rủi ro nhất định ẩn chứa. Ví dụ như dự án bị treo, do chủ đầu tư không đủ năng lực, nhà nhận không như ý, không giống bản vẽ,… Do đó, lời khuyên cho bạn là chỉ nên mua của những chủ đầu tư uy tín.

# Nhà ở xã hội

Phương án tiếp theo dành cho ai đang muốn mua nhà giá rẻ đó là nhà ở xã hội. Thường thì căn nhà ở những dự án nhà ở xã hội thường có giá khá rẻ. Chỉ khoảng 3 – 5 triệu đồng/mét vuông. Giá rẻ hơn rất nhiều so với căn hộ chung cư. Thậm chí còn được nhà nước hỗ trợ cho vay với lãi suất rất ưu đãi.

Tuy nhiên không phải ai cũng có đủ điều kiện để mua loại nhà ở này. Nhà ở xã hội thường chỉ được áp dụng cho một số trường hợp mà thôi.

Phương án tiếp theo dành cho ai đang muốn  mua nhà giá rẻ đó là nhà ở xã hội.
Phương án tiếp theo dành cho ai đang muốn mua nhà giá rẻ đó là nhà ở xã hội.

# Nhà phố xây sẵn

Thêm một gợi ý nữa cho những ai đang tìm mua nhà khi có 1 tỷ đồng trong tay đó là nhà phố xây sẵn. Một lựa chọn nhà ở khác khi mua nhà với số tiền khoảng 1 tỷ đồng đó chính là mua nhà phố xây sẵn giá rẻ.

Ưu điểm của loại hình này là có thể sở hữu được luôn cả nhà lẫn đất. Có giấy tờ đầy đủ, tính sở hữu lâu dài hơn so với căn hộ chung cư và ngôi nhà xây sẵn. Thậm chí còn khá khang trang tiện nghi nữa. Nhưng, loại nhà giá rẻ này cũng rẻ này cũng ẩn chứa nhiều rủi ro nhất định.

# Nhà tập thể hoặc căn hộ cũ

Lựa chọn này cũng sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí. Hầu như các quận tại TPHCM đều có loại căn nhà này. Và ưu điểm của nhà tập thể, căn hộ cũ là thường có đủ sổ đỏ, hoàn thiện về pháp lý. Thậm chí còn nằm trong khu vực dân cư với tiện ích khá tốt.

Tuy nhiên, chất lượng công trình thường không đảm bảo. Nhanh xuống cấp hoặc đã có dấu hiệu xuống cấp. Và nhiều nhược điểm bất tiện khác.

Nhà tập thể hoặc căn hộ cũ cũng là giải pháp bạn có thể cân nhắc.
Nhà tập thể hoặc căn hộ cũ cũng là giải pháp bạn có thể cân nhắc.

Tìm mua nhà giá rẻ ở đâu nhanh chóng, uy tín?

Bạn muốn mua nhà dưới 1 tỷ đồng nhưng chưa biết nên tìm ở đâu? Bạn còn băn khoăn về việc tìm mua bán nhà đất TPHCM dưới 1 tỷ? Ngay hôm nay hãy truy cập Muaban.net. Tại đây bạn có thể tìm nhanh tin mua bán nhà đất tại TPHCM nói chung và tin bán nhà giá rẻ, dưới 1 tỷ đồng nói riêng.

Chẳng cần tốn công sức đi tìm kiếm, bạn sẽ mua nhà dưới 1 tỷ tại TPHCM nhanh chóng chỉ với vài cú click chuột trên Muaban.net. Ngoài tin mua bán nhà đất, tại Muaban.net còn có vô số tin tức cho thuê nhà nguyên căn, cho thuê mặt bằng giá rẻ, sang nhượng mặt bằng, cho thuê phòng trọ sinh viên,…Còn chần chờ gì mà không truy cập ngay hôm nay.

Nhiều cơ hội mua nhà giá rẻ chưa tới 1 tỷ đồng trên Muaban.net.
Nhiều cơ hội mua nhà giá rẻ chưa tới 1 tỷ đồng trên Muaban.net.

Bên trên là chia sẻ của chúng tôi về vấn đề mua bán nhà giá rẻ. Chắc chắn thông tin này sẽ hữu ích vỡi những ai đang mua nhà khi tài chính chỉ có 1 tỷ đồng. Nếu bạn muốn xem thêm những kinh nghiệm mua bán nhà đất hữu ích thì hãy dõi theo chia sẻ tiếp theo của chúng tôi nhé.

Trần Thanh – Content Writer

>>>> Xem thêm nếu bạn quan tâm đến mua nhà trả góp: Mua nhà chung cư trả góp giá rẻ: Nên hay không?

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ