Tuesday, April 23, 2024
spot_img
HomeNhà đấtCăn hộMua nhà chung cư trả góp giá rẻ: Nên hay không?

Mua nhà chung cư trả góp giá rẻ: Nên hay không?

An cư lập nghiệp là điều ai cũng muốn, do đó, ngay đầu năm mới 2021, nhiều người băn khoăn về việc có nên mua nhà chung cư trả góp giá rẻ vào thời điểm này hay không? Nếu bạn cũng đang băn khoăn về vấn đề này thì đừng chần chờ gì nữa hãy cùng chúng tôi tham khảo ngay bài viết này và đưa ra quyết định đúng đắn nhất nhé.

1/ Mua nhà chung cư trả góp giá rẻ lựa chọn của nhiều người

Với kinh phí hạn chế trong khí giá nhà đất không ngừng tăng lên. Thì mua nhà chung cư trả góp được xem là lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình trẻ. Những người ở tỉnh lên TPHCM lập nghiệp. Cùng với đó, nhiều ngân hàng, các công ty tài chính cũng có những gói cho vay khá hấp dẫn. Nên chỉ cần sở hữu một số tiền tối thiểu bằng 30% giá trị của ngôi nhà. Thì bạn đã có thể có cơ hội mua nhà chung cư trả góp rồi đó nhé.

Mua nhà chung cư trả góp giá rẻ lựa chọn của nhiều người.
Mua nhà chung cư trả góp giá rẻ lựa chọn của nhiều người.

2/ Nên mua nhà hay chung cư?

Nên mua nhà hay chung cư trả góp cũng là băn khoăn của không ít người khi chọn mua một căn hộ cho gia đình mình. Việc này phụ thuộc vào nhu cầu cũng như chi phí hiện có của gia đình bạn.

Thực tế thì giá nhà nguyên căn thường đắt đỏ hơn căn hộ chung cư khá nhiều. Đặc biệt, tại các thành phố lớn như TPHCM thì số lượng nhà nguyên căn cung cấp ra thị trường cũng ít hơn. Do đó, với những khách hàng có chi phí hạn hẹp thì mua căn hộ chung cư vẫn là giải pháp tốt hơn cả.

3/ Mua nhà chung cư trả góp giá rẻ. Nên hay không nên?

Nếu bạn cũng còn đang băn khoăn về việc có nên mua nhà chung cư trả góp giá rẻ hay không. Thì câu trả lời dành cho bạn là NÊN. Tuy nhiên, nhà đất là tài sản cả đống tiền do đó cần sự cân nhắc và tính toán kỹ càng trươc khi quyết định. Tránh phạm phải sai lầm do vội vàng hấp tấp hoặc không tính toán kỹ về lãi suất cho vay. Hoặc những điều khoản của ngân hàng cho vay. Và cuối cùng phải ngậm trái đắng và gánh món nợ khổng lồ về sau nhé.

Mua nhà chung cư trả góp giá rẻ cần cân nhắc kỹ
Mua nhà chung cư trả góp giá rẻ cần cân nhắc kỹ.

4/ Một số lời khuyên của chuyên gia dành cho ai đang có ý định mua nhà chung cư trả góp

# Cân nhắc về khả năng tài chính khi mua nhà chung cư trả góp giá rẻ

Đây là yếu tố đầu tiên bạn cần quan tâm khi mua nhà trả góp. Vì nếu như thu nhập hàng tháng của bạn thấp hoặc bấp bênh thì việc trả góp hàng tháng sẽ vô cùng khó khăn. Thậm chí khả năng lãi mẹ chồng lãi con là khá cao.

Thật tệ hại nếu cuộc sống gia đình bị gánh nặng tài chính nợ nần đè lên đúng không nào. Vì vậy kinh nghiệm mua nhà chung cư vàng dành cho bạn đó là hãy chuẩn bị sẵn số tiền tối thiểu là trên 30% giá trị căn hộ. Sau đó mới quyết định mua nhà trả góp nhé.

Cân nhắc về khả năng tài chính khi mua nhà chung cư trả góp giá rẻ
Cân nhắc về khả năng tài chính khi mua nhà chung cư trả góp giá rẻ

Bạn cũng nên tỉnh táo trước những lời chào mời về các gói cho vay của các công ty tài chính, ngân hàng. Nhờ tư vấn kỹ trước khi sử dụng bất cứ gói vay nào. Và chỉ nên vay mua nhà trả góp ở những công ty uy tín để tránh những rủi ro về sau.

# Nắm rõ thông tin về dự án nhà chung cư định mua

Yếu tố thứ hai mà bạn cũng cần đặc biệt quan tâm nếu mua nhà chung cư đó là nắm rõ thông tin về dự án. Vì hiện nay bên cạnh những dự án lớn uy tín thì cũng có không ít những dự án xây dựng kiểu “bất chấp” phạm luật. Thậm chí là đang xây dựng bị buộc ngưng lại do sai phạm. Hoặc tệ hại hơn là bị thu hồi đất,…

Nếu chẳng may mua nhầm những căn hộ của dự án thế này thì khả năng mất tiền oan uổng của bạn là khá cao. Còn gì tệ hơn khi mua nhà trả góp mà gặp tình cảnh này đúng không nào.

Hãy tìm hiểu và nắm rõ thông tin về dự án nhà chung cư định mua.
Hãy tìm hiểu và nắm rõ thông tin về dự án nhà chung cư định mua.

# Quan tâm đến uy tín của chủ đầu tư

Chủ đầu tư uy tín cũng chính là yếu tố then chốt để bạn quyết định có nên mua nhà chung cư trả góp giá rẻ tại tphcm hay không. Vậy làm sao để xác định được chủ đầu tư đó có uy tín hay không?

Theo kinh nghiệm mua nhà chung cư trả góp mà nhiều người chia sẻ thì bạn có thể xác định uy tín của chủ đầu tư qua các yếu tố sau đây:

  • Năng lực tài chính của chủ đầu tư, thể hiện trên báo cáo tài chính năm gần nhất;
  • Uy tín truyền thông của chủ đầu tư thể hiện trên các mặt báo trong và ngoài nước;
  • Khảo sát người dân đang sinh sống tại khu vực về mức độ hài lòng với các sản phẩm/dịch vụ mà chủ đầu tư đó đang cung cấp…
Quan tâm đến uy tín của chủ đầu tư để tránh rủi ro về sau.
Quan tâm đến uy tín của chủ đầu tư để tránh rủi ro về sau.

Một số chủ đầu tư uy tín nhất hiện nay đó là:

  • Tập đoàn Vingroup
  • Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư địa ốc Nova
  • Công ty Cổ phần Địa ốc Sài Gòn Thương Tín
  • Công ty Cổ phần Tập đoàn C.E.O (CEO Group)
  • Công ty TNHH Hòa Bình
  • Công ty Cổ phần Him Lam
  • Công ty Cổ phần Tập đoàn Mặt Trời (Sun Group)
  • Công ty Cổ phần Dịch vụ và Xây dựng địa ốc Đất Xanh
  • Công ty Cổ phần Địa ốc Phú Long
  • Công ty Cổ phần Tập đoàn Hà Đô

# Chọn mua căn hộ theo nhu cầu

Thêm một lưu ý khi mua nhà chung cư nữa đó là tùy vào nhu cầu của gia đình bạn mà chọn diện tích, tầng phù hợp. Ví dụ gia đình bạn chỉ có 2 vợ chồng và 1-2 con thì nên chọn mua căn hộ có 1 phòng khách 2 phòng ngủ. Chỉ cần căn hộ có diện tích vừa phải. Còn nếu gia đình có ba thế hệ cùng chung sống thì nên mua những căn hộ lớn. Có diện tích rộng hơn, nhiều phòng ngủ hơn.

Chỉ nên chọn mua căn hộ phù hợp với nhu cầu sử dụng.
Chỉ nên chọn mua căn hộ phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Có một điều bạn nên biết trước khi mua căn hộ chung cư đó là các căn hộ trên cùng 1 sàn cũng có những mức giá khác nhau. Ví dụ những căn ở xa thang máy thường sẽ rẻ hơn một chút. Đừng mua những căn hộ có diện tích lớn hơn nhu cầu sử dụng quá nhiều. Trong khi bạn phải đi vay ngân hàng và trả lãi hàng tháng. Điều này thừa thãi và vô tình chịu gánh nặng tài chính không nên.

# Hợp đồng mua bán nhà chung cư cần rõ ràng, minh bạch, hợp pháp

Điều lưu ý cuối cùng mà chúng tôi muốn chia sẻ dành cho những ai đang có nhu cầu mua nhà chung cư trả góp giá rẻ đó là hợp đồng mua bán cần sự minh bạch, rõ ràng. Trên hết là tính hợp pháp của hợp đồng.

Nếu không muốn lâm vào tình trạng dở khóc dở cười về sau thì hãy đọc kỹ trước khi ký vào hợp đồng mua bán nhà đất nhé. Vì căn hộ chung cư cũng là bất động sản có giá trị lớn. Do đó bạn cũng nên cân nhắc về việc làm hợp đồng đặt cọc. Để bảo đảm quyền lợi cho chính mình khi tham gia giao dịch.

Hợp đồng mua bán nhà chung cư cần rõ ràng, minh bạch, hợp pháp.
Hợp đồng mua bán nhà chung cư cần rõ ràng, minh bạch, hợp pháp.

Bên trên là chia sẻ của chúng tôi về vấn đề mua nhà chung cư trả góp giá rẻ. Thông tin này sẽ hữu ích với những ai đang có ý định mua nhà trả góp. Nếu bạn muốn tìm hiểu những thông tin hữu ích về bất động sản thì đừng quên dõi theo những bài viết tiếp theo của chúng tôi nhé.

Còn nếu bạn muốn mua bán nhà đất nhanh thì đừng chần chờ nữa. Ngay hôm nay hãy truy cập Muaban.net. Tại website này bạn sẽ thấy rất nhiều tin mua bán nhà đất, cho thuê nhà nguyên căn, cho thuê phòng trọ sinh viên, sang nhượng mặt bằng, sang nhượng quán cafe,…cực kỳ hấp dẫn…

Trần Thanh – Content Writer

>>>> Xem thêm nếu bạn quan tâm đến bất động sản Vũng Tàu: Bán nhà Vũng Tàu giá 500 đến 600 triệu có nên mua không?

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ