Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeKiến thức xeÔ tôMua bán xe Pajero cũ: Hướng dẫn cách kiểm tra từ A-Z

Mua bán xe Pajero cũ: Hướng dẫn cách kiểm tra từ A-Z

Mua bán xe Pajero hiện được rất nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, chọn và kiểm tra xe như thế nào để không bị “hớ” là điều mà không phải ai cũng biết. Cùng Muaban.net tìm hiểu cách kiểm tra xe khi thực hiện giao dịch mua bán xe Mit subishi Pajero nhé!

>>> Tìm hiểu thị trường mua bán xe ô tô mitsubishi pajero cũ để cập nhật giá và thông tin thị trường ô tô cũ ở thời điểm hiện tại!

Cách kiểm tra khi thực hiện mua bán xe Pajero cũ

Theo kinh nghiệm của các thợ máy lành nghề, việc kiểm tra một chiếc xe Pajero cũ để biết được “chất lượng” cũng như những nhược điểm của xe là không khó. Tuy nhiên, nếu bạn không biết cách kiểm tra thì chẳng khác nào “vẽ rắn thêm chân”. Thường thì việc quan trọng nhất khi chọn mua Pajero là kiểm tra xe và lái thử xe.

Trực tiếp kiểm tra xe

Đây là điều bắt buộc khi bạn mua xe đã qua sử dụng. Bởi, chỉ khi trực tiếp kiểm tra xe, bạn mới biết được chính xác về tình trạng hiện tại của chiếc xe. Bằng việc kiểm tra thân vỏ xe cũng như nội ngoại thất xe.

Không kiểm tra xe khi trời tối hoặc mưa vì bạn sẽ khó phát hiện các vết xây sát, rỉ sét và các vết hỏng hóc khác. Nếu có thể, hãy xem qua cái xe trước khi bạn gõ cửa nhà người bán. Như thế thì bạn sẽ có cơ hội xem kỹ mà không bị người bán là sao nhãng.

Hãy khởi động xe khi động cơ còn lạnh nhằm phát hiện các lỗi khởi động và khói thải dễ dàng hơn. Đừng quên xem từng bánh xe và nhìn dọc theo chiều dài xe. Cả hai bánh trước phải thẳng với bánh sau. Nếu không, xe có thể đã bị tai nạn và có chỉnh sửa khung gầm.

Kiểm tra lốp xe xem chúng còn tốt hay không? Kiểm tra bên dưới xe, dưới nắp capô, và dưới thảm trải sàn xem có rỉ sét hoặc dấu hiệu cho thấy chiếc xe đã bị va chạm.

mua bán xe Pajero cũ 002
Nên trực tiếp kiểm tra từng bộ phận của xe để đảm bảo

Khi vào bên trong xe, hãy xem dây an toàn có hoạt động tốt không? Tay lái và bảng điều khiển có chính xác không? Luôn đảm bảo là ghế trước và các nút bấm hoạt động tốt.

Hãy sử dụng que thăm dầu để kiểm tra lượng dầu. Nếu lượng dầu thấp, chứng tỏ chủ xe không chăm sóc xe cẩn thận.

Nếu có thể, bạn nên tìm một gara có uy tín hoạc quen biết (bạn phải tìm hiểu kỹ) để nhờ kiểm tra và tư vấn giúp.

Lái thử xe mà bạn có ý định mua

Sau khi thực hiện xong các bước trên, bạn nên yêu cầu người bán cho chạy thử. Nên nhớ tự mình làm việc đó để có những nhận xét chính xác về tình trạng của chiếc xe.

Khi ngồi vào xe, bạn hãy xem ghế lái có đủ không gian cho bạn như đầu, chân có dễ chịu hay không? Các thiết bị điều khiển như vô-lăng, chân phanh, chân ga phải đảm bảo hoạt động tốt và dễ sử dụng. Bạn nên nhớ khởi động lúc động cơ hoàn toàn nguội. Nếu động cơ không làm việc nghĩa là nó có những hỏng hóc nặng. Hãy tắt loa để nghe tiếng động cơ một cách chính xác hơn. Khi điều khiển, bạn thoải mái tăng tốc từ 30 km/h, phanh, vào cua, đi qua chỗ xóc, tăng tốc đột ngột…

mua bán xe Pajero cũ 003
Lái thử xe là cách để bạn nhận xét chính xác về tình trạng của chiếc xe

>>> Bán xe Pajero cũ nhanh – gọn nhớ ngay 5 điều này!

4 điều cần cảnh giác khi mua bán xe Pajero

Xe không có giấy tờ hoặc giấy tờ giả mạo

Theo các nhà tư vấn, khi mua bán xe Pajero, bạn cần xem đầy đủ giấy tờ để chứng minh tính pháp lý của chiếc xe. Nếu bạn đang thương lượng với chủ xe về một chiếc xe không có giấy tờ, hãy tránh xa chiếc xe đó.

Ngoài ra, bạn cũng nên cẩn thận với giấy tờ giả. Giấy tờ xe hợp pháp sẽ có dấu chứng nhận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Khi kiểm tra giấy tờ, hãy chắc rằng số nhận dạng xe VIN và tên xe trên đó phù hợp với số VIN và tên xe. Nếu bạn mua phải chiếc xe có giấy tờ giả mạo thì bạn sẽ rơi vào cảnh “tiền mất tật mang”.

Giá xe quá thấp

Hãy cảnh giác nếu bạn đang tự hỏi tại sao người ta bán xe Pajero giá thấp vậy. Trong khi mua một chiếc xe mới hiện tại chi phí rất đắt. Thực tế, cũng có nhiều trường hợp tìm thấy một chiếc xe cũ chất lượng tốt với giá rất rẻ nhưng có lẽ điều này hiếm khi xảy ra.

Thường thì một chiếc xe quá rẻ cho thấy người bán đang muốn bán chiếc xe càng nhanh càng tốt. Hẳn họ cũng hi vọng rằng số tiền nhỏ đó có thể che mắt bạn về các vấn đề của xe. Trừ khi bạn sẵn sàng đầu tư tiền tiết kiệm vào việc sửa chữa. Nếu không thì hãy tránh xa những chiếc xe có giá thấp hơn nhiều so với những mẫu xe tương tự.

mua bán xe Pajero cũ 004
Khi mua bán xe Pajero cũ hãy cẩn thận để tránh bị lừa

Lớp sơn mới hoặc không phù hợp

Lớp sơn mới hay màu sơn không phù hợp là dấu hiệu cho biết xe đã được sửa chữa. Việc sửa đổi này có thể là kết quả từ một vụ tai nạn. Hãy quan sát thật kỹ những chiếc xe cũ với lớp sơn mới hoặc màu sơn không phù hợp ở các bộ phận.

Xe bị ẩm mốc

Không nên mua những chiếc xe đã qua sử dụng có nội thất nấm mốc vì đây có thể là dấu hiệu xe bị ngập lụt. Hầu hết các công ty bảo hiểm đều đánh giá xe bị ngập nước là hỏng hoàn toàn do nước gây hại đến hầu hết mọi hệ thống. Từ máy móc đến điện và thậm chí là thảm. Chi phí sửa chữa một chiếc xe hư hại do ngập nước có thể lớn hơn số tiền bỏ ra để mua xe.

>>> Mua bán xe ô tô cũ những kinh nghiệm vàng cần có

Review xe Mitsubishi Pajero Sport năm 2020

Đánh giá tổng quan

Thực hiện một giao dịch mua bán xe Pajero thường dành cho những người muốn mua xe nhưng hạn chế tài chính. Nếu bạn là một người có nguồn tài chính tốt, bạn nên mua hẳn một chiếc xe mới để sử dụng tốt hơn.

Mitsubishi Pajero Sport 2020 vẫn lấy thiết kế Dynamic Shield làm chủ đạo như phiên bản 2017 trước đó. Tuy nhiên, phần đầu xe đã có vài sự thay đổi và được đánh giá là khá giống với đàn em Xpander. Có kích thước tổng thể dài rộng cao là 4785 x 1815 x 1805 (mm). Mitsubishi Pajero Sport 2020 mang đậm đặc trưng của những chiếc SUV gầm cao. Bề thế, vững chãi và một chút phong trần.

mua bán xe Pajero cũ 005
Mitsubishi Pajero Sport 2020 vẫn lấy thiết kế Dynamic Shield làm chủ đạo

So với các phiên bản cũ, bản Pajero Sport 2020 có sự tinh tế hơn so với phiên bản cũ. Đuôi xe được thiết kế với một dãy đèn led rất cá tính. Đèn hậu không còn kéo dài xuống cản sau như phiên bản cũ mà thay vào đó là rút ngắn lại tạo cảm giác thanh thoát hơn. Pajero Sport 2020 vẫn được trang bị đủ cảm biến lùi và camera lùi.

Các phím chức năng vẫn đáp ứng đủ nhu cầu của người sử dụng như chế độ rảnh tay, ra lệnh bằng giọng nói, điều chỉnh âm lượng, ga tự động… Nếu để ý đến vô lăng thì mọi người dễ dàng nhận ra một chi tiết mới mẻ ở cụm đồng hồ hiển thị thông tin ở sau tay lái. Thiết kế điện tử thay thế cho hình dạng 3 vòng tròn lúc trước là một sự nỗ lực đáng ghi nhận của con xe này.

Không gian của Mitsubishi Pajero Sport 2020 đủ rộng cho 7 người lớn. Nội thất bên trong đầy đủ, thể hiện sự sang trọng của chiếc xe khi ngồi vào.

Nếu có nhu cầu tìm mua xe ô tô cũ, bạn có thể truy cập trực tiếp tại đây:

Công ty cần mua ô tô đã qua sử dụng
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
CÔNG TY CẦN THANH LÝ Lô xe Đầu kéo hiệu IVECO HONGYAN, sản xuất 2015
1
Công ty thanh lý Lô xe tải hiệu ISUZU 1.85 Tấn, sản xuất 2015, 2016
1
  • Hôm nay
  • TP. Biên Hoà, Đồng Nai
Cty thanh lý Lô xe Mooc Chien You, tải trọng 19, 23tấn, đời 2008, 2011
1
  • Hôm nay
  • TP. Biên Hoà, Đồng Nai
Bán VOLVO XC90 T6 Inscription, sản xuất 2017 đăng ký lăn bánh 11.2018
19
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Bán xe LACETI Hàn Quốc, màu đen đời 2011,  chạy được 67000km
4
  • Hôm nay
  • Huyện Củ Chi, TP.HCM
Gđ bán LAND ROVER Autobiography 5.0 sx 2012 Nhập khẩu Anh chính chủ
13
  • Hôm nay
  • Huyện Đông Anh, Hà Nội
Mercedes Benz RCLassr 300 sx2009 ,nhập khẩu ,đăng ký chinh chủ,7 chỗ
12
  • Hôm nay
  • Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Bán xe Hyundai Santa Fe màu đen đời 2016 đăng ký 2017
4
  • Hôm nay
  • Quận Ba Đình, Hà Nội
Lexus RX350 sx 08/2007 bản 2 cầu
11
  • Hôm nay
  • Quận 4, TP.HCM
✅ GLC 200- GLC300 ✅ Ưu Đãi Khủng Đậm Sâu
20
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
🎈 C200 PLUS 2023  ✅ KHUYẾN MÃI CAO ĐẬM SÂU
30
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
BMW 116i sx 2014 dòng hatchback
13
  • Hôm nay
  • Quận 4, TP.HCM
Chính chủ bán xe tải IZ65 thùng kín lăn bánh 05/2021
7
  • Hôm nay
  • Quận 10, TP.HCM
Bán xe Kia Sedona máy dầu bản full năm 2020
20
  • Hôm nay
  • Quận 7, TP.HCM

Các phiên bản của Mitsubishi Pajero Sport 2020

Mitsubishi Pajero Sport 2020 có 2 phiên bản: bản máy xăng và bản máy dầu.

  • Bản máy xăng sử dụng khối động cơ xăng MIVEC V6 3.0L với dung tích thực 2998cc. Mang lại khả năng tăng tốc nhanh và tiết kiệm nhiên liệu đáng kể. Công suất tối đa là 219Ps/6000rpm và đạt momen xoắn cực đại lên đến 285Nm/4000rpm.
  • Bản máy dầu, động cơ dầu Diesel Mivec Turbo dung tích 2.4L. 4 xilanh sản sinh công suất tối đa là 180Ps/3500rpm và momen xoắn cực đại 430Nm/2500rpm. Hộp số tự động 8 cấp mang sức mạnh đến cho bánh xe, Pajero Sport 2020 được trang bị 4 chế độ vận hành. Cho người lái những cảm giác chân thật nhất khi điều khiển xe đi trên từng loại địa hình khác nhau.
mua bán xe Pajero cũ 006
Mitsubishi Pajero Sport 2020 có 2 phiên bản: bản máy xăng và bản máy dầu

Lời kết

Hy vọng, với những chia sẻ trên thì việc mua bán xe Pajero  trở nên dễ dàng và chính xác hơn nhiều. Không chỉ với xe Mitsubishi Pajero, những mẹo mua xe cũ này cũng được áp dụng khá tốt với những chiếc xe khác. Mua xe cũ không phải vì không có tiền, nếu mua được chiếc xe cũ, giá hời, chất lượng ổn. Phù hợp nhu cầu chứng tỏ bạn là một người tiêu dùng thông minh.

Chiếc xe nào cũng chỉ là để phục vụ các nhu cầu của bạn. Vì vậy hãy làm thế nào để đạt được sự hài lòng tối đa nhé.

Đừng quên truy cập Muaban.net để cập nhật thêm các thông tin khác nhé!

Phương Dung – Content Writer

>>> Xem thêm: Mua Bán Xe Pajero Sport Cũ Và Những Điều Bạn Cần Biết

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ