Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeNhà đấtMua đất Đà Nẵng: Cẩn trọng khi giá cả lên xuống thất...

Mua đất Đà Nẵng: Cẩn trọng khi giá cả lên xuống thất thường

Thời gian gần đây, thị trường nhà đất Đà Nẵng luôn khiến giới bất động sản cũng như những “Cò” nhà đất đau đầu vì giá cả lên xuống thất thường không ai đoán trước được. Trên thực tế, có rất nhiều khu đất ở Đà Nẵng sau khi thực hiện giao dịch vẫn là những khu đất trống, chưa được đầu tư xây dựng gì. Điều đó cho thấy, có sự bất cập về giá cả đó là do “Cò” nhà đất thi nhau “hét” giá. Cùng đi sâu vào vấn đề này và tìm ra hướng giải quyết những bất cập này nhé.

Thực trạng thị trường đất Đà Nẵng trong thời gian gần đây:

Cơn sốt đất Đà Nẵng được bắt đầu từ cuối năm 2016 và đến nay vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Theo thống kê và theo nhìn nhận của các chuyên gia bất động sản thì “cơn sốt” đất Đà Nẵng bắt đầu thổi bùng từ khu đô thị Nguyễn Tri Phương (Mức giá từ 4 triệu/m2 năm 2013 tăng lên đến 20-30 triệu/m2), tiếp đến là dự án Nam Hòa Xuân (Mức giá từ 6 triệu/m2 năm 2016 đã tăng lên đến 20 triệu/m2)

Mua đất Đà Nẵng: Cẩn trọng khi giá cả lên xuống thất thường
Giá cả đất Đà Nẵng lên xuống thất thường trong thời gian gần đây

Năm 2016, đất tại khu dân cư đảo VIP Hòa Xuân có giá 8 triệu/m2 đến nay đã tăng lên mức cao ngất ngưỡng là 30 triệu/m2. Đặc biệt, một sự kiện thu hút rất nhiều vốn đầu tư của các chủ nhà đất là Đà Nẵng được chọn đăng cai Tuần lễ cấp cao APEC, hàng ngàn tủ đồng được đổ vào dự án này để xây dựng cơ sở hạ tầng. Điều này khiến cho thị trường bất động sản sôi sục hơn bao giờ hết.

Theo thống kê thì chỉ 3 tháng đầu năm 2018, giá đất Đà Nẵng, đặc biệt là đất nền đã tăng đột biến lên đến gần 50%. Ví dụ điển hình, một lô đất ở Đà Nẵng, nằm cạnh khu Golden Hills được chào bán 950 triệu/lô trước Tết, nhưng sau Tết lô đất đã lên có giá lên đến 2 tỷ đồng.

Chính vì cơn sốt nhà đất Đà Nẵng sôi sục như vậy mà đã có rất nhiều người đến ngân hàng làm thủ tục vay vốn để đổ vào mua nhà đất tại đây.

Thế nhưng trong khoảng vài tháng trở lại đây, thị trường bất động sản đã chững lại, nhất là phân khúc đất nền đã giảm vài trăm triệu đồng trên 1 lô (khu ven vùng Hòa Vang, Liên Chiểu,…). Thực trạng này khiến các nhà đầu tư nhanh chóng tìm cách rao bán đất Đà Nẵng để thu hồi lại vốn, họ chấp nhận lỗ từ vài chục đến cả trăm triệu trên một lô đất. Nhưng họ đâu dám cho biết là thị trường nhà đất Đà Nẵng đang xảy ra vấn đề mà họ sẽ đưa ra những lí rất khác (cần tiền,…).

Lý giải cho hiện trạng “cơn sốt” đất tại Đà Nẵng, các chuyên gia bất động sản cho rằng nguyên nhân chính đó là do các chủ đầu tư đẩy giá, làm giá thông qua việc mua đi bán lại. Các nhà đầu tư lại thường có tâm lí lo lắng đất mua vào sẽ cao hơn giá đất bán ra, tuy nhiên không mua vào thì không có đất để bán ra. Những suy nghĩ trái ngược ấy của rất nhiều nhà đầu tự khiến cho giá đất lên xuống thất thường là điều không thể tránh khỏi.

Mua đất Đà Nẵng: Cẩn trọng khi giá cả lên xuống thất thường
“Cò” nhà đất thổi giá là nguyên nhân chính khiến trị trường nhà đất Đà Nẵng biến động

>> Bạn có biết: Phát hiện những chi phí ẩn khi mua bán nhà đất tại Đà Nẵng?

Có nên mua đất Đà Nẵng vào lúc này không?

Thị trường nhà đất Đà Nẵng có lẽ chưa bao giờ hết thu hút các chủ đầu tư. Nhưng với hiện trạng như hiện nay, bạn muốn mua đất Đà Nẵng thì cần xem xét kĩ các yếu tố dưới đây:

  • Đặt ra và trả lời các câu hỏi: Chủ đầu tư dự án này có thật sự uy tín hay không? Họ có khả năng hoàn thành dự án hay không? Dự án có đảm bảo được tính pháp lí hay không? Các thông tin về dự án này có minh bạch hay không?
Mua đất Đà Nẵng: Cẩn trọng khi giá cả lên xuống thất thường
Đầu tư vào dự án đảm bảo được về tính pháp lí
  • Nắm được các chính sách quy hoạch: Bạn cần nắm được các chính sách quy hoạch, đô thị hóa tại Đà Nẵng để đánh giá được sự lợi nhuận khi đầu tư vào khu vực đó, xem xem nên đầu tư vào khu vực nào thì sẽ mang lại hiệu quả nhiều nhất. Lưu ý, bạn không nên đầu tư vào khu vực đang được đổ nhiều vốn của các nhà đầu tư khác vào.
  • Xem xét vị trí địa lí: Bạn nên đầu tư vào những khu vực có vị trí địa lí thuận lợi, có giao thông di chuyển dễ dàng, thuận lợi cho việc di chuyển đến các khu vực trung tâm.
  • Các dịch vụ tiện ích xung quanh khu vực bạn đầu tư: Khu vực đất bạn muốn đầu tư nếu gần các hệ thống trường học, bệnh viện, khu vui chơi, chợ,.. thì quả là một sự đầu tư lí tưởng mang lại nhiều lợi nhuận.
Mua đất Đà Nẵng: Cẩn trọng khi giá cả lên xuống thất thường
Nhà đất Đà Nẵng chưa có dấu hiệu giảm nhiệt

Giá cả nhà đất Đà Nẵng có lên xuống thất thường thế nào thì thị trường bất động sản Đà Nẵng từ nay về sau khó mà hết “hot”. Hơn nữa, lĩnh vực này lại ngày càng phát triển và có rất nhiều người giàu lên nhờ kinh doanh bất động sản. Chính vì thế, khi muốn mua đất Đà Nẵng bạn cần thật lưu ý những điều trên để thu về thật nhiều lợi nhuận nhé.

>> Có thể bạn quan tâm: Đầu tư vào nhà đất Đà Nẵng, bạn cần biết điều gì?

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ