Friday, April 19, 2024
spot_img
HomeNhà đấtChung cưMua chung cư trả góp giá rẻ và kinh nghiệm hữu ích

Mua chung cư trả góp giá rẻ và kinh nghiệm hữu ích

 Mua chung cư trả góp giá rẻ đã trở thành lựa chọn của rất nhiều người ở thời điểm này. Đó là giải pháp giúp họ có được một căn nhà tại thành phố với giá thành phải chăng.

 Hiện tại, có rất nhiều chung cư trả góp tại TPHCM. Nhưng làm sao để mua nhà một cách an toàn nhất? Nếu bạn đang băn khoăn điều đó, bài viết này của chúng tôi là dành cho bạn. Cùng tìm hiểu nhé.

Mua trả góp nhà: Lựa chọn của thời đại

 Những năm gần đây, việc mua chung cư trả góp đã trở nên rất quen thuộc. Nó giúp cơ hội sở hữu nhà của mọi người đến gần hơn dù chưa có số tiền lớn trong tay.

Mua chung cư trả góp là giải pháp duy nhất để sở hữu nhà của nhiều người
Mua chung cư trả góp là giải pháp duy nhất để sở hữu nhà của nhiều người

 Chính vì vậy, những dự án cho phép mua trả góp tại TPHCM luôn được nhiều người săn đón. Nó là lựa chọn tuyệt vời để mọi người có được một căn nhà tại thành phố.

Mua chung cư trả góp giá rẻ: Kinh nghiệm dành cho bạn

Có nên mua nhà trả góp hay không?

 Hiện tại, việc mua nhà theo hình thức vay góp vẫn còn gây tranh cãi. Nó khiến nhiều người lo lắng về lãi suất cũng như hình thức thanh toán dài lâu. Tuy nhiên, đây chính là cách duy nhất để những người không có vốn tích lũy có thể sở hữu một căn nhà tại thành phố.

 Trong trường hợp bạn có đủ tiền, việc mua góp là không cần thiết. Tuy nhiên, đây lại là lựa chọn duy nhất dành cho những người không có nhiều tiền. Chính vì vậy, bạn nên xem xét để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất nhé. Từ đó, biết có nên mua chung cư trả góp hay không.

 > Xem thêm: Cho thuê nhà thế nào để đảm bảo được an toàn cho mình?

Những kinh nghiệm hữu ích cho bạn khi mua chung cư trả góp

Cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định

 Việc mua nhà trả góp là một quyết định gắn liền với cuộc đời. Bởi kế hoạch trả nợ thông thường sẽ kéo dài từ 10 năm đến 20 năm.

Những kinh nghiệm mua chung cư là điều quan trọng mà bạn cần biết
Những kinh nghiệm mua chung cư là điều quan trọng mà bạn cần biết

 Chính vì vậy, bạn cần chú ý suy nghĩ thật kỹ trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Đồng thời, đừng quên tham khảo ý kiến của những người có kinh nghiệm.

 Họ sẽ cho bạn những lời khuyên hữu nhất về trường hợp của mình. Từ đó, việc đưa ra những quyết định chính xác sẽ trở nên dễ dàng hơn nhiều.

Lựa chọn dự án tiềm năng

 Lựa chọn một căn nhà đã khó, lựa chọn một căn nhà để mua trả góp càng khó khăn hơn. Bạn nên dành nhiều thời gian cho việc này để đảm bảo lựa chọn được một dự án tốt nhất.

 Hiện tại, trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh có rất nhiều chung cư được bán theo hình thức này. ĐỂ đưa ra quyết định mua chung cư trả góp tại TPHCM phù hợp nhất, bạn nên trả lời những câu hỏi sau:

  • Bạn có bao nhiêu tiền? Bạn có thể mua được dự án với giá bao nhiêu tiền?
  • Bạn thích mua nhà ở vị trí nào?
  • Dự án đang nhắm đến liệu có phù hợp với nhu cầu sinh sống của gia đình bạn hay không?
  • Chính sách trả góp của ngân hàng liên quan tới dự án đó có thật sự ưu đãi?

 Khi đó, bạn có thể dễ dàng tìm được đâu là căn hộ phù hợp nhất với nhu cầu của mình. Hãy cân nhắc thật kỹ và dành thời gian để trả lời những câu hỏi này nhé.

Lập kế hoạch mua nhà

 Trong kế hoạch mua nhà, có rất nhiều vấn đề phải xem xét đến. Cụ thể như giá thành nhà là bao nhiêu? Bạn có bao nhiêu phần trăm chi phí và phải vay bao nhiêu? Liệu việc chi trả sẽ diễn ra như thế nào?

Hãy lập kế hoạch mua nhà một cách thận trọng
Hãy lập kế hoạch mua nhà một cách thận trọng

 Hiện tại, các ngân hàng đều cung cấp công cụ tính lãi vay mua nhà. Bạn hoàn toàn có thể ước lượng được khoản tiền mình sẽ phải chi trả hàng tháng cho những dự án chung cư đó là bao nhiêu. Sau đó, căn cứ vào thu nhập cũng như điều kiện thực tế của mình để đưa ra những giải pháp tốt nhất.

Lựa chọn người tư vấn mua nhà cẩn thận

 Hiện tại, có rất nhiều đơn vị hỗ trợ tư vấn vay mua nhà. Họ sẽ giúp bạn xem xét những rủi ro quan trọng, thường gặp nhất trong quá trình trả góp. Việc nhìn thấy những rủi ro có ý nghĩa rất lớn. Nó sẽ giúp bạn mua nhà an toàn hơn cũng như tránh được vấn đề thường gặp, gây khó khăn nhất cho việc trả nợ của mình đấy.

Khi nào việc mua chung cư trả góp trở thành cấm kị?

 Không phải lúc nào việc mua chung cư trả góp cũng là nên làm. Dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu khi nào thì bạn không nên đưa ra quyết định mua nhà theo hình thức trả góp.

Lượng tiền bạn có sẵn ít hơn 40% giá trị căn hộ

 Nhiều người thường khá liều mạng khi mua nhà trả góp. Không chỉ vay mức tối đa 70% từ ngân hàng, họ còn vay một phần tiền khác từ người quen.

 Đây được xem là một quyết định liều mạng. Bới gánh nặng trả tiền lãi cũng như tiền gốc hàng tháng rất cao. Bạn sẽ phải đối diện với nguy cơ không thể tiếp tục trả tiền cho căn nhà của mình.

 Các chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản cũng như tài chính đều khuyên rằng, có 50% số tiền chính là mốc tốt để bắt đầu mua nhà trả góp. Và bạn cũng không nên vay quá 60% giá trị căn hộ.

Trong gia đình có người mang bệnh hiểm nghèo

Tuyệt đối không lựa chọn mua nhà nếu gia đình bạn có người mắc bệnh hiểm nghèo
Tuyệt đối không lựa chọn mua nhà nếu gia đình bạn có người mắc bệnh hiểm nghèo cần điều trị lâu dài

 Việc chữa bệnh hiểm nghèo luôn tiêu tốn nhiều tiền bạc. Thậm chí, những khoản tiền chi trả bất chợt cho việc khám chữa cũng làm mọi người không khỏi đau đầu. Do vậy, bạn tuyệt đối không thực hiện mua nhà trả góp nếu trong gia đình có một thành viên đau ốm, thường xuyên phải khám chữa bệnh.

 > Xem thêm: Novaworld Hồ Tràm – Vùng đất cổ tích dành cho bạn và gia đình.

Thu nhập của gia đình bạn không ổn định

 Dù mua chung cư trả góp TPHCM hay ở bất kỳ đâu, bạn sẽ phải gắn liền với việc trả nợ trong nhiều năm. Điều này đồng nghĩa với việc mỗi tháng bạn sẽ phải chi một số tiền lớn cho việc thanh toán tiền nhà. Chính vì vậy, nên thận trọng và tránh mua nhà trả góp khi thu nhập của bạn bấp bênh.

Gợi ý những dự án cho người cần mua chung cư trả góp TPHCM

 Với những kinh nghiệm mua chung cư trả góp trên đây, chúng tôi sẽ giúp việc mua nhà của bạn đơn giản và dễ dàng hơn. Dưới đây, cùng xem thông tin về một vài dự án nổi bật ở thành phố HCM lúc này nhé.

Topaz Home 2

 Dự án này được đánh giá là sở hữu vị trí thuận lợi ngay mặt đường 138 – Quận Tân Phú. Với nhiều tiện ích giao thông, tiện ích công cộng, nó hứa hẹn mang tới cho cư dân một cuộc sống tiện nghi.

Topaz home là dự án tiềm năng cho bạn khi mua chung cư trả góp TPHCM
Topaz home là dự án tiềm năng cho bạn khi mua chung cư trả góp TPHCM

 Hiện tại, Topaz home 2 đang có nhiều chính sách tốt cho người mua trả góp. Trong khi đó, các căn hộ đều được trang bị nội thất cao cấp. Mọi người không nên bỏ qua dự án này khi tìm mua nhà trả góp tại TPHCM.

Mua chung cư trả góp Saigon Avenue

 Dự án này nằm trong khu nhà ở cao cấp nổi tiếng Lan Phương. Chính vì vậy dù có giá bán rẻ nhưng chất lượng cũng như những tiện ích đi kèm của nó được đánh giá rất cao.

 Các căn hộ tại dự án này có diện tích từ 47m2 trở lên. Tùy nhu cầu sử dụng, mọi người có thể cân nhắc để lựa chọn được một căn nhà phù hợp cho gia đình mình.

Sky Center

 Dự án này được đánh giá cao khi nằm trên tuyến đường Phổ Quang của Tân Bình. Nằm gần nhiều trường đại học lớn của thành phố, nó được đánh giá rất cao về giá trị thương mại cũng như tính thanh khoản trên thị trường.

Đây cũng là một gợi ý không thể bỏ qua
Đây cũng là một gợi ý không thể bỏ qua

 Sky Center cũng nằm ngay gần sân bay Tân Sơn Nhất. Nó giúp việc di chuyển, đi lại của mọi người trở nên đơn giản, hiệu quả hơn rất nhiều.

Lời kết

 Như vậy, chúng tôi đã giúp bạn tìm hiểu về việc mua chung cư trả góp tại TPHCM. Hiện tại, có rất nhiều tin đăng mua bán bất động sản trên muaban.net. Và một phần trong số đó là những dự án chung cư bán trả góp. Bạn hãy liên hệ với chúng tôi để có được những gợi ý hoàn hảo nhất nhé.

Content Writer – Yến Thy

>>> Xem thêm: Vincom Thủ Đức – Điểm đến cuối tuần hoàn hảo cho mỗi gia đình.

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ