Friday, March 29, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmMua Chó Con Ở TPHCM Và Mọi Điều Cần Biết

Mua Chó Con Ở TPHCM Và Mọi Điều Cần Biết

Hiện tại, nhu cầu mua chó con đang rất lớn. Đó là do mọi người đều mong muốn có được một chú thú cưng để yêu thương, âu yếm mỗi ngày.

Nếu bạn đang thắc mắc mua chó con ở đâu tại tphcm chất lượng, đọc ngay bài viết này. Cẩm Nang Mua Bán sẽ giúp bạn có được thông tin để mua cho mình những sản phẩm chất lượng nhất.

Lý do nhiều người yêu thích/ lựa chọn mua chó con

Chó con thường dễ xác định nguồn gốc

Chó con có ưu điểm là dễ xác định được giống cũng như dễ dạy dỗ từ đầu
Chó con có ưu điểm là dễ xác định được giống cũng như dễ dạy dỗ từ đầu

Đối với thú cưng như chó và mèo, việc xác định nguồn gốc cũng như giống cũng rất quan trọng. Và để làm được điều này đối với một con chó con sẽ đơn giản hơn nhiều so với chó lớn.

Chính vì vậy, mọi người nên ưu tiên lựa chọn mua chó con để nắm được nguồn gốc. Điều này sẽ khó khăn hơn nhiều cho người mua nếu chó đã lớn, trưởng thành.

Mua chó con dễ dạy hơn so với chó trưởng thành

Một điều nữa khiến nhiều người yêu thích những chú chó con chính là chúng vẫn còn hiền lành và chưa phát sinh tật xấu. Việc dạy dỗ, rèn luyện cho chúng những thói quen theo mong muốn của chủ nhân sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Nhiều người nuôi chó thường không chú ý đến việc dạy dỗ. Chính vì vậy chúng phát sinh nhiều tật xấu. Như đi vệ sinh không đúng chỗ, không chịu tắm rửa thường xuyên, nghịch bẩn, cắn phá đồ đạc…

Nếu chó đã trưởng thành, việc sửa chữa những thói quen đó sẽ rất khó. Vậy nên, người nuôi thường phải chấp nhận những tính xấu đó một cách khó chịu.

Những giống được người mua chó con yêu thích nhất hiện nay

Hiện tại, có nhiều giống chó khác nhau được nuôi, bán rộng rãi. Dưới đây là những giống được người mua yêu thích bậc nhất trong thời gian này.

Chó Alaska

Một chú chó Alaska con xinh xắn
Một chú chó Alaska con xinh xắn

Alaska là những chú chó tuyết với bộ lông dày dặn, gương mặt mang nhiều dấu vết của loài sói hoang dã. Tuy nhiên, bạn có thể an tâm là giống chó này hiện đã được thuần hóa. Chúng rất đáng yêu và lành tính.

Đặc biệt, chó Alaska còn thường xuyên có những hành động dễ thương. Chúng sẽ khiến chủ nuôi không thể rời mắt khỏi những hoạt động của mình.

Chính vì vậy, rất nhiều người tìm mua chó Alaska con giá rẻ. Nhưng nếu có ý định mua loại chó này, bạn nên tìm hiểu về đặc tính của chúng trước. Từ đó, đảm bảo có thể chăm sóc giống chó này một cách hiệu quả.

Mua chó Becgie con

Chó becgie đã được nuôi ở Việt Nam từ rất lâu. Nhờ sự thông minh và dũng mãnh của mình, hiện tại nó vẫn là một trong những giống chó được nhiều người yêu thích nhất.

Becgie thường được nuôi làm chó trông nhà. Với tính cách gần gũi, thông minh, nó là một trong những thú cưng được yêu thích nhất hiện nay.

Mua chó con giống Phú Quốc

Chó Phú Quốc đặc biệt thông minh và dũng mãnh
Chó Phú Quốc đặc biệt thông minh và dũng mãnh

Chó Phú Quốc là một trong những giống chó quý hàng đầu thế giới. Đặc biệt, giống chó này có nguồn gốc ở đảo Phú Quốc của nước ta. Với sự thông minh và dũng mãnh, nó là lựa chọn hoàn hảo để trông nhà, bảo vệ chủ nhân.

Chó ngao

Những con chó ngao vốn có nguồn gốc từ Tây Tạng. Không chỉ là thú cưng, nó còn khiến nhiều người thích thú nhờ gắn liền với nhiều điển tích, sự tích trong văn hóa của vùng thảo nguyên.

Một thời gian, việc nuôi chó ngao còn được xem là mốt. Lượng người mua chó ngao Tây Tạng con tăng lên không ngừng mỗi ngày. Những con chó giống chất lượng cũng được bán với giá rất cao.

Hiện tại, cơn sốt chó Ngao đã hạ nhiệt. Tuy nhiên, những con chó con vẫn đặc biệt được yêu thích. Nhờ vậy, mọi người có thể mua chó con ở TPHCM với giá rẻ hơn trước nhiều.

Chó Husky

Những năm gần đây, số người tìm mua chó Husky con ở tphcm chưa bao giờ giảm. Thậm chí, lượng giao dịch giống chó này còn đang tăng nhanh mỗi ngày.

Husky còn được biết đến với tên gọi khác là Ngáo. Tên gọi này xuất phát từ gương mặt khá ngố với những đường nét hài hước cùng tính cách đôi khi “ngu ngu” của chúng.

Chó Ngáo rất thân thiện và quấn người. Nếu được chăm sóc đúng cách, chúng sẽ trở thành những thú cưng gần gũi hơn bao giờ hết.

Chó Shiba Inu

Shiba Inu với vẻ mặt đáng yêu khiến nhiều người thích thú
Shiba Inu với vẻ mặt đáng yêu khiến nhiều người thích thú

Giống chó của Nhật Bản này thực sự rất dễ thương. Dù cùng nguồn gốc với chó cỏ của Việt Nam, gương mặt của Shiba rất độc đáo và mũm mĩm. Tuy nhiên, giá thành của loài chó này khá cao nên không phải ai cũng có thể sở hữu.

Tham khảo một số tin đăng bán thú cưng, cây cảnh uy tín tại Muaban.net:

Những điều cần chú ý khi tìm mua chó

Phả của chó

Hiện tại, các giống chó khác nhau tại Việt Nam thường được bán là chó thuần hoặc chó lai. Với chó thuần, giá bán thường cao hơn nhiều so với chó lai. Ưu điểm của chúng chính là giữ nguyên được vẻ đẹp của giống chó đó.

Nếu mua chó lai, bạn nên căn cứ vào đặc điểm lông, tai, đuôi, chân của nó. Từ đó, mua chó với mức giá phù hợp.

Còn khi mua chó thuần, sẽ có hai trường hợp là mua có giấy và không giấy. Nếu mua có giấy thì rất đơn giản. Nhưng nếu mua chó không giấy, hãy chú ý lựa chọn chó của những đơn vị kinh doanh uy tín nhé.

Sức khỏe của chó

Khi mua đừng quên kiểm tra gia phả và sức khỏe của chó
Khi mua đừng quên kiểm tra gia phả và sức khỏe của chó

Chó con nhìn chung khá khỏe mạnh. Nhưng nếu không chăm sóc kỹ chúng có thể bị các bệnh truyền nhiễm hoặc bệnh thông thường như tiêu chảy, sốt, khó ăn…

Tốt nhất, bạn nên chọn chó đã được tiêm phòng với sổ tiêm đầy đủ. Đồng thời, quan sát kỹ chó để nắm được những bất thường khi mua.

Hiện tại, nhiều đơn vị kinh doanh chó có bảo hành với những bệnh truyền nhiễm trong một khoảng thời gian nhất định. Bạn có thể tham khảo thông tin để hạn chế nguy cơ và không cần lo lắng nhé.

Cần chuẩn bị gì khi mua chó con?

Để nuôi một chú chó con không quá khó. Tuy nhiên, bạn cũng cần chuẩn bị những vật dụng cơ bản để nó có môi trường sinh hoạt tốt nhất.

Hãy chuẩn bị trước những gì cần thiết để chăm sóc chó con thật hoàn hảo
Hãy chuẩn bị trước những gì cần thiết để chăm sóc chó con thật hoàn hảo

Dưới đây là một vài vật dụng nhất định phải có:

  • Dây dắt.
  • Bát ăn.
  • Thức ăn khô cho chó.
  • Thức ăn ướt.
  • Bình uống nước.
  • Đệm nằm.
  • Chậu/ tấm đi vệ sinh cho chó có kích thước phù hợp.
  • Bánh thưởng, chuông để huấn luyện chó.

Trong những ngày bình thường, bạn có thể cho chó ăn thức ăn khô. Tuy nhiên, nên thay đổi cho chó bằng những bữa ăn ướt xen kẽ để tốt cho hệ tiêu hóa. Đồng thời, hạn chế nguy cơ chó bị táo bón hay các vấn đề về bài tiết, tiêu hóa.

Mua chó con ở đâu chất lượng với giá tốt nhất?

Hiện tại, nước ta có rất nhiều trại giống, địa điểm kinh doanh chó. Đây là nơi bạn có thể tìm mua được những chú chó cưng cho mình. Trong trường hợp có yêu cầu đặc biệt về chó giống, bạn có thể đặt hàng. Bên bán sẽ giúp bạn tìm cho mình những chú chó cưng phù hợp.

Tuy nhiên, việc đi từng cửa hàng lựa chọn chó rất mất thời gian. Chính vì vậy, người cần mua chó con nên tham khảo trước thông tin trên Muaban.net. Từ đó, bạn có thể dễ dàng tìm được một con chó giống ưng ý trước khi đến tận nơi xem xét.

Hiện tại, thông tin mua bán chó trên Muaban.net rất đa dạng. Chỉ với một chút thời gian, bạn có thể tìm kiếm những gì mình cần chỉ với Website muaban.net. Việc đi khắp nơi tìm chó sẽ không còn làm bạn mệt mỏi, khó chịu nữa.

>> Xem thêm: Chó không ăn được gì? Bật mí 17 thực phẩm chó không nên ăn

Lời kết

Chúc bạn sớm tìm được một chú chó con xinh xắn
Chúc bạn sớm tìm được một chú chó con xinh xắn

Như vậy, bạn đã có được những thông tin cần thiết về cách thức, thông tin cần mua chó con. Hy vọng bạn sớm có được một chú chó cưng cùng Muaban.net.

Mến Nguyễn – Content Writer

Mua chó con ở tphcm làm sao để nhanh chóng nhất.

Bạn có thể tham khảo thông tin trên Muaban.net. Những tin đăng mua bán đa dạng sẽ giúp bạn sớm tìm được một căn hộ phù hợp với nhu cầu của mình hơn.

Cần lưu ý gì khi mua chó con?

Bạn nên chú ý đến giống và sức khỏe của chó con. Trong trường hợp không có nhiều kinh nghiệm, nên chọn mua của những người bán uy tín. Từ đó, lựa chọn được chó giống chất lượng, khỏe mạnh và không mắc các bệnh nguy hiểm.

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ