Saturday, April 20, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmMua đồ trên mạng: Cứ phải thật cẩn thận để tránh mất...

Mua đồ trên mạng: Cứ phải thật cẩn thận để tránh mất tiền oan

Với thời đại công nghệ phát triển như hiện nay thì việc mua đồ trên mạng đã trở nên phổ biến. Thậm chí đối với nhiều người, điều này đã trở thành bản năng, nhất là với giới trẻ. Bởi vì mua đồ trên mạng rất nhanh, dễ dàng và tiện lợi. Nếu bạn chỉ mới biết đến dịch vụ này hoặc chưa có nhiều kinh nghiệm về mua đồ trên mạng thì cứ phải thật cẩn thận để tránh mất tiền oan nhé.

Nếu bạn mua đồ trên mạng qua các Website bán hàng:

Bạn cần nhớ rằng những sản phẩm được hiển thị đầu tiên trên các website khi bạn mới truy cập vào đa số chủ là những món đồ cần được “đẩy” đi nhanh. Có thể đó là hàng tồn kho đã lâu, cũng có thể chúng sẽ dần mất đi độ “hot” trong tương lai gần. Nhìn chung những sản phẩm hiện thị lên đầu mỗi trang web sẽ là những món đồ phổ biến nhất.

Mua đồ trên mạng: Cứ phải thật cẩn thận để tránh mất tiền oan
Mua đồ trên mạng đã trở thành xu thế hiện nay

Thông thường khách hàng sẽ nhấn vào những mặt hàng đó để chọn mua ngay. Đơn giản vì đa số những người thường mua đồ trên mạng sẽ không có nhiều thời gian và họ có xu hướng tin tưởng vào sự để xuất của những trang web đó.

Bên cạnh đó, họ thường được ra những chính sách được gọi là rất ưu đãi với khách. Ví dụ như mua trên 2 sản phẩm sẽ được miễn phí vận chuyển, mua trên 3 hay 5 sản phẩm sẽ được tặng thêm món này món kia. Mua thật nhiều để trở thành những khách hàng thân thiết và sẽ có cơ hội nhận được nhiều ưu đãi hơn nữa. Thì đây chính là những ưu đãi họ dành cho khách hàng thật nhưng cốt yếu vẫn là đem lại nhiều lợi nhuận cho họ và túi tiền của bạn thì hao mòn dần. Có rất nhiều khách hàng “ham” nhận được nhiều ưu đãi để rồi mua những sản phẩm không thật sự cần thiết đối với mình.

Mua đồ trên mạng: Cứ phải thật cẩn thận để tránh mất tiền oan
“Treo đầu dê bán thịt chó” là hiện trạng rất hay xảy ra khi mua đồ trên mạng

Chính vì vậy, bạn cần xem xét thật kĩ nếu không có ý định mua những mặt hàng phổ biến nhé.

Nếu bạn mua đồ trên trên các kênh facebook, zalo:

Người người nhà nhà rủ nhau bán hàng online, đó là thực trạng hiện nay. Bằng chứng là bạn chỉ cần bỏ ra 10 phút lướt một lượt trên facebook là đã thấy cả trăm tin bán hàng rồi. Nếu bạn không đủ tỉnh táo thì có thể sẽ đặt ngay một đống hàng đấy. Bởi những lời chào mời của những người bán hàng luôn có một sức hút vô hình nào đó khiến cho chúng ta, nhất là những bạn nữ không thể kìm lòng được.

Mua đồ trên mạng: Cứ phải thật cẩn thận để tránh mất tiền oan
Có những tình huống “dở khóc dở cười” thế này khi mua đồ trên mạng

Và hiện trạng “treo đầu dê bán thịt chó” đã xuất hiện rất nhiều ở những chủ bán hàng online không có tâm. Có nhiều trường hợp, khách mua mẫu này, kiểu này nhưng khi nhận hàng lại là những mẫu khác hoàn toàn. Còn người bán hàng thì cứ im lìm không hợp tác nữa. Muốn tránh được điều này cũng không phải là không có cách. Dưới đây sẽ là một số gợi ý giúp bạn tỉnh táo hơn để chọn được những sản phẩm ưng ý khi mua đồ trên mạng.

>>> Có thể bạn quan tâm: Mua đồ gia dụng, thanh lý đồ cũ qua mạng: Nên hay không?

Làm thế nào để tránh mua phải hàng “dỏm” khi mua đồ trên mạng:

Hiện nay những chủ shop bán hàng online đầu tư rất kĩ, họ có cả những kênh facebook, zalo, instagram và cả website nữa. Khi bắt đầu tìm hiểu về những sản phẩm của họ bán, bạn cần tìm hiểu thật kĩ về họ trước đã.

Mua đồ trên mạng: Cứ phải thật cẩn thận để tránh mất tiền oan
Hãy trở thành khách hàng thông minh khi mua đồ trên mạng nhé
  • Đầu tiên, bạn có thể xem xem website của họ ra sao. Mức độ đầu tư vào website cũng đánh giá được độ uy tín và chất lượng những mặt hàng của họ. Tiếp đến là xem địa chỉ của shop ở đâu, có phải là “địa chỉ ma” hay không. Nếu là “địa chỉ ma” thì rủi ro khi mua hàng của họ là rất cao.
  • Xem feedback chân thật nhất từ những khách hàng của họ. À, nếu nick facebook ảo thì bạn cũng nên cẩn thận nhé.
  • Trao đổi thật kĩ về vấn đề thanh toán, nhận hàng và trả hàng nếu có những sự cố gì đó xảy ra. Thông thường những shop bán hàng uy tín sẽ cho bạn đổi trả hàng trong một khoảng thời gian nhất định nào đó.
  • Trao đổi thật chi tiết về sản phẩm: Màu sắc, chất liệu là hai chi tiết dễ bị thay đổi nhận giữa việc đặt hàng và nhận hàng. Một phần là do các kĩ thuật chụp hình như quan trọng hơn hết là sự tư vấn của những người bán hàng.

Trên đây là những điều bạn nên biết khi mua đồ trên mạng. Hãy trở thành một khách hàng mua đồ trên mạng thông minh nhé.

>>> Bài viết liên quan: Nắm kĩ những nguyên tắc sau nếu không muốn “dở khóc dở cười” khi mua quần áo online

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ