Mua bán nhà đất Thủ Đức dưới 2 tỷ liệu có khả thi?

0
2433

Nhà đất Thủ Đức trong những năm vừa qua vẫn luôn nhận được nhiều sự quan tâm từ nhà đầu tư. Bởi vì so với những khu vực khác ở Thành phố Hồ Chí Minh thì Thủ Đức là một quận có giá nhà đất còn khá mềm.

Tùy vào vị trí và hình thức của căn nhà mà giá nhà đất Thủ Đức có sự khác biệt. Nhưng nhìn chung nhà đất thì mặt bằng giá tương đối cao. Để tìm một căn nhà dưới 2 tỷ thì vẫn còn tương đối hiếm.

Thế nhưng nửa đầu 2020, tình hình dịch COVID-19 diễn ra ngày càng phức tạp. Rất nhiều chủ nhà sẵn sàng giảm giá bán để thu hồi lại vốn làm ăn. Đó là cơ hội để giúp cho người bán bán được nhà, người mua thì lại có thể mua được nhà.

Vậy mua bán nhà đất Thủ Đức dưới 2 tỷ liệu có khả thi?

Cùng tìm hiểu ngay nhé!

nhà đất Thủ Đức

Tình hình giá nhà đất Thủ Đức trong năm 2020

Trong vòng 2 năm, từ 2018 đến 2020, nhà đất Thủ Đức có sự tăng giá một cách đột biến. Điều này giúp cho người hiện tại đang nắm giữ nhà đất tại Thủ Đức có thêm nhiều dự định. Một là nên tiếp tục giữ để giá tăng cao hơn. Hai là bán ngay trong thời điểm phù hợp.

Sở dĩ Thủ Đức có được tiềm năng như bây giờ đó là nhờ vào cơ sở hạ tầng phát triển cực mạnh.

Thủ Đức thừa hưởng giá trị từ tuyến Metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên, hầm Thủ Thiêm, đại lộ Võ Văn Kiệt. Chính vì hạ tầng giao thông có phần tương đối phát triển nên bất động sản Thủ Đức được đà tăng giá.

Đặc biệt là tuyến đường Tô Ngọc Vân hiện đang có chủ trương nâng cấp, mở rộng lên 30 mét và dự kiến hoàn thành trước năm 2020. Đón được chủ trương đó, giá đất mặt tiền đường đã tăng lên dao động từ 80 đến 120 triệu đồng/m2. Các hẻm thuộc trục đường thì có giá trung bình khoảng từ 40 đến 60 triệu đồng/m2.

Với sự trỗi dậy vươn lên mạnh mẽ này, nhà đất Thủ Đức đang dần từng bước trở thành một mỏ vàng cho những nhà đầu tư bất động sản.

Trong đầu tư bất động sản không hề có đúng, có sai. Ai nhanh chóng chớp được thời cơ, cộng thêm một chút may mắn thì sẽ đứng vững và có khả năng sinh lời lớn.

Xem thêm: Bán đất Tp Thủ Đức chính chủ

nhà đất Thủ Đức

Điều gì khiến cho nhà đất Thủ Đức “thần tốc” lên giá?

Thủ Đức hiện nay cũng là một trong những quận trọng điểm của giới đầu tư bất động sản. Không phải vì giá nhà đất Thủ Đức rẻ hơn so với các quận trung tâm. Mà nguyên nhân chính đó là tiềm năng tăng giá vẫn còn rất cao.

Sự phát triển ấy trước hết thể hiện ở việc Thủ Đức đã làm một vùng có đông dân cư. Đây là miền đất hứa của nhiều người dân đến đây học tập, làm ăn và sinh sống. Thậm chí có những công nhân làm việc tại các khu công nghiệp ở Bình Dương, Biên Hòa vẫn chọn Thủ Đức để ở. Mục tiêu cũng là để cho sau này con cái có điều kiện học tập tốt hơn.

Và tất nhiên, mua nhà đất Thủ Đức cũng là một bước nằm trong kế hoạch để an cư lạc nghiệp.

Giá nhà đất Thủ Đức, so với thời điểm 2 hay 3 năm trước thì đã tăng lên rất nhiều. Ngân sách dưới 2 tỷ là quá ít để có thể mua một căn nhà, hay thậm chí là một mảnh đất tại những vùng có hạ tầng phát triển.

Một điều hiển nhiên là các dự án căn hộ, nhà đất tại Thủ Đức thực chất đã được săn đón từ nhiều năm trước. Giá đất tăng mạnh như vậy khiến cho người mua dù có tiền cũng chưa chắc mua được.

imageonline co logoadded 3 8 e1594747084282

Một số giá bán nhà đất Thủ Đức tại một số con đường huyết mạch:

Giá nhà đất tại khu vực đường Võ Văn Ngân vào khoảng 160-180 triệu đồng/m2. Các con hẻm ở trên tuyến đường này cũng có giá chào khoảng từ 50-80 triệu đồng/m2.

Các tuyến đường 16, 18, đường số 6 có giá rao bán từ 52 đến 85 triệu đồng/m2. Ở khu vực mặt tiền đường Hữu Nghị, phường Trường Thọ thì có giá bán khoảng 80 triệu đồng/m2. Một căn nhà cấp 4 trung bình cũng đã có giá khoảng 10.5 tỷ.

Khu vực đường Đặng Văn Bi – Võ Văn Ngân có giá từ 98-160 triệu đồng/m2. Một số các dự án nhà phố trên tuyến đường Phạm Văn Đồng có giá từ 90-130 triệu đồng/m2.

Ở tuyến đường 20, nhà đất Hiệp Bình Chánh có giá từ 78-90 triệu đồng/m2. Đoạn đường Hoàng Diệu 2 phường Linh Trung có giá dao động từ 76-80 triệu đồng/m2.

Nhà đất trên tuyến đường Tô Ngọc Vân. Tuy tuyến đường này chỉ dài 3km nhưng đây được xem là tuyến trung tâm của Quận Thủ Đức. Đoạn đầu giáp đại lộ Phạm Văn Đồng, chợ Thủ Đức, đoạn cuối nối tới Quốc lộ 1A (ngã tư Gò Dưa).

nhà đất Thủ Đức

Làm sao để mua nhà đất Thủ Đức khi chỉ có 2 tỷ trong tay?

2 tỷ là một số tiền lớn. Nhưng so với giá nhà đất thì nó vẫn có quá ít.

Thế nhưng không phải là không thể.

Chỉ cần bạn dành thời gian tìm kiếm. Thậm chí là có thể vay mượn thêm một số tiền để bỏ vào cho đủ mua nhà. Có rất nhiều ngân hàng sẵn sàng hỗ trợ cho bạn.

Một trong những mẹo để bạn có thể mua nhà Thủ Đức ở vị trí tốt đó chính là hãy chọn những dự án có địa điểm tiếp giáp Bình Dương. Nhà đất nằm ở khu vực này nhìn chung có giá mềm hơn so với ở những khu vực trung tâm khác.

Một số bí quyết để bạn dễ tìm mua nhà đất Thủ Đức với 2 tỷ:

Đừng cố định vào con số 2 tỷ. Thay vào đó, bạn hãy linh hoạt mà cho nó một phần chênh lệch. Chẳng hạn như 2 tỷ đến 2 tỷ rưỡi. Bởi vì sẽ có những trường hợp căn nhà bạn thích lại có giá hơn 2 tỷ một chút.

Nếu bạn mua nhà đất thì đừng nên nói thẳng là mình có ngân sách 2 tỷ. Hãy cứ bình tĩnh và thoải mái đi tìm hiểu và xem từng nhà. Như vậy thì bạn sẽ có nhiều thời gian để lựa chọn hơn.

Ngoài giá bán ra thì bạn cũng cần nên quan tâm đến một số những yếu tố khác. Chẳng hạn như suất sinh lời của căn nhà như thế nào? Nhà có thuận tiện để làm việc hay không? Nếu mua về rồi thì có cần phải sửa chữa gì thêm không?

Một bí quyết khác để bạn có thể mua nhà đất Thủ Đức dưới 2 tỷ đó chính là tìm mua ở trên Muaban.net

Dưới đây là một số các bước hướng dẫn dành cho bạn:

Bước 1

Truy cập vào Muaban.net. Website sẽ hiển thị ra cho bạn rất nhiều chuyên mục tương ứng với từng biểu tượng khác nhau.

nha dat Thu Duc 6 e1595078131579

Bước 2

Chọn vào biểu tượng Bất Động Sản.

nha dat Thu Duc 7 e1595078345963

Bước 3

Ở bước này, bạn tiến hành lọc theo các điều kiện. 

Chọn vào Quận Thủ Đức.

Chọn vào hình thức “Bán nhà”. Chọn bán nhà ở đây tức là bạn muốn tìm hiểu về những căn nhà bán Thủ Đức được rao bán. Còn nếu bạn nhấn vào “Chọn mua nhà đất” tức là lúc này bạn đang ở cương vị là người bán. Như vậy thì kết quả hiển thị ra sẽ không đúng với nhu cầu của ban.

Bạn sẽ thấy hiển thị ra rất nhiều kết quả. Đây chính là những mẩu tin rao vặt, quảng cáo từ chính người mua. Đây đều là những người có nhu cầu mua nhà đất tại quận Thủ Đức.

nha dat Thu Duc 9 e1595079337262

Bước 4

Hãy chọn mức giá mà bạn đang cần tìm kiếm. Mức giá này có thể dao động từ 2 đến 3 tỷ. Như thế thì bạn sẽ có được nhiều sự lựa chọn hơn.

Đứng ở vai trò là người mua, bạn cần đọc thật kỹ các thông tin trong từng mẩu rao vặt. Hãy phân tích và nghiên cứu kỹ về căn nhà đó. Nếu chủ nhà để lại số điện thoại cho bạn liên lạc thì bạn cũng có thể liên lạc trực tiếp với chủ nhà để hỏi rõ hơn.

nha dat Thu Duc 10 e1595079532560

Nhìn chung, mua bát nhà đất Thủ Đức cũng khá đa dạng. Không dễ để bạn tìm được một dự án nhà đất có giá dưới 2 tỷ. Nhưng không phải là bạn không tìm được. Chỉ cần dành chút thời gian tìm kiếm là bạn đã có thể chọn mua được cho mình một căn nhà, hay là một mảnh đất thực sự ưng ý.

Karl Nguyễn