Tuesday, March 19, 2024
spot_img
HomeNhà đấtMua bán nhà đất Vĩnh Long an toàn tuyệt đối với những...

Mua bán nhà đất Vĩnh Long an toàn tuyệt đối với những điều sau đây

Thị trường nhà đất Vĩnh Long hiện nay đang là nơi triển vọng cho các nhà đầu tư bất động sản miền tây. Với quỹ đất lớn, khả năng sử dụng cao, khí hậu ôn hòa và không khí trong lành. Đây là những điểm mấu chốt sẽ tạo nên sự đột biến trong giá nhà đất sau này. Nhìn thấy điều ấy không ít môi giới viên và thầu đất đã tiếp cận thị trường này rất sớm.

Điều này vô hình chung sẽ khiến việc mua bán nhà đất Vĩnh Long trở nên nhộn nhịp hơn. Vậy nếu bạn là một “tay chơi” bất động sản mới vào nghề, làm thế nào để mua đất an toàn nhất. Dưới đây là những kinh nghiệm và lưu ý chắc chắn sẽ giúp bạn rất nhiều trong quá trình giao dịch.

nhà đất Vĩnh Long
Vĩnh Long tương lai sẽ còn phát triển vượt bật

1. Tính pháp lý của mảnh đất nền Vĩnh Long

Tính pháp lý là điều vô cùng quan trọng và không thể thiếu trong mỗi giao dịch. Các lô đất bạn mua luôn phải đảm bảo được thông tin quy hoạch rõ ràng. Có quyền sử dụng đất và đầy đủ giấy tờ. Đây cũng là điều mà tôi đã nói đi nói lại rất nhiều lần. Đó là “không giao dịch nếu không có giấy tờ rõ ràng”.

nhà đất Vĩnh Long
Mua bán nhà đất đừng quên kiểm tra tính pháp lý

Bạn có thể thấy nhiều người lâu năm trong nghề vẫn bất chấp giao dịch bằng giấy tay. Nhưng điều này thật sự rất mạo hiểm và có thể mất trắng bất kỳ lúc nào. Và không một cơ quan nào giải quyết cho bạn nếu giao dịch với người không có giấy tờ cự thể.

Đôi khi bạn sẽ gặp một số dự án khá lớn và quyết định đầu cơ tích trữ. Một số dự án lừa đảo họ sẽ nói với bạn rằng “chúng tôi tôi đã làm đơn, được chấp nhận và đang đợi cấp phép”, thì bạn cũng đừng nên vội tin vào điều đó.

Không ít những vụ việc lừa đảo nhà đất, tự phân lô, chia nền và xây dựng “chui”. Không hề được cấp phép và chính quyền cũng không biết đến điều này. Tất nhiên khi mọi chuyện vỡ lở bạn sẽ mất trắng.

2. Các loại giấy tờ pháp lý đất nền Vĩnh Long

Nếu bạn còn đang không rõ thì về mặt hồ sơ pháp lý, đất nền dự án đều cần phải có các loại văn bản sau đây:

  • Văn bản thỏa thuận địa điểm quy hoạch dự án của văn phòng kiến trúc sư trưởng;
  • Hồ sơ chứng tỏ đã hoàn tất giải tỏa đền bù đối với khu đất dự án đó (nếu thuộc trường hợp phải đền bù).
  • Hồ sơ chấp thuận của UBND quận, huyện chuyển văn phòng kiến trúc sư trưởng và có văn bản kiến trúc sư trưởng chấp thuận phê duyệt uy hoạch.
  • Văn bản thể hiện khu đất dự án đó được cơ quan nhà nước có thẩm quyền giao đất.
  • Chủ đầu tư đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho khu đất nền dự án đó.Bên cạnh đó, bạn cũng phải kiểm tra khả năng tài chính của chủ đầu tư, dự án đã được tiến hành như thế nào, tiến độ bàn giao có đúng cam kết của chủ đầu tư hay không, nhất là những dự án đã được chủ đầu tư làm trước đó.
nhà đất Vĩnh Long
Vĩnh Long đang trong thời kỳ công nghiệp hóa hiện đại hóa

3. Xác minh uy tín của chủ đầu tư nhà đất Vĩnh Long

Khong giao dịch nhà đất Vĩnh Long hay bất kỳ nơi nào tại Việt Nam. Việc tìm tới một chủ đầu tư uy tín vô cùng quan trọng. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến quá trình giao dịch, chuyển giao và rủi ro.

Thế nhưng thực tế cho thấy rằng rất nhiều người vì ham rẻ hoặc nhẹ dạ cả tin mà mua dự án. Trong khi chưa biết chủ đầu tư là ai, và người đứng sau những dự án đó là ai. Hãy chắc rằng mình luôn đảm bảo thông tin trước khi đặt bút ký vào giấy tờ mua nhà đất. Từ đó giảm thiểu được tối đa rủi ro.

Việc tìm được chủ đầu tư uy tín cũng giúp mọi thứ được giao dịch nhanh hơn. Việc chuyển giao giấy tờ và sang tên cũng thực hiện rõ ràng, trung thực và chính xác.

nhà đất Vĩnh Long
Khả năng phát triển lớn và quỹ đất chưa sử dụng rộng

4. Cần quan sát tiện ích xung quanh khu nhà đất Vĩnh Long

Điều này là bởi không ít nhà đầu tư và môi giới “tô vẽ” lên dự án của họ. Việc này sẽ khiến bất động sản ấy dễ bán hơn và đẩy giá lên mức rất cao. Bởi thế mà người mua thường thấy toàn “màu hồng” trong dự án. Đúng! có thể những tiện ích xung quanh sẽ được xây dựng, nhưng nó là 5 năm, 10 năm, 20 năm sau thì không biết được. Hay đổi khi nó chỉ ở trên dự án đang chờ xét duyệt.

Hiện nay trên mạng có rất nhiều thông tin mua bán nhà đất Vĩnh Long. Vậy nên đôi khi người mua sẽ bị rối và cảm thấy mệt mỏi trong việc xác định thông tin. Bởi thế mà tôi thường lên các trang web về bất động sản lớn như MuaBan.Net. Sau đó tìm ra những dự án hay bất động sản ưng ý nhất, tập hợp chúng lại và bắt đầu xác minh thông tin. Bạn có thể tìm hiểu trên mạng từ nhiều nguồn khác. Sau đó những bất động sản tôi thích nhất sẽ trực tiếp xuống tận nơi và khảo sát. Tìm hiểu thông tin qua phòng địa ốc hay ủy ban nhân dân.

nhà đất Vĩnh Long
Nhiều nơi tại Vĩnh Long đang trong quá trình phân lô bán nền

5. Không mua nhà đất Vĩnh Long có sổ chung

Đây là điều đại kỵ trong bất động sản. Bởi lẽ rất dễ dính vào tranh chấp và kiện tụng. Những hạn chế xảy ra và không tách được sổ đỏ như:

  • Diện tích quá nhỏ để tách theo luật nhà đất quy định
  • Người cùng sở hữu không đồng ý tách sổ đỏ
  • Không xác định được vị trí đất sau khi tách

Có thể đất của bạn có sổ đỏ, nhưng nó lại thuộc một mảnh đất khác lớn hơn. Thì việc tách ra và giải quyết tranh chấp cũng rất khó khăn. Hãy xác minh mảnh đất trước khi thực hiện mua nhà đất Vĩnh Long.

6. Giấy tờ giao dịch nhà đất Vĩnh Long rõ ràng

Giấy tờ giao dịch nhà đất Vĩnh Long rõ ràng đảm bảo quyền sở hữu đất tuyệt đối. Đồng thời tránh được việc “trở mặt” và tranh chấp ngược về sau. Hiện tại vẫn chưa có thông tư nào quy định và sàn giao dịch nhà đất. Thế nên nếu xảy ra tranh chấp thường rất lộn xộn.

Hãy thực hiện giao dịch thẳng với chủ đất, nếu qua trung gian chỉ nên qua một cấp. Từ đó giấy tờ giao dịch sẽ có tính xác thực cao hơn. Nhờ người làm chứng cũng là một ý kiến hay, người có kinh nghiệm về bất động sản sẽ luôn lập giấy tờ và thực hiện mọi giao dịch trước mặt công chứng viên, công chứng viên sẽ là người làm chứng cho giao dịch của bạn.

Khi bắt đầu giao dịch bạn cần phải yêu cầu người bán trình bày đủ các loại giấy tờ chứng minh như: vị trí dự án, giá trị lô đất, giấy tờ ủy quyền môi giới và năng lực chủ đầu tư về việc ký hợp đồng, đồ án quy hoạch, thiết kế xây dựng dự án tương lai, thủ tục pháp lý,…

nhà đất Vĩnh Long
Đầu tư nhà đất Vĩnh Long ngay bây giờ sẽ mang lại nguồn lợi lớn về sau

7. Mua đất nền Dự Án cần tìm hiểu kỹ hợp đồng và tiền độ thanh toán

Nếu bạn là người mới vào nghề, hoặc không rõ về thị trường nhà đất Vĩnh Long cũng như luật đất đai. Đừng bao giờ đi giao dịch một mình mà không có luật sư hay môi giới bất động sản giỏi đi cùng.

Nhất và với các dự án, bạn cần phải tìm hiểu và yêu cầu trình bày về tiến độ thanh toán, hợp đồng. Đừng bao giờ chủ quan vì với nơi quỹ đất còn rộng như tại Vĩnh Long thì việc giải phóng mặt bằng cũng vướng không ít khó khăn.

Đất dự án thường ít khi gặp rủi ro, nhưng khi có rủi ro sẽ rất mất thời gian và tiền bạc. Hãy chắc rằng mình biết lựu và hiểu về hợp đồng cũng như thông tin xoay quanh dự án. Sẽ có một số dự án khá lớn và liên kết với ngân hàng để được hỗ trợ vay vốn. Những nơi này thường sẽ đáng tin hơn.

8. Cân nhắc khả năng tài chính để chọn dự án phù hợp

Và chắc chắn cuối cùng đó là khả năng tài chính. Một nơi như Vĩnh Long rất đáng để đầu tư sớm. Nơi đây sẽ mang đến cho bạn nguồn lợi nhuận khủng khiếp những năm sau này. Nhưng để có được nguồn lợi từ việc đón đầu thị trường ấy thì bất động sản của bạn sẽ phải nằm trong “kho” khá lâu đấy. Thế nên hay đảm bảo mình có đủ tìm lực tài chính trong thời gian đợi giá đất tăng.

Trần Tấn Luân

>>> Bạn nên xem thêm: Việc làm Vĩnh Long hấp dẫn và những kinh nghiệm khi đi tìm việc!

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ