Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeNhà đấtMua bán nhà đất quận Bình Thạnh - Cơ hội cho các...

Mua bán nhà đất quận Bình Thạnh – Cơ hội cho các chủ đầu tư

Mua bán nhà đất quận Bình Thạnh gần đây đang trở thành trào lưu hot được nhiều người quan tâm. Một bộ phận không nhỏ muốn mua bán nhà để an cư lạc nghiệp. Một số khác lại tận dụng cơ hội để đầu tư. Hãy cùng tìm hiểu lợi ích cũng như cách thức đầu tư sinh lời từ hình thức này nhé.

1. Đánh giá tiềm năng thị trường mua bán nhà đất quận Bình Thạnh

Quận Bình Thạnh là 1 trong những quận phát triển của Sài Gòn. Tại đây, tập trung dân cư đông đúc đến từ nhiều nơi. 

Bình Thạnh trên thực tế nhận được nguồn vốn đầu tư lớn trong nhiều lĩnh vực. Những thế mạnh từ cơ sở hạ tầng, hệ thống giao thông cũng khiến cho quận nội thành này phát triển vượt bậc về kinh tế.

Nhờ những điều kiện hết sức thuận lợi như vậy mà đất ở khu vực này tăng giá nhanh chóng. Nhiều hộ gia đình lẫn chủ đầu tư tập trung mua đất, bán đất vào những thời điểm hot. Việc sở hữu nhà đất tại quận Bình Thạnh không chỉ hứa hẹn 1 đời sống an cư lạc nghiệp lý tưởng, mà còn đem đến lợi ích kinh tế lâu dài.

Nhà chung cư cũng là sản phẩm bất động sản khá được quan tâm
Nhà chung cư cũng là sản phẩm bất động sản khá được quan tâm

Không phải ngẫu nhiên mà người ta đổ xô mua bán nhà đất quận Bình Thạnh tphcm trong suốt thời gian dài. Xét về tình hình chung, bạn sẽ nhận thấy được những tiềm năng lớn.

Những năm trước, đất ở đây có giá rẻ hơn rất nhiều. Tuy nhiên, chỉ trong vài năm trở lại, giá niêm yết đã tăng lên gấp 3, 4 lần.

Chưa kể, hoà cùng với xu hướng tăng giá chung của thị trường bất động sản cả nước, nhà đất quận Bình Thạnh cũng “sốt” hơn hẳn. Theo như dự đoán của các chuyên gia, chủ đầu tư bất động sản, giá của những mảnh đất nền, nhà đất hay sản phẩm chung cư, biệt thự,… sẽ còn được nâng lên.

2. Tại sao nói nhà đất quận Bình Thạnh mang tới cơ hội lớn cho chủ đầu tư?

Mua bán nhà đất tại quận Bình Thạnh không chỉ đơn thuần là giao dịch phục vụ nhu cầu sở hữu nhà đất, an cư lạc nghiệp, mà còn đem đến cơ hội làm giàu. Đặc biệt là với những người biết rót vốn, đầu tư đúng cách.

Với mức độ tăng giá nhanh chóng, gấp nhiều lần so với trước đây, các mảnh đất của quận sẽ mang đến khoản lợi nhuận hấp dẫn cho người sở hữu.

Dễ dàng nhận thấy trên nhiều diễn đàn nhà đất, các tin rao vặt bán, mua đất phong phú, đa dạng. Ngay cả những hộ gia đình có điều kiện cũng nên nắm bắt để làm giàu.

Đó là chưa kể, các điều kiện kinh tế xã hội, cơ sở hạ tầng xung quanh cũng rất thuận lợi. Từ đó, tạo điều kiện để chủ đầu tư có thể triển khai mua đất, bán đất. Chẳng hạn, việc mua bán nhà quận Bình Thạnh  không còn khó khăn nữa khi những trục đường xung quanh đều là trọng điểm. Đi kèm đó, hạ tầng được quy hoạch đồng bộ, lưu thông dễ dàng.

Nhiều kênh giao dịch nhà đất hay chuyên cấp thông tin liên quan đã ra đời. Cho nên, chúng ta sẽ tham khảo, cập nhật thường xuyên, chính xác nhất có thể. Hay nói cách khác, sẽ nâng cao được tỉ lệ đầu tư có lãi. Đồng thời, hạn chế rủi ro, thua lỗ khi đầu tư không có cơ sở chắc chắn.

Chúng ta nên lựa chọn thời điểm thích hợp để đầu tư nhà đất Bình Thạnh
Chúng ta nên lựa chọn thời điểm thích hợp để đầu tư nhà đất Bình Thạnh

3. Các cách thức đầu tư mua bán nhà đất quận Bình Thạnh

Tuy vẫn biết rằng, nhà đất quận Bình Thạnh mang tới cho chúng ta cơ hội đầu tư, mua bán hấp dẫn. Thế nhưng, không phải ai cũng biết cách rót vốn, thu lời sao cho hiệu quả.

Dưới đây là 1 số phương pháp, cách thức được nhiều người áp dụng hơn cả.

Đầu tư để làm tài sản thừa kế

Đối với hộ gia đình, người ta thường để làm tài sản thừa kế. Theo thời gian, giá đất sẽ có xu hướng biến động tăng lên hoặc giảm đi, tuỳ theo thời điểm. Nhưng với những tiềm năng từ đất của Bình Thạnh, hoàn toàn có thể kỳ vọng về con số chênh lệch cao hơn gấp nhiều lần.

Do đó, ông bà, bố mẹ có thể mua đất từ bây giờ để làm tài sản thừa kế cho con cháu. Như vậy, vừa giữ được giá trị đất trong thời gian lâu dài, vừa đảm bảo cuộc sống an cư, lạc nghiệp trong hiện tại lẫn tương lai.

Đặc biệt, chúng ta có thể vay và trả góp thay vì rót vốn mua 1 lần. Nhiều ngân hàng hỗ trợ cho vay dựa trên tài sản thế chấp. Các hộ gia đình nên dựa vào tình hình tài chính để quyết định đâu là phương án đầu tư thích hợp.

muabannhadatquanbinhthanh3
Hãy tận dụng căn nhà cho mục đích kinh doanh phù hợp và sinh lời hàng tháng

Đầu tư theo hình thức lướt sóng

Đối với giới đầu tư, có lẽ không còn quá xa lạ với thuật ngữ “lướt sóng”. Hiểu 1 cách đơn giản, họ sẽ mua lại những căn nhà đất, đất nền có giá rẻ, sau đó chờ tăng giá và bán lại. Vì được gọi là “lướt sóng” cho nên, khoảng cách giữa các giao dịch thường rất gần nhau.

Mức sinh lời tuỳ thuộc vào sản phẩm mà bạn đầu tư. Ngoài ra, còn dựa vào sự quyết đoán, lựa chọn thời điểm thích hợp để mua vào, bán ra. Thông thường, để đưa ra quyết định chính xác nhất, phải tham khảo, cập nhật tin tức thường xuyên.

Có nhiều website, kênh tin tức hoặc những mối quen biết giúp bạn cập nhật được tình hình nhà đất sớm nhất, đúng nhất. Tất nhiên, ngoài ra, còn phải dựa vào óc phán đoán, kinh nghiệm của người hoạt động trong lĩnh vực này.

Những ngôi nhà tầng trệt tại quận Bình Thạnh cũng có giá trị lớn
Những ngôi nhà tầng trệt tại quận Bình Thạnh cũng có giá trị lớn

Tận dụng nhà đất để cho thuê

Nếu như không muốn mua bán nhà đất quận Bình Thạnh tp hcm, bạn có thể tận dụng nhà đất theo mục đích cho thuê. Từ đó, nhận tiền lời hàng tháng.

Cách thức kinh doanh này đơn giản, hiệu quả, sinh lời cao, ổn định. Các giấy tờ, thủ tục cũng không quá phức tạp.

Hiện nay, nhu cầu thuê trọ, thuê nhà ở Sài Gòn, đặc biệt là quận Bình Thạnh rất cao. Với lợi thế đất rộng, nhà cao tầng, có nhiều phòng trống, hãy cho thuê với mức giá hợp lý tương ứng. Điều này giúp bạn thu về 1 khoản không nhỏ hàng tháng.

Hoặc, cũng có thể cho các doanh nghiệp, công ty, cửa hàng thuê nhằm kinh doanh. Nhưng, hãy chuẩn bị kỹ lưỡng hơn trong giấy tờ, hợp đồng. Điều này nhằm tránh những mâu thuẫn về sau.

Kinh doanh trên nhà đất sở hữu

Một lựa chọn khác cũng hấp dẫn không kém đó là kinh doanh trên nhà đất mà bạn đứng tên làm chủ. Chẳng hạn, hãy mở nhà hàng, quán ăn, quán cà phê, karaoke,… hay bất cứ cửa hàng gì phù hợp với điều kiện bản thân.

Vì kinh doanh trên chính đất của mình, cho nên bạn sẽ cắt giảm được chi phí mặt bằng đáng kể. Khi đó, giá thành sản phẩm, dịch vụ sẽ cạnh tranh hơn nhiều so với đối thủ.

Tuy nhiên, với mức độ đa dạng của hình thức kinh doanh tại Sài Gòn, đòi hỏi chúng ta phải thực sự sáng tạo, chủ động.

muabannhadatquanbinhthanh5
Hãy tham khảo thông tin từ nhiều nguồn đáng tin cậy trước khi đầu tư nhà đất

4. Những điều cần tránh khi mua bán nhà đất quận Bình Thạnh

Một điều mà bạn cần ghi nhớ khi mua bán đất nói chung và mua bán đất tại Bình Thạnh nói riêng đó là tránh chạy theo trào lưu. Việc nghe theo tin tức không có cơ sở, kém tin cậy,… rất dễ dẫn tới tổn thất, mất mát không đáng có.

Ở Việt Nam, thường xuyên xảy ra tình trạng mua bán đất theo phong trào. Có nghĩa là, khi nghe hoặc thấy những người xung quanh ồ ạt mua, cũng đổ xô đi mua. Trong khi đó, giá trị và thời điểm mua lại không thực sự hợp lý.

Bạn cũng cần tránh nghe theo lời cò đất. Mặt khác, hãy tự mình tìm hiểu. Có thể đến công ty tư vấn uy tín.

Hiện nay, có không ít đơn vị sẵn sàng cung cấp thông tin mới nhất về nhà đất. Thậm chí, họ đưa ra phương án đầu tư phù hợp nhất nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm.

Cơ hội lớn cho các chủ đầu tư tới từ việc mua bán nhà đất quận Bình Thạnh không chỉ trong ngắn hạn, mà còn kéo dài lên đến nhiều năm sau. Tất nhiên, điều này còn tuỳ thuộc vào tầm nhìn lẫn chiến lược kinh doanh của từng người.

>> Top 4 kinh nghiệm mua bán nhà đất quận Bình Thạnh hay nhất

Nếu như bạn đang muốn tham khảo, cập nhật thêm tin tức về mua bán nhà đất tại Bình Thạnh nói riêng và Sài Gòn nói chung, hãy truy cập website http://muaban.net/ ngay hôm nay nhé.

Minh Khang – Content Writer

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ