Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeNhà đấtĐất đaiMua đất Nhà Bè - Những kinh nghiệm không phải ai cũng...

Mua đất Nhà Bè – Những kinh nghiệm không phải ai cũng biết

Thị trường mua bán đất Nhà Bè luôn có một sức hút nhất định đối với những người đang có ý định tìm mua một miếng đất có giá vừa phải ở vùng ven thành phố để xây nhà ở, kinh doanh hoặc để dành sinh lợi cho tương lai, bởi lẽ khu vực Nhà Bè hiện nay đang được đánh giá là vùng đất có nhiều tiềm năng phát triển thành khu đô thị mới khang trang, hiện đại, đồng thời cơ sở hạ tầng, hệ thống giao thông tại nơi đây cũng ngày càng được đầu tư xây dựng ngày càng hoàn thiện.

Tuy nhiên, vì là khu vực ở vùng ven khá xa trung tâm và còn khá mới nên việc tìm kiếm, chọn mua đất Nhà Bè vẫn ẩn chứa những rủi ro nhất định, nếu trang bị được cho mình được một số kiến thức tổng quát về thị trường đất ở đây thì bạn sẽ không phải bị “tiền mất tật mang” một cách oan uổng. Ở bài viết này, Cẩm nang Mua Bán sẽ chia sẻ những kinh nghiệm cũng như những lưu ý hữu ích dành cho bạn trong quá trình chọn mua đất Nhà Bè nhé.

Sàng lọc thông tin

Ở thời buổi công nghệ hiện đại ngày nay, chỉ cần một vài phút lên mạng tìm hiểu là bạn có thể dễ dàng tìm được rất nhiều mẫu tin mua bán nhà đất cực hấp dẫn như :” Bán đất Nhà Bè giá rẻ…”, “Bán đất Nhà Bè chính chủ…” Tuy nhiên, không phải tất cả những mẫu tin rao trên đều mang tính xác thực và tuyệt đối chính xác.

Rất có thể đó là các bài đăng của các “cò” đất mang tính hấp dẫn và thu hút người xem. Để tránh mất thời gian cho những miếng đất không rõ ràng, bạn cần có sự kiểm tra, tìm hiểu và sàng lọc cụ thể. Chúng tôi khuyên bạn chỉ nên lựa những thông tin mua bán do chính chủ nhân miếng đất đăng bán là một, kế đó hãy lựa những tin tức có nhiều hình ảnh cụ thể, rõ ràng về miếng đất cũng như những giấy tờ liên quan.

Không nên quá tin vào những thông tin được ghi rất hấp dẫn nhưng thiếu hình ảnh chứng minh và những lời dẫn ngon ngọt của “cò” đất khi gọi điện. Hoặc nếu phải nhờ đến sự trợ giúp của người trung gian, hãy lựa chọn những người có uy tín.

Sàng lọc thông tin chính xác sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian khi chọn mua nhà đất

Sàng lọc thông tin chính xác sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian khi chọn mua nhà đất

Không nên mua đất Nhà Bè chỉ có giấy tay

Có một sự thật là những miếng đất Nhà Bè chỉ mới có giấy tay thì thường có giá rất rẻ và khiến nhiều người bị thu hút. Có rất nhiều loại giấy tay khác nhau và về cơ bản thì việc mua bán những miếng đất như vậy vẫn có thể diễn ra bình thường, tuy nhiên người mua cần phải có một số kiến thức nhất định về luật Dân Sự để tránh những rủi ro, bất cập trong quá trình giao dịch.

Những loại giấy tờ nhà đất “tay” hiện nay khá lộn xộn và có nhiều lổ hổng, vì thế tốt nhất khi chọn mua đất Nhà Bè, bạn chỉ nên lựa chọn những miếng đất có giấy tờ pháp lý hợp lệ, trong trường hợp người bán chỉ đưa ra những loại giấy tờ “tay” thì bạn cũng phải nên đòi thêm những loại giấy tờ khác đề “phòng hờ” như Giấy xác nhận đứng tên dùm, Di chúc,…

Hãy lưu ý là những loại giấy như hợp đồng Mua Bán hay Giấy Ủy Quyền sẽ không còn giá trị khi chủ miếng đất qua đời, tuy nhiên Di chúc và Giấy đứng tên hộ thì có giá trị mãi mãi.

Xem thêm: Bán nhà huyện Nhà Bè giá tốt

Không nên mua những miếng đất có giấy tờ không rõ ràng

Không nên mua những miếng đất có giấy tờ không rõ ràng

Nên mua những miếng đất có giấy tờ, sổ đỏ hợp lệ
Nên mua những miếng đất có giấy tờ, sổ đỏ hợp lệ

Vị trí, địa thế miếng đất

Những đặc điểm địa lý, vị thế và môi trường xung quanh chính là những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến giá trị miếng đất của bạn. Hãy chú ý một điều là huyện Nhà Bè có đặc điểm là vùng đất thấp, nền đất khá yếu và là vùng có khá nhiều sông rạch, ngập nước nên khi có ý định mua đất huyện Nhà Bè thì người mua cũng nên có tinh thần chuẩn bị là sẽ phải bỏ một khoản ra để bơm đất, đắp cát, san lấp mặt bằng. Ngoài ra, trong quá trình lựa chọn, quan sát, nên lưu ý thêm một số điều sau:

  • Không nên mua những miếng đât gần các trụ cột điện cao áp hoặc những khu vực có đường dây điện thấp hay tháp đài truyền hình vì dễ gặp nguy hiểm về điện và sóng điện từ phát ra không tốt cho thần kinh, sức khỏe con người.
  • Không nên mua miếng đất có trục đường cái đâm vào chính giữa.
  • Không nên mua đất ở những khu vực dễ ngập lụt, gần miệng cống, nghĩa địa, những miếng đất có ít cây xanh xung quanh hoặc quá heo hút, biệt lập, đất thuộc dự án, quy hoạch.

Giá đất Nhà Bè phụ thuộc rất nhiều vào môi trường, đặc điểm địa lý xung quanh

Giá đất Nhà Bè phụ thuộc rất nhiều vào môi trường, đặc điểm địa lý xung quanh

Qua những kinh nghiệm, lưu ý trên, chúc các bạn sẽ mua được một miếng đất Nhà Bè giá rẻ, ưng ý và không gặp rủi ro.

An Nguyễn

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ