Friday, March 29, 2024
spot_img
HomeNhà đấtMua nhà đất quận Tân Bình và những điều cần biết

Mua nhà đất quận Tân Bình và những điều cần biết

Thị trường mua bán nhà đất quận Tân Bình đang diễn ra vô cùng sôi nổi từ khoảng năm 2016 đến nay và luôn có sức hút đặc biệt với nhiều người.

Ngoài vị trí đắc địa, nằm ở cửa Tây Bắc thành phố và có nhiều tuyến đường cầu nối quan trọng lên các quận ở khu trung tâm như Q1, Q3,..Bên cạnh đó, cơ sở hạ tầng hiện đại và đầy đủ với các khu chợ, trung tâm mua sắm, cửa hàng tiện lợi, bệnh viện trường học… được xây dựng khang trang với mật độ nhiều nhằm phục vụ đời sống người dân khiến cho quận Tân Bình trở thành một địa điểm “hot” đối với những người đang có ý định mua nhà, mua đất để ở, đặc biệt là để kinh doanh, mua bán. Nếu bạn đang có một số vốn trong tay và đang muốn đầu tư vào bất động sản hoặc để mua đât, cất nhà “an cư lạc nghiệp” thì thị trường nhà đất Tân Bình là khu vực rất đáng để bạn chú ý và xem xét đầu tư. Ở bài viết này, chúng tôi sẽ nói rõ hơn về những tiện ích khi sống ở đây cũng như một số lưu ý, kinh nghiệm để bạn có thể tìm kiếm và mua được một miếng đất quận Tân Bình giá rẻ, hợp lý và giao dịch suôn sẻ nhất.

Những lý do nên đầu tư vào nhà đất quận tân bình

  • Vị trí địa lý thuận lợi:  Tân bình nằm ở cửa ngỏ Tây bắc và giáp nhiều quận lớn và quan trọng như phía Bắc giáp Gò Vấp, Q 12, Tây giáp Tân Phú, Đông giáp Phú Nhuận, q3, q10, Nam giáp Q11, rất lợi cho sinh hoạt và việc đi lại của người dân nơi đây
  • Tiện ích sống hiện đại: Thị trường bất động sản, mua bán đất Tân Bình diễn ra sôi động một phần người dân cảm thấy thu hút bởi những tiện ích sống ở khu vực này như là nơi tập trung nhiều trường học tốt, trường điểm như Ngô Quyền, Trường Chinh,…những trung tâm mua sắm. siêu thị lớn và hiện đại như Pandora, Lotte Mart, Big C,…hệ thống bệnh viện lớn, tân tiến, hiện đại đầy đủ để phục vụ cuộc sống con người tốt nhất.
  • Dân cư đông đúc, sầm uất: Quận tân bình với mật độ dân cư đông đúc, sầm uất thích hợp cho những người đang có ý định mua bán kinh doanh về lâu dài. Giá đất quận tân bình dự đoán sẽ cực kì khó mất giá và có tính thanh khoản rất cao nên cũng rất thích hợp để mua “để dành” hoặc bán lại trong tương lai.
hình 1
Thị trường bất động sản, nhà đất Tân Bình rất đáng để đầu tư về lâu dài
hình 2
Chung cư cao cấp Carillon Apartment ở quận Tân Bình

Kinh nghiệm và lưu ý để mua được đất Tân bình giá rẻ, nhanh chóng, an toàn

Trong quá trình tìm kiếm, mua bán nhà đất quận tân bình, bạn cần chú ý để một số điều để mọi thứ diễn ra suôn sẻ và thuận lợi hơn cho mình.

  • Thương lượng : Việc thương lượng, trả giá có vai trò rất quan trọng quyết định được giá miếng đất bạn định mua có rẻ hay không. Hãy bỏ chút thời gian để tìm hiểu, nghiên cứu thông tin xung quanh miếng đất như nó có nằm trong dự án quy hoạch hay không? Có sổ đỏ, giấy tờ chính chủ pháp lý hợp lệ hay không? Có phải là đất đai có nhiều người sở hữu hay là tài sản thừ kế hay không?…Đó là một số những yếu tố rất quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến giá trị miếng đất mà bạn có thể dùng để thương lượng, trả giá với người bán. Ngoài ra nếu được hãy tìm hiểu, hỏi han và so sánh giá cả của một số miếng đất khác tương tự cùng khu vực để xem giá mình mua có hợp lý hay chưa.
  • Quan sát thái độ của người bán : Điều này cũng rất quan trọng trong quá trình thương lượng và giao dịch đấy. Hãy chú ý xem thái độ của người bán đất như thế nào? Nếu họ đang có ý định bán gấp và nôn nóng thì bạn cứ tỏ vẻ thong thả và trả chắc giá thì họ sẽ rất dễ “mềm lòng” mà bán lại đất với giả rẻ cho bạn thôi.
  • Đem theo tiền cọc nếu được : Đất quận Tân Bình luôn trong tình trạng “hot”, đặc biệt là với những miếng đất ở vị trí đẹp hay giá mềm. Sẽ chẳng mất mát gì nếu bạn đem theo tiền và cọc ngay để giữ chân được miếng đất mình ưng ý, còn hơn là mất vào tay người khác cọc trước, phải không? Tuy nhiên trước khi quyết định đặt cọc cũng nên tìm hiêu kỹ về các giấy tờ hợp lệ bên phía bán đất nhé.
  • Chỉ nên mua những miếng đất chính chủ, có giấy tờ pháp lý rõ ràng và được sự đồng thuận bán của tất cả người sở hữu nhất là với những miếng đất có chủ sở hữu là vợ/chồng hay là tài sản thừa kế.
  • Quan sát và lưu ý đến những yếu tố phong thủy : Nếu bạn mua đất Tân Bình với ý định để xây cất nhà ở hay để kinh doanh thì việc lưu ý đến những yếu tố phong thủy quanh miếng đất là  vô cùng quan trọng vì nó có ảnh hưởng rất lớn đến sinh khí, sức khỏe người ở cũng như may mắn, tài lộc trong kinh doanh, làm ăn sau này.
hình 3
Chú ý đến các giấy tờ pháp lý trong quá trình giao dịch nhà đất quận Tân Bình
hình 4
Nên dành thời gian quan sát, tìm hiểu để mua được đất tân bình giá rẻ, nhanh chóng và suôn sẻ

Qua những chia sẻ trên, Cẩm nang mua bán hy vọng bạn sẽ mau chóng tìm mua được cho mình một miếng đât quận tân bình vớ giá cả phải chăng và ưng ý nhé.

(An Nguyễn)

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ